Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Khám phá] Bản mô tả công việc trợ lý giám đốc kinh doanh

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kinh doanh là một trong số những lĩnh vực rất “hot” và nhận được đông đảo sự quan tâm hiện nay bởi sự đa dạng việc làm cùng các điều kiện môi trường, thu nhập hấp dẫn. Một trong số đó phải kể đến chính là vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh. Và hôm nay, timviec365.vn sẽ cùng các bạn khám phá về bản mô tả công việc trợ lý giám đốc kinh doanh chi tiết, đầy đủ nhất, đừng rời mắt khỏi bài viết nhé!

1. Đôi nét về công việc trợ lý giám đốc kinh doanh

Trợ lý giám đốc kinh doanh được biết đến là một vị trí thuộc bộ phận quản lý nhân sự hành chính, đồng thời cũng là một nhân sự cấp cao của bộ máy tổ chức doanh nghiệp, có thể bao quát được toàn bộ các công việc của doanh nghiệp đó. Có thể nói, đây chính là một cánh tay đắc lực, giúp cho giám đốc giải quyết được rất nhiều vấn đề quan trọng trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

Đôi nét về công việc trợ lý giám đốc kinh doanh
Đôi nét về công việc trợ lý giám đốc kinh doanh

Và để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ, chức năng cũng như các yêu cầu đối với vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp như thế nào, tiếp tục theo dõi phần dưới đây của bài biết nhé!

Xem thêm: Bí quyết tra cứu lương trợ lý giám đốc nhanh nhất!

2. Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc trợ lý giám đốc kinh doanh

2.1. Nhiệm vụ chính của trợ lý giám đốc kinh doanh

Rất nhiều người vẫn thường nghĩ rằng công việc của trợ lý giám đốc kinh doanh sẽ khá nhẹ nhàng, đơn giản, chủ yếu là ngồi văn phòng xử lý các loại giấy tờ, lên lịch các cuộc họp, cuộc hẹn của giám đốc. Tuy nhiên, thực tế hiện nay công việc này lại không đơn giản, dễ dàng đến như vậy.

Nhiệm vụ chính của trợ lý giám đốc kinh doanh
Nhiệm vụ chính của trợ lý giám đốc kinh doanh

Một trợ lý giám đốc kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, xu hướng biến đổi cùng tốc độ tăng trưởng nhanh đến mức chóng mặt này thì sẽ yêu cầu rất nhiều yếu tố, tiêu chí khắt khe. Cụ thể, nhiệm vụ của trợ lý giám đốc kinh doanh bao gồm như sau:

- Là người làm việc ở văn phòng, xử lý các vấn đề giấy tờ, hợp đồng quan trọng, lên lịch họp tại công ty, lịch hẹn của giám đốc với đối tác, khách hàng, sắp xếp công việc của giám đốc theo ngày và thông báo để họ có thể nắm bắt, thực hiện theo kế hoạch đã đề ra về hoạt động phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng, đối tác, nhà đầu tư về các vấn đề trong công việc kinh doanh, cuộc gặp gỡ,... và truyền đạt đến giám đốc kinh doanh để họ biết và sắp xếp công việc.

- Trợ lý giám đốc kinh doanh cũng có thể tham mưu cho giám đốc về các kế hoạch, chiến lược phát triển kinh doanh, các vấn đề về mạng lưới kinh doanh và phát triển thị trường cho doanh nghiệp, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận.

Việc làm trợ lý giám đốc kinh doanh

Trợ lý giám đốc kinh doanh làm rất nhiều công việc khác nhau
Trợ lý giám đốc kinh doanh làm rất nhiều công việc khác nhau

- Công việc của trợ lý giám đốc kinh doanh cũng cần làm đó là nghiên cứu về các hoạt động kinh doanh của thị trường, nhu cầu khách hàng và các vấn đề liên quan đến đối thủ cạnh tranh. Thông qua đó sẽ đưa ra các đề xuất phù hợp lên giám đốc để đảm bảo thúc đẩy cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Trợ lý giám đốc sẽ là người hỗ trợ giám đốc thực hiện hoạch định, đồng thời triển khai các chiến lược, kế hoạch kinh doanh, đưa ra các mục tiêu doanh thu, chỉ tiêu hoạt động và giám sát quá trình thực hiện của bộ phận kinh doanh cấp dưới. Cụ thể đó là giám sát về quá trình từ lên ý tưởng sản phẩm, thực hiện thiết kế, sản xuất và tung ra thị trường.

- Thực hiện xây dựng nên hệ thống quản lý, giám sát chặt chẽ các công việc theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, đồng thời đánh giá về hiệu quả của công việc nhân viên trong bộ phận kinh doanh và báo cáo lên giám đốc.

- Công việc của trợ lý giám đốc kinh doanh là cùng với giám đốc tham gia vào các công tác đối nội, đối ngoại cũng như giữ gìn, phát triển thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp, tham gia vào hoạt động chăm sóc khách hàng, thiết lập và duy trì các mối quan hệ lâu dài, bền vững.

Trợ lý giám đốc kinh doanh - vị trí hỗ trợ giám đốc trong công việc
Trợ lý giám đốc kinh doanh - vị trí hỗ trợ giám đốc trong công việc

- Thay mặt cho giám đốc, trợ lý sẽ có quyền đưa ra các quyết định cần thiết, giải quyết kịp thời các vấn đề, sự cố phát sinh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Trợ lý giám đốc kinh doanh cũng cần thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt kịp thời về các biến đổi và nhu cầu, phát sinh trong quá trình thực hiện quản lý nhân sự trong bộ phận để báo cáo lên giám đốc.

- Lập các báo cáo về tình hình làm việc, kết quả kinh doanh theo định kỳ và gửi lên giám đốc xem xét, từ đó đưa ra định hướng cho các hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp.

- Ngoài ra, trợ lý giám đốc kinh doanh cũng cần làm việc với một số bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp để đảm bảo nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh, mang về nguồn doanh thu, lợi nhuận lớn,...

Việc làm giám đốc kinh doanh

2.2. Chức năng của vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh

Đối với vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh hiện nay, tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động khác nhau cũng như chuyên môn của giám đốc mà sẽ quy định về chức năng riêng của trợ lý. Theo đó, các giám đốc sẽ có thể có quyền thay đổi công việc của trợ lý từ quản lý hành chính đơn giản sang các công việc điều phối, tổ chức hoạt động, xử lý, giải quyết các vấn đề trong kinh doanh,... Nói chung, chức năng của trợ lý chính là hỗ trợ cho toàn bộ các công việc hàng ngày của giám đốc trong doanh nghiệp.

Chức năng của vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh
Chức năng của vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh

Trợ lý giám đốc kinh doanh cũng cần cung cấp đến cho giám đốc những thông tin đầy đủ về hoạt động của các phòng ban như thế nào, công tác tìm hiểu, nghiên cứu khách hàng ra sao, ý kiến của các đối tác về vấn đề kinh doanh cũng các báo cáo cụ thể, rõ ràng, có chức năng tổ chức, sắp xếp công việc cho giám đốc một cách hợp lý và hiệu quả.

Bên cạnh đó, chức năng của người trợ lý còn phải đảm bảo được uy tín, hình ảnh cũng như danh tiếng của giám đốc. Cụ thể, một người trợ lý giỏi và chuyên nghiệp sẽ có khả năng phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu trong quản lý của giám đốc.

3. Những tiêu chí tuyển dụng vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh

Trợ lý giám đốc kinh doanh là vị trí công việc quan trọng và được xem như lãnh đạo cấp cao trong bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, các tiêu chí tuyển dụng dành cho vị trí này cũng khá cao. Cụ thể, để trở thành một trợ lý giám đốc kinh doanh, bạn cần đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau đây:

- Yêu cầu về trình độ chuyên môn từ bậc đại học trở lên với các chuyên ngành về quản lý, quản trị kinh doanh, luật,..., ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên trong nghề.

- Am hiểu và biết vận dụng tốt các kiến thức về kinh doanh, tổ chức, quản lý nhân sự, am hiểu luật kinh doanh và đặc biệt là hiểu biết về lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động.

Những tiêu chí tuyển dụng vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh
Những tiêu chí tuyển dụng vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh

- Trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cần đảm bảo ở mức giao tiếp, đọc hiểu cơ bản, có thể nói chuyện với người nước ngoài vì khách hàng, đối tác sẽ không chỉ là người Việt Nam mà còn có thể là người nước ngoài, các tập đoàn, doanh nghiệp khác trên thế giới.

- Một trợ lý giám đốc kinh doanh cần có khả năng tư duy, sáng tạo tốt, xây dựng được các kế hoạch, chiến lược kinh doanh hiệu quả và tham mưu được cho giám đốc về các phương án phát triển kinh doanh.

- Có các kỹ năng nghiên cứu, thu thập thông tin, phân tích, tổng hợp và lập báo cáo về các hoạt động kinh doanh.

- Thành thạo tin học văn phòng và các kỹ năng soạn thảo văn bản, hợp đồng, sắp xếp công việc trên phần mềm quản lý.

- Trợ lý giám đốc kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán tốt bởi công việc của họ sẽ thường xuyên cùng giám đốc gặp khách hàng, thậm chí còn có thể thay mặt giám đốc làm việc với các đối tác, quản lý và chỉ đạo thực hiện nhân viên cấp dưới,... do đó sẽ không thể thiếu được kỹ năng về giao tiếp này.

- Cần có kỹ năng quản lý, tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, đảm bảo giám đốc có thể thực hiện một cách hiệu quả và xử lý, giải quyết được các vấn đề trong công việc theo một trình tự nhất định.

Tuyển dụng trợ lý giám đốc kinh doanh yêu cầu rất nhiều yếu tố khác nhau
Tuyển dụng trợ lý giám đốc kinh doanh yêu cầu rất nhiều yếu tố khác nhau

- Khối lượng công việc của trợ lý giám đốc kinh doanh là khá lớn, thường xuyên phải di chuyển, đi lại ở nhiều môi trường, địa điểm khác nhau trong quá trình làm việc, do đó, áp lực sẽ rất nhiều và yêu cầu đặt ra để có thể làm việc được ở vị trí này đó là có khả năng chịu được áp lực và có tinh thần trách nhiệm cao.

- Trợ lý giám đốc kinh doanh cần có khả năng làm việc độc lập nhưng cũng cần biết làm việc nhóm hiệu quả để có thể linh hoạt xử lý được nhiều vấn đề trong quá trình làm việc của mình.

- Ngoại hình là một yếu tố cũng rất quan trọng đối với vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh mà các bạn cần lưu ý.

4. Quyền lợi và mức lương dành cho trợ lý giám đốc kinh doanh hiện nay

Trợ lý giám đốc kinh doanh là vị trí mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay bởi rất nhiều quyền lợi hấp dẫn có thể đạt được khi làm công việc này. Cụ thể, khi trở thành một trợ lý giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp, các bạn sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

Việc làm trợ lý giám đốc

- Mức thu nhập khủng chắc chắn là điều đầu tiên được mọi người quan tâm. Một trợ lý giám đốc kinh doanh sẽ có thể nhận được mức lương dao động trong khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng với những ai chưa có quá nhiều kinh nghiệm, còn với những ai đã dày dặn kinh nghiệm và có năng lực tốt thì có thể nhận mức lương rất tốt, lên đến 20 – 25 triệu đồng/tháng + thưởng.

- Môi trường làm việc được đánh giá là rất chuyên nghiệp, năng động, có nhiều điều kiện để học tập, trau dồi, phát triển bản thân bởi các bạn sẽ được ra ngoài làm việc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cả trong và ngoài nước, có cơ hội được giao lưu và tiếp thu thêm kiến thức, kinh nghiệm cùng các kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống. Theo đó, cơ hội để bạn thăng tiến và đạt lên các vị trí cao hơn nữa trong doanh nghiệp cũng là rất lớn.

Quyền lợi và mức lương dành cho trợ lý giám đốc kinh doanh hiện nay
Quyền lợi và mức lương dành cho trợ lý giám đốc kinh doanh hiện nay

- Ngoài ra, làm việc ở vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh, bạn sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, các chính sách về luật lao động dành cho nhân viên trong doanh nghiệp như là làm việc giờ hành chính (8 tiếng/ngày), được nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép, lương thưởng theo quy định, được đi du lịch hàng năm, tổ chức sinh nhật, party, sự kiện, tham gia các loại bảo hiểm bảo vệ sức khỏe,... theo đúng quy định mà nhà nước đưa ra.

Còn rất nhiều những quyền lợi hấp dẫn dành cho trợ lý giám đốc kinh doanh tùy thuộc vào lĩnh vực, quy mô hoạt động của doanh nghiệp cũng như năng lực, trình độ của mỗi người. Do đó, đây là một vị trí vô cùng tuyệt vời, một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ có đam mê và chuyên môn về kinh doanh có thể theo đuổi.

Tìm việc làm

Hy vọng với những chia sẻ khá chi tiết, cụ thể trên đây, bạn đọc sẽ nắm rõ về thông tin của một bản mô tả công việc trợ lý giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp hiện nay như thế nào? Chúc các bạn sớm xác định và tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất trong tương lai, phát triển sự nghiệp.

Cập nhật ngay bản mô tả công việc trợ lý giám đốc kinh doanh đầy đủ nhất qua file dưới đây, click tải xuống để tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC KINH DOANH.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý