Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc bartender - Nhân viên pha chế rượu

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bartender một công việc nghe rất tây bởi trong thực tế đây chính là từ thể hiện những người làm việc như một nhân viên pha chế rượu trong các quán bar. Vậy để các bạn đã tìm hiểu về mô tả công việc bartender bao giờ chưa? Cùng tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Bartender chính là chịu trách nhiệm pha chế ra các thức uống có cồn bằng cách pha các loại rượu lại với nhau, kết hợp cùng trái cây và một số loại hoa quả và nguyên liệu khác để tăng tính vị giác của người dùng. 

Nếu các bạn một lần được nếm thử các món cocktail hay mocktail thì chắc chắn bạn sẽ hiểu hơn về công việc đầy thú vị này. Một khi pha chế trở thành nghệ thuật biểu diễn thì Bartender đã trở thành một nghệ nhân với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp. 

Bạn hiểu về công việc Bartender như thế nào?
Bạn hiểu về công việc Bartender như thế nào? 

Tại Việt Nam hiện nay thật không quá khó để thấy được các Bartender làm việc tại các nhà hàng khách sạn, hay trên các con tàu du lịch. Họ phục phụ không chỉ cho các khách du lịch quốc tế mà còn phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng có nhu cầu muốn thay đổi vị giác, và đặc biệt phải đáp ứng đủ điều kiện - đủ tuổi được phép uống rượu. 

Xem thêm: Cùng timviec365.vn tìm hiểu lương bartender hiện nay là bao nhiêu nhé!

Bartender một công việc rất thú vị và đòi hỏi kỹ năng làm việc của vị trí này rất cao. Vậy cụ thể Bartender phải làm những công việc gì? Chúng ta có thể tham khảo thông quá các nội dung được phân chia theo quy trình làm việc của Bartender sau đây. 

Mô tả công việc Bartender chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc Bartender chi tiết và đầy đủ nhất

2.1. Bartender và công việc chuẩn bị trước khi pha chế

Làm công việc dịch vụ tức là làm cho khách hàng vui và hài lòng về chất lượng của cả sản phẩm và dịch vụ. Chính vì vậy mà mọi công việc mà Bartender thực hiện cần được chuẩn bị thật tươm tất và cẩn thận đến từng công đoạn làm việc. Cụ thể các công việc mà Bartender cần chuẩn bị trước khi pha chế bao gồm các công việc sau:

- Chuẩn bị, kiểm tra lại về cả số lượng và chất lượng các loại rượu, và nguyên vật liệu dùng trong pha chế như hoa quả, 

- Chuẩn bị đầy đủ số lượng đá hỗ trợ cho quá trình pha chế

Bartender và công việc chuẩn bị trước khi pha chế
Bartender và công việc chuẩn bị trước khi pha chế

- Chuẩn bị các dụng cụ dùng để pha chế và đảm bảo các loại đồ dùng đó phải thật sạch, khô ráo và đảm bảo vệ sinh, chuẩn bị quầy bar thật gọn gàng, ngăn nắp. 

- Chuẩn bị các loại hoa quả để trang trí bằng cách cắt, tỉa hay gọt sẵn các loại hoa quả, nước ép trái cây các loại sẵn sàng trước đó.

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng vậy công việc chính - giai đoạn thực hành của Bartender bao gồm những công việc như thế nào? Phần nội dung tiếp theo sẽ cho bạn lời giải đáp tốt nhất. 

Việc làm nhân viên bartender

2.2. Thực hành pha chế và tiếp đón khách hàng

Nhạc đã lên, ánh sáng đã sẵn sàng đó cũng chính là lúc Bartender thực hiện công việc chính của mình đó là pha chế rượu. Công việc pha chế rượu theo order của khách hàng được thực hiện theo các bước như sau:

- Tiếp nhận thông tin từ phía nhân viên order hoặc từ chính khách hàng về thông tin loại đồ uống mà khách hàng yêu cầu. 

- Thực hiện pha chế đúng công thức về cả chất và lượng đối với loại đồ uống được khách hàng order. 

Thực hành pha chế và tiếp đón khách hàng
Thực hành pha chế và tiếp đón khách hàng

-  Thực hiện trình diễn tại quầy và đảm bảo quá trình trình diễn hay tung hứng đảm bảo tính an toàn và tính giải trí cho khách hàng, không gây ảnh hưởng đến khách hàng. 

- Trang trí các loại đồ uống sau khi đã hoàn thiện công đoạn pha chế và đồng thời kiểm tra lại chất lượng đồ uống trước khi phục vụ khách hàng, việc làm này nhằm đảm bảo tính chất lượng của loại đồ uống mà họ pha chế trước đó. 

Việc làm pha chế barista

2.3. Bartender - nhân viên pha chế kiêm bán hàng 

Bên cạnh việc pha chế và trình diễn thu hút khách hàng, Bartender cúng chính là người chịu trách nhiệm trong việc như một người chuyên gia tư vấn để đem đến cho khách hàng các thông tin về các loại rượu mà họ muốn trải nghiệm. Các bước làm việc trong công đoạn này như sau: 

- Giới thiệu cho khách hàng về thông tin các loại rượu, các loại đồ uống nổi bật trong nhà hàng

- Tư vấn về các loại đồ uống mà khách hàng yêu thích 

- Cung cấp thông tin - giới thiệu thêm cho khách hàng thông tin về các nguyên vật liệu để pha chế nên loại đồ uống đó. 

- Chịu trách nhiệm giải thích, xử lý và giải quyết các vấn đề về chất lượng dịch vụ và chất lượng đồ uống - những điều mà khách hàng phàn nàn. 

Việc làm pha chế rượu

2.4. Bartender và các công việc khác

Bên cạnh việc thực hiện các công việc chính là chuẩn bị, pha chế, trình diễn và tư vấn như trên thì Bartender cũng là người chịu trách nhiệm cho các công việc như sau: 

Chịu trách nhiệm cho việc đảm bảo nguyên vật liệu, đồ dùng, dụng cụ pha chế cả đầu ca và cuối mỗi ca làm việc cần được đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và chất lượng tốt. Trong trường hợp bất cứ loại đồ dùng nào không đảm bảo chất lượng, hỏng hóc, sứt mẻ, vỡ thì Bartender có trách nhiệm báo lại cho trưởng bộ phận được biết và xử lý. 

Bartender và các công việc khác
Bartender và các công việc khác

Chưa hết, Bartender cũng thực hiện công việc đề xuất các hướng phát triển mới về các loại đồ uống - chất lượng đồ uống, và chất lượng phục vụ sao cho hợp lý. 

Bên cạnh đó, Bartender cũng chính là người thực hiện các công việc để hỗ trợ các nhân viên trong cùng bộ phận khi thiếu nhân lực. Trong trường hợp nếu có các sự cố xảy ra, Bartender cần báo cáo lại các thông tin đến trưởng bộ phận để kịp thời xử lý và giải quyết vấn đề đó. 

Để có thể trở thành một Bartender chuyên nghiệp các bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau đây:

Yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng làm việc của Bartender: Bartender không chỉ là người pha chế thông thường mà còn là người trình diễn tại các tại các quán Bar, nhà hàng, khách sạn, du thuyền,...đây là một trong những cách thu hút khách cả về thị giác và vị giác. 

Chính vì vậy, Bartender phải là người có ngoại hình ưa nhìn, và có kỹ năng không chỉ trong việc pha chế rượu mà còn trong việc trình diễn - tung hứng - nếu muốn trở thành nhân viên pha chế rượu chuyên nghiệp. 

Chưa dừng lại ở đó, một Bartender còn cần có kỹ năng phân biệt và pha chế các loại rượu: Khi làm việc trong các quầy Bar thì nhân viên pha chế rượu phải đối mặt với rất nhiều các loại rượu khác nhau. Chính vì vậy mà đòi hỏi họ cần phải có kỹ năng để phân biệt các loại rượu và pha chế theo công thức đủ về cả chất và lượng. 

Việc làm nhân viên pha chế không cần kinh nghiệm

Yêu cầu công việc của Bartender bao gồm những gì?
Yêu cầu công việc của Bartender bao gồm những gì? 

Kỹ năng giao tiếp nói chung và kỹ năng giao tiếp tiếng anh là yếu tố vô cùng quan trọng. Để làm cho khách hàng vui đã khó, làm cho khách hàng bỏ tiền ra mua đồ uống lại càng khó hơn. Kỹ năng giao tiếp chính là vũ khí sắc bén nhất để bạn có thể thu hút khách hàng đến mua đồ uống tại quầy. 

Yêu cầu về kiến thức: Bartender phải là người có kiến thức về các loại rượu, văn hóa uống rượu của các nước, lấy một ví dụ đơn giản như các nước Trung đông, hầu hết các nước thường theo đạo Hồi vì vậy mà họ không uống các loại đồ uống có cồn, vì vậy mà Bartender phải nắm được các kiến thức không chỉ về các loại rượu mà còn về văn hóa, kiến thức về luật pháp cũng rất cần thiết bởi ở một số nước có quy định rõ ràng về độ tuổi được uống rượu, Bartender cũng chính là một trong những người chịu trách nhiệm cho việc hỏi về độ tuổi trước khi thực hiện công việc của mình. 

Mức lương có lẽ là một trong những thông tin thú vị và hấp dẫn nhất khi xem các tin tuyển dụng cho bất kỳ vị trí nào. Vậy đối với một công việc làm nghề dịch vụ như Bartender thì sẽ có mức lương như thế nào? Mức lương có cao hay không? Thực tế theo những thống kê cho thấy mức lương của Bartender - Pha chế rượu được phân bậc một cách cụ thể. 

Về bản chất Bartender cũng là làm một công việc về ngành dịch vụ. Dịch vụ được phân bậc một cách rõ ràng từ thấp đến cao, vì vậy mà mức lương của Bartender cũng vì thế mà thay đổi kéo theo đó. 

Mức lương cho người chưa có kinh nghiệm pha chế và mới bắt đầu làm công việc này, hay còn gọi theo cách khác là nhân viên phụ Bar mức lương giao động trong khoảng cơ bản từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. 

Mức lương đối với người đã có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc - hay còn gọi  là Bartender chính sẽ có mức lương nằm trong khoảng từ 5 triệu cho đến 8 triệu đồng/ người/ tháng. 

Việc làm Phục vụ - Tạp vụ​

Mức lương của Bartender là bao nhiêu?
Mức lương của Bartender là bao nhiêu?

Và đặc biệt đối với vị trí cao nhất - Trưởng Bar, quản lý Bar người phụ trách mọi việc trong Bar như quản lý, giám sát về số lượng và cả chất lượng đồ uống,...thì mức lương mà họ có thể đáp ứng được sẽ là từ 12 triệu đồng cho đến 20 triệu đồng. 

Đó chính là thông tin về mức lương chính mà một Bartender có thể nhận được theo từng bậc khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh mức lương chính thì Bartender còn có thêm các khoản thu khác như tiền tips từ khách hàng, tiền service charge, tiền thưởng khác từ công ty,...

Bartender làm việc trong các khách sạn - đất liền hay trên tàu du lịch - trên biển với hạng càng cao, ví dụ khách sạn hoặc tàu 5 sao, 6 sao thì lương lại càng cao hơn. Tức có nghĩa đòi hỏi trình độ kiến thức rộng về các loại rượu, kỹ năng pha chế và trình diễn(tùy từng dịch vụ của bar tại các khách sạn và du thuyền có hoặc không có) và kinh nghiệm làm việc lâu năm tại vị trí này trước đó, tất nhiên mức lương của bartender cũng vì thế mà tăng lên một cách đáng kể.

Một khi đã làm việc cho công ty thì Bartender cũng sẽ được hưởng các quyền lợi theo quy định của công ty và pháp luật nhất định. Tính chất của công việc này thường làm đêm nên hầu hết nhân viên ba còn được hỗ trợ cả về chỗ ở có đầy đủ các tiện nghi để họ có thể nghỉ ngơi thoải mái sau thời gian làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi. 

Môi trường làm việc cực kỳ năng động, được giao lưu và có cơ hội tiếp nhận kiến thức và nền văn hóa quốc tế. Môi trường làm việc chính là nền tảng cho sự phát triển trong công việc của các Bartender. 

Quyền lợi được hưởng của Bartender bao gồm những gì?
Quyền lợi được hưởng của Bartender bao gồm những gì?

Lương, thưởng chính các chính sách, chế độ phúc lợi để hỗ trợ nhân viên cũng được đáp ứng đầy đủ cho nhân viên pha chế rượu. Họ có cơ hội được hưởng các chuyến du lịch, nghỉ mát do công ty tổ chức cho toàn bộ nhân viên trong công ty. Thêm vào đó, tiền thưởng từ công ty, hoa hồng từ việc bán được hàng,...cũng chính là những quyền lợi cực kỳ hấp dẫn mà Bartender được hưởng.

Phụ cấp đối với Bartender có thể bao gồm các phụ cấp như sau: Phụ cấp ăn trưa, ăn tối, phụ cấp vé xe - đi lại, và đặc biệt là được cấp đồng phục miễn phí từ công ty. 

Tìm việc làm thêm

Bên cạnh đó, bảo hiểm là yếu tố không thể thiếu được đối với Bartender. Sau khi hoàn thành xong quá trình làm việc như một nhân viên thử việc thì Bartender sẽ được đăng ký các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật và công ty một cách đầy đủ, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. 

Và cuối cùng đó chính là quyền lợi được đào tạo chuyên sâu, được tham gia các khóa học để có thể được nâng cao kiến thức -kỹ năng chuyên môn, góp phần thúc đẩy sự phát triển và thăng tiến trong công việc cho vị trí công việc này. 

Kết luận, dịch vụ phát triển để phục vụ con người, khi nền văn hóa quốc tế có sự giao thoa đẩy mạnh sự phát triển kết nối cộng đồng. Đặc biệt đối với ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn thì vai trò của một Bartender là vô cùng quan trọng. Khách hàng có nhu cầu thì Bartender cũng vì thế mà sẽ mang đến nguồn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

 Quyền lợi được hưởng của Bartender bao gồm những gì?
 Quyền lợi được hưởng của Bartender bao gồm những gì?

Xét thất Bartender tại Việt Nam hiện nay rất có tiềm năng phát triển. Nếu bạn muốn đi theo con đường này thì môi trường làm việc thực tế tại các quán Bar tại các nhà hàng - khách sạn - tàu du lịch đang chờ đón bạn gia nhập vào thế giới đầy thú vị này. Hãy nắm bắt lấy cơ hội và tỏa sáng bằng tài năng và sự khéo léo của mình bạn nhé!

Thông qua bài viết mô tả công việc Bartender về quy trình làm việc, yêu cầu công việc, mức lương và quyền lợi đối với vị trí này hy vọng các bạn - những Bartender trong tương lai đã tìm được cho mình câu trả lời về vị trí công việc mà bạn mong muốn. Hãy tự trang bị cho mình bằng cách tìm hiểu về kiến thức các loại rượu, các dụng cụ pha chế rượu, các bước pha chế, cách trang trí các loại rượu,...ngay từ bây giờ các bạn nhé.

Các bạn có thể tham khảo bản mô tả công việc Bartender tại đây!

Bản mô tả công việc nhân viên Bartender.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý