Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng ca bar pub - Shift Leader làm gì?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 29/12/2020

Với hệ thống khách sạn, nhà hàng ngày càng phát triển thì hình thức giải trí bar, pub đang là hình thức được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Do vậy, nhu cầu ứng tuyển hay tuyển dụng các vị trí trong quán bar, pub trở nên nhiều hơn. Một trong số đó chính là vị trí trưởng ca bar pub. Vậy, theo bạn, một trưởng ca bar pub sẽ làm những công việc gì? Mô tả công việc trưởng ca bar pub chi tiết như thế nào? Cùng đi tìm hiểu về vị trí công việc này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Mô tả công việc trưởng ca bar pub chi tiết nhất

Trưởng ca bar pub hay còn được biết đến với tên gọi là Shift Leader. Đây là vị trí khá quan trọng trong hệ thống công việc tại các nhà hàng, khách sạn phụ trách quầy bar. 

Trưởng ca bar pub là vị trí công việc khá quan trọng
Trưởng ca bar pub là vị trí công việc khá quan trọng

Shift leader sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhân viên thuộc khu vực phân công, điều hành của mình để theo dõi, hướng dẫn đào tạo, thực hiện công việc phục vụ và các công việc theo yêu cầu chỉ đạo từ cấp trên. Việc của trưởng ca bar pub chính là sẽ phải đảm bảo được rằng công việc của nhóm mình được hoàn thành một cách đầy đủ, đúng kế hoạch phân công được giao.

Vậy, chi tiết thì trưởng cả bar pub sẽ thực hiện những công việc gì? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc trưởng ca bar pub các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-truong-ca-bar-pub.doc

1.1. Thực hiện việc quản lý nhân viên

Là người đứng đầu nên trưởng ca bar pub có nhiệm vụ quản lý nhân viên của mình được phân công. Họ sẽ phải thực hiện việc phân công công việc cũng như sắp xếp lịch làm việc cho từng nhân viên mà mình phụ trách, bao gồm thời gian làm việc, vị trí làm việc và các công việc cụ thể cần thực hiện.

Trưởng ca bar pub làm gì?
Trưởng ca bar pub làm gì?

Thêm vào đó, họ sẽ có nhiệm  vụ theo dõi và chấm công các nhân viên của mình trong quá trình họ làm việc. Đảm bảo sự công bằng giữa các nhân viên. Bên cạnh đó, cần giám sát, kiểm tra tinh thần và thái độ làm việc của các nhân viên trong ca làm của mình. Chắc chắn rằng họ đang thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất với một thái độ niềm nở, vui tươi với khách hàng.

Ngoài ra, việc hướng dẫn, thực hiện công tác đào tạo trực tiếp và kiểm tra nghiệp vụ của các nhân viên cũng là công việc của trưởng ca bar pub. Hầu hết là công việc pha chế nên họ cần đảm bảo rằng nhân viên của mình pha chế đúng công thức cũng như đúng mùi vị cần tạo ra. trong trường hợp quá đông khách thì shift leader cũng sẽ hỗ trợ các nhân viên của mình trong việc pha chế đồ uống cho khách hàng.

Họ cũng sẽ là người thực hiện việc hướng dẫn nhân viên mới và giúp đỡ họ trong công việc cho tới khi họ tiếp thu được những công việc mình phải làm một cách hoàn chỉnh nhất. Hơn hết, trưởng ca bar pub cũng sẽ là người thực hiện việc sắp xếp, điều động nhân viên thực hiện các công việc khác theo đúng tiến độ đề ra. Hoặc điều động nhân viên hỗ trợ thực hiện các công việc của nhóm khác, bộ phận khác khi cần thiết.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng​

Mô tả chi tiết ra sao?
Mô tả chi tiết ra sao?

1.2. Thực hiện việc quản lý tài chính

Vì là trưởng ca nên việc quản lý, phụ trách tài chính của nhóm mình sẽ do các shift leader đảm nhận. Họ sẽ là người theo dõi trực tiếp về số lượng tiền tip hàng ngày mà khách hàng dành cho nhóm nhân viên của họ. Thêm vào đó chính là việc ký và hủy các đơn bán hàng hàng ngày cũng sẽ là công việc của trưởng ca bar pub. 

Các vấn đề tài chính phát sinh trong ca, thời gian làm việc của nhóm đều sẽ do chính trưởng ca phụ trách quản lý. Họ phải đảm bảo rằng số tiền thực tế và số tiền theo hóa đơn in ra phải trùng khớp với nhau và không có sự thiếu hụt một cách không rõ nguyên nhân. 

Tài chính luôn là vấn đề khá nhạy cảm, do vậy và các shift leader cần trực tiếp đảm nhận công việc này và theo dõi một cách sát sao cũng như khoa học nhất. Đảm bảo được việc hoạt động của nhóm, bộ phận mình luôn hoàn thành một cách tốt nhất và không có vấn đề nào phát sinh. 

Thực hiện việc quản lý
Thực hiện việc quản lý

1.3. Thực hiện việc quản lý hàng hóa, tài sản

Trưởng ca bar pub sẽ có nhiệm vụ ký vào các đơn, hóa đơn phê duyệt việc mua thực phẩm hàng ngày liên quan đến bộ phận trực thuộc của mình. Đảm bảo rằng những loại nguyên liệu đó được mua đúng số lượng, chức năng và phù hợp với công việc cần sử dụng đến. 

Thêm vào đó chính là việc trực tiếp theo dõi, quản lý số lượng, tình trạng hoạt động của các dụng cụ hay tài sản thuộc bộ phận, nhóm mình trực tiếp quản lý. Chắc chắn rằng chúng đều hoạt động một cách bình thường. Nếu có sự cố hỏng hóc gì cần sửa chữa, thay mới hay bị mất mát, thất lạc thì cần báo ngay với cấp trên để tiến hành xử lý. Điều này nhằm không bị gây gián đoạn công việc hay khiến khách hàng phải chờ đợi. 

Không chỉ vậy, trưởng ca bar pub sẽ có nhiệm vụ chịu trách nhiệm với việc ký các giấy tờ liên quan đến việc chuyển nhượng hay điều chuyển tài sản trong bộ phận mình đến các bộ phận hay nhóm khác. 

Việc làm

Quản lý tài sản
Quản lý tài sản

1.4. Thực hiện việc giải quyết các khiếu nại và yêu cầu của khách hàng

Trong quá trình làm việc, đôi khi nhân viên sẽ nhận được các yêu cầu mà họ không thể tự ý quyết định. Vì vậy, việc giải quyết này sẽ phải do trưởng ca bar pub đảm nhận. Họ là người có đủ năng lực cũng như quyền để đứng ra dàn xếp và làm thỏa mãn khách hàng trong điều kiện cho phép. 

Để làm được việc này thì shift leader sẽ thực hiện việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm cũng như dịch vụ và thái độ của nhân viên. Qua đó, có thể lắng nghe các ý kiến của họ để biết được họ đánh giá về mình ra sao, mình đang ở mức nào và đề xuất các giải pháp để khắc phục.

Hơn hết, qua việc lắng nghe, trưởng ca bar pub sẽ nắm biết được vấn đề của khách hàng và sẽ đưa ra phương hướng giải quyết cụ thể nhằm thỏa mãn được nhu cầu của họ một cách tốt nhất mà vẫn không làm trái quy định đề ra. 

Hé lộ: Có phải bạn đang muốn biết lương bartender là bao nhiêu?

1.5. Chịu trách nhiệm thực hiện các công việc khác

Đảm bảo nguyên liệu
Đảm bảo nguyên liệu

Bên cạnh các công việc liên quan đến việc quản lý trên thì trưởng ca bar pub sẽ phải thực hiện một số công việc khác như chịu trách nhiệm xây dựng các kế hoạch, chiến lược hoạt động của bộ phận, nhóm theo từng tuần, từng tháng cụ thể. 

Chịu trách nhiệm làm báo cáo và trực tiếp báo cáo các công việc, vấn đề hàng ngày hay hàng tuần với cấp trên để nắm bắt tình hình một cách rõ ràng nhất. Ngoài ra là trực tiếp phối hợp với các nhóm hay phòng ban khác để thực hiện các công việc, nhiệm vụ theo yêu cầu.

Việc làm quản lý bar

2. Yêu cầu công việc với vị trí trưởng ca bar pub

Trưởng ca bar pub là vị trí công việc không yêu cầu bằng cấp của ứng viên quá cao. Điều cần thiết đó chính là bạn cần có chứng chỉ về pha chế đồ uống. Đặc biệt, những ứng viên có kinh nghiệm với các vị trí quản lý hay trưởng nhóm sẽ là một lợi thế trong quá trình ứng tuyển của mình. Hoặc nếu như bạn đã từng làm phụ bar hay Bartender cũng sẽ là những điểm cộng khá lớn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

Bên cạnh đó, sở hữu các kỹ năng cần thiết cũng là những yêu cầu mà các ứng viên cần phải đáp ứng được nếu như muốn ứng tuyển vị trí trưởng ca bar pub. Ngoài kỹ năng chuyên môn là pha chế thì ứng viên cũng sẽ cần có các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng quản lý và xây dựng kế hoạch,... Đây sẽ là những kỹ năng bổ trợ cho ứng viên để thực hiện giải quyết các công việc của trưởng ca bar pub. 

Sự trung thực, cẩn thận và khéo léo sẽ là những tố chất cần có để có thể ứng tuyển vị trí trưởng ca này. Bởi là một người lãnh đạo thì việc làm gương cho nhân viên là rất cần thiết. Vì vậy, sự trung thực, khéo léo và tính cẩn thận sẽ giúp bạn có thể quản lý tốt nhân viên và điều hành công việc dễ dàng hơn.

CV xin việc

3. Quyền lợi của trưởng ca bar pub ra sao?

Đây có lẽ là vấn đề mà khá nhiều ứng viên quan tâm cũng như muốn biết câu trả lời nhất. Trở thành trưởng ca bar pub bạn sẽ nhận được những quyền lợi gì?

Quyền lợi thế nào?
Quyền lợi thế nào?

Thực tế cho thấy, vị trí trưởng ca bar pub là một vị trí công việc khá hấp dẫn trong ngành pha chế hiện nay. Với vị trí này, bạn sẽ làm trong một môi trường công việc hiện đại, chuyên nghiệp, trẻ trung. Nhất là đối với những khu nghỉ dưỡng, resort hay khách sạn cao cấp. Môi trường này sẽ giúp bạn có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển khả năng cũng như cơ hội thăng tiến sau này trong công việc. Một vài vị trí mà bạn có thể hướng đến như: trở thành Giám sát bộ phận thức uống, vị trí Trợ lý quản lý bộ phận thức uống hay thậm chí là Quản lý bộ phận thức uống,...

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hưởng những quyền lợi cơ bản theo luật lao động khi ký kết hợp đồng chính thức với công ty nơi mình làm việc. Ví dụ như việc đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép trong năm,.... Ngoài ra sẽ là những chính sách ưu đãi khác mà bạn có thể nhận được như đám cưới, hiếu, hỷ hay thưởng lương tháng 13, thưởng vào các ngày lễ lớn, thưởng doanh thu,...

Và có lẽ không thể không nhắc đến chính là mức thu nhập của trưởng ca bar pub. Hiện nay, với vị trí này thì mức lương trung bình bạn sẽ nhận được là 8 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ từ 7 - 10 triệu đồng. Đây sẽ là mức lương cứng cơ bản của vị trí trưởng ca bar pub. Ngoài ra bạn có thể nhận thêm các khoản tip hay charge service khác nữa. Nhìn chung, đây sẽ là mức lương khá ổn định hiện nay.

4. Ứng tuyển vị trí trưởng ca bar pub như thế nào?

Cách thức ứng tuyển
Cách thức ứng tuyển

Nắm bắt các thông tin tuyển dụng phù hợp và hấp dẫn là điều mà hầu hết ứng viên đều quan tâm. Vậy, làm cách nào để có thể tìm kiếm và nắm lấy cơ hội trở thành trưởng ca bar pub hấp dẫn nhất?

Một gợi ý dành cho các bạn ứng viên đó chính là trang web Timviec365.vn. Đây là trang web chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng ở đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Hơn hết, Timviec365.vn cũng thường xuyên cập nhật tin tức để có thể đem đến những cơ hội phù hợp nhất dành cho ứng viên. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin việc làm về vị trí trưởng ca bar pub thì hoàn toàn có thể tra cứu trên website.

Thêm vào đó, hiện nay, Timviec365.vn còn có tính năng tạo lập CV dành cho ứng viên. Qua đó, bạn có thể tạo ra được những bản CV chuyên nghiệp nhất để gây ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Cũng nhờ tính năng này mà các bạn có thể ứng tuyển online một cách thuận tiện hơn rất nhiều.

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Không chỉ với ứng viên mà nhà tuyển dụng có thể dùng Timviec365.vn một cách dễ dàng. Thông qua việc đăng ký tài khoản dành cho nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp có thể đăng tải tin của mình lên trên trang web và cũng qua đó có thể tìm kiếm được các ứng viên tiềm năng, phù hợp với tính chất của công ty, doanh nghiệp mình.

Trên đây là bản mô tả công việc trưởng ca bar pub cũng như các thông tin liên quan đến vị trí công việc này. Mong rằng, qua bài viết này các bạn đã có thể hiểu hơn về vị trí này và có thêm thông tin để định hướng nghề nghiệp cho mình. Nếu như trưởng ca bar pub là sự lựa chọn của bạn thì Timviec365.vn sẽ là cầu nối giúp bạn nắm bắt cơ hội đó.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý