Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành hành chính văn phòng thi khối nào? Thông tin mà bạn cần biết

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hành chính văn phòng chính là công việc mà có thể nói có rất nhiều bạn định hướng công việc tương lai mà bạn sẽ làm. Hiện nay phải có hơn một nửa các bạn sinh viên ra trường làm công việc hành chính văn phòng. Chính vì thế mà đối với những bạn có định hướng theo học cũng như làm việc trong ngành này thì bạn cần phải biết ngành hành chính văn phòng thi khối nào?

1. Bạn hiểu gì về ngành hành chính văn phòng?

Đã từng có một câu hát được cất lên trên chiếc radio như thế này: “những đôi giày cao gót có còn làm đau em...” câu hát đó khiến cho chúng ta liên tưởng đến hình ảnh đôi giày cao gót cùng với những cô nàng công sở đang mệt mỏi với công việc hành chính văn phòng của mình.

Bạn hiểu gì về ngành hành chính văn phòng?
Bạn hiểu gì về ngành hành chính văn phòng?

Ngành hành chính văn phòng chính là một trong những ngành nghề công việc đang được đại đa số các bạn trẻ tham gia vào loại hình công việc này. Bên cạnh đó thì nước ta cũng là một môi trường năng động và có những điều kiện thuận lợi để công việc hành chính văn phòng phát triển mạnh. Được biết đến ở những thành phố lớn như: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...hay những tỉnh thành nhỏ hơn thì đều có rất nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư vào và nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính văn phòng tại tphcm và những nơi còn lại đều rất cao. Đây chính là điều kiện để ngành hành chính văn phòng phát triển mở rộng toàn diện.

Đối với những nhân viên hành chính văn phòng thì công việc của họ chủ yếu chính là: đảm bảo cho những công việc liên quan đến các thủ tục hành chính được đảm bảo thực hiện tốt, bên cạnh đó thì nhân viên hành chính văn phòng còn đảm bảo công việc lưu trữ hồ sơ, giấy tờ của doanh nghiệp được thực hiện tốt nhất có thể, không làm thất lạc tài liệu liên quan đến doanh nghiệp đó. Hỗ trợ và tư vấn cho nhân viên trong công ty, trong nhiều trường hợp khác nhau còn có thể tư vấn về mảng pháp luật cho giám đốc công ty đó.

Hiện nay, với tốc độ phát triển chóng mặt của rất nhiều các doanh nghiệp thì không thể thiếu được nhân viên hành chính văn phòng. Hành chính văn phòng không phải là một công việc nhàm chán mà bạn vẫn thường hay nghĩ đâu. Hay hành chính văn phòng chính là “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về”. Đó chỉ là một cái nhìn phiến diện về hành chính văn phòng, nếu như bạn trực tiếp tham gia vào công việc này thì bạn mới có thể biết được công việc hành chính văn phòng cũng sôi động và năng động không kém cạnh những công việc khác. Điều đặc biệt là bạn sẽ có một lộ trình thăng tiến rõ ràng với công việc.

Với những hứng thú và sự hấp dẫn của ngành hành chính văn phòng mà có rất nhiều bạn đang muốn làm việc trong môi trường này. Để chuẩn bị cho tương lai tốt hơn cũng là để bạn có cơ hội làm việc trong môi trường hành chính văn phòng thì bạn sẽ phải học và thi khối ngành nào?

2. Ngành hành chính văn phòng thi khối nào?

Sau khi đã tìm hiểu về ngành hành chính văn phòng thì có lẽ đây chính là một nội dung mà bạn quan tâm nhất đúng không nào?

2.1. Những khối thi để thi vào ngành hành chính văn phòng

Những khối thi để thi vào ngành hành chính văn phòng
Những khối thi để thi vào ngành hành chính văn phòng

Khối thi hiện nay không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay nữa đúng không nào? Các khối thi như: A, B, C, D chính là 4 khối thi chính và quen thuộc nhất đối với những bạn học sinh vì những khối thi này sẽ liên quan trực tiếp đến việc bạn học ngành nào và thi ngành nào?

- Tổ hợp môn khối A00: Bao gồm các môn thi Toán, Vật lý, Hóa học

- Tổ hợp môn khối A01: Bao gồm các môn thi Toán, Vật lý, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối D01: Bao gồm các môn thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối C01: Bao gồm các môn thi Toán, Ngữ văn, Vật lý

( Đối với những tổ hợp môn khối này thì bạn có thể đăng ký học ngành kế toán tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành kế toán).

- Tổ hợp môn khối A00: Bao gồm các môn thi Toán, Vật lý, Hóa học

- Tổ hợp môn khối A01: Bao gồm các môn thi Toán, Vật lý, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối D01: Bao gồm các môn thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối C00: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

(Đối với những khối thi này thì bạn có thể đăng ký xét tuyển vào ngành quản trị nhân lực tại các trường đại học cao đẳng có đào tạo ngành này).

- Tổ hợp môn khối C00: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

- Tổ hợp môn khối C03: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Toán, Lịch sử

- Tổ hợp môn khối C19: Bao gồm các môn thi Ngữ Văn, Lịch Sử, Giáo Dục Công Dân

- Tổ hợp môn khối D01: Bao gồm các môn thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối D02: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Nga

- Tổ hợp môn khối D03: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp

- Tổ hợp môn khối D04: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Trung

- Tổ hợp môn khối D05: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Đức

- Tổ hợp môn khối D06: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Nhật

- Tổ hợp môn khối D78: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối D80: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nga

- Tổ hợp môn khối D81: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nhật

- Tổ hợp môn khối D82: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Pháp

- Tổ hợp môn khối D83: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Trung

(Có thể thấy đến đây thì những tổ hợp môn đã nhiều hơn rất nhiều, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một tổ hợp môn là ưu thế để thi vào ngành lưu trữ học tại các trường đại học trên cả nước có đào tạo ngành lưu trữ học này).

- Tổ hợp môn khối A00: Bao gồm các môn thi Toán, Vật lý, Hóa học

- Tổ hợp môn khối A01: Bao gồm các môn thi Toán, Vật lý, Tiếng Anh

- Tổ hợp môn khối C00: Bao gồm các môn thi Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

- Tổ hợp môn khối D01: Bao gồm các môn thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

(Với các tổ hợp môn này thì bạn cũng có thể đăng ký thi vào ngành quản trị văn phòng tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước có tuyển sinh và đào tạo quản trị văn phòng).

Trên đây chính là những tổ hợp môn giúp bạn có thể thi vào ngành hành chính văn phòng và tương lai không xa cũng làm hành chính văn phòng tại các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.

2.2. Một số lưu ý đối với các khối thi này

Một số lưu ý đối với các khối thi này
Một số lưu ý đối với các khối thi này

Chủ yếu những khối thi này, những tổ hợp môn này đều xuất phát từ 3 khối chính là A, C, D. Thế nhưng đối với những công việc, những ngành nhỏ trong ngành hành chính văn phòng sẽ xét tuyển những khối thi khác nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải có những hiểu biết và đã tìm hiểu thật kỹ để có những lựa chọn đúng đắn.

Mỗi người sẽ có một lựa chọn khác nhau vì thế mà trước khi bạn tìm hiểu về ngành học thì hãy xem sở trường, thế mạnh của mình là những môn học nào để có những lựa chọn đúng đắn nhất. Sau khi đã lựa chọn công việc cho mình thì hãy chú ý và tập trung cao độ vào những môn học đó. Tuy nhiên bạn cũng không nên dành quá nhiều thời gian vào các môn đó mà phải tập trung vào cả những môn khác nữa để có thể đạt được kết quả cao nhất đối với bạn.

3. Ngành hành chính văn phòng có phải là lựa chọn đúng đắn của bạn hay không?

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi này của bạn thì hãy cùng chúng tôi xem những lý do mà bạn nên làm hành chính văn phòng nhé.

3.1. Môi trường làm việc chuyên nghiệp

 Môi trường làm việc chuyên nghiệp
 Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn, chính vì thế mà đối với mỗi một công việc hay ngành nghề khác nhau thì bạn hãy có những lựa chọn đúng đắn về môi trường làm việc nhé. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy tính cách và khả năng làm việc của bạn chính là trung bình cộng của năm người bạn mà bạn thường xuyên tiếp xúc nhiều nhất. Môi trường làm việc chính là nơi bạn tiếp xúc nhiều nhất, vì thế mà nó có thể ảnh hưởng nhiều đến tính cách cũng như phong cách làm việc của bạn.

Làm việc trong một môi trường hành chính văn phòng của Nhà nước hay tư nhân đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ thấy được môi trường họ làm việc chuyên nghiệp như thế nào, đặc biệt là làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài. Chính những môi trường này sẽ ảnh hưởng trực tiếp và giúp cho bạn có thêm những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

3.2. Công việc năng động và cơ hội thăng tiến rõ ràng

Có không ít những bạn đang nhìn nhận một cách phiến diện về công việc hành chính văn phòng hiện nay, họ cho rằng công việc này không năng động và luôn bị gò bó bởi một công việc nhất định nào đó trong bốn góc văn phòng. Thế nhưng thực ra đó chỉ là một khía cạnh nào đó của công việc này và nếu như bạn tập trung vào công việc thì chắc chắn bạn sẽ thấy rất hứng thú với nó đấy.

Công việc năng động và  cơ hội thăng tiến rõ ràng
Công việc năng động và  cơ hội thăng tiến rõ ràng

Bên cạnh đó đối với công việc này thì bạn cũng sẽ có những cơ hội thăng tiến rõ ràng trong công việc của mình chứ không phải chỉ đơn giản là làm nhân viên văn phòng bình thường trong suốt quá trình làm việc. Bạn có thể thăng cấp lên vị trí trưởng phòng, phó phòng, trưởng nhóm hay thậm chí là giám đốc bộ phận đó. Thế nhưng bạn cần phải hiểu và biết rằng để có được những vị trí cao trong công việc thì bạn cần phải thực sự cố gắng và nỗ lực bằng chính khả năng của mình. Bên cạnh đó thì những công việc như hành chính văn phòng bạn cũng cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng mềm để có thể làm việc trong môi trường này tốt hơn.

3.3. Cơ hội việc làm nhiều

Cơ hội việc làm nhiều
Cơ hội việc làm nhiều

Việc làm hiện nay đang là một vấn đề quan trọng và được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hàng năm có hàng trăm nghìn sinh viên mới ra trường và vẫn thất nghiệp. Chính vì điều đó lại càng làm cho nhiều bạn sinh viên hiện nay lo lắng và cảm thấy bất an với khối ngành mình đang học. Chẳng có ai muốn bản thân mình học xong nhưng lại thất nghiệp cả. Thế nhưng đối với những bạn học ngành hàng chính văn phòng lại có thể yên tâm hơn về vấn đề việc làm vì họ sẽ rất ít khi thất nghiệp.

Cơ hội việc làm luôn mở rộng đối với sinh viên ngành hành chính văn phòng hiện nay vì có rất nhiều những doanh nghiệp đang hoạt động và phát triển khắp các thành phố lớn và tỉnh lẻ trên cả nước. Mà trong mỗi một doanh nghiệp thì không thể nào không nhắc đến bộ phận nhân viên hành chính văn phòng, nhu cầu tuyển dụng của họ rất lớn ở nhiều công việc khác nhau như: Kế toán, nhân sự, lễ tân, thư ký,...bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lớn của các doanh nghiệp thì còn có các cơ quan nhà nước cũng đang tuyển rất nhiều nhân viên hành chính văn phòng ở những bộ phận khác nhau. Chính vì thế mà đối với sinh viên học ngành hành chính văn phòng sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn so với sinh viên các ngành khác.

3.4. Đa dạng về khối thi và ngành học

 Đa dạng về khối thi và ngành học
 Đa dạng về khối thi và ngành học

Có lẽ đây cũng chính là một lý do khiến cho các bạn học sinh lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh việc đa dạng về các khối thi, tổ hợp môn thi thì còn đang dạng về ngành học. Có thể nói ngành hành chính văn phòng chính là một “trung tâm thương mại lớn” về sự lựa chọn của các bạn học sinh. Dựa vào những khối thi có sẵn thì bạn sẽ căn cứ theo sở trưởng của mình để đảm bảo cho việc ôn luyện của mình. Vì đơn giản không phải tất cả các em học sinh đều giống nhau, có người thích môn này và giỏi môn này thế nhưng cũng có người yêu thích ngành khác. Chính vì thế mà bạn sẽ không bị gò bó bởi ngành học hay môn học giống với nghề bác sỹ đâu nhé (chỉ thi khối B: Toán, Hóa, Sinh). Với sự đa dạng này thì bạn sẽ có thể có nhiều cơ hội vào đại học hơn và được làm việc trong môi trường hành chính văn phòng hơn.

Với những lý do trên đây bạn cũng đã biết câu trả lời cho mình rồi đúng không nào? Chọn ngành hành chính văn phòng quả thật chính là sự lựa chọn đúng đắn của bạn đó. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn trong bài viết này thì bạn đã biết ngành hành chính văn phòng thi khối nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý