Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin mô tả công việc sửa chữa xe đầy đủ nhất dành cho bạn

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Với các ngành giao nhận - vận tải thì các thiết bị, phương tiện vận chuyển luôn là yếu tố được coi trọng và quan tâm nhất. Bởi nếu không có những phương tiện này thì sẽ rất khó cho việc thực hiện được sứ mệnh công việc của mình. Vì thế, sửa chữa xe luôn là vị trí công việc không thể thiếu trong lĩnh vực vận tải. Vậy, nhân viên sửa chữa xe làm những công việc gì? Hay nói cách khác, mô tả công việc sửa chữa xe chi tiết ra sao? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 

1. Mô tả công việc sửa chữa xe chi tiết hiện nay

Sửa chữa xe gồm những công việc gì?
Sửa chữa xe gồm những công việc gì?

Sửa chữa xe là công việc rất cần thiết hiện nay, bởi nhờ quá trình này mà các phương tiện, thiết bị vận tải có thể hoạt động bình thường cũng như đem lại năng suất cho hoạt động công việc chính của mình. 

Với linh vực vận tải, đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chuyên về ngành này thì nhu cầu về sửa chữa xe là nhu cầu thiết yếu Hay nói cách khác, nhân viên sửa chữa xe luôn là vị trí tuyển dụng thường xuyên của họ. 

Các nhân viên sửa chữa xe sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các công việc trong quá trình sửa chữa xe này. Vậy, công việc sửa chữa xe mà các nhân viên thực hiện gồm những gì? Mô tả công việc sửa chữa xe chi tiết ra sao? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc sửa chữa xe chi tiết gửi tới các bạn độc giả.

mo-ta-cong-viec-sua-chua-xe.doc

1.1. Chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá xe định kỳ

Đây là công việc bắt buộc cũng là nhiệm vụ của các nhân viên sửa chữa xe. Đối với các công ty, doanh nghiệp thì việc kiểm tra định kỳ các thiết bị, phương tiện vận tải là điều cần thiết. Bởi tính chất công việc liên quan đến việc giao nhận và vận chuyển hàng hóa, nên các phương tiện vận chuyển đóng vai trò rất quan trọng. Do vậy, việc kiểm tra thường xuyên, định kỳ sẽ đảm bảo được các phương tiện này hoạt động ổn định và sẽ không xảy ra các vấn đề phát sinh nào quá nghiêm trọng trong quá trình di chuyển.

Thêm vào đó, công việc kiểm tra, đánh giá xe định kỳ sẽ giúp cho việc dự đoán những lỗi hỏng hóc có thể xảy ra với các phương tiện đó. Qua đó, có thể tiến hành đưa ra những biện pháp khắc phục kịp thời để phương tiện này có thể hoạt động bình thường sau đó.

Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Kiểm tra, đánh giá định kỳ

1.2. Trực tiếp tiến hành các công việc sửa chữa

Đây có lẽ là nhiệm vụ cũng như công việc chính của việc sửa chữa xe hiện nay. Khi bất kỳ có một phương tiện nào gặp vấn đề trục trặc thì đều sẽ được đưa đến khu sửa chữa. Ở đây, các nhân viên sửa chữa xe sẽ tiến hành nghiên cứu lỗi hỏng, vấn đề mà xe gặp phải sau đó đưa ra các phân tích cụ thể và tiến hành công việc sửa chữa các lỗi đó.

Đây là công việc chính trong quá trình sửa chữa xe, vì vậy, các nhân viên sửa chữa cần phải thực hiện công việc này một cách cẩn thận và nghiêm túc. Đảm bảo các phương tiện có thể được sửa chữa, khắc phục một cách tốt nhất và có thể tiếp tục được sử dụng sau đó.

Việc làm thợ sửa chữa ô tô

1.3. Thực hiện công tác bảo dưỡng hàng tuần, tháng

Thực hiện công việc bảo dưỡng
Thực hiện công việc bảo dưỡng

Đây sẽ là công việc được thực hiện thường xuyên và cần thiết đối với cá phương tiện vận chuyển. Việc bảo dưỡng định kỳ sau một thời gian sử dụng dù cho các phương tiện không gặp vấn đề trục trặc gì là rất cần thiết. Điều này đảm bảo được rằng các thiết bị, phương tiện sẽ được thực hiện các bước kiểm tra cũng như các công việc bảo dưỡng phù hợp với từng loại phương tiện khác nhau.

1.4. Ghi chú, cập nhật sổ sách bảo dưỡng 

Đối với các công ty trong lĩnh vực vận tải thì số lượng xe hay phương tiện vận chuyển khá nhiều và đa dạng. Do vậy, nhân viên sửa chữa xe cần phải thực hiện công việc ghi chép, cập nhật sổ sách bảo dưỡng của từng loại xe để có thể theo dõi và nắm bắt tình hình của những phương tiện đó.

Bên cạnh đó, các phương tiện cũng cần được ghi chú về quá trình bảo dưỡng để giúp cho việc theo dõi tình hình kiểm tra được diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, công việc này nhằm đảm bảo được rằng các phương tiện đều được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu. 

Ghi chép lại công việc, quá trình
Ghi chép lại công việc, quá trình

Công việc ghi chép này cũng giúp cho việc quản lý các phương tiện cũng như việc quyết định ký các giấy xác nhận mua nguyên vật liệu, thiết bị, phụ tùng thay thế có cơ sở để đảm bảo hơn, mang tính xác thực cao hơn.

Trên đây là những công việc chính của nhân viên sửa chữa xe hiện nay trong các công ty doanh nghiệp chuyên về giao nhận, vận tải. Ngoài những công việc này thì các nhân viên sửa chữa sẽ thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu cũng như sự chỉ đạo của cấp trên.

Các công việc khác có thể như tham gia vào đội cứu hộ, cứu nạn các xe gặp vấn đề giữa chừng của công ty, doanh nghiệp,...hay tiến hành các công việc sửa chữa khác. Nhìn chung, công việc sửa chữa xe sẽ không có quá nhiều áp lực đè nặng.

Việc làm thợ sửa xe

2. Yêu cầu gì đối với nhân viên sửa chữa xe?

Yêu cầu gì với vị trí này
Yêu cầu gì với vị trí này

Thực hiện công việc sửa chữa xe là một nghề khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt đối với những công ty chuyên về vận chuyển thì nhân viên sửa chữa xe luôn là vị trí cần thiết. vậy để ứng tuyển vị trí này thì có những yêu cầu gì?

Đối với vị trí nghề nghiệp này, các ứng viên không cần có quá nhiều bằng cấp chứng chỉ như những lĩnh vực khác. Điều bạn cần chính là có chứng chỉ tốt nghiệp vị trí công nhân nghề trở lên với chuyên ngành là sửa chữa ô tô. 

Tất nhiên, kiến thức trọng tâm chính là hệ thống kiến thức về ô tô cũng như các thiết bị của ô tô và luật giao thông hiện hành. Những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc được hiệu quả và tốt hơn, bởi hệ thống xe cũng như các thiết bị dôi khi khá phức tạp. Nếu không có kiến thức sẽ khó để giải quyết vấn đề.

Về mặt kỹ năng thì công việc này yêu cầu ứng viên cần phải có các kỹ năng về sửa chữa, bảo dưỡng cũng như việc xử lý các tình huống, vấn đề phát sinh có thể xảy ra. Những kỹ năng sẽ giúp việc sửa chữa diễn ra nhanh chóng, chuẩn xác và công việc khác phục dược thuận lợi hơn, đảm bảo được chắc chắn hơn rất nhiều.

Ngoài kiến thức và kỹ năng thì vị trí công việc này cũng cần phải có những tố chất phù hợp nhất định. tố chất đầu tiên chính là sự cần cù và kiên nhẫn. Công việc sửa chữa đôi khi sẽ gặp những khó khăn nhất định và không thể sửa một lần hay một ngày là xong, vì thế cần có sự kiên nhẫn cũng như cần cù trong quá trình giải quyết vấn đề. 

Kiến thức và kỹ năng
Kiến thức và kỹ năng

Bên cạnh đó, có tinh thần trách nhiệm với công việc cũng là điều rất cần thiết. Bởi công việc sửa chữa là một nghề cần sự “có tâm” khá nhiều. Do vậy, nếu không có trách nhiệm với công việc thì việc sửa chữa sẽ trở nên hời hợt, không đem lại sự tin tưởng cũng như đảm bảo được việc hoạt động của các phương tiện vận tải. Sửa chữa qua loa, tắc trách chính là việc làm tăng nguy cơ hỏng hóc cho phương tiện cũng như là một nguyên nhân làm tăng việc gây ra các thiệt hại nghiêm trọng ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Một tố chất cần thiết nữa với nhân viên sửa chữa xe chính là tinh thần sẵn sàng tăng ca khi được yêu cầu. Đôi khi, các công ty vận chuyển cần có các phương tiện phải được sửa chữa gấp thì họ sẽ yêu cầu các nhân viên sửa chữa tăng ca để thực hiện quá trình bảo trì, sửa chữa này. Với việc sẵn sàng tăng ca thì nhân viên sửa chữa sẽ để lại được những ấn tượng tốt cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của mình với cấp trên. Tạo dựng được cơ hội thăng tiến sau này.

Đó là những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và tố chất đối với vị trí nhân viên sửa chữa xe tại các công ty, doanh nghiệp vận chuyển hiện nay. Thực chất thì đây là những yêu cầu không quá khó khăn và các ứng viên cũng có thể dễ dàng ứng tuyển.

Tuyển thợ sửa xe máy

3. Nhân viên sửa chữa xe có những quyền lợi gì?

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Đối với vị trí công việc này thì điều đầu tiên nói đến chính là việc được làm trong môi trường chuyên nghiệp. Sửa chữa xe tại các công ty, doanh nghiệp hay các hệ thống sửa chữa ngày nay sẽ là cơ hội cho các ứng viên phát triển được kỹ năng của bản thân. Thêm vào đó là cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Thông qua đó có thể rèn được những kỹ năng cũng như kinh nghiệm của riêng mình.

Thêm vào đó chính là các đãi ngộ như thưởng vào các ngày lễ lớn như Tết, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,...cùng một vài đãi ngộ riêng mà ở các công ty, doanh nghiệp khác nhau sẽ có chính sách khác nhau.

Một điều đáng quan tâm nữa chính là thu nhập của các nhân viên sửa chữa xe hiện nay. Với việc chịu trách nhiệm sửa chữa ô tô là chính thì các nhân viên sửa chữa có thể nhận mức lương trung bình từ 7 - 9 triệu đồng. Nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ năng tốt thì mức thu nhập cũng sẽ cao hơn con số này. 

Nhìn chung, vị trí này tại các doanh nghiệp, cơ sở sửa chữa sẽ có mức đãi ngộ khá tốt. Vì vậy, đây cũng là vị trí công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn. 

Tìm hiểu: Lương sửa chữa xe máy có cao không?

4. Tìm kiếm công việc sửa chữa xe ra sao?

Ứng tuyển với Timviec365.vn
Ứng tuyển với Timviec365.vn

Hiện nay, việc tìm kiếm và nắm bắt các thông tin tuyển dụng đang trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì đây sẽ là công cụ dễ dàng để nắm bắt cơ hội.

Tìm việc làm online

Và một gợi ý lúc này cho các bạn chính là trang web Timviec365.vn. Đây là website chuyên cung cấp các thông tin chi tiết về việc làm, ngành nghề cũng như các thông tin tuyển dụng. Hơn hết, với việc cập nhật thường xuyên và nhanh chóng, Timviec365.vn luôn mang đến cho các ứng viên những cơ hội mới nhất, phù hợp nhất. Do vậy, đây sẽ là một địa chỉ tuyệt vời dành cho các ứng viên trong quá trình tìm kiếm công việc của mình.

Thêm vào đó, Timviec365.vn còn cung cấp hàng ngàn mẫu CV hấp dẫn. Tính năng này đã giúp cho ứng viên tạo lập được bản CV cho riêng mình dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, việc ứng tuyển online cũng thuận tiện hơn với việc tạo lập CV online này.

CV xin việc

Không chỉ với ứng viên mà các nhà tuyển dụng cũng rất dễ dàng sử dụng với trang web này. Các công ty, doanh nghiệp có thể đăng tải thông tin tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên phù hợp thông qua tài khoản dành cho nhà tuyển dụng của mình.

Mong rằng bài viết này đã đem đến những thông tin hữu ích về công việc sửa chữa xe cũng như mô tả công việc sửa chữa xe chi tiết gửi tới các bạn độ giả. Với những thông tin, kiến thức này các bạn có thể định hướng được tương lai của mình. Và nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội với công việc sửa chữa xe thì Timviec365.vn sẽ giúp bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;