Tác giả: Phạm Thu Phương
Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 06 năm 2024
Quản lý, lập và triển khai các kế hoạch cũng như việc kiểm tra, kiểm soát, đánh giá quá trình làm việc của các nhân viên trong bộ phận thẩm định dự án đó là một vài cụm từ về mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án. Nếu bạn cũng đang trong quá trình tìm kiếm thông tin về công việc này thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Trưởng phòng thẩm định dự án - công việc thuộc ngành tài chính ngân hàng người chịu trách nhiệm trong việc quản lý, lập và triển khai các kế hoạch đến nhân viên để phát triển trong công việc chung của phòng thẩm định.
Nhiệm vụ chính là đi phân tích, đánh giá - dự đoán dựa trên các thông tin có tính xác thực nhất về các dự án và truyền đạt thông tin đến với các nhà đầu tư trong việc thực hiện vay vốn của họ.
Trưởng phòng thẩm định dự án có thể làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, xây dựng, bất động sản,...đối với mỗi lĩnh vực khác nhau thì tất nhiên các công việc cũng vì thế mà có sự thay đổi.
Tham khảo: Những điều thú vị về lương thẩm định viên. Đừng bỏ lỡ!
Trưởng phòng thẩm định dự án và công việc có liên quan đến việc phân công công việc, kiểm tra, giám sát, các công việc của nhân viên và chịu trách nhiệm đào tạo về chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên.
Trưởng phòng thẩm định dự án và các công việc chính:
Quản lý và điều hành công việc được giao từ cấp trên, lập kế hoạch và triển khai để thực hiện các kế hoạch cho công việc phát triển chung của cả phòng.
Chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường làm nền tảng cho quy trình phục vụ công việc thẩm định, thực hiện việc xây dựng và triển khai công việc phân tích và thẩm định đầu tư đến nhân viên bộ phận.
Quản lý nhân viên trong bộ phận thẩm định
Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và báo cáo các công việc thực hiện của từng nhân viên trong bộ phận.
Đề bạt thưởng - phạt đối với nhân viên
Nộp báo cáo về tình hình thực hiện công việc đối với cấp trên
Công việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong bộ phận thẩm định một cách chi tiết.
Phân công công việc, sắp xếp, theo dõi, kiểm tra và đánh giá các công việc cần thực hiện của nhân viên/ chuyên viên thẩm định trong bộ phận hằng ngày.
Đào tạo nhân viên mới, và nâng cao trình độ nhân viên cũ để phù hợp với sự phát triển trong công việc.
Công việc cần thực hiện và giải quyết các vấn đề về khách hàng.
Đề ra các phương án mới và chịu trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến khách hàng/dịch vụ/ sản phẩm khách hàng.
Báo cáo công việc về tình hình hoạt động và tiến độ thực hiện công việc của toàn bộ nhân viên/ chuyên viên thẩm định trong bộ phận, đồng thời đưa ra các ý kiến đề bạt và phát triển công việc thẩm định dự án theo hướng mới.
Đó là một số các công việc chính mà một trưởng phòng thẩm định dự án đầu tư cần phải thực hiện trong suốt quá trình làm việc. Một công việc mang tính chất bao quát vừa thực hiện các công việc được giao theo chỉ thị từ cấp trên, vừa thực hiện các công tác đối với nhân viên trong bộ phận và với cả các đối tác khách hàng về dịch vụ/ sản phẩm cũng như các chính sách đối với khách hàng.
Việc làm chuyên viên thẩm định giá
Nếu bạn việc trở thành một trưởng phòng thẩm định dự án có nằm trong kế hoạch của bạn thì việc đảm bảo được các yêu cầu sau đây là vô cùng quan trọng. Vậy, bạn đã bao giờ tìm hiểu về con đường và các cấp bậc mà bạn cần trải qua để có thể đạt được vị trí trưởng phòng thẩm định dự án chưa? Đối với công việc trưởng phòng thẩm định dự án các bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:
Đối với vị trí trưởng phòng của công việc thẩm định dự án này thì yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp chắc chắn là phải có cụ thể: Tốt nghiệp từ Đại học trở lên các ngành/ chuyên ngành về tài chính - kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ thuật và các ngành/ chuyên ngành có liên quan. Có kiến thức và hiểu biết để có thể phân tích về dự án về tính khả quan hoặc ngược lại đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư.
Yêu cầu về kinh nghiệm: Để có thể làm được công việc này bạn cần đảm bảo đi đúng và đủ con đường mình đã chọn cùng với sự kiên trì trong quá trình làm việc. Có những công ty sẽ yêu cầu ít nhất bạn phải có 2 năm làm việc tại vị trí trưởng phòng thẩm định dự án và có 4 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Như vậy tổng cộng là bạn phải có 6 năm kinh nghiệm để có thể đạt được vị trí trưởng phòng thẩm định dự án này.
Các kỹ năng cần có với công việc này là gì? Theo bạn đối với công việc này thì bạn nên rèn cho mình các kỹ năng gì? Nếu bạn đã từng làm việc tại lĩnh vực và vị trí tương đương này trước đó thì bạn chỉ việc nâng cấp các kỹ năng đó lên, đồng thời học hỏi thêm các kỹ năng mới trong đó có kỹ năng quản lý công việc, nhân viên trong bộ phận và thời gian thực hiện, sắp xếp công việc.
Chưa hết, để làm được vị trí trưởng phòng bạn thực sự phải có khả năng làm việc một cách bao quát, quản lý và cần bằng công việc tốt. Bên cạnh đó, khả năng về phân tích - đánh giá - tính toán tổng hợp cũng là những yếu tố vô cùng cần thiết trong công việc này.
Kỹ năng giao tiếp - đàm phán là yếu tố cần phải có và hỗ trợ cho công việc này rất nhiều, thêm vào đó kỹ năng giao tiếp tiếng anh cũng là một công cụ hữu hiệu sẽ giúp ích rất lớn trong quá trình làm việc của một trưởng phòng thẩm định dự án.
Tính quyết đoán của một người lãnh đạo trong công việc cũng là một phẩm chất rất cần thiết.
Bạn đang hoàn thiện bản thân đến đâu rồi? Bạn có thật sự tự tin để có thể đạt được và đảm đương được vị trí công việc này hay chưa? Nếu có thì hãy mau mau nộp đơn xin việc đến nhà tuyển dụng để chớp lấy cơ hội và tiến lên thôi nào.
Các yêu cầu trên cũng cho thấy được một điều rằng để có thể làm việc được tại vị trí này thì bạn cần phải hội tụ nhiều yếu tố,mà trong đó tố chất lãnh đạo là một trong những yếu tố quyết định đến việc bạn có thể biết được bạn có thể làm việc được tại vị trí này hay không?
Mức lương của trưởng phòng thẩm định dự án là bao nhiêu các bạn có thể đoán được không? Đây có thể coi như là mục nội dung hấp dẫn nhất trong mục đối với các thông tin tuyển dụng.
Theo như những thống kê mới nhất về mức lương đối với công việc này thì ta có thể chia mức lương thành các cấp bậc khác nhau từ thấp đến cao. Đối với các trưởng phòng thẩm định dự án đã có kinh nghiệm làm việc từ 2 năm đến 5 năm tại vị trí này thì mức lương trung bình là 25 triệu/tháng, mức lương phổ biến thông thường dao động trong khoảng từ 13 triệu đến 42 triệu đồng/ tháng.
Cũng có nguồn thông tin khác cho rằng mức lương của trưởng phòng thẩm định dự án có thể thay đổi và khoảng phổ biến đó là từ 12 triệu đến 15 triệu, và với mức lương trung bình là 14. Thông tin này có sự trái ngược và khác biệt rõ ràng đối với thông tin về mức lương của vị trí này.
Mức lương cao hay thấp của vị trí làm việc này phụ thuộc vào chính sách về lương của công ty, khả năng làm việc của bạn, giá trị mà bạn bỏ ra đối với công việc, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề, tính hiệu quả trong công việc,...và còn nhiều yếu tố về cả mặt khách quan và chủ quan khác nữa.
Trong trường hợp nếu bạn là người mới bắt đầu công việc thì cũng không nên quan tâm quá nhiều đến mức lương, Mà bạn cần quan tâm hơn đến chất lượng và thái độ làm việc của bản thân với công việc.
Việc làm trưởng phòng quản lý dự án
Thông thường trưởng phòng thẩm định dự án là công việc phổ biến trong các ngân hàng, chính vì vậy mà quyền lợi của công việc này cũng dựa trên những chính sách và chế độ đãi ngộ của công ty đối với nhân viên.
Ngoài việc được hưởng mức lương cạnh tranh ra thì trưởng phòng thẩm định cũng được hưởng thêm các quyền lợi khác nữa đó là: tiền thưởng theo quy định của công ty, được đóng bảo hiểm theo quy định của nhà nước và quy định của công ty, được làm việc, đào tạo thêm để nâng cao các kỹ năng và đặc biệt là có cơ hội thăng tiến trong công việc.
Việc được hưởng các quyền lợi từ những chính sách đãi ngộ của công ty sẽ là một trong những động lực và là nguồn cảm hứng trong công việc đối với nhân viên. Trưởng phòng thẩm định dự án cũng có cơ hội được hưởng các quyền lợi đó cụ thể là những chuyến đi nghỉ mát, du lịch với sự tài trợ và đầu tư của công ty và còn nhiều quyền lợi hấp dẫn khác khi làm việc tại vị trí này.
Quả thật các thông tin về vị trí này trên thị trường rất ít và khó tìm kiếm, điều này cũng là một trong các trở ngại lớn trong việc tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên với sự thấu hiểu và hỗ trợ tận tình về nguồn tìm kiếm thông tin đa ngành nghề trong đó có thẩm định dự án mà timviec365.vn cung cấp thì việc tìm kiếm thông tin của độc giả giờ đây không còn là nỗi lo ngại của nhiều người.
Chính vì vậy, hãy truy cập các trang timviec365.vn để có được những thông tin hữu ích về công việc trưởng phòng thẩm định dự án, và cùng cập nhật các tin tức mới nhất về các công việc có liên quan nữa các bạn nhé.
Công việc thẩm định dự án - công việc ngành tài chính ngân hàng đã là một công việc mang tính đặc trưng riêng, sự thay đổi về các cấp bậc cũng dẫn đến sự thay đổi các công việc phải làm. Hãy là người chủ động quyết định đến sự nghiệp trong tương lai của mình thay vì chờ đợi một cơ may ập đến các bạn nhé. Tương lai luôn nằm trong tay bạn, do bạn nắm giữ và quyết định, việc thành hay bại cũng do chính bạn chịu trách nhiệm.
Mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án về mức lương, các nhiệm vụ chính cần thực hiện, các yêu cầu cần được đáp ứng, cũng như các quyền lợi được hưởng với các thông tin được trình bày trong bài viết hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Mong rằng con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bạn càng ngày càng gần đích đến hơn.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc