Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[LẬT MỞ] MWC là gì và những kiến giải thú vị nhất cho bạn!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

MWC là gì? Nó mang những ý nghĩa gì? bạn đã tự mình lý giải và tìm ra cho mình cầu trả lời chính xác nhất cho từ viết tắt này chưa?Nếu vẫn đang vò đầu bứt tai về độ “khoai” của nó thì câu trả lời bởi bài viết của timviec365.vn ngay sau đây sẽ cung cấp đến bạn một câu trả lời đầy đủ nhất!

1. Bạn đã hiểu  MWC là gì chưa? Nó mang những nghĩa nào nổi bật?

mwc là gì
mwc là gì

Không riêng gì những câu hỏi MWC là gì đâu, trên thế giới này có hàng tỉ khái niệm mà chủ nhân của nó, người tiếp xúc với nó “vẽ mặt, đặt tên” bằng những từ viết tắt. Một mặt nó tạo ra một sự tiện lợi cho người viết, người học vì những thuật ngữ quá dài và khó nhớ. Thế nhưng một mặt nó gây hiểu nhầm to lớn cho những người lần đầu tiếp xúc. Đặc biệt trong kho tàng viết tắt rộng lớn của nhân loại, một từ có thể là đại diện của hàng ngàn những cụm từ mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Và MWC là một trong những minh họa tiêu biểu nhất? Vậy MWC là gì? 

MWC từ viết tắt của Hiệp hội động vật hoang dã tại khu vực nổi tiếng của Mỹ là Michigan. MWC là tên viết tắt của cả cụm từ đầy đủ Michigan Wildlife Conservancy. Đây là hiệp hội được chính quyền thành phố Michigan tại Mỹ sáng lập nhằm nghiên cứu, lan tỏa hành động, khẩu hiệu trước thực trạng số lượng loài động vật hoang dã của thành phố này suy giảm một cách trầm trọng vì săn bắn và những hiểm họa thiên nhiên như cháy rừng...Nhưng đây chỉ là tên viết tắt đầu tiên. 

MWC cũng là tên viết tắt của shop kinh doanh giày
MWC cũng là tên viết tắt của shop kinh doanh giày

MWC tại Việt Nam là tên của nhãn hiệu giày khá nổi tiếng với cái tên đầy đủ là MWCshop. Cùng với Bitis hunter, MWC cũng là một trong những thương hiệu hút được sự quan tâm đông đảo của những Fan cuồng của giày, đặc biệt dành cho những ai ưa thích các loại giày thể thao.  Hiện tại, MWC đã mở rộng ra cơ sở với hệ thống trên 50 cửa hàng tập trung tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Khu vực Đông và Tây Nam Bộ. 

Sự phát triển của trào lưu nhắn tin “lấp lửng” của giới trẻ hay người dùng mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ cho sự phát triển của MWC trong đời sống. MWC được những dòng tin nhắn đời thường để chỉ những thực tế “không tiện viết ra” trong những cuộc trao đổi trên Facebook, tin nhắn trên Instagram… Chúng có thể là “ Mary with Children” - mang nghĩa là kết hôn với trẻ em để nói về một hủ tục diễn tại một số dân tộc người, nó cũng mang nghĩa là “ Missile warning Center”. Thuật ngữ này có nghĩa là trung tâm cảnh báo tên lửa. Có thể bạn đã nghe đến tên nhưng chưa hình dung được sức công phá của một quả tên lửa lớn như thế nào.

 Trong bối cảnh quân sự leo thang như hiện nay, những tranh chấp trên thị trường các nước phát triển về vị thế, tiềm năng phát triển, đối tác và nguồn nguyên liệu, cũng như sự mở rộng và phát triển của ngành khoa học về không gian…

mwc là gì trong cách nghĩ của bạn
MWC là gì trong cách hiểu của bạn 

Tên lửa trở nên phổ biến, và dĩ nhiên, những trạm cảnh báo tên lửa hình thành là bước phòng thử cực kỳ quan trọng của các quốc gia. Điển hình có thể kể đến như Mỹ, Hoa Kỳ, Triều Tiên hay Trung Quốc. Dù khá phổ biến và được đưa vào sử dụng một cách khác phổ biến. Tuy nhiên, chính phạm vi sử dụng của nó chỉ dừng lại ở một khu vực cụ thể, một quốc gia...khiến không ít những người tiếp xúc lần đầu cực kỳ khó khăn trong giai đoạn để định hình nghĩa của từ này. Tuy nhiên, MWC là gì còn một nghĩa phổ biến hơn cả. Đó là MoBile world Congress. Khi dịch ra tiếng Việt, nó được hiệu là triển lãm di động thế giới. 

Xem thêm: Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ra làm gì đầy đủ nhất!

Việc làm it phần mềm

2.  Mobile World Congress - ứng cử viên viết tắt MWC thông dụng nhất? Bạn  biết gì về nó? 

Có lẽ vì quy mô “ World” của nó mà độ phủ sóng của từ viết MWC nhận được mối quan tâm đông đảo của công chúng. Nhưng còn lý do rất quan trọng, đó là, khi ta hiểu MWC là gì trong trường hợp này sẽ là cơ hội để những tín đồ của công nghệ có thể cập nhật mới nhật bước chuyển mình của mình của sự phát triển của công nghệ: các thiết bị di động mới nhất, khai phá được xu hướng sử dụng các loại điện thoại thông minh, thiết bị di động hot nhất..trên thị trường và hoạch định đường lối kinh doanh hay nảy sinh ra những ý tưởng mới hơn để cải thiện nền công nghệ thế giới. Như đã nói ở trên, MWC là tên viết tắt của Mobile World Congress. 

Mobile World Congress - ứng cử viên viết tắt MWC thông dụng nhất? Bạn  biết gì về nó?
Mobile World Congress - ứng cử viên viết tắt MWC thông dụng nhất? Bạn  biết gì về nó? 

Đây là tên của một triển lãm di động thế giới, được tổ chức thường niên, nhằm mục đích trưng bày, tôn vinh những sản phẩm di động mới nhất trong kỷ nguyên số. Triển lãm này đồng thời cũng là một diễn đàn để những “gương mặt thương hiệu” tìm đến nhau để gặp gỡ, hợp tác và học hỏi lẫn nhau để nâng cấp thị trường di động toàn cầu. Hội tụ những tên tuổi lớn của làng di động thế giới như Microsoft, Samsung, Huawei, Apple...MWC cũng là sự kiện được trông đợi nhất trong năm của các công ty công nghệ. Bởi đơn giản, đó là thời cơ chín muồn để họ tổng kết lại, năm qua công ty của họ đã làm được những gì, sáng tạo  và tiến bộ hơn được những gì. Ra đời từ năm 1987, diện ra vào độ khoảng tháng 27 - 2 đến 3/3 hằng năm tại quê hương của làng bóng Barcelona xinh đẹp, triển lãm di động toàn cầu hút khoảng 2200 những thương hiệu di động khác nhau tham dự và cho trưng bày hàng nghìn những sản phẩm di động mới và hấp dẫn nhất.  Sự kiện này thuộc về bản quyền tổ chức bởi hiệp hội GSM. 

Theo lịch sử được thâu tóm lại của ban tổ chức MWC, bắt đầu từ năm năm 2005, khi tiền thân của nhãn hàng Qberry nổi tiếng thời điểm đó RIM và Window Mobile vẫn phát triển mạnh và Nokia - bàn phím cơ học vẫn còn ở đình cao. Đây cũng là thời điểm mà triển lãm này được tổ chức tại thành phố Cannes trước khi chính thức chuyển “thủ đô” Barca của Tây Ban Nha để mở rộng và thu hút thêm tầm ảnh hưởng của mình.Từ năm 2011 đến 2019, Barca tiếp tục là trấn địa để MWC thể hiện sức mạnh bành trướng, độ uy tín của mình. 

Mobile World Congress - nơi hội tụ của nhiều tập đoàn công nghệ
Mobile World Congress - Nơi hội tụ của nhiều tập đoàn công nghệ

Cũng theo những ghi lại của ban tổ chức, trong các mùa đại hội trôi qua, năm 2015, vẫn là mùa thành công nhật của triển lãm di động toàn cầu khi hút đến hơn 94.000 lượt khách tham quan triển lãm với hàng nghìn những sản phẩm di động ấn tượng. Số du khách tham quan này đến từ khoảng trên 200     quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Nếu trong năm 2019, làng công nghệ di động thắng lớn với tên tuổi của loạt smartphone màn hình gập như Huawei Mate X đến Galaxy Fold, Nubia Alpha - chiếc điện thoại quấn quanh cổ tay với màn hình OLED, kinh thực tế ảo hiện đại...và còn nhiều sản phẩm công nghệ thông minh khác thì đến 2021 lại là một tin cực kỳ buồn của không chỉ tín đồ mê công nghệ mong muốn tham quan triển làm mà còn những hàng công nghệ thông tin mong muốn trưng bày những sản phẩm của mình.  Đại dịch Covid sau hơn nửa năm hoành hành dù có dầu hiệu “thuyên giảm” ở nhiều quốc gia, sau nó đặt ra những cảnh báo dài hạn cho những kỹ tham quan đông người, những địa điểm công cộng….và dĩ nhiên, MWC không đặt ngoài cớ này. 

Những thông báo về mối nghi ngờ hủy lịch tổ chức triển lãm di động toàn cầu đã được nhiều hãng tin Tây Ban Nha và nhiều nước trên thế giới cảnh báo từ trước những diễn biến phức tạp của Covid. Song tuy nhiên, với người hâm mộ là những tín đồ công nghệ và doanh nghiệp sản xuất, phát triển các phần mềm, ứng dụng và thiết bị di động thông minh đời mới nhất. 

Xem thêm: Ngành Toán tin ra làm gì và câu trả lời chuẩn nhất?

3. Chiếm lĩnh sức mạnh của công nghệ thông tin để khai thác cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho mình, bạn đã thử chưa?

Chiếm lĩnh sức mạnh của công nghệ thông tin để khai thác cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho mình
Chiếm lĩnh sức mạnh của công nghệ thông tin để khai thác cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho mình

Sau những kiến giải về MWC là gì với nghĩa là triển lãm di động toàn cầu, chắc bạn đã thu nhận được ít nhiều tin tức hữu ích cũng như biết cách để cập nhật thêm cho mình những tin tức thú vị xoay quanh tên viết tắt này đúng không nào? Nhưng đó chưa phải là mục nội dung thú vị nhất. Bạn biết đấy, công nghệ di động, những sản phẩm công nghệ hiện đại được trưng bày tại MWC đến những phần mềm thông minh tối ưu cuộc sống và sản xuất của con người ngày nay chỉ là một phần công việc của việc làm công nghệ thông tin mà thôi. Bạn là tín đồ của những sản phẩm công nghệ này và mong muốn gắn bó nghề nghiệp của mình vào ngành này trong tương lai, nhưng chưa biết đâu là địa chỉ tìm việc làm này uy tín nhất. Hãy để timviec365.vn giúp bạn nhé. 

Timviec365.vn - địa chỉ tìm việc uy tín
Timviec365.vn - địa chỉ tìm việc làm công nghệ thông tin uy tín

Trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, cơ hội cho những người con được đào tạo trong lò “công nghệ thông tin” luôn đứng trong tốp những ngành hút nhân lực nhất. Bạn có thể lang thang trên Facebook và tìm cho mình những nội dung công việc phù hợp cho IT tại nhà. Bạn có thể gõ vài từ khóa việc làm cntt, lập trình Mobile và các ứng dụng di động… cho những công ty công nghệ. Thế nhưng đâu là địa chỉ uy tín nhất? Được thiết kế trên mô hình của trung tâm việc làm trực tuyến, timviec365.vn là địa chỉ không thể bỏ qua của những ứng viên đang mong muốn tìm kiếm cho mình một việc làm công nghệ thông tin. Là đối tác chiến lược của hơn 400.000 đối tác chiến lược và giúp đỡ hơn 2 triệu người tìm việc trên toàn quốc, hội tụ hơn 70.000 tin tuyển dụng mỗi ngày cho đa dạng những vị trí, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn  một vị trí việc làm công nghệ thông tin tốt nhất bằng việc so sánh các yêu cầu cũng như mức lương tốt nhất cho mình. Hãy trải nghiệm ngay nhé. 

Mong rằng, những thông tin trên đây xoanh quanh MWC là gì trên đây của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong việc kiến giải cho mình định nghĩa về định nghĩa MWC chuẩn nhất! 

Bài viết tham khảo: Ứng dụng di dộng gốc - Native App là gì và những điều lý thú

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý