Monday , 16/09/19
NEWS

Người tìm việc có nhất thiết phải có kỹ năng mềm?

Hiện nay cơ hội việc làm được mở rộng ngày càng theo chiều hướng tích cực áp đảo các xu thế thất nghiệp với hơn một nửa sinh viên ra trường không có việc làm. Đây có lẽ cũng là một trong những thông tin đáng mừng, mở ra cơ hội việc làm đối với điều này có cả lợi thế cho người tuyển dụng và người tìm việc. Để bạn có thể đánh bật được ứng viên khác, người tìm việc có nhất thiết phải có kĩ năng mềm cũng là vấn đề nổi trội.

1. Kỹ năng mềm – Một trong những nhân tố không thể thiếu

Người ta nói nếu bạn có một trình độ chuyên môn tốt, với dày dặn những kinh nghiệm làm việc là một lợi thế không hề nhỏ. Nhưng có lẽ nó chưa hề là đủ trong chiến dịch xin việc được thành công của bạn. Một vài kỹ năng mềm thủ sẵn trong tay sẽ là cách mà bạn cuốn nhà tuyển dụng dần dần cùng với bản cv của mình. Vậy các kỹ năng mềm tại sao lại quan trọng và chiếm vị trí cao trong bản cv khi nhận xét thông tin từ nhà tuyển dụng? Bạn có thể cập nhật nội dung mới nhất về vấn đề này thông qua những bài viết dưới đây.

Kỹ năng mềm – Một trong những nhân tố không thể thiếu

Kỹ năng mềm được hiểu chính là những khả năng liên quan đến sự lãnh đạo, huấn luyện, những kỹ năng vốn có thường ngày mà con người ta tạo dựng cũng như học hỏi được trong quá trình tiếp xúc. Đồng thời đó có thể là các kỹ năng về giao tiếp, hợp tác, các kỹ năng về giải quyết vấn đề cùng kỹ năng xử lý tình huống,… Từ đó người ứng viên luôn muốn hoàn thiện bản thân mình một cách tốt nhất sao cho chúng có thể chinh phục những nhà tuyển dụng thay vì những yếu tố khác.

Thay vì sở hữu trong tay một kiến thức chuyên môn chuyên nghiệp, nếu bạn không biết cách tận dụng các kỹ năng mềm của mình chắc chắn những trở ngại và khó khăn trước mắt là không hề ít. Kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn cũng gắn liền và quan trọng mật thiết với nhau theo kiểu tài và đức của một con người. Luôn gắn bó và đồng hành trong suốt cuộc đời của con người vậy.

Có trong tay những kỹ năng mềm sẽ là ưu thế cho ứng viên trong quá trình tìm việc làm tại Lai Châu và nhiều nơi khác. Hẳn bạn cũng sẽ được thăng tiến trong sự nghiệp, cùng kết hợp những kỹ năng trong cuộc sống để trở thành một con người tài giỏi. 

XEM THÊM: Xu hướng tuyển dụng nhân sự tay nghề cao trong năm 2020

2. Tổng hợp các kỹ năng mềm đánh bật nhà tuyển dụng từ mọi phía

Người tìm việc nhất thiết phải thể hiện kĩ năng mềm tại buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng, nhưng cũng đừng nói quá lên đề phòng trường hợp mình lại là nhân vật phản diện trong việc sử dụng phương pháp này không hiệu quả nhé.

Theo nghiên cứu từ phía các chuyên gia, người ứng viên xin việc muốn thành công trước hết hãy để ý đến việc chúng ta cải thiện các kỹ năng mềm đó như thế nào. Cũng chính vì lẽ đó, mọi người có thể tận dụng các cơ hội phù hợp với mình một cách nhanh nhất. Vậy những kỹ năng đó là gì? Đừng dừng lại mà hãy tìm kiếm các nội dung mới nhất theo phương pháp và cách làm dưới đây nhé.

2.1. Sự tự tin và bản lĩnh                                             

Một điều chắc chắn rằng, người thực sự tự tin luôn có thể làm chủ tính cách và loại bỏ sự hoài nghi dao động, truyền cảm hứng cho người khác có thêm động lực để biết đến thành công nhanh chóng hơn.

Sự tự tin và bản lĩnh

Người tìm việc hay những ai đang muốn tìm một công việc làm thêm cần chú ý khi thể hiện kỹ năng mềm với nhà tuyển dụng thông qua sự tự tin và bản lĩnh của mình. Bạn có thể bộc lộ hay thể hiện sự cá tính của mình trong đó để cảm hóa những nhà tuyển dụng được cho là khá khó tính. Cũng đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tận dụng những cơ hội này một cách nhanh chóng để phát triển những suy nghĩ của mình trước cuộc sống hay trong công việc. Không có sự sợ sệt hay nhút nhát. Dám đương đầu với mọi khó khăn và trở ngại trước mắt để đạt được thành công hơn mong đợi chính là một trong các nhân tố không thể thiếu mà nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm được ở ứng viên của mình.

>>> Tham khảo thông tin cgv tuyển dụng để gia tăng cơ hội ứng tuyển việc làm và nhanh chóng sở hữu việc làm mơ ước.

2.2. Tinh thần làm việc cao

Liệu bạn có thực sự là người dồn tâm sức cống hiến hết mình vì công việc? Điều này cũng thực sự là một câu hỏi tương đối khó đối với nhiều người. Động lực và sự cống hiến, tâm sức hết mình là yếu tố cho chúng ta dẫn đến một công việc hiệu quả. Cũng bên cạnh đó, một tinh thần làm việc cao độ sẽ làm cho hiệu quả công việc được nâng lên một cách cao hơn. Không chỉ vậy, hiện nay chúng ta biết được rằng những người có tinh thần làm việc tập trung cao độ hầu hết đạt được các kết quả đúng theo tiêu chuẩn, bên cạnh đó, một tinh thần mất tập trung kiểm soát sẽ làm công việc bị trì trệ mà hiệu quả công việc cũng không được theo ý muốn.

2.3. Kỹ năng giao tiếp

Một người thành công cũng là người biết tương tác hay tiếp xúc với thế giới xung quanh mình một cách hiệu quả. Hay cũng chính vì lẽ đó, bạn sẽ thấy một liều thuốc hữu hiệu làm chất xúc tác cho hoạt động được diễn ra thành công đó chính là những kỹ năng về giao tiếp.

Tuy nhiên, giao tiếp giỏi trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau. Một người giao tiếp giỏi không phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc cũng chẳng phải là những nhà văn tuyệt vời. Mà đó là những người có cách ứng sử và giao tiếp thân thiện với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, nó cũng không có nghĩa là bạn buộc phải biểu hiện tất cả những thứ thật tốt, thật hoàn hảo trước mặt người khác. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện ở việc bạn biết cách tồn tại và giao tiếp, thuyết phục nó với những người khác như thế nào. Có kỹ năng giao tiếp thì cho dù ở những nơi khó tìm việc làm như Lâm Đồng thì bạn cũng sẽ biết cách tận dụng những lợi thế để kiếm một công việc phù hợp trên thị trường việc làm Lâm Đồng hiện nay. 

 Kỹ năng giao tiếp

Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn trình bày hay sáng tác một bản kế hoạch nào đó cần trình lên giám đốc vậy, nó cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung, cuốn hút khi trình bày nhưng cũng không được mất quá nhiều bình tĩnh, tự tin khi thể hiện. Cũng chính bởi lẽ đó, sự kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm cũng có thể lọt vào các tiêu chí trong nghệ thuật giao tiếp thành công mà bạn có thể được học hỏi.

Kỹ năng giao tiếp sẽ là chìa khóa giúp bạn mở ra những cơ hội việc làm tại Bắc Ninh hấp dẫn và ở nhiều nơi khác, vì thế hãy trau dồi và rèn luyện ngay từ bây giờ nhé.

2.4. Nghệ thuật thuyết phục

Thu phục người khác thay đổi cách nhìn, cách nghĩ chính là một trong những tiêu chí cần đạt được trong một vấn đề. Thay đổi những suy nghĩ của mình đã khó nhưng thay đổi về suy nghĩ của người khác, muốn họ làm theo ý mình thì lại càng khó hơn. Cũng chính bởi lẽ đó chúng ta thấy rằng, kỹ năng mềm về nghệ thuật giao tiếp là một trong những tiêu chí luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Vì thế, một người ứng viên tài năng khi đi xin việc là một người biết cách thu phục những nhà tuyển dụng bằng nghệ thuật của mình.

Một điều có thể dễ dàng nhận ra từ phía nhà tuyển dụng với những người có kỹ năng mềm là khi họ biết cách tận dụng cơ hội đó làm cho những nhà tuyển dụng phải đổ gục. Làm được điều đó là bạn đã thành công đến 90% và cũng làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy mình khá ấn tượng. Đây cũng là một trong những tiêu chí được đưa ra và đánh giá rất cao và ấn tượng nhiều với những ứng viên và điều đó có thể cũng chẳng có điều gì lạ nếu bạn thấy nhà tuyển dụng tuyển họ ngay lập tức mà không cần trải qua thêm bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào nữa cả.

2.5. Kỹ năng nhóm hiệu quả

Công việc nào cũng yêu cầu nhân viên của họ phải biết cách tồn tại và phối hợp trong hoạt động với nhóm một cách thành công hơn

Người tìm việc phải thể hiện bản thân mình luôn là một trong những người có tác động điều hướng hoạt động của nhóm luôn đi đúng con đường mà mình lựa chọn trước đó. Đó cũng là người làm việc theo nhóm với một bản lĩnh cùng với tư cách là một người dẫn đầu, và cũng có thể xoay đổi tình huống một cách độc lập, tự chủ mà không ai có thể tác động hay thauy đổi được.

Tiêu biểu những người được đánh giá là làm việc nhóm cụ thể được biểu hiện qua những hành động nhỏ như:

Kỹ năng nhóm hiệu quả

- Nhìn thẳng và trực tiếp vào mắt của nhưng người đối diện, có khả năng thu phục những người xung quanh mình một cách nhanh chóng mà không gặp quá nhiều thời gian hay trở ngại gì trong công việc và trong cuộc sống cả.

- Đó còn là những con người luôn tự tin vào những gì mình nói, nói ra để tất cả mọi người có thể hiểu và tin tưởng những thông tin mà chúng ta đề cập đến nó.

- Làm việc nhóm hiệu quả cũng được xác định là điều hướng một cách chính xác, kiểm soát những nội dung hay thông tin một cách đúng đắn và không mắc sai lệch đáng kể .

2.6. Kỹ năng về quản lý thời gian

Mọi chuyện sẽ được điều hướng theo đúng tiêu chuẩn nếu bạn biết cách điều chỉnh và quản lý thời gian một cách chính xác nhất. Mọi chuyện có thể sẽ rối tung lên nếu bạn không biết điều chỉnh thời gian của mình một cách hiệu quả nhất. Cũng chính bởi lẽ đó, quản lý thời gan cũng có nghĩa là bạn phải sắp xếp công việc theo trình tự và kiểm soát chúng một cách hợp lý nhất. Biết sắp xếp từ sự ưu tiên nặng nhẹ, đồng thời cũng liên tục thực hiện nó sao cho đạt kết quả và đúng với định hướng đặt ra ban đầu.

Thế nên trong vài phút phỏng vấn, nếu bạn biết và tận dụng kỹ năng này để thu phục nhà tuyển dụng cũng là một trong nhưhuyện có thể sẽ rối tung lên nếu bạn không biết điều chỉnh thời gian của mình một cách hiệu quả nhất. Cũng chính bởi lẽ đó, quản lý thời gan cũng có nghĩa là bạn phải sắp xếp công việc theo trình tự và kiểm soát chúng một cách hợp lý nhất. Biết sắp xếp từ sự ưu tiên nặng nhẹ, đồng thời cũng liên tục thực hiện nó sao cho đạt kết quả và đúng với định hướng đặt ra ban đầu.

Thế nên trong vài phút phỏng vấn, nếu bạn biết và tận dụng kỹ năng này để thu phục nhà tuyển dụng cũng là một trong những điều tuyệt vời nhất đấy nhé.

2.7. Khả năng chịu đựng áp lực

Dưới sự cạnh tranh bon chen và căng thẳng thường xuyên phải đối mặt ở doanh nghiệp hiện nay khiến chúng  ta cảm thấy hoang mang cao độ. Nếu không có một khả năng chịu đựng áp lực cao có thể bạn cũng sẽ bị loại trừ trong môi trường cạnh tranh này. Đây cũng là sự cần thiết khi bạn đi phỏng vấn tại bất kỳ một vị trí nào đó.Thật tốt nếu bạn biết cách rèn luyện áp lực công việc thành những động lực vượt qua mọi khó khăn thử thách trước mắt. Hãy thể hiện bạn là một con người hoàn hảo thay vì là người dễ để hoàn cảnh xô đẩy bằng khả năng chịu đựng áp lực của mình nhé.

Khả năng chịu đựng áp lực

Cùng với đó là khả năng linh hoạt, dễ thích nghi với những môi trường làm việc mới, hay những kỹ năng về xử lý tình huống khôn ngoan cũng là một trong những kỹ năng mềm chúng ta cần tôi luyện để thu được thành tích đáng kể nhất.

Thâu tóm được một vài kỹ năng mềm khi đi xin việc sẽ đem lại cho bạn rất nhiều những kiến thức và thành công. Từ đó thuận tiện cho quá trình chúng ta xin việc. Mong rằng với bài viết chia sẻ trên bạn sẽ rút ra được những bài học bổ ích cho cơ hội xin việc được thành công nhanh chóng nhất.

>> Tìm hiểu thêm: 

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan