Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nếu bị đồng nghiệp bắt nạt bạn nên làm gì để giải quyết?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi bắt đầu một công việc mới, ai cũng muốn mình có thể gia nhập một công ty với môi trường làm việc lành mạnh, đồng nghiệp thân thiện và hòa đồng. Tuy nhiên, có một vài người sẽ không được may mắn khi rơi vào tình trạng bắt nạt nơi công sở. Điều này không quá khó hiểu khi mới chân ướt chân ráo bước vào công ty và chưa quen với mọi việc, các bạn có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng bị đồng nghiệp bắt nạt. Vậy bạn nên làm gì khi rơi vào tình trạng đó? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về bắt nạt nơi công sở, nên làm gì khi bị đồng nghiệp bắt nạt và làm thế nào để phục hồi sau khi trải qua quãng thời gian kinh khủng đó.

1. Bạn đã hiểu gì về bắt nạt nơi công sở?

Bạn đã hiểu gì về bắt nạt nơi công sở?

1.1. Bắt nạt là gì?

Bạn chắc hẳn đã từng nghe qua từ “bắt nạt” khá nhiều và không ít người có thể đã trải qua tình trạng bị bắt nạt khi còn đi học. Vậy bắt bạt nên được hiểu như thế nào?

Trong “Từ điển tiếng Việt” của Viện Ngôn ngữ học năm 2003, bắt nạt được định nghĩa như sau: Bắt nạt là cậy thế, cậy quyền dọa dẫm để làm cho phải sợ.

Còn theo WBI, bắt nạt là hành động ngược đãi, có tính lặp lại, gây hại đến sức khỏe của một hoặc nhiều nạn nhân bởi một hoặc nhiều thủ phạm. Kẻ bắt nạt người khác thường cho mình có vị thế cao hơn người bị bắt nạt. Hành vi bắt nạt có thể là hành động gây tổn hại thể chất của một người hoặc là lời nói gây ra những tổn thương về mặt tinh thần.

Có thể thấy, trong cuộc sống hàng ngày, bắt nạt là một hành vi sai trái và rất đáng bị lên án vì nó gây ra những ảnh hưởng vô cùng xấu đến nạn nhân về cả thể chất lẫn tinh thần.

1.2. Bắt nạt nơi công sở là gì?

Bắt nạt nơi công sở có thể hiểu là những hành vi lặp lại nhiều lần, nhằm vào một hoặc một nhóm người, có tính chất hạ nhục, làm đối phương cảm thấy xấu hổ, không thể hoàn thành công việc được giao.

Nhìn chung, bắt nạt nơi công sở thường là những hành động tấn công, khủng bố tinh thần của một người hoặc một nhóm người để họ

1.3. Ai là người có thể bắt nạt bạn?

Người có thể bắt nạt bạn thường là đồng nghiệp cùng cấp hoặc là cấp trên, quản lý của bạn và cũng có thể là cấp dưới của bạn.

Đối với kẻ bắt nạt là đồng nghiệp cùng cấp hoặc cấp trên, bạn có thể đã trở thành mối đe dọa đến vị trí mà họ sẽ hoặc đang có. Còn đối với cấp dưới, nhiều khả năng là họ không phục cung cách làm việc hay khả năng lãnh đạo của bạn.

Nhìn chung, kẻ bắt nạt bạn có thể là bất cứ ai trong công ty, họ là những người cảm thấy bạn là người cần phải loại bỏ ra khỏi doanh nghiệp vì họ không muốn bị bạn thay thế hay áp chế mình.

Kẻ bắt nạt nơi công sở hay bất cứ kẻ bắt nạt nào ở ngoài xã hội có điểm chung là đều tìm mọi cách để hạ bệ, kéo bạn xuống dưới đáy. Tuy nhiên, những kẻ bắt nạt nơi công sở thì thường có xu hướng

1.4. Những dấu hiệu nhận diện bạn bị đồng nghiệp bắt nạt

Những dấu hiệu nhận diện bạn bị đồng nghiệp bắt nạt

1.4.1. Ở tại nơi làm việc

Ở tại nơi làm việc, bạn có thể nhận diện kẻ bắt nạt thông qua những biểu hiện sau:

- La hét, lớn tiếng: Kẻ bắt nạt kiểu này có xu hướng làm lớn mọi chuyện bất chấp hoàn cảnh, địa điểm, thời gian (ở nơi riêng tư, trước mặt khách hàng, trước các đồng nghiệp trong công ty), kèm theo đó là một số hành vi như gọi đích danh bạn, nói những lời lẽ thiếu tôn trọng, coi thường bạn, làm cho tất cả mọi người phải sợ hãi.

- Chỉ trách, hạ nhục: Kẻ bắt nạt sẽ tìm mọi cách chỉ trích, hạ nhục bạn, làm bạn mất ý chí, săm soi bạn và những người khác một cách quá đáng hay dùng những công cụ khác để khủng bố tinh thần bạn như e-mail, tin nhắn,…Những người kiểu này sẽ giao cho bạn khối lượng công việc rất lớn và cho dù bạn có làm tốt đến đâu thì bạn cũng sẽ trở thành người có lỗi. Họ sẽ cô lập bạn và khiến bạn trở nên tồi tệ trong mắt mọi người.

- Phá hoại (hai mặt): Những kẻ bắt nạt kiểu này sẽ tìm cách phá hoại công việc của bạn và khiến bạn trở thành kẻ thất bại, tuy nhiên, họ sẽ không làm mọi chuyện công khai mà sẽ làm mọi chuyện trong âm thầm. Họ vẫn sẽ đối xử tử tế với bạn trước mặt mọi người nhưng sau lưng sẽ giở trò. Đây là kiểu người khó đối phó nhất vì bạn sẽ mất cảnh giác với loại người này,

- Giấu diếm: Những kẻ bắt nạt kiểu này sẽ giấu diếm những thông tin quan trọng phục vụ cho công việc để bạn không thể hoàn thành mọi thứ được giao. Nếu họ phải làm nhiệm vụ hướng dẫn bạn, họ sẽ lờ đi việc đó và phê bình khi bạn làm sai dù bạn chưa biết cách làm. Nếu họ không giao một công việc nào đó cho bạn, họ cũng tìm cách để đổ lỗi cho bạn. Nếu công việc của bạn cần cả tuần mới xong nhưng thông tin này đã bị người đó che giấu, không cho bạn biết. Họ sẽ không cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong công ty và bạn sẽ luôn là người nhận hình phạt trong khi những người khác cũng mắc lỗi tương tự.

- Khiến bạn trở nên thừa thãi: Bạn sẽ bị kẻ bắt nạt phớt lờ, coi như không khí cho dù đó là trong văn phòng, trong buổi họp, khi gặp khách hàng,…khiến bạn trở nên thừa thãi. Họ sẽ cản trở bạn hòa nhập với môi trường mới và khiến cho bạn cảm thấy đuối sức, chán nản khi không thể làm quen với các đồng nghiệp khác.

1.4.2. Ở ngoài nơi làm việc

Những dấu hiệu sau đây cho thấy bạn đang là nạn nhân của tình trạng bắt nạt nơi công sở:

- Căng thẳng: Nếu bạn rơi vào tình trạng khó ngủ, tóc rụng không thể kiểm soát, buồn nôn, ăn nhiều hơn bình thường thì bạn chắc chắn đang bị căng thẳng quá độ khi nghĩ đến chuyện đi làm.

- Hay than phiền: Bạn sẽ than phiền với bạn bè, người thân nhiều hơn bình thường về những chuyện ở công ty vì bạn sắp chịu không nổi và rất muốn tìm ai đó để tâm sự về những phiền muộn trong lòng.

- Lo lắng về việc phải đi làm vào ngày mai: Bạn sẽ cảm thấy như vậy dù là đang trong kì nghỉ, bạn luôn lo lắng không biết chuyện gì sẽ xảy ra và phải đối phó ra sao.

- Sức khỏe gặp vấn đề: Bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng thần kinh hoặc huyết áp tăng hoặc đau dạ dày vì áp lực bạn đang phải chịu là quá lớn và bạn luôn cảm thấy muốn vỡ tung và có thể phát điên bất cứ lúc nào.

- Cảm thấy có lỗi: Những rắc rối đã xảy ra ở công ty cho dù không phải lỗi của bạn nhưng bạn vẫn cảm thấy có lỗi. Những kẻ bắt nạt sẽ khiến bạn trở thành kẻ tội đồ của cả công ty cho dù bạn chẳng làm gì ảnh hưởng đến công việc của họ.

2. Nếu bị đồng nghiệp bắt nạt bạn nên làm gì để giải quyết?

Nếu bị đồng nghiệp bắt nạt bạn nên làm gì để giải quyết?

Gọi là bắt nạt thế nhưng thực chất là chúng ta đang bị đồng nghiệp “soi mói” và cạnh tranh. Dù bạn là người tìm việc làm hành chính văn phòng mới và bạn chẳng hề có ý sẽ cạnh tranh với họ, thế nhưng tâm lý chung của một số “người cũ” đó là luôn luôn lo sợ bạn sẽ có thể lấy đi những thứ họ đang có. 

Thế nên, dù không biết điều đó có xảy ra với mình hay không thì bạn đọc hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để có thể đối mặt với tất cả mọi chiêu trò gây khó dễ, chèn ép, nói những điều không hay ở phía sau lưng của bạn. Và nhất là khi những sự cạnh tranh, đố kỵ không mấy hay ho này có thể đem tới những cảm giác tồi tệ cho bạn và thậm chí đó là những áp lực, stress nặng nề có thể khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ tự động xin thôi việc. Đừng để bị đánh gục dễ dàng như vậy khi mà bạn có tinh thần sẵn sàng đối mặt với điều này. Bằng những mẹo dưới đây, bạn sẽ không lo bị bắt nặt nữa rồi.

>>> Xem thêm: Nếu có đồng nghiệp thông minh, bạn thấy gì ở họ?

2.1. Đừng cố lờ đi hay bỏ qua hành vi bắt nạt

Bạn cảm thấy những chuyện đang xảy ra với mình là đương nhiên và nghĩ ai cũng ở trong tình trạng giống như mình, nếu đang có những ý nghĩ đó thì bạn nên loại bỏ chúng ra ngay khỏi đầu. Bạn cần phải suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề thật nghiêm túc rằng bạn đang bị đồng nghiệp bắt nạt. Khi bạn đi học, những đứa trẻ bày trò trêu chọc, phá đám bạn coi bạn là kẻ yếu thế thì ở công sở, những kẻ bắt nạt đang coi bạn là mối đe dọa, là người mạnh hơn và có thể khiến họ mất đi vị thế vốn có. Vì vậy, bạn cần nhận thức rõ điều này và có kế hoạch ứng phó với những kẻ bắt nạt nơi công sở.

2.2. Yêu cầu kẻ bắt nạt bạn dừng lại

Bạn có thể yêu cầu kẻ bắt nạt dừng lại cho dù là bằng hành động hay lời nói, vì như thế họ sẽ thấy được bạn không phải người dễ đụng vào và họ sẽ chùn bước trước những phản ứng mạnh mẽ của bạn mà không dám làm thêm chuyện gì quá đáng. Bạn cũng không cần phản ứng lại bằng những hành động giống như những kẻ bắt nạt đã làm vì như vậy sẽ làm mọi chuyện rối thêm.

2.3. Thu thập bằng chứng về những lần bị bắt nạt

Sau mỗi lần bắt nạt, bạn có thể ghi chép lại cẩn thận và lưu lại một số bằng chứng như ghi âm, quay phim để chuẩn bị xử lý kẻ bắt nạt bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm nhân chứng để họ có thể giúp bạn giải quyết kẻ bắt nạt khi bạn đến tìm sếp hoặc bộ phận nhân sự khi bạn muốn làm rõ mọi chuyện. Bạn cũng có thể tìm những người đang cùng cảnh ngộ với mình, hợp tác với họ giải quyết dứt điểm tình trạng bắt nạt nơi công sở.

2.4. Tìm cơ hội thích hợp để nói ra

Khi bạn bị bắt nạt, bạn sẽ khó tách bạch được giữa cảm xúc và lý trí của mình và nếu ngay lúc đó bạn tìm đến sếp hay bộ phận nhân sự, bạn sẽ không đủ bình tĩnh trình bày mọi chuyện. Hãy để mọi chuyện qua một ngày, tiếp tục công việc và tìm cơ hội thích hợp khi mà bạn có đủ bằng chứng trong tay để vạch trần kẻ bắt nạt. Khi bạn có đủ bình tĩnh thì bạn mới có thể trình bày mọi chuyện rõ ràng và không trở thành một đửa trẻ hay thưa chuyện trước mặt sếp và đồng nghiệp.

2.5. Cố gắng nâng cao kỹ năng giao tiếp và khả năng hoạt động nhóm 

Việc giap tiếp tốt và hoạt động nhóm hiệu quả đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc giúp bạn khẳng định kiến thức chuyên môn, tài năng và cách cư xử của mình đối với tất cả mọi người. Khi bạn chứng minh được điều đó thì tất cả mọi thứ cũng trở nên dễ dàng để đối mặt với tất cả “các kiểu” đồng nghiệp. Vì khi đó, bạn xứng đáng để họ phải đố kị.

Cố gắng nâng cao kỹ năng giao tiếp và khả năng hoạt động nhóm

Tuy nhiên không phải chúng ta cố gắng chứng tỏ tài năng của mình chỉ vì để được người khác đố kỵ, thứ quan trọng hơn hết đó là việc chúng ta đang làm mọi thứ để có thể giải quyết mộ hiềm khích không đáng xuất hiện trong mối quan hệ đồng nghiệp. Có thể bạn là người mới và bạn được sếp ưu tiên, nhưng bạn vẫn nên ưu chứng tỏ sự ưu tiên đó là có cơ sở từ thực lực của bản thân bạn. bằng cách sử dụng các kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong việc làm việc nhóm thì chúng ta sẽ có thể mở rộng được mối quan hệ với đồng nghiệp của mình. Bạn sẽ xóa tan đi những nghi kị, hiểu lầm của những người đồng nghiệp “khó ưa” và kéo họ vào trong miền thân thiện mà bạn tạo ra.

2.6. Tham gia tích cực vào các hoạt động ngoài giờ của công ty

Tạo dựng và củng cố các mối quan hệ không phải là điều dê dàng, nhất là khi bạn là một người mới. Nhưng sẽ có những cơ hội vàng để bạn có thể làm điều đó. Đó là hoạt động làm việc nhóm tại cơ quan của bạn, các hoạt động ngoại khóa mà công ty tổ chức chẳng hạn như liên hoan, teambuilding,... Đồng thời, nếu quá khó khăn với việc thích ứng môi trường và đồng nghiệp mới thì bạn có thể nhanh chóng đăng ký tham gia ngay các lớp học về rèn luyện kỹ năng giao tiếp thay vì cứ lo lắng sợ hãi và tách biệt mình ra khỏi đồng nghiệp. Có thể họ không ưa bạn vì chưa hiểu được con người của bạn. Nhưng nếu càng e dề và tách biệt, họ càng có cớ để xa lánh các bạn đấy nhé.

Tham gia tích cực vào các hoạt động ngoài giờ của công ty

Dành ra thời gian để gặp gỡ, giao lưu cùng với bạn bè, đồng nghiệp, thông qua đó tìm kiếm những đặc điểm của họ như về tính cách sở thích, nguyên tắc sống chẳng hạn. Bạn sẽ tháo gỡ được những hiểu lầm không đáng có. Đây cũng là việc bạn đang học cách sát gần lại với mọi người, nếu như ai đó cố ý tách bạn ra thì đừng để họ đạt được mục đích. Họ càng cố ý tách xa, bạn lại càng nên xích lại gần hơn để buộc họ phải thực sự hiểu bạn.

2.7. Thân thiết và cởi mở chẳng lo thiệt bao giờ

Trước tiên bạn nên phân biệt rõ ràng giữa sự thân thiện và xu nịnh.  Bạn cần phải luôn ý thức rằng mình phải chủ động giúp mọi người cởi mở. Bởi vì trong vai trò của người nhân viên mới bạn không thể đòi hỏi đông nghiệp phải mở lòng với bạn ngay được. Mọi thứ sẽ phải đến từ phía bạn, phải được giải quyết từ chính bạn thì mới có thể nhanh chóng chấm dứt mọi nghi kị và hiềm khích không đáng có. Hãy chọn một thời điểm nào đó thật thích hợp để có thể trò chuyện và giúp đỡ mọi người xung quanh.

Thân thiết và cởi mở chẳng lo thiệt bao giờ

Chớ để kẻ luôn có ý ganh ghét, đố kị và bắt nạt bạn có cơ hội cô lập bạn với mọi người. Giữ vững tình bạn tại nơi công sở là một bí quyết giúp cho cuộc sống của bạn nhẹ nhàng hơn.  Và chính bản thân bạn cũng phải tránh xa những thói xấu thường xảy ra ở nơi công sở như là buôn chuyện, hùa theo nhóm đồng nghiệp nào đó nói xấu sau lưng một người khác khi bạn không hiểu gì về họ. Có như thế thì các bạn mới nhanh chóng hòa nhập với mọi người, thích nghi với môi trường làm việc mới. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị đấy nhé.

3. Làm gì để phục hồi sau khi bị đồng nghiệp bắt nạt?

Làm gì để phục hồi sau khi bị đồng nghiệp bắt nạt?

3.1. Nghỉ ngơi

Bạn có thể xin nghỉ phép để tạm quên đi những chuyện tồi tệ vừa xảy ra, dành thời gian hồi phục tinh thần sẽ giúp bạn quay lại công việc với trạng thái tinh thần tốt nhất, nhờ đó mà năng suất lao động của bạn cũng sẽ được cải thiện.

3.2. Làm những điều khiến mình thấy vui vẻ

Ngoài thời gian làm việc, bạn hãy làm những điều khiến mình thấy vui vẻ như dành thời gian cho những sở thích cũ, đọc sách, đi xem một buổi biểu diễn ca nhạc, hẹn hò, tụ tập cùng bạn bè. Hãy làm mọi thứ mình muốn để tâm trạng thoải mái hơn.

3.3. Tìm đến bác sĩ tâm lý

Nếu bạn rơi vào tình trạng căng thẳng quá độ thì bạn có thể tìm đến bác sĩ tâm lý để được điều trị kịp thời chứ đừng tìm cách chịu đựng một mình. Mọi vấn đề về tâm lý sau một thời gian dài sống trong căng thẳng và mệt mỏi cần được giải quyết tận gốc rễ.

3.4. Thay đổi môi trường làm việc

Đây là cách không ai muốn nhưng nếu bạn cảm thấy không thể tiếp tục làm việc tại công ty đó, bạn hãy tìm kiếm cơ hội khác cho mình. Bị đồng nghiệp bắt nạt quả nhiên là một chuyện chẳng vui vẻ gì và bạn có quyền tìm cách thoát khỏi nơi khiến bạn thấy buồn phiền hơn là vui vẻ.

 

Ngoài những cách trên đây, bạn cũng có thể sử dụng một vài phương pháp khác như học cách lắng nghe, luôn có hành vi ứng xử lịch sự, khiêm tốn, giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp. Những điều đó sẽ giúp cho các bạn có thể nhanh chóng hài hòa với công việc, với môi trường mới và đặc biệt là với những người đồng nghiệp khó tính nhất sau quá trình tìm kiếm công việc mới. Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về bắt nạt nơi công sở và cách xử trí khi bị đồng nghiệp bắt bạt, hy vọng bạn sẽ bước vào công việc mới thật vui vẻ và đạt được nhiều thành công.

>>> Xem thêm: Bạn mất nhiều thời gian nhưng vẫn chưa tìm được một việc làm quảng cáo tại Hồ Chí Minh ưng ý, áp dụng giải pháp hữu hiệu này truy cập ngay để tham khảo những bản tin tuyển dụng hot nhất của ngành quảng cáo tại Timviec365.vn và ứng tuyển trực tuyến 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý