CV theo ngành nghề
CV theo ngôn ngữ
Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: 17/04/2024
1. Tùng
2. Kiên
3. My
4. Phương Anh
5. Miền Nam
6. Miền Trung
7. Miền Bắc
Viết mục tiêu nghề nghiệp chưa bao giờ là dễ, viết mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo còn khó hơn. Muốn nắm vững cách viết mục tiêu nghề nghiệp thì phải nắm vững được bản thân cũng như thấu hiểu được điều nhà tuyển dụng muốn. Cùng tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành tiếp thị và quảng cáo chuẩn cũng như ví dụ của từng loại mục tiêu nghề nghiệp.
Tất cả mọi công việc đều có quy trình riêng của nó, dù là viết cv hay viết mục tiêu nghề nghiệp cũng không phải là ngoại lệ. Nắm được các bước viết mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn không bị viết sai yêu cầu, tránh việc làm mất điểm trong quá trình ứng tuyển.
Trong bất kỳ công việc nào, nhà tuyển dụng cũng sẽ cung cấp cho các ứng viên một bản miêu tả công việc, nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo cũng không phải ngoại lệ. Bản miêu tả công việc sẽ yêu cầu những mục như công việc bạn phải làm trong vị trí ứng tuyển, yêu cầu cho ứng viên và quyền lợi mà vị trí đó nhận được. Bởi vì bạn đang viết phần mục tiêu nghề nghiệp, nên chúng ta sẽ quan tâm nhất vào phần yêu cầu dành cho ứng viên.
Mỗi công việc sẽ yêu cầu ứng viên phải có một kỹ năng hoặc chuyên môn riêng, chính vì vậy ta không thể ghi bừa bãi vào phần mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo được. Nếu như bạn ghi những thứ mà vị trí này không cần đến thì cũng đồng nghĩa với việc phần này bạn viết chưa thành công, chưa đạt được mục đích.
Trong phần yêu cầu của bản mô tả nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo thường có những yêu cầu về công việc như: nhanh nhẹn, kỹ năng giao tiếp tốt; am hiểu về quảng cáo, marketing… Dựa vào mục đó, bạn sẽ biết những kỹ năng gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Ta gọi phần này là tìm kiếm những điều mà nhà tuyển dụng cần. Sau khi đã tìm hiểu được điều này, chúng ta sẽ đến với bước 2, đó là tìm kiếm những cái ta có.
Nhiều người cho rằng nhà tuyển dụng cần gì thì mình viết cái đó vào là được. Điều đó không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Nhà tuyển dụng đủ thông minh để biết rằng bạn đang nói thật hay nói dối. Nếu bạn viết những kỹ năng mình không có vào phần mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo, thì có thể bạn sẽ qua được vòng hồ sơ nhưng khả năng cao sẽ không qua được vòng phỏng vấn.
Điều bạn cần làm lúc này đó là ngẫm nghĩ xem bạn có những kỹ năng gì. Một người có thể có rất nhiều kỹ năng khác nhau, nhưng đôi khi công việc lại không cần đến những kỹ năng ấy. Hãy liệt kê ra hoặc viết ra những kỹ năng của mình để bắt đầu tới bước 3, tìm kiếm những kỹ năng để viết vào phần mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo.
Sau hai bước trên, chúng ta đã phần nào nắm được những yêu cầu của nhà tuyển dụng về vị trí trên cũng như những kỹ năng mà bản thân ta có. Điều cuối cùng bây giờ đó là so sánh xem đâu là điểm chung giữa hai phần đó.
Như ở phần trên, ta có thể thấy nghề tiếp thị quảng cáo đòi hỏi các kiến thức liên quan đến chuyên ngành quảng cáo và marketing, nếu như bạn học marketing thì đây chính là thế mạnh của bạn. Bạn có thể ghi ngay vào phần mục tiêu nghề nghiệp của mình ý này. Hoặc đơn giản là bạn có khả năng giao tiếp, thuyết trình tốt mà nhà tuyển dụng lại đòi hỏi nó thì đấy cũng chính là điều bạn cần nhấn mạnh.
Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy mình có ít kỹ năng và kiến thức cần thiết cho vị trí này thì có thể xem trong những kỹ năng bạn có, đâu là kỹ năng có thể sẽ phù hợp với công việc nhưng không được nhà tuyển dụng đề cập. Sau đó, viết nó vào phần mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo.
Nhân viên tiếp thị có yêu cầu chung đó là giao tiếp tốt, nói năng lưu loát, rõ ràng. Đồng thời cần phải nắm kỹ các kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ cần tiếp thị.
Ví dụ:
“Với hai năm kinh nghiệm trong vị trí tiếp thị sản phẩm và tư vấn cho khách hàng, tôi tự tin có thể hoàn thành tốt các công việc được giao. Khả năng giao tiếp và thái độ niềm nở của tôi chính là chìa khóa khiến cho trong hai năm liền tôi đạt danh hiệu nhân viên tiếp thị xuất sắc. Đến với công ty, tôi mong mình có thể được làm việc ở trong môi trường mà tôi có thể phát triển được bản thân nhiều hơn cũng như tiến xa hơn trong công việc.”
Sinh viên mới ra trường thường là những người chưa nắm trong tay nhiều kinh nghiệm làm việc và đây chính là điểm yếu hơn so với các ứng viên khác. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, nhiều công ty chấp nhận đào tạo người mới. Bởi họ tin rằng đào tạo người mới để họ trở nên phù hợp với tổ chức sẽ dễ hơn việc tuyển người từ nơi khác sang.
Để cv của bạn không bị mất điểm bởi phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần chú ý khai thác thật tốt các kỹ năng thay vì kinh nghiệm làm việc. Bạn có thể chỉ ra những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để chứng minh ý chí của bạn trong việc gắn bó với công ty không?
Ví dụ:
“Tốt nghiệp trường đại học Thăng Long khoa Quảng cáo, với vốn kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập, tôi tin rằng mình sẽ hoàn thành thật tốt những công việc mà quý công ty yêu cầu. Bên cạnh đó, với khả năng làm việc tốt trong áp lực, học hỏi nhanh, tôi phấn đấu trong hai năm tới sẽ trở thành một nhân viên không thể thiếu của phòng quảng cáo trong công ty. Thời gian dài hơn, nếu có cơ hội, tôi mong muốn được hỗ trợ công ty trong vai trò của một người quản lý.”
Như đã đề cập ở trên, chúng ta không nên nói quá, nói không thật về bản thân vì như vậy có khả năng gây ra hiệu ứng ngược. Nghĩa là không những bạn không được đánh giá cao mà còn bị loại khỏi vị trí tuyển dụng.
Bạn có thể được xét qua vòng hồ sơ, nhưng đến vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ để ý và hỏi bạn về những kỹ năng, kinh nghiệm bạn có hoặc bất cứ một thứ gì bạn nhắc đến trong cv của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, họ có thể nhận ra những thông tin bạn viết trong cv là chính xác hay nói dối.
Điều thứ hai cần lưu ý đó là không nên viết quá dài, quá lan man phần mục tiêu nghề nghiệp. Điều này luôn được nhắc nhở trong không chỉ riêng cv tiếp thị quảng cáo mà trong tất cả các bản cv khác. Mục tiêu nghề nghiệp tuy là phần quan trọng, nhưng không nên vì thế mà viết dài gây mất diện tích của các mục khác.
Thêm vào đó, viết dài cũng chưa chắc đã tốt bởi cái nhà tuyển dụng cần đó chính là cô đọng và đi đúng vào trọng tâm. Miễn sao thể hiện được phần nào các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu của bạn đối với vị trí này. Thường thì dung lượng hoàn chình sẽ rơi vào khoảng từ hai đến ba câu cho phần mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo.
Vậy là trong bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn một số thông tin về cách viết mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo. Nếu còn điều gì chưa hiểu thì hãy bình luận ở phía dưới cho chúng tôi biết để có thể giúp bạn giải đáp các thắc mắc của mình.
Cv tiếp thị quảng cáo
Bạn muốn hoàn chỉnh cv xin việc tiếp thị quảng cáo của mình? Vậy thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy tham khảo ngay cách viết cv tiếp thị quảng cáo của chúng tôi.
BÌNH LUẬN
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng Yên
Hotline: 0979.524.615
Email: [email protected]
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
App CV365
App JobChat365
Trải nghiệm ngay JobChat365 – Nhắn tin nhanh, gọi miễn phí!
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng Yên
Hotline: 0979.524.615
Email: [email protected]
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
© 2017 - 2025 Công ty TNHH MTV Job 365. All rights reserved.
