Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lưu ý mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất khu công nghiệp

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cơ hội việc làm ở những khu chế xuất, khu công nghiệp hiện nay vô cùng rộng mở, và số lượng ứng viên tương lai ở những vị trí khác nhau tại các khu chế xuất, khu công nghiệp này cũng cạnh tranh không kém. Vậy để “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng, các bạn cần phải chuẩn bị cho mình một đơn xin việc thật chuẩn chỉnh, độc đáo. Và phần nổi bật làm nên sự khác biệt, thu hút nhà tuyển dụng chính là phần mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp. Timviec365.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách trình bày một cách chi tiết nhất.

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

Khi ứng tuyển vào một vị trí bất kỳ tại một doanh nghiệp, một đơn vị cụ thể nào đó, đơn xin việc là một trong những điều kiện tiên quyết. Và nhà tuyển dụng sẽ đánh giá mức độ phù hợp của công việc thông qua phần nhiều cách ứng viên trình bày mục tiêu nghề nghiệp của mình trong đơn xin việc ấy. Đối với việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp cũng vậy, bộ phận HR sẽ đánh giá xem bạn có thực sự phù hợp với vị trí mà bạn muốn ứng tuyển hay không, dựa vào mục tiêu nghề nghiệp - những vị trí, đích đến, mong muốn của bạn trong tương lai.

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

Mỗi một vị trí chuyên biệt sẽ có những mục tiêu và nhiệm vụ khác nhau. Các bạn nên trình bày mục tiêu của mình một cách rõ ràng nhất, đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy bạn có ý định gắn bó lâu dài với công việc ở khu chế xuất, khu công nghiệp vì không doanh nghiệp nào muốn nhận một nhân viên có tính “nhảy việc” cao. Ngoài ra, định hướng phát triển bản thân của ứng viên cũng cần phải gắn liền với những hoạt động thực tế, tiến trình công việc ở bộ phận mình mong muốn đảm nhiệm trong tương lai, tuyệt đối không được trình bày mục tiêu một cách mơ mộng, viển vông vì sẽ không được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

Nói chung, khi xin việc ở những nơi có nhu cầu mới, đòi hỏi sự khác biệt như khu chế xuất, khu công nghiệp thì timviec365.vn khuyên các bạn nên đưa ra mục tiêu nghề nghiệp hướng tới sự mới mẻ, đột phá và năng động. 

Vậy các bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp để nhận được cái “gật đầu” của mọi nhà tuyển dụng chưa?

2. Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

Trước tiên các ứng viên cần tìm hiểu kỹ về những yêu cầu, bằng cấp chuyên môn cũng như tính đặc thù của công việc, bộ phận mình muốn ứng tuyển để từ đó chọn lọc thông tin, đề xuất những ý tưởng mới, những điểm khác biệt và viết lại trong đơn xin việc góp phần tạo điểm nhấn cho bản thân, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Đối với từng vị trí thì bạn nên chú trọng vào những mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn khác nhau.

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên kỹ thuật tại khu chế xuất, khu công nghiệp

Đối với lĩnh vực kỹ thuật, các bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng những mục tiêu thực tế, và đặc biệt phải có liên quan tới lĩnh vực cơ khí ở bộ phận mình đảm nhiệm. Đồng thời, để tỏ ra chuyên nghiệp hơn, các bạn hãy tham khảo, và chịu khó sử dụng thêm các cụm từ chuyên ngành để thể hiện mức độ hiểu biết cao, nắm chắc kiến thức chuyên môn.

Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

Các bạn ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên kỹ thuật hãy đi thẳng vào vấn đề mong muốn trong tương lai và đề cập tới những kinh nghiệm đã tích lũy được:

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi chắc chắn có khả năng thích nghi nhanh với môi trường làm việc năng động vì tôi có kiến thức chuyên môn cao và khả năng vận hành thành thạo máy móc, công cụ cơ khí. Đồng thời, bản thân là một người trẻ tuổi, tôi có tinh thần nhiệt huyết và rất trách nhiệm đối với công việc được giao, cho nên, tôi đảm bảo tôi sẽ luôn hoàn tốt công việc.

- Mục tiêu dài hạn: Mục tiêu trong 3 -5 năm tới của tôi là sẽ có cơ hội được đảm nhiệm những vị trí quan trọng như trưởng phòng kỹ thuật hay quản lý. Với sự chỉ bảo tận tình của ban lãnh đạo và sư hỗ trợ của đồng nghiệp, tôi chắc chắn sẽ hoàn thành tròn trách nhiệm, làm tốt công việc được giao.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên kinh doanh tại khu chế xuất, khu công nghiệp

Với vị trí này, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm việc làm cũng như thành tích đã đạt được ở công việc cũ. Đồng thời, ứng viên cũng cần đưa ra lộ trình những việc cần làm trong tương lai để hoàn thành được mục tiêu đặt ra:

Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

- Mục tiêu ngắn hạn: Trong thời gian thử việc, tôi cam đoan sẽ hoàn thành đủ chỉ tiêu KPI và thích nghi nhanh với môi trường làm việc. Bằng kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm đã tích lũy được từ những công việc trước đây, tôi chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc được giao và trở thành nhân viên chính thức.

- Mục tiêu dài hạn: Là một con người dày dặn kinh nghiệm làm việc, tôi mong muốn sẽ gắn bó lâu dài với công ty và trong thời gian tới sẽ có cơ hội đảm nhiệm những vị trí cao hơn. Tôi có mong muốn thay đổi, cải thiện môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn cũng như tạo thêm nhiều cơ hội kết nối với những khách hàng tiềm năng.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên kế toán tại khu chế xuất, khu công nghiệp

Vị trí nhân viên kế toán, các bạn cũng cần cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm việc làm của mình. Các bạn cũng nên trình bày mục tiêu muốn truyền tải một cách ngắn gọn:

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất bằng kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm đã tích lũy được. Ngoài ra, trong 2 năm tới, tôi sẽ hoàn thành chứng chỉ ACCA và cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với người bản xứ để tăng cơ hội gây ấn tượng khi tiếp xúc với khách hàng.

Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

- Mục tiêu dài hạn: Trong 3 năm tới, tôi hy vọng sẽ trở thành kế toán trưởng và sẽ cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty. Đồng thời thiết lập mối quan hệ bền vững với cấp trên, đồng nghiệp và cải thiện môi trường kế toán chuyên nghiệp hơn.

2.4. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên xuất nhập khẩu tại khu chế xuất, khu công nghiệp

Vị trí xuất nhập khẩu yêu cầu trình độ nhất định về ngoại ngữ. Và các bạn cũng cần cung cấp cho nhà tuyển dụng mục tiêu nghề nghiệp một cách thực tế, hợp lý:

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi tự tin thành thạo nghiệp vụ xuất nhập khẩu và sử dụng thành thạo những công cụ liên quan lĩnh vực này với hơn 4 năm kinh nghiệm. Tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ thích nghi với môi trường làm việc cũng như làm quen với tiến độ công việc tại đơn vị.

Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Hướng dẫn cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

- Mục tiêu dài hạn: Với kinh nghiệm đã tích lũy nhiều, tôi hy vọng mình sẽ gắn bó lâu dài với công ty và trong tương lai sẽ được đảm nhận một số chức vụ cao hơn như: trưởng phòng, quản lý,... Với sự chỉ bảo của lãnh đạo và sự trợ giúp của đồng nghiệp cùng tinh thần ham học hỏi, cầu tiến trong công việc, tôi chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc được giao.

Trên đây là một số những mục tiêu nghề nghiệp việc làm tại khu công nghiệp, khu chế xuất các bạn có thể tham khảo để hoàn thiện đơn xin việc của mình.

3. Một số lưu ý khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp sẽ được nhà tuyển dụng “soi” rất kỹ cho nên các bạn lưu ý KHÔNG:

- Trình bày mục tiêu nghề nghiệp quá chung chung, đại khái.

- Trình bày quá lan man, không đúng trọng tâm.

Một số lưu ý khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp
Một số lưu ý khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp

- Nội dung mục tiêu nghề nghiệp không nhấn mạnh được giá trị bạn sẽ đóng góp được cho đơn vị, doanh nghiệp.

- Trình bày mục tiêu quá xa vời, không thực tiễn.

- Mắc lỗi chính tả quá nhiều.

Timviec365.vn vừa chia sẻ cho các bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất, khu công nghiệp một cách độc đáo, thu hút mọi nhà tuyển dụng. Hy vọng các bạn sẽ chỉn chu hơn về phần mục này trong đơn xin việc của mình.

CV khu chế xuất khu công nghiệp

Trong bộ hồ sơ xin việc thì không thể nào thiếu đi CV xin việc được. Các bạn có nhu cầu ứng tuyển một trong những vị trí tại khu chế xuất, khu công nghiệp trong tương lai có thể tìm thêm thông tin dưới đây để hoàn thiện bộ hồ sơ của mình hơn.

CV khu chế xuất khu công nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý