Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nên học tiếng Pháp hay Đức để có tương lai nghề nghiệp tốt hơn

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đức và Pháp được biết đến với một nền kinh tế phát triển và được ví như những con rồng của Châu Âu, sức mạnh này đã được lan tỏa toàn cầu khi những doanh nghiệp của 2 nước này xuất hiện khắp mọi nơi. Chính điều này đã làm cho nhiều người tìm hiểu và học tiếng Đức, Pháp để mang lại cho mình một cơ hội nghề nghiệp tốt. Tuy vậy vấn đề suy nghĩ nên học tiếng Pháp hay Đức lại là một câu hỏi khó trả lời. Hãy cùng timviec365.vn phân tích để có lời giải đáp thỏa đáng qua bài viết thú vị sau.

1. Nên học tiếng Pháp hay Đức để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn?

Không thể phủ nhận rằng việc thông thạo ngoại ngữ là một lợi thế vô cùng lớn. Tuy vậy cũng cần phải cân nhắc thật kỹ càng xem đâu là ngoại ngữ phù với đối với nhu cầu thị trường hiện tại hay là không, có phù hợp rõ ràng đối với sự phát triển định hướng nghề nghiệp, đáp ứng được khả năng, điều kiện của minh hay là không.

Phải hiểu rõ rằng nếu như bạn đi du học bên Pháp nhưng lại học tiếng Hàn hay Đức, làm việc tại Nhật thì hoàn toàn không có sự phù hợp nào cả. Do đó vấn đề nên học tiếng Pháp hay Đức sẽ phụ thuộc hầu như vào sự định hướng của tương lai cũng như điều kiện riêng của mỗi người. Sau đây sẽ là một số ưu điểm khi chọn học ngôn ngữ nói trên để bạn hiểu và cân nhắc khi đưa ra những quyết định sau cùng.

Nên học tiếng Pháp hay Đức
Nên học tiếng Pháp hay Đức

1.1. Ưu điểm khi học tiếng Đức

1.1.1. Du học tại Đức

Lý do thuyết phục nhất đó chính là đi du học, tiếng Đức sẽ được so sánh giống như một loại ngoại ngữ của giới trẻ bởi hầu như đối tượng học tiếng Đức có độ tuổi từ 18 cho đến 25 tuổi. Bởi các chính sách ưu ái đặc biệt của chính Phủ đối với ngành giáo dục cho nên mọi người chọn du học Đức. Nổi bật hơn cả là việc miến hoàn toàn học phí cho toàn bộ học sinh kể cả đối tượng là học sinh quốc tế. Bên cạnh đó, mọi người nghiên cứu sau quá trình học đại học cũng sẽ được miễn giảm học phí và còn nhận được các gói tài trợ dành cho các dự án hết sức thành công của bản thân.

Du học tại Đức
Du học tại Đức

Không những vậy chính phủ tại liên bang Đức cũng sẽ hỗ trợ tối đa hoàn toàn những bạn sinh viên quốc tế qua vấn đề miễn chi phí đi lại trên những phương tiện giao thông công cộng nội bộ hoặc sẽ được giảm đi tiền ăn tại những khu ký túc xá. Hơn nữa, không cần phải bàn đến chất lượng giáo dục tại đây bởi đất nước này đã được vinh danh là một quốc gia có chất lượng cao, nhiều cơ sở giáo dục gồm hơn 370 trường học xuất hiện khắp toàn 170 thành phố. Những ai khi đi du học còn được tự do chọn những ngành nghề phù hợp cho mình trong số hơn 12000 chuyên ngành khác nhau giao lưu, học hỏi, tham gia hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè với mục đích trau dồi kiến thức, nâng cao hiểu biết, tìm hiểu và trao đổi văn hóa.

Nên học ngoại ngữ nào
Nên học ngoại ngữ nào

Một điều đặc biệt hơn đó chính là sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập qua việc đi làm thêm tối đa trong vòng 90 ngày một năm, hỗ trợ trang trải chi phí sinh hoạt. Sau khi tốt nghiệp thì thời gian các bạn được ở lại cường quốc này lên đến 18 tháng và trong thời gian đó nếu như bạn may mắn được nhận vào làm việc chính thực tại một doanh nghiệp nào thì sẽ được cấp thẻ xanh, đây chính là bảo vật sử dụng để sinh sống, làm việc tại đất nước này vô thời hạn. Mọi người cũng sẽ được hưởng các đặc quyền về y tế sức khỏe cùng mức bảo hiểm tối thiểu trong thời gian học tập tại đây. Vì thế ngay khi được miễn học phí và hưởng các chính sách ưu tiên này thì đất quốc gia luôn đứng top đầu đối với danh sách du học.

1.1.2. Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Một nguyên do khác để lựa chọn học tiếng Đức đó là có cơ hội để phát triển nghề nghiệp cũng như du lịch. Việc nghiên cứu và luôn có ý tưởng sáng tạo là đặc điểm của người Đức, vì thế đây cũng là nguyên nhân mà thiên tài của nhân loại như Johann Wolfgang von Goethe hay Albert Einstein đều được quốc gia này đào tạo. Cho nên việc học tiếng Đức ngay từ bây giờ là rất đúng đắn cho dù bạn định phát triển nghề nghiệp tại bất cứ đâu.

Một trong các thẻ quyền lực nhất trên thế giới đó là Visa Đức, bạn sẽ có thể di chuyển tự do 177 trên 197 quốc gia mà không cần thiết một thế lực nào cả. Ngoài ra thì đối với những ai có niềm yêu thích, tò mò về văn hóa hiện đại, cùng các công trình kiến trúc đồ sộ tại đây thì hãy nhanh chóng lên kế hoạch học tiếng Đức ngay nhé.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp
Cơ hội phát triển nghề nghiệp

1.2. Ưu điểm khi học tiếng Pháp

Bạn cảm thấy minh không có sự phù hợp với điều kiện, sở thích sau khi đã xem xét về sự đánh giá, so sánh cùng những lý do nên học tiếng Đức thì không nên bỏ cuộc dễ dàng. Bạn có thể tiến hành chuyển qua tìm hiểu một loại ngôn ngữ đặc biệt khác điển hình là tiếng Pháp, sau đây sẽ là một số ưu điểm của ngôn ngữ này.

Theo như nghiên cứu và thống kê có khoảng hơn 210 triệu người biết và nói tiếng Pháp lưu loát trên toàn cầu, xuất hiện khắp các châu lục. Có rất nhiều ứng dụng phiên dịch tiếng Pháp đã được ra đời để phục vụ cho việc học tiếng Pháp được dễ dàng, tiết kiệm chi phí hơn. Hiện diện cộng đồng Pháp ngữ trên 68 quốc gia và nói nhiều thứ hai trên toàn thế giới là tiếng Pháp, chỉ đứng sau tiếng Anh. Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Pháp là một ngôn ngữ duy nhất có trên toàn cầu mà có thể học tại mọi quốc gia.

Không thể đếm xuể hết mạng lưới trung tâm giáo dục văn hóa của Pháp, tính đến thời điểm hiện tại lên đến con số hơn 800.000 đối tượng đang tìm hiểu và theo học một số khóa học nổi tiếng về tiếng Pháp. Yếu tố này có thể làm bằng chứng chứng minh rõ nhất về ngôn ngữ “ Kinh đô ánh sáng” có sức ảnh hưởng như thế nào? Ngoài ra thì Pháp còn được coi là một thứ tiếng có nền văn hóa sử dụng rộng rãi, phong phú về ẩm thực, thời trang, nghệ thuật cho tới văn hóa, kiến trúc.

Ưu điểm khi học tiếng Pháp
Ưu điểm khi học tiếng Pháp

Chưa hết nhé, mọi người cũng có thể học tiếng Pháp nếu như muốn đi du học tại đất nước có các ngôi trường cổ kính, tồn tại lâu đời và danh tiếng. Tiếng Pháp được đánh giá và khá dễ học, có thể vừa giải trí, vừa học tập mà không cảm thấy bị áp lực, khó khăn. Học tiếng Pháp sẽ tạo nên cho các bạn một tiền đề để học những thứ tiếng khác thuận lợi nhơn ví dụ như tiếng ý, tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Anh,...Còn nếu như bạn là một người yêu thích sự thơ mộng, lãng mạn, khung cảnh hữu tình thì địa điểm pháp là một điểm đến không thể nào chối từ. 

Lời khuyên và nhắc nhở chú ý của chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn đó chính là cân nhắc về đặc điểm số lượng người hiện đang sử dụng, tham khảo thông tin về độ phổ biến mà ngôn ngữ đó được dùng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Ví dụ bạn là một người thạo tiếng Đài Loan, bạn sẽ giao tiếp được với khoảng chừng 19% dân số trên toàn cầu, tuy nhiên tiếng Đài Loan chỉ dùng với 5 quốc gia như một ngôn ngữ chính thức.Trong khi đó thì tiếng Đức, tiếng Pháp được sử dụng nhiều và phổ biến hơn. Cho nên nếu như bạn có ý định để làm việc, học tập tại một trong số 88 quốc gia thuộc về cộng đồng Pháp ngữ thì câu trả lời khách quan nhất cho sự phân vân học tiếng gì dễ xin việc hơn có lẽ là tiếng Pháp.

Cơ hội làm việc tại Pháp
Cơ hội làm việc tại Pháp

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi “ Nên học tiếng Pháp hay Đức? ”. Có lẽ qua bài viết này, mọi người cũng đã tìm ra được câu trả lời cho mình về việc lựa chọn ngoại ngữ sao cho phù hợp với mục đích và điều kiện của bản thân. Hẹn gặp lại bạn đọc trong nội dung kế tiếp của timviec365.vn cùng những thông tin hấp dẫn hơn nhé!

Trả lời cho câu hỏi học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu?

Bạn đang muốn tìm hiểu xem cách học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có thể nắm rõ hơn thông tin này nhé!

Học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý