Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang muốn ứng tuyển vào một vị trí công việc trong ngành  giao thông vận tải nhưng chưa biết viết CV như thế nào và đặc biệt là phần mục tiêu nghề nghiệp để có thể để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải thế nào để có thể đánh gục nhà tuyển dụng và vượt qua vòng hồ sơ.

1. Tầm quan trọng của việc có mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải ấn tượng

1.1. Đối với ứng viên tham gia ứng tuyển

Đối với cá nhân người ứng tuyển thì nó rất quan trọng trong việc xác định được những mục tiêu và tương lai của bản thân trong ngành giao thông vận tải. Việc xác định mục tiêu này cần càng sớm càng tốt, bởi khi có cho mình những mục tiêu cụ thể thì bạn mới có động lực cố gắng để hoàn thiện chúng.

Đối với ứng viên tham gia ứng tuyển
Đối với ứng viên tham gia ứng tuyển

Ngoài ra, khi làm việc đúng với những mục tiêu mà mình đã đặt ra thì công việc sẽ được hoàn thành môt cách tốt nhất, chỉnh chu nhất. Những mục tiêu trong công việc cũng giúp bạn có được nguồn năng lượng tích cực và kích thích sự sáng tạo hơn trong những quyết định công việc, từ đó mang đến kết quả công việc hiệu quả.

1.2. Về phía nhà tuyển dụng

Phía nhà tuyển dụng khi tìm kiếm những ứng viên ngành giao thông vận tải cho công ty mình thì luôn mong muốn tìm được những bạn có khả năng và có niềm yêu thích với công việc và có mục tiêu phấn đấu rõ ràng. 

Về phía nhà tuyển dụng
Về phía nhà tuyển dụng

Họ sẽ luôn đánh giá cao những ứng viên nào có được mục tiêu công việc trong ngành giao thông vận tải cụ thể và lộ trình thăng tiến trong công việc bài bản để xác định được bạn có phù hợp với lối đi của công ty hay không. 

Chính vì vậy mà phần mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải có vai trò quan trọng với cả ứng viên và cả nhà tuyển dụng. Vậy thì, nhà tuyển dụng cần biết những điều gì từ phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn?

2. Những điều nhà tuyển dụng cần tìm trong mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp mà bạn gửi tới nhà tuyển dụng thì họ sẽ tìm được những thông tin như dưới đây:

2.1. Biết được tính cách của ứng viên

Phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ phản ánh được tính cách của ứng viên thông qua những gì mà họ mong muốn và thể hiện. Bên cạnh đó, nó cũng thể hiện được một số những điều như: kỹ năng sử dụng và sắp xếp ngôn từ, kỹ năng xây dựng kế hoạch,...

Biết được tính cách của ứng viên
Biết được tính cách của ứng viên

Vậy nên hãy chọn lọc từ ngữ sử dụng và có một kế hoạch ấn tượng để vượt qua hàng ngàn những ứng viên khác, có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

2.2. Ứng viên có muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hay không

Nhà tuyển dụng dựa vào những mục tiêu dài hạn của ứng viên so sánh với các tiêu chí cũng như đường lối phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, đánh giá được những lý tưởng và mong muốn gắn bó với công ty của các ứng viên.

2.3. Đánh giá được bạn có phải là một ứng viên phù hợp với doanh nghiệp hay không

Tại phần mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải bạn không nên chỉ trình bày mong muốn của bạn mà hãy đề cập đến những điều mà bạn có thể làm được cho công ty một cách thực tế nhất.

Đánh giá được bạn có phải là một ứng viên phù hợp với doanh nghiệp hay không
Đánh giá được bạn có phải là một ứng viên phù hợp với doanh nghiệp hay không

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên như thế bởi họ không chỉ đòi hỏi từ công ty mà còn biết những gì cần cống hiến cho công ty để phù hợp với những đòi hỏi. Dựa trên những thông tin trên, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sự phù hợp của bạn với công ty.

3. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải

Trong ngành giao thông vận tải bao gồm rất nhiều vị trí công việc khác nhau, dưới đây là những vị trí công việc cụ thể đó và ví dụ viết mục tiêu nghề nghiệp cho từng vị trí.

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư xây dựng công trình giao thông

Với vị trí công việc này thì mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể tham khảo như sau:

- Mục tiêu công việc kỹ sư xây dựng trong ngắn hạn:

“Trong thời gian ngắn nhất, tôi mong muốn mình có thể hòa nhập được với môi trường và công việc mới. Sau đó hoàn thành những công việc mà công ty giao phó một cách tốt nhất và chỉn chu nhất.”

Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư xây dựng công trình giao thông
Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư xây dựng công trình giao thông

- Ước mơ nghề nghiệp của anh/chị là trở thành kỹ sư chuyên ngành xây dựng công trình giao thông trong tương lai dài hạn là:

“Trong thời gian tới làm việc tại công ty, bằng những kiến thức cũng như kinh nghiệm đã tích lũy được tôi mong rằng mình có thể cống hiến và giúp cho công ty ngày một phát triển hơn. Và sau 2 năm làm việc tại công ty tôi mong muốn được đảm nhiệm những vị trí cao hơn như trưởng phòng hoặc quản lý điều hành công trình.”

3.2. Mục tiêu công việc kỹ sư kinh tế giao thông vận tải

Với vị trí công việc kỹ sư kinh tế giao thông vận tải bạn có thể tham khảo một cách viết mục tiêu nghề nghiệp dưới đây:

- Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư kinh tế giao thông vận tải trong ngắn hạn:

“Mục tiêu trong ngắn hạn của tôi khi làm việc tại công ty đó là nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường làm việc mới, bên cạnh đó cũng sẽ cố gắng hiểu hết những quy trình hoạt động và tiến độ làm việc của doanh nghiệp về các công trình cầu đường.”

- Mục tiêu dài hạn của công việc kỹ sư kinh tế giao thông vận tải

“Mục tiêu trong dài hạn của tôi khi làm việc tại công ty là được tham gia vào những dự án xây dựng cầu đường lớn của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển có ích của xã hội. Mục tiêu sau 2 năm làm việc tôi có thể thành thạo toàn bộ công việc và tối ưu hóa được lợi nhuận cho công ty.”

3.3. Mục tiêu công việc tại vị trí kỹ sư điều khiển quá trình vận tải

- Mục tiêu nghề nghiệp tại vị trí trong thời gian ngắn hạn:

“Khi được làm việc tại công ty tôi sẽ cố gắng sau hai tháng thử việc sẽ được làm việc chính thức và có thể sử dụng những kiến thức của mình để cống hiến cho công ty ngày một phát triển.”

Mục tiêu công việc tại vị trí kỹ sư điều khiển quá trình vận tải
Mục tiêu công việc tại vị trí kỹ sư điều khiển quá trình vận tải

- Mục tiêu dài hạn tại vị trí công việc này:

“Khi làm việc tại vị trí này tôi mong muốn sẽ được tham gia vào những công việc trao đổi lưu lượng giao thông và phối hợp với những nhà thầu xây dựng để tạo nên nền giao thông nước nhà được phát triển nhất. Mục tiêu sau 3 năm làm việc tại đây đó là được đảm nhận vị trí trưởng phòng hoặc quản lý dự án vận tải.”

3.4. Mục tiêu công việc vị trí kỹ sư điều khiển kỹ thuật

- Mục tiêu nghề nghiệp vị trí kỹ sư điều khiển kỹ thuật trong ngắn hạn

“Với những kiến thức đã được học tại trường học thì tôi mong muốn trong thời gian ngắn có thể hòa nhập với môi trường làm việc mới và cống hiến những gì mình có cho công ty.”

- Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của vị trí kỹ sư điều khiển kỹ thuật 

“Mục tiêu dài hạn của tôi khi làm việc tại công ty đó là trong 2 năm đầu tiên sẽ cố gắng học hỏi và trau dồi thêm những kiến thức về điều khiển kỹ thuật. Và đến năm thứ 3 sẽ có thể đảm nhận vị trí cao hơn trong công việc với sự hỗ trợ và giúp đỡ từ ban lãnh đạo và đồng nghiệp.”

4. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải

Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải dưới đây để có được cái nhìn trực quan nhất.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu mục tiêu nghề nghiệp khác trên trang web của vieclam88.vn để có được lựa chọn phù hợp nhất với bản thân nhé.

Từ những chia sẻ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành giao thông vận tải mà vieclam88.vn gửi đến bạn đọc, mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn trong việc ứng tuyển vào những vị trí trong ngành giao thông vận tải.

CV giao thông vận tải

Viết CV giao thông vận tải như thế nào? Cần lưu ý những gì khi viết CV giao thông vận tải để CV của bạn dễ dàng trở thành CV đầy tiềm năng mà bất cứ một nhà tuyển dụng nhân sự nào cũng muốn tuyển!

CV giao thông vận tải

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý