Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án mới nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản lý, lập và triển khai các kế hoạch cũng như việc kiểm tra, kiểm soát, đánh giá quá trình làm việc của các nhân viên trong bộ phận thẩm định dự án đó là một vài cụm từ về  mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án. Nếu bạn cũng đang trong quá trình tìm kiếm thông tin về công việc này thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

Trưởng phòng thẩm định dự án - công việc thuộc ngành tài chính ngân hàng người chịu trách nhiệm trong việc quản lý, lập và triển khai các kế hoạch đến nhân viên để phát triển trong công việc chung của phòng thẩm định. 

Nhiệm vụ chính là đi phân tích, đánh giá - dự đoán dựa trên các thông tin có tính xác thực nhất về các dự án và truyền đạt thông tin đến với các nhà đầu tư trong việc thực hiện vay vốn của họ. 

Bạn hiểu thế nào về công việc của một trưởng phòng thẩm định dự án
Bạn hiểu thế nào về công việc của một trưởng phòng thẩm định dự án

Trưởng phòng thẩm định dự án có thể làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, xây dựng, bất động sản,...đối với mỗi lĩnh vực khác nhau thì tất nhiên các công việc cũng vì thế mà có sự thay đổi.

Tham khảo: Những điều thú vị về lương thẩm định viên. Đừng bỏ lỡ!

Trưởng phòng thẩm định dự án và công việc có liên quan đến việc phân công công việc, kiểm tra, giám sát, các công việc của nhân viên và chịu trách nhiệm đào tạo về chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên. 

Trưởng phòng thẩm định dự án và các công việc chính: 

Quản lý và điều hành công việc được giao từ cấp trên, lập kế hoạch và triển khai để thực hiện các kế hoạch cho công việc phát triển chung của cả phòng. 

Mô tả công việc của trưởng phòng thẩm định dự án làm những công việc gì?
Mô tả công việc của trưởng phòng thẩm định dự án làm những công việc gì?

Chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường làm nền tảng cho quy trình phục vụ công việc thẩm định, thực hiện việc xây dựng và triển khai công việc phân tích và thẩm định đầu tư đến nhân viên bộ phận. 

Quản lý nhân viên trong bộ phận thẩm định 

Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và báo cáo các công việc thực hiện của từng nhân viên trong bộ phận.

Đề bạt thưởng - phạt đối với nhân viên 

Nộp báo cáo về tình hình thực hiện công việc đối với cấp trên 

Công việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong bộ phận thẩm định một cách chi tiết.  

Phân công công việc, sắp xếp, theo dõi, kiểm tra và đánh giá các công việc cần thực hiện của nhân viên/ chuyên viên thẩm định trong bộ phận hằng ngày. 

Đào tạo nhân viên mới, và nâng cao trình độ nhân viên cũ để phù hợp với sự phát triển trong công việc.

Công việc cần thực hiện và giải quyết các vấn đề về khách hàng. 

Đề ra các phương án mới và chịu trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến khách hàng/dịch vụ/ sản phẩm khách hàng.

 Mô tả công việc của trưởng phòng thẩm định dự án làm những công việc gì?
 Mô tả công việc của trưởng phòng thẩm định dự án làm những công việc gì?

Báo cáo công việc về tình hình hoạt động và tiến độ thực hiện công việc của toàn bộ nhân viên/ chuyên viên thẩm định trong bộ phận, đồng thời đưa ra các ý kiến đề bạt và phát triển công việc thẩm định dự án theo hướng mới. 

Đó là một số các công việc chính mà một trưởng phòng thẩm định dự án đầu tư cần phải thực hiện trong suốt quá trình làm việc. Một công việc mang tính chất bao quát vừa thực hiện các công việc được giao theo chỉ thị từ cấp trên, vừa thực hiện các công tác đối với nhân viên trong bộ phận và với cả các đối tác khách hàng về dịch vụ/ sản phẩm cũng như các chính sách đối với khách hàng. 

Việc làm chuyên viên thẩm định giá

Nếu bạn việc trở thành một trưởng phòng thẩm định dự án có nằm trong kế hoạch của bạn thì việc đảm bảo được các yêu cầu sau đây là vô cùng quan trọng. Vậy, bạn đã bao giờ tìm hiểu về con đường và các cấp bậc mà bạn cần trải qua để có thể đạt được vị trí trưởng phòng thẩm định dự án chưa? Đối với công việc trưởng phòng thẩm định dự án các bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau: 

Đối với vị trí trưởng phòng của công việc thẩm định dự án này thì yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp chắc chắn là phải có cụ thể: Tốt nghiệp từ Đại học trở lên các ngành/ chuyên ngành về tài chính - kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ thuật và các ngành/ chuyên ngành có liên quan. Có kiến thức và hiểu biết để có thể phân tích về dự án về tính khả quan hoặc ngược lại đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư. 

Yêu cầu để trở thành trưởng phòng thẩm định dự án là gì?
Yêu cầu để trở thành trưởng phòng thẩm định dự án là gì?

Yêu cầu về kinh nghiệm: Để có thể làm được công việc này bạn cần đảm bảo đi đúng và đủ con đường mình đã chọn cùng với sự kiên trì trong quá trình làm việc. Có những công ty sẽ yêu cầu ít nhất  bạn phải có 2 năm làm việc tại vị trí trưởng phòng thẩm định dự án và có 4 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Như vậy tổng cộng là bạn phải có 6 năm kinh nghiệm để có thể đạt được vị trí trưởng phòng thẩm định dự án này. 

Các kỹ năng cần có với công việc này là gì? Theo bạn đối với công việc này thì bạn nên rèn cho mình các kỹ năng gì? Nếu bạn đã từng làm việc tại lĩnh vực và vị trí tương đương này trước đó thì bạn chỉ việc nâng cấp các kỹ năng đó lên, đồng thời học hỏi thêm các kỹ năng mới trong đó có kỹ năng quản lý công việc, nhân viên trong bộ phận và thời gian thực hiện, sắp xếp công việc. 

Chưa hết, để làm được vị trí trưởng phòng bạn thực sự phải có khả năng làm việc một cách bao quát, quản lý và cần bằng công việc tốt. Bên cạnh đó, khả năng về phân tích - đánh giá - tính toán tổng hợp cũng là những yếu tố vô cùng cần thiết trong công việc này. 

Kỹ năng giao tiếp - đàm phán là yếu tố cần phải có và hỗ trợ cho công việc này rất nhiều, thêm vào đó kỹ năng giao tiếp tiếng anh cũng là một công cụ hữu hiệu sẽ giúp ích rất lớn trong quá trình làm việc của một trưởng phòng thẩm định dự án. 

Tính quyết đoán của một người lãnh đạo trong công việc cũng là một phẩm chất rất cần thiết. 

 Yêu cầu để trở thành trưởng phòng thẩm định dự án là gì?
 Yêu cầu để trở thành trưởng phòng thẩm định dự án là gì?

Bạn đang hoàn thiện bản thân đến đâu rồi? Bạn có thật sự tự tin để có thể đạt được và đảm đương được vị trí công việc này hay chưa? Nếu có thì hãy mau mau nộp đơn xin việc đến nhà tuyển dụng để chớp lấy cơ hội và tiến lên thôi nào. 

Các yêu cầu trên cũng cho thấy được một điều rằng để có thể làm việc được tại vị trí này thì bạn cần phải hội tụ nhiều yếu tố,mà trong đó tố chất lãnh đạo là một trong những yếu tố quyết định đến việc bạn có thể biết được bạn có thể làm việc được tại vị trí này hay không? 

Việc làm quản trị kinh doanh

Mức lương của trưởng phòng thẩm định dự án là bao nhiêu các bạn có thể đoán được không? Đây có thể coi như là mục nội dung hấp dẫn nhất trong mục đối với các thông tin tuyển dụng. 

Theo như những thống kê mới nhất về mức lương đối với công việc này thì ta có thể chia mức lương thành các cấp bậc khác nhau từ thấp đến cao. Đối với các trưởng phòng thẩm định dự án đã có kinh nghiệm làm việc từ 2 năm đến 5 năm tại vị trí này thì mức lương trung bình là 25 triệu/tháng, mức lương phổ biến thông thường dao động trong khoảng từ 13 triệu đến 42 triệu đồng/ tháng. 

 Mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án về mức lương
 Mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án về mức lương

Cũng có nguồn thông tin khác cho rằng mức lương của trưởng phòng thẩm định dự án có thể thay đổi và khoảng phổ biến đó là từ 12 triệu đến 15 triệu, và với mức lương trung bình là 14. Thông tin này có sự trái ngược và khác biệt rõ ràng đối với thông tin về mức lương của vị trí này. 

Mức lương cao hay thấp của vị trí làm việc này phụ thuộc vào chính sách về lương của công ty, khả năng làm việc của bạn, giá trị mà bạn bỏ ra đối với công việc, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề, tính hiệu quả trong công việc,...và còn nhiều yếu tố về cả mặt khách quan và chủ quan khác nữa. 

Trong trường hợp nếu bạn là người mới bắt đầu công việc thì cũng không nên quan tâm quá nhiều đến mức lương, Mà bạn cần quan tâm hơn đến chất lượng và thái độ làm việc của bản thân với công việc. 

Việc làm trưởng phòng quản lý dự án

Thông thường trưởng phòng thẩm định dự án là công việc phổ biến trong các ngân hàng, chính vì vậy mà quyền lợi của công việc này cũng dựa trên những chính sách và chế độ đãi ngộ của công ty đối với nhân viên. 

Ngoài việc được hưởng mức lương cạnh tranh ra thì trưởng phòng thẩm định cũng được hưởng thêm các quyền lợi khác nữa đó là: tiền thưởng theo quy định của công ty, được đóng bảo hiểm theo quy định của nhà nước và quy định của công ty, được làm việc, đào tạo thêm để nâng cao các kỹ năng và đặc biệt là có cơ hội thăng tiến trong công việc. 

Quyền lợi của trưởng phòng thẩm định dự án là gì?
Quyền lợi của trưởng phòng thẩm định dự án là gì?

Việc được hưởng các quyền lợi từ những chính sách đãi ngộ của công ty sẽ là một trong những động lực và là nguồn cảm hứng trong công việc đối với nhân viên. Trưởng phòng thẩm định dự án cũng có cơ hội được hưởng các quyền lợi đó cụ thể là những chuyến đi nghỉ mát, du lịch với sự tài trợ và đầu tư của công ty và còn nhiều quyền lợi hấp dẫn khác khi làm việc tại vị trí này. 

6. Nguồn thông tin tham khảo đối với vị trí trưởng phòng thẩm định dự án 

Quả thật các thông tin về vị trí này trên thị trường rất ít và khó tìm kiếm, điều này cũng là một trong các trở ngại lớn trong việc tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên với sự thấu hiểu và hỗ trợ tận tình về nguồn tìm kiếm thông tin đa ngành nghề trong đó có thẩm định  dự án mà timviec365.vn cung cấp thì việc tìm kiếm thông tin của độc giả giờ đây không còn là nỗi lo ngại của nhiều người. 

Chính vì vậy, hãy truy cập các trang timviec365.vn để có được những thông tin hữu ích về công việc trưởng phòng thẩm định dự án, và cùng cập nhật các tin tức mới nhất về các công việc có liên quan nữa các bạn nhé. 

Nguồn thông tin tham khảo đối với vị trí trưởng phòng thẩm định dự án
Nguồn thông tin tham khảo đối với vị trí trưởng phòng thẩm định dự án 

Công việc thẩm định dự án - công việc ngành tài chính ngân hàng đã là một công việc mang tính đặc trưng riêng, sự thay đổi về các cấp bậc cũng dẫn đến sự thay đổi  các công việc phải làm. Hãy là người chủ động quyết định đến sự nghiệp trong tương lai của mình thay vì chờ đợi một cơ may ập đến các bạn nhé. Tương lai luôn nằm trong tay bạn, do bạn nắm giữ và quyết định, việc thành hay bại cũng do chính bạn chịu trách nhiệm. 

Mô tả công việc trưởng phòng thẩm định dự án về mức lương, các nhiệm vụ chính cần thực hiện, các yêu cầu cần được đáp ứng, cũng như các quyền lợi được hưởng với các thông tin được trình bày trong bài viết hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Mong rằng con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bạn càng ngày càng gần đích đến hơn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý