Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Muốn thành công hãy tìm kiếm những sai lầm

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thành công và sai lầm là hai phạm trù tỉ lệ nghịch với nhau và có mối quan hệ bù trừ để cho con người đạt được điều tốt đẹp nhất. Nếu như bạn muốn có được thành công thì nhất thiết phải tìm kiếm những sai lầm. Không phải để tìm và học chúng bởi chằng ai có thể học vào mình những điều tiêu cực. Gía trị lớn nhất của việc tìm kiếm sai lầm ở đây chính là để loại bỏ, để biết điểm yếu của bản thân mình ở đâu. Sự thành công và sai lầm không thể tồn tại song song được, để có thành công thể nhất định không mắc sai lầm. Nếu như có sai lầm thì hãy tìm kiếm ra chúng và loại bỏ ngay bạn nhé. Dưới đây chính là những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải. Loại bỏ càng sớm thì bạn sẽ càng nhanh chóng đạt được thành công như mong đợi.

Công ty tuyển dụng việc làm

Nản chí, không dám đối mặt với thất bại

Trong cuộc sống có ai là chưa từng thất bại? Không phải là một lần mà chúng ta ai cũng sẽ thất bại nhiều lần. Thất bại với kế hoạch ngủ dậy sớm để tập thể dục một vài lần. Thất bại với chế độ ăn kiêng giảm cân, lớn hơn nữa là thất bại với một kế hoạch iệc làm nào đó. Mọi thất bại thường mang tới cho con người sự nản lòng, nhụt chí. Và bạn vẫn sẽ luôn nhận được những lời khuyên có vẻ “bổ ích” đại loại như : bạn chớ vội nản lòng, bạn nên suy nghĩ đơn giản. Thực ra, giữa việc nói và thực tại hoàn toàn khác nhau, nếu như bạn chỉ nghe lý thuyết mà không hành động thì nói lúc nào cũng dễ. Cũng như sau mỗi thất bại các bạn vẫn thường nói “cố lên” nhưng liệu các bạn có làm gì để “cố lên” hay không? Đó mới là điều quan trọng.

Trong tìm việc cũng vậy, bạn đã ứng tuyển không ít các tin công ty tuyển dụng với nhiều vị trí khác nhau nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan. Lúc này bạn có bao giờ tự thắc mắc vì sao bạn lại thất bại hay chưa? Đó có phải do bạn đã ứng tuyển một công việc quá tầm với hay là bạn chưa biết cách làm cho họ thấy bạn phù hợp với vị trí đó. Khi bạn trả lời được câu hỏi này bạn mới tự biết cách giải quyết vấn đề ở đâu.

thành công

Nói rằng không nản chí ở đây có lẽ khó lòng chúng ta hình dung được thế nào là không nản chí, làm thế nào để có được ý chí. Nhưng hình dung đơn giản như thế này, không nản chí có nghĩa là bạn mạnh dạn đối mặt với những thất bại của mình. Đối mặt để không sợ hãi bước tiếp. Khi biết đối mặt, bạn sẽ nhìn thấy vấn đề của sự thất bại nằm ở đâu mà khắc phục. nói chung, lý thuyết sẽ mãi chỉ là lý thuyết suông mà thôi nếu như chúng ta không hành động.

Thường đặt ra những mục tiêu phi thực tế

Hiểu đơn giản, mục tiêu phu thực tế ở đây có nghĩa là mục tiêu không khả thi với khả năng thực hiện. Nó tương đương với cách gọi ước mơ xa vời. Chúng đều là những việc làm không tưởng và rất khó thực hiện. Sai lầm này thường tới khi chúng ta là một người thích nói hơn làm. Khi đặt ra mục tiêu để vươn tới, các bạn vẫn thường nói rất nhanh, không có suy nghĩ thấu đáo. Bởi những mục tiêu được nói ra sau đó còn chưa đươc jcana nhắc kỹ càng. Trong khi đó, con người ta thường khi ra mực tiêu cuộc sống, họ cần phải xét tới rất nhiều yếu tố quan trọng, phải hiểu rõ khả năng, những tiềm lực của mình có để thực hiện chúng.

thành công

Đừng đặt mục tiêu mà không có sự “cân sức”. Nếu như bạn “cân” đúng để tạo ra thế cân bằng giữa mục tiêu và khả năng thực hiện thì ắt chúng ta sẽ cảm thấy rất dễ chịu, dễ dàng nắm bắt tiến độ thực hiện và mức khả thi trong tiến trình đó. Thậm chí bạn còn có thể nâng thêm một nấc trong mục tiêu của mình nếu như trong quá trình thực hiện, bạn cảm thấy bản thân có thể làm nhiều hơn thế.

>>> Xem thêm: Nếu bạn thất nghiệp ở tuổi 30, bạn cần phải làm những gì?

Luôn đổ lỗi cho người khác về thất bại của bản thân mình

Chúng ta tạm quy con người vào hai kiểu: một kiểu người luôn tìm cách đổ lỗi cho người khác có liên quan, một kiểu người khác dù thế nào vẫn sẽ chịu trách nhiệm về những lỗi lầm chỉ cần có liên quan đến bản thân họ. Bạn là kiểu người nào?

Với người luôn đổ lỗi và đẩy trách nhiệm cho người khác ở xung quanh, con đường thành công của họ sẽ rất dài và rất xe. Thậm chí là không bao giờ đạt được. Có lẽ sự thành công nhất trong cuộc đời của họ  chính là sự đổ lỗi. Bởi họ không hề theo đuổi thành công tốt đẹp mà dành cả cuộc đời để mải mê đổ lỗi khi không bao giờ biết nhìn lại chính mình. Như thế, điểm yếu và lỗi lầm cứ chồng chất trong con người của họ mà họ chẳng hề hay biết.

thành công

Còn với kiểu người thứ hai, chắc chắn họ sẽ nhanh chóng thành công, bất cứ mục tiêu nào được đặt ra đều có khả năng trở thành hiện thực. Vì sao vậy? Đơn giản, kiểu người thứ hai luôn ý thức về sự thành công luôn đòi hỏi những cố gắng nỗ lực của chính mình, Thay vì mỗi lần mắc lỗi đem đổ cho mọi thứ xung quanh thì họ sẽ tìm nguyên nhân và sửa sai lỗi của mình. Đương nhiên, càng sửa họ càng tiến bộ lên nhiều, càng hiểu rõ con đường thành công cần tới những gì, thiếu cái gì.

Không gì bằng “tiên trách kỉ, hậu trách nhân”. Thay vì đổ lỗi rằng bố mẹ không cho chúng ta được những điều kiện tốt nhất về tiền bạc, vị thế thì hãy trách rằng bản thân chưa làm hết sức mình với mọi thứ cha mẹ đã cho ta.  

Việc làm phát triển thị trường

Tự phê bình thái quá

Có lẽ nhiều người sẽ thấy lạ và mẫu thuẫn bởi vì ở phía trên đây chúng ta được khuyên rằng nên tự trách bản thân mình trước mọi lỗi lầm. Vậy thì sao tự phê bình bản thân lại là lỗi. Đó chẳng phải là cách chúng ta đang nhìn nhận điểm yếu của chính mình hay sao? Điều đó là đúng, bạn nên tự phê bình cho những sai lầm của bản thân mình nhưng nếu là tự phê bình một cách thái quá thì hoàn toàn không nên.

thành công

Trong khi tự phê bình có thể mang tới những lợi ích to lớn nhưng nếu tự phê bình ở mức độ thái quá thì bạn khó tránh khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Đó là khi bạn luôn tự trách bản thân, luôn tự ti và cảm thấy chính mình là đầu mối của mọi rắc rối.Thậm chí bạn còn cảm thấy mình là người “vô tích sự”. Lúc nào chúng cũng ngập tràn trong tâm chí bạn, và sẽ biến thành một nỗi mặc cảm đáng buồn. Như vậy thì hành động tự phê bình bản thân không còn phát huy tác dụng tốt của nó nữa. Vì thế hãy tự phê bình bản thân khi cần thiết, phê bình đúng, nhìn nhận vấn đề rõ ràng.

>>> Tìm hiểu thêm: Nắm bắt ngay cơ hội việc làm trợ lý Hồ Chí Minh hot nhất mà nhiều người mong muốn bằng cách không thể đơn giản hơn đó là truy cập ngay để tìm hiểu kỹ mô tả công việc và ứng tuyển lập tức trên Timviec365.vn khi bạn tìm được vị trí phù hợp nhất.

 

Coi thường sự giúp đỡ từ người khác

Nói thì tưởng chừng như hơi quá đúng không nhưng tâm lý này lại đang tồn tại ở rất nhiều người. Xuất phát từ việc các bạn quá tự tin vào khả năng của bạn thân vô tình biến thành kiêu ngạo. Bạn không tìm thấy ai có tài năng hơn bạn thế nên khi ai đó muốn giúp đỡ bạn trong công việc, dĩ nhiên bạn sẽ không cần và cho rằng bạn có đồng ý thì họ cũng sẽ chẳng thể giúp được bạn với trình độ của họ.

thành công

Với cách nghĩ như vậy chẳng phải là bạn đang quá ngạo mạn hay sao? Biết đâu, sự ngạo mạn của bạn lại đang đưa bạn đi theo một phong cách làm việc quá cứng nhắc. Như thế, các bạn sẽ không tìm được điểm dừng cho bản thân nếu như trong quá trình thực hiện công việc có những sai sót. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến thất bại.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý