Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tài chính – ngân hàng] Bản mô tả công việc nhân viên vận hành

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 05/01/2021

Tài chính – ngân hàng là một trong số những ngành nghề đang thu hút và nhận được rất nhiều sự lựa chọn từ các bạn trẻ hiện nay. Một trong số đó chính là vị trí nhân viên vận hàng. Vậy bạn hiểu về công việc này như thế nào? Yêu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp ra sao? Hãy cùng timviec365.vn khám phá để nắm rõ thông tin chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên vận hành nhé!

1. Bạn hiểu như thế nào về công việc nhân viên vận hành trong tài chính – ngân hàng?

Nhân viên vận hành – một vị trí công việc có mặt trong rất nhiều lĩnh vực hoạt động hiện nay. Tuy nhiên, nhận được sự quan tâm và theo đuổi nhiều nhất phải kể đến chính là lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Nhân viên vận hành hay còn được biết đến với cái tên tiếng Anh là “Operations Officer”. Đây là những người đóng vai trò rất quan trọng đối với các ngân hàng với trách nhiệm chính là quản lý các hoạt động, xử lý các vấn đề để các giao dịch tại ngân hàng diễn ra suôn sẻ, hiệu quả nhất.

Bạn hiểu như thế nào về công việc nhân viên vận hành trong tài chính – ngân hàng
Bạn hiểu như thế nào về công việc nhân viên vận hành trong tài chính – ngân hàng?

Bên cạnh đó, các nhân viên vận hành trong ngân hàng cũng thực hiện các công việc liên quan đến giám sát hoạt động sao cho đúng với quy trình, nguyên tắc cùng những quy định chung mà ngân hàng đã đặt ra.

Và để hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên vận hàng trong tài chính – ngân hàng như thế nào, cùng đọc nội dung trong phần dưới đây nhé!

Xem thêm: Cách ít người biết để tra cứu lương tài chính ngân hàng. Click ngay nào!

2. Nắm bắt chi tiết bản mô tả công việc nhân viên vận hành lĩnh vực tài chính – ngân hàng hiện nay

2.1. Thực hiện duy trì, cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhân viên vận hành có trách nhiệm thực hiện các nghiệp vụ để duy trì các dịch vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng khách hàng tham gia, sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng.

Thực hiện duy trì, cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thực hiện duy trì, cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh đó, các nhân viên vận hành còn có nhiệm vụ đưa ra những đề xuất chiến lược, các kế hoạch để cải tiến về chất lượng của các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cụ thể đó là đưa ra những chính sách, chế độ đãi ngộ phù hợp dành cho khách hàng mới hay khách hàng lâu năm sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng, xây dựng các quy trình chăm sóc khách hàng, tư vấn, giải quyết các vấn đề khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ của ngân hàng,...

2.2. Giám sát, kiểm tra các giao dịch kinh doanh

Nhân viên vận hành cũng là người sẽ trực tiếp giám sát và kiểm tra về các hoạt động, các giao dịch của quá trình kinh doanh tại ngân hàng. Cụ thể đó là tiếp nhận về các yêu cầu thanh toán, giao dịch từ bộ phận kinh doanh, cập nhật vào hệ thống quản lý của ngân hàng, giám sát về quá trình bộ phận thực hiện chăm sóc khách hàng, kiểm tra lại các giao dịch, tránh để xảy ra các sai sót không đáng có và gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng.

Giám sát, kiểm tra các giao dịch kinh doanh
Giám sát, kiểm tra các giao dịch kinh doanh

2.3. Hỗ trợ liên lạc và làm việc với khách hàng

Một trong số nhiệm vụ khá quan trọng của các nhân viên vận hành đó là thực hiện hỗ trợ cho bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận kinh doanh để liên lạc, gặp gỡ, làm việc với khách hàng có nhu cầu về các dịch vụ, sản phẩm mà ngân hàng đang cung cấp.

Hỗ trợ liên lạc và làm việc với khách hàng
Hỗ trợ liên lạc và làm việc với khách hàng

Nhân viên vận hành lúc này cũng đóng vai trò như những nhân viên kinh doanh, giới thiệu, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ, đàm phán, thuyết phục khách hàng ký kết các hợp đồng với ngân hàng.

2.4. Hướng dẫn, hỗ trợ cho nhân viên mới trong công việc

Nhiệm vụ của nhân viên vận hành là hướng dẫn, hỗ trợ cho các nhân viên mới tại ngân hàng. Cụ thể đó là cung cấp đầy đủ các thông tin về nội quy, nghiệp vụ chuyên môn, các nguyên tắc làm việc,... theo mục tiêu và quy định mà ngân hàng đã đặt ra.

Hướng dẫn, hỗ trợ cho nhân viên mới trong công việc
Hướng dẫn, hỗ trợ cho nhân viên mới trong công việc

Nhân viên vận hành cũng là người sẽ chỉ đạo mở các lớp đào tạo, huấn luyện chuyên môn cho đội ngũ nhân sự mới, những người chưa có kinh nghiệm, kỹ năng, làm sao để họ có thể nâng cao trình độ và nắm bắt được công việc, hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất theo yêu cầu ngân hàng đưa ra.

2.5. Vận hành các hoạt động của doanh nghiệp theo quy trình

Đối với doanh nghiệp nói chung và các ngân hàng hiện nay nó riêng đều sẽ đặt ra một quy trình, mục tiêu hoạt động khác nhau. Do đó, các nhân viên vận hành sẽ là người cần phải theo dõi, giám sát toàn bộ các hoạt động, chỉ đạo và hướng các bộ phận làm việc theo đúng quy trình đó.

Quá trình vận hành này sẽ không dễ dàng bởi trong ngân hàng sẽ có rất nhiều các bộ phận chuyên môn khác nhau. Chính vì vậy mà công việc của nhân viên vận hành cũng khá vất vả, đòi hỏi cần có trình độ và kinh nghiệm thì mới có thể đáp ứng được những yêu cầu của công việc.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư​

Vận hành các hoạt động của doanh nghiệp theo quy trình
Vận hành các hoạt động của doanh nghiệp theo quy trình

Bên cạnh đó, nhân viên vận hành cũng thực hiện xử lý, giải quyết một số các vấn đề, sự cố phát sinh trong quá trình hoạt động ở các bộ phận của ngân hàng trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm và khả năng của mình.

3. Để trở thành nhân viên vận hành cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Như đã phân tích ở trên, công việc của nhân viên vận hành trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng hiện nay khá nhiều và liên quan đến rất nhiều bộ phận khác nhau. Do đó, để có thể làm được ở vị trí này, bạn sẽ cần phải đáp ứng được những tiêu chí cơ bản sau đây:

- Tiêu chí về chuyên môn – yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để đánh giá về các ứng viên. Bởi phải có trình độ, kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân hàng, kế toán, kinh doanh,... các bạn mới có thể đáp ứng được các yêu cầu trong công việc này. Theo đó, tiêu chí đặt ra là ứng viên sẽ cần tốt nghiệp từ đại học trở lên theo chuyên ngành liên quan, ưu tiên những ai đã có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí trong ngân hàng.

- Nhân viên vận hành cần có khả năng giao tiếp và trình độ tiếng Anh tốt để có thể làm việc được với nhiều đối tượng khách hàng, các nhà đầu tư, đối tác cũng như xử lý các công việc chuyên môn liên quan.

Để trở thành nhân viên vận hành cần đáp ứng những tiêu chí nào
Để trở thành nhân viên vận hành cần đáp ứng những tiêu chí nào?

- Một trong những tiêu chí cần thiết đối với nhân viên vận hành trong lĩnh vực này đó chính là có khả năng nắm bắt nhanh chóng về tình hình thị trường, phân tích tài chính, tư duy nhanh nhẹn, logic để xử lý các vấn đề nhanh chóng.

- Yêu cầu các nhân viên vận hành cần biết sử dụng thành thạo tin học văn phòng, đặc biệt là các công cụ, phần mềm liên quan đến nghiệp vụ tài chính – ngân hàng như là kế toán, giao dịch,...

- Cần có khả năng làm việc độc lập nhưng cũng cần khả năng làm việc nhóm để có thể hỗ trợ, phối hợp với các bộ phận khác giải quyết các vấn đề trong công việc.

- Để trở thành nhân viên vận hành, bạn cũng cần là người có trách nhiệm cao trong công việc, chịu được áp lực bởi khối lượng công việc sẽ là rất lớn và phức tạp, rất dễ gây stress nếu không biết sắp xếp hợp lý. Theo đó, công việc này cũng đòi hỏi các bạn cần có kỹ năng tổ chức công việc khoa học, biết ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng lên đầu tiên.

4. Bật mí mức lương và quyền lợi được hưởng đối với nhân viên vận hành

Làm việc tại ngân hàng là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi môi trường làm việc tốt, thu nhập và những quyền lợi hấp dẫn. Vậy cụ thể, bạn sẽ nhận được những gì khi làm việc tại vị trí nhân viên vận hành trong ngân hàng?

Mức lương khởi điểm dành cho các bạn khi trúng tuyển và làm việc tại vị trí nhân viên vận hành trong ngân hàng hiện nay dao động trong khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã làm lâu năm và có dày dặn kinh nghiệm ở vị trí này thì có thể nhận được mức lương lên đến con số 20 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều các khoản trợ cấp, thưởng hiệu suất công việc, thưởng ngày lễ, Tết, lương tháng thứ 13,... theo quy định của nhà nước và từng ngân hàng.

Bật mí mức lương và quyền lợi được hưởng đối với nhân viên vận hành
Bật mí mức lương và quyền lợi được hưởng đối với nhân viên vận hành

Môi trường làm việc tại ngân hàng được đánh giá là vô cùng năng động, chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các bạn trẻ có thể học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân. Theo đó, cơ hội để các bạn thăng tiến lên các vị trí chuyên viên, trưởng phòng, giám đốc vận hành cũng rất lớn nếu như có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có ý chí tiến thủ, cố gắng hết mình.

Ngoài ra, khi làm việc ở vị trí nhân viên vận hành trong các ngân hàng, bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định của nhà nước bao gồm bảo hiểm, thời gian làm việc giờ hành chính, ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ phép và được tham gia rất nhiều hoạt động khác do ngân hàng tổ chức hàng năm,...

Việc làm tài chính ngân hàng

5. Cách tìm việc làm nhân viên vận hành nhanh nhất trên timviec365.vn

Cơ hội để các bạn có thể tìm kiếm cho mình một công việc nhân viên vận hành trong các ngân hàng hiện nay thực tế không quá khó khăn. Bởi nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí này đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Do đó, hàng loạt các thông tin được đăng tải khắp nơi để chiêu mộ ứng viên, nhân tài cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ, nhất là với những bạn mới tốt nghiệp và chưa có định hướng cũng như kinh nghiệm tìm việc làm đó chính là không xác định được đâu là thông tin chất lượng, uy tín, đáng tin cậy?

Vậy thì hãy cùng khám phá ngay các tính năng tìm việc làm của timviec365.vn – một trong những website tuyển dụng việc làm hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp đến cho ứng viên những thông tin về việc làm trên toàn quốc mới và nhanh nhất. Tại đây, các bạn có thể ngay lập tức “search” cho mình một vị trí nhân viên vận hành chỉ trong nháy mắt theo các chỉ dẫn như sau:

Cách tìm việc làm nhân viên vận hành nhanh nhất trên timviec365.vn
Cách tìm việc làm nhân viên vận hành nhanh nhất trên timviec365.vn

- Bước 1: Các bạn sẽ truy cập vào địa chỉ của timviec365.vn trên công cụ tìm kiếm Google và tiến hành tạo cho mình một tài khoản thành viên trực tuyến trên website đó.

- Bước 2: Bạn sẽ di chuyển đến giao diện trang chủ sau khi đã tạo thành công tài khoản và sẽ thấy các chỉ dẫn tìm kiếm việc làm rất cụ thể, chi tiết.

- Bước 3: Tiếp tục di chuyển đến mục “nhập tên công việc, vị trí...” và nhập công việc mình đang quan tâm, ở đây là “nhân viên vận hành” rồi click chuột vào “tìm kiếm” ở bên dưới.

- Bước 4: Hàng loạt các thông tin về việc làm bạn quan tâm sẽ hiện lên, khi đó, bạn sẽ lựa chọn những công việc mình yêu thích nhất và liên hệ hoặc cũng có thể nộp hồ sơ ứng tuyển online trên website. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển theo cách này thì các bạn sẽ cần tạo cho mình mẫu CV xin việc trên trang web ở mục “CV xin việc” và lưu vào hệ thống.

Như vậy, vấn đề tìm việc làm nhân viên vận hành trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng hiện nay đã không còn là trở ngại và khó khăn đối với các bạn rồi phải không nào? Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ nắm rõ được bản mô tả công việc nhân viên vận hành gồm những gì để từ đó xác định được đúng đắn hướng đi, đồng thời lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhé. Chúc các bạn may mắn và gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình đã chọn lựa.

Click tải ngay file mẫu mô tả công việc nhân viên vận hành chi tiết và đầy đủ nhất tại đây để tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN VẬN HÀNH.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý