Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Người tìm việc có nhất thiết phải có kỹ năng mềm?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay cơ hội việc làm được mở rộng ngày càng theo chiều hướng tích cực áp đảo các xu thế thất nghiệp với hơn một nửa sinh viên ra trường không có việc làm. Đây có lẽ cũng là một trong những thông tin đáng mừng, mở ra cơ hội việc làm đối với điều này có cả lợi thế cho người tuyển dụng và người tìm việc. Để bạn có thể đánh bật được ứng viên khác, người tìm việc có nhất thiết phải có kĩ năng mềm cũng là vấn đề nổi trội.

Tìm việc làm

1. Kỹ năng mềm – Một trong những nhân tố không thể thiếu

Người ta nói nếu bạn có một trình độ chuyên môn tốt, với dày dặn những kinh nghiệm làm việc là một lợi thế không hề nhỏ. Nhưng có lẽ nó chưa hề là đủ trong chiến dịch xin việc được thành công của bạn. Một vài kỹ năng mềm thủ sẵn trong tay sẽ là cách mà bạn cuốn nhà tuyển dụng dần dần cùng với bản cv của mình. Vậy các kỹ năng mềm tại sao lại quan trọng và chiếm vị trí cao trong bản cv khi nhận xét thông tin từ nhà tuyển dụng? Bạn có thể cập nhật nội dung mới nhất về vấn đề này thông qua những bài viết dưới đây.

Kỹ năng mềm – Một trong những nhân tố không thể thiếu

Kỹ năng mềm được hiểu chính là những khả năng liên quan đến sự lãnh đạo, huấn luyện, những kỹ năng vốn có thường ngày mà con người ta tạo dựng cũng như học hỏi được trong quá trình tiếp xúc. Đồng thời đó có thể là các kỹ năng về giao tiếp, hợp tác, các kỹ năng về giải quyết vấn đề cùng kỹ năng xử lý tình huống,… Từ đó người ứng viên luôn muốn hoàn thiện bản thân mình một cách tốt nhất sao cho chúng có thể chinh phục những nhà tuyển dụng thay vì những yếu tố khác.

Thay vì sở hữu trong tay một kiến thức chuyên môn chuyên nghiệp, nếu bạn không biết cách tận dụng các kỹ năng mềm của mình chắc chắn những trở ngại và khó khăn trước mắt là không hề ít. Kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn cũng gắn liền và quan trọng mật thiết với nhau theo kiểu tài và đức của một con người. Luôn gắn bó và đồng hành trong suốt cuộc đời của con người vậy.

Có trong tay những kỹ năng mềm sẽ là ưu thế cho ứng viên trong quá trình tìm việc làm tại Lai Châu và nhiều nơi khác. Hẳn bạn cũng sẽ được thăng tiến trong sự nghiệp, cùng kết hợp những kỹ năng trong cuộc sống để trở thành một con người tài giỏi. 

2. Tổng hợp các kỹ năng mềm đánh bật nhà tuyển dụng từ mọi phía

Người tìm việc nhất thiết phải thể hiện kĩ năng mềm tại buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng, nhưng cũng đừng nói quá lên đề phòng trường hợp mình lại là nhân vật phản diện trong việc sử dụng phương pháp này không hiệu quả nhé.

Theo nghiên cứu từ phía các chuyên gia, người ứng viên xin việc muốn thành công trước hết hãy để ý đến việc chúng ta cải thiện các kỹ năng mềm đó như thế nào. Cũng chính vì lẽ đó, mọi người có thể tận dụng các cơ hội phù hợp với mình một cách nhanh nhất. Vậy những kỹ năng đó là gì? Đừng dừng lại mà hãy tìm kiếm các nội dung mới nhất theo phương pháp và cách làm dưới đây nhé.

2.1. Sự tự tin và bản lĩnh                                             

Một điều chắc chắn rằng, người thực sự tự tin luôn có thể làm chủ tính cách và loại bỏ sự hoài nghi dao động, truyền cảm hứng cho người khác có thêm động lực để biết đến thành công nhanh chóng hơn.

Sự tự tin và bản lĩnh

Người tìm việc hay những ai đang muốn tìm một công việc làm thêm cần chú ý khi thể hiện kỹ năng mềm với nhà tuyển dụng thông qua sự tự tin và bản lĩnh của mình. Bạn có thể bộc lộ hay thể hiện sự cá tính của mình trong đó để cảm hóa những nhà tuyển dụng được cho là khá khó tính. Cũng đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tận dụng những cơ hội này một cách nhanh chóng để phát triển những suy nghĩ của mình trước cuộc sống hay trong công việc. Không có sự sợ sệt hay nhút nhát. Dám đương đầu với mọi khó khăn và trở ngại trước mắt để đạt được thành công hơn mong đợi chính là một trong các nhân tố không thể thiếu mà nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm được ở ứng viên của mình.

>>> Tham khảo thông tin cgv tuyển dụng để gia tăng cơ hội ứng tuyển việc làm và nhanh chóng sở hữu việc làm mơ ước.

2.2. Tinh thần làm việc cao

Liệu bạn có thực sự là người dồn tâm sức cống hiến hết mình vì công việc? Điều này cũng thực sự là một câu hỏi tương đối khó đối với nhiều người. Động lực và sự cống hiến, tâm sức hết mình là yếu tố cho chúng ta dẫn đến một công việc hiệu quả. Cũng bên cạnh đó, một tinh thần làm việc cao độ sẽ làm cho hiệu quả công việc được nâng lên một cách cao hơn. Không chỉ vậy, hiện nay chúng ta biết được rằng những người có tinh thần làm việc tập trung cao độ hầu hết đạt được các kết quả đúng theo tiêu chuẩn, bên cạnh đó, một tinh thần mất tập trung kiểm soát sẽ làm công việc bị trì trệ mà hiệu quả công việc cũng không được theo ý muốn.

2.3. Kỹ năng giao tiếp

Một người thành công cũng là người biết tương tác hay tiếp xúc với thế giới xung quanh mình một cách hiệu quả. Hay cũng chính vì lẽ đó, bạn sẽ thấy một liều thuốc hữu hiệu làm chất xúc tác cho hoạt động được diễn ra thành công đó chính là những kỹ năng về giao tiếp.

Tuy nhiên, giao tiếp giỏi trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau. Một người giao tiếp giỏi không phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc cũng chẳng phải là những nhà văn tuyệt vời. Mà đó là những người có cách ứng sử và giao tiếp thân thiện với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, nó cũng không có nghĩa là bạn buộc phải biểu hiện tất cả những thứ thật tốt, thật hoàn hảo trước mặt người khác. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện ở việc bạn biết cách tồn tại và giao tiếp, thuyết phục nó với những người khác như thế nào. Có kỹ năng giao tiếp thì cho dù ở những nơi khó tìm việc làm như Lâm Đồng thì bạn cũng sẽ biết cách tận dụng những lợi thế để kiếm một công việc phù hợp trên thị trường việc làm Lâm Đồng hiện nay. 

Việc làm bán hàng

 Kỹ năng giao tiếp

Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn trình bày hay sáng tác một bản kế hoạch nào đó cần trình lên giám đốc vậy, nó cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung, cuốn hút khi trình bày nhưng cũng không được mất quá nhiều bình tĩnh, tự tin khi thể hiện. Cũng chính bởi lẽ đó, sự kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm cũng có thể lọt vào các tiêu chí trong nghệ thuật giao tiếp thành công mà bạn có thể được học hỏi.

Kỹ năng giao tiếp sẽ là chìa khóa giúp bạn mở ra những cơ hội việc làm tại Bắc Ninh hấp dẫn và ở nhiều nơi khác, vì thế hãy trau dồi và rèn luyện ngay từ bây giờ nhé.

2.4. Nghệ thuật thuyết phục

Thu phục người khác thay đổi cách nhìn, cách nghĩ chính là một trong những tiêu chí cần đạt được trong một vấn đề. Thay đổi những suy nghĩ của mình đã khó nhưng thay đổi về suy nghĩ của người khác, muốn họ làm theo ý mình thì lại càng khó hơn. Cũng chính bởi lẽ đó chúng ta thấy rằng, kỹ năng mềm về nghệ thuật giao tiếp là một trong những tiêu chí luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Vì thế, một người ứng viên tài năng khi đi xin việc là một người biết cách thu phục những nhà tuyển dụng bằng nghệ thuật của mình.

Một điều có thể dễ dàng nhận ra từ phía nhà tuyển dụng với những người có kỹ năng mềm là khi họ biết cách tận dụng cơ hội đó làm cho những nhà tuyển dụng phải đổ gục. Làm được điều đó là bạn đã thành công đến 90% và cũng làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy mình khá ấn tượng. Đây cũng là một trong những tiêu chí được đưa ra và đánh giá rất cao và ấn tượng nhiều với những ứng viên và điều đó có thể cũng chẳng có điều gì lạ nếu bạn thấy nhà tuyển dụng tuyển họ ngay lập tức mà không cần trải qua thêm bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào nữa cả.

2.5. Kỹ năng nhóm hiệu quả

Công việc nào cũng yêu cầu nhân viên của họ phải biết cách tồn tại và phối hợp trong hoạt động với nhóm một cách thành công hơn

Người tìm việc phải thể hiện bản thân mình luôn là một trong những người có tác động điều hướng hoạt động của nhóm luôn đi đúng con đường mà mình lựa chọn trước đó. Đó cũng là người làm việc theo nhóm với một bản lĩnh cùng với tư cách là một người dẫn đầu, và cũng có thể xoay đổi tình huống một cách độc lập, tự chủ mà không ai có thể tác động hay thauy đổi được.

Tiêu biểu những người được đánh giá là làm việc nhóm cụ thể được biểu hiện qua những hành động nhỏ như:

Kỹ năng nhóm hiệu quả

- Nhìn thẳng và trực tiếp vào mắt của nhưng người đối diện, có khả năng thu phục những người xung quanh mình một cách nhanh chóng mà không gặp quá nhiều thời gian hay trở ngại gì trong công việc và trong cuộc sống cả.

- Đó còn là những con người luôn tự tin vào những gì mình nói, nói ra để tất cả mọi người có thể hiểu và tin tưởng những thông tin mà chúng ta đề cập đến nó.

- Làm việc nhóm hiệu quả cũng được xác định là điều hướng một cách chính xác, kiểm soát những nội dung hay thông tin một cách đúng đắn và không mắc sai lệch đáng kể .

2.6. Kỹ năng về quản lý thời gian

Mọi chuyện sẽ được điều hướng theo đúng tiêu chuẩn nếu bạn biết cách điều chỉnh và quản lý thời gian một cách chính xác nhất. Mọi chuyện có thể sẽ rối tung lên nếu bạn không biết điều chỉnh thời gian của mình một cách hiệu quả nhất. Cũng chính bởi lẽ đó, quản lý thời gan cũng có nghĩa là bạn phải sắp xếp công việc theo trình tự và kiểm soát chúng một cách hợp lý nhất. Biết sắp xếp từ sự ưu tiên nặng nhẹ, đồng thời cũng liên tục thực hiện nó sao cho đạt kết quả và đúng với định hướng đặt ra ban đầu.

Thế nên trong vài phút phỏng vấn, nếu bạn biết và tận dụng kỹ năng này để thu phục nhà tuyển dụng cũng là một trong nhưhuyện có thể sẽ rối tung lên nếu bạn không biết điều chỉnh thời gian của mình một cách hiệu quả nhất. Cũng chính bởi lẽ đó, quản lý thời gan cũng có nghĩa là bạn phải sắp xếp công việc theo trình tự và kiểm soát chúng một cách hợp lý nhất. Biết sắp xếp từ sự ưu tiên nặng nhẹ, đồng thời cũng liên tục thực hiện nó sao cho đạt kết quả và đúng với định hướng đặt ra ban đầu.

Vì vậy, trong vài phút phỏng vấn, nếu bạn biết và tận dụng kỹ năng này để thuyết phục nhà tuyển dụng cũng là một trong những điều tuyệt vời nhất đấy nhé.

Việc làm it phần mềm

2.7. Khả năng chịu đựng áp lực

Dưới sự cạnh tranh bon chen và căng thẳng thường xuyên phải đối mặt ở doanh nghiệp hiện nay khiến chúng  ta cảm thấy hoang mang cao độ. Nếu không có một khả năng chịu đựng áp lực cao có thể bạn cũng sẽ bị loại trừ trong môi trường cạnh tranh này. Đây cũng là sự cần thiết khi bạn đi phỏng vấn tại bất kỳ một vị trí nào đó.Thật tốt nếu bạn biết cách rèn luyện áp lực công việc thành những động lực vượt qua mọi khó khăn thử thách trước mắt. Hãy thể hiện bạn là một con người hoàn hảo thay vì là người dễ để hoàn cảnh xô đẩy bằng khả năng chịu đựng áp lực của mình nhé.

Khả năng chịu đựng áp lực

Cùng với đó là khả năng linh hoạt, dễ thích nghi với những môi trường làm việc mới, hay những kỹ năng về xử lý tình huống khôn ngoan cũng là một trong những kỹ năng mềm chúng ta cần tôi luyện để thu được thành tích đáng kể nhất.

Thâu tóm được một vài kỹ năng mềm khi đi xin việc sẽ đem lại cho bạn rất nhiều những kiến thức và thành công. Từ đó thuận tiện cho quá trình chúng ta xin việc. Mong rằng với bài viết chia sẻ trên bạn sẽ rút ra được những bài học bổ ích cho cơ hội xin việc được thành công nhanh chóng nhất.

>> Tìm hiểu thêm: 

  • Những bí quyết tìm việc làm vào dịp tết lương cao
  • Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý