Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì? Và từ vựng quan trọng về nhân viên bán hàng

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì? Là điều mà bạn đang quan tâm, thực ra đây là một thuật ngữ được sử dụng nhất nhiều, nhất là sau khi nền kinh tế nước ta mở cửa hội nhập. Nhân viên bán hàng lại là một vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng rất lớn và có vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh nào. Để tìm ra được đáp án của câu hỏi trên cùng với nhiều thông tin hữu ích khác thì đừng bỏ lỡ những nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

Nhân viên bán hàng là một trong những vị trí việc làm được nhiều người biết đến và quá quen thuộc đối với đời sống thường ngày của chúng ta. Tuy nhiên khi được ngoại ngữ hóa thì các danh từ chỉ nghề nghiệp cũng được sử dụng dưới dạng ngôn ngữ Anh nhiều hơn. Điều này cũng đã mang lại không ít khó khăn cũng như bất cập đối với người không giỏi hoặc không chuyên tiếng Anh. Và câu hỏi “nhân viên bán hàng bằng tiếng Anh là gì?” cũng là điều thắc mắc của nhiều người.

Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?
Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

Thực ra thì nhân viên bán hàng thường được gọi bằng tiếng Anh dưới hai dạng phổ biến, đó là shop assistant (nhân viên bán hàng tại cửa hàng) hoặc salesman (nam nhân viên bán hàng / saleswoman (nữ nhân viên bán hàng). Nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên bán hàng không chỉ đơn thuần là bán hàng, mà họ đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau. Từ việc hướng dẫn, tư vấn, thuyết phục cho đến xử lý khiếu nại của khách hàng, cùng với những nhiệm vụ phát sinh khác trong quá trình làm việc.

Trên thực tế thì nhân viên bán hàng thường xuyên gặp phải khó khăn cũng như áp lực trong công việc khi hoàn thành KPIs – hiệu suất công việc, được giao. Nếu nhân viên bán hàng xuất sắc, đạt được doanh số khủng nhất thì sẽ được xưng danh là Best seller – nhân viên bán hàng giỏi nhất. Và đây cũng là vị trí mà bất cứ một nhân viên bán hàng nào cũng mong muốn đạt được. Bạn cũng vậy đúng không? Vậy thì tiếp tục tham khảo những yếu tố giúp bạn đạt được điều này được chia sẻ dưới đây nhé.

2. Các kỹ năng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

Các kỹ năng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?
Các kỹ năng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

2.1. Communication skills - Kỹ năng giao tiếp

Là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một nhân viên bán hàng, là chìa khóa giúp cho bạn có thể thành công trong công việc này. Bởi bạn cũng có thể thấy rằng, đặc thù và tính chất của việc làm bán hàng là thường xuyên phải tiếp xúc cũng như giao tiếp trực tiếp với khác hàng. Nên giao tiếp tốt sẽ giúp bạn làm việc thuận lợi hơn rất nhiều. Và đây cũng là một trong những kỹ năng mà nhà tuyển dụng kỳ vọng ở ứng viên vị trí nhân viên bán hàng. Nếu quan tâm và muốn theo đuổi vị trí này và trở thành Best seller thì các bạn cũng đừng bỏ qua kỹ năng này nhé, hãy cố gắng rèn luyện thật tốt ngay từ bây giờ để có thể tiếp cận với việc làm như mong muốn.

2.2. Leadership skills - Kỹ năng lãnh đạo

Có thể các bạn cảm thấy là một nhân viên bán hàng thì cần gì đến kỹ năng này, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Bạn cần phải biết rằng, để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tư vấn khách hàng thì bạn cần phải điều hành được bản thân mình thật tốt, không phải ai cũng có thể kiềm chế hoặc có kỹ năng kiểm soát tốt bản thân của mình. Vậy nên, khi bạn là người có tốt chất lãnh đạo thì bạn cũng sẽ biết làm thế nào để xử lý và làm việc một cách hiệu quả nhất. Chứ không phải chỉ lãnh đạo, quản lý thì mới cần đến kỹ năng lãnh đạo hoặc ngược lại, không phải người lãnh đạo nào cũng sở hữu kỹ năng này.

Leadership skills - Kỹ năng lãnh đạo
Leadership skills - Kỹ năng lãnh đạo

2.3. Time management skills - Kỹ năng quản lý thời gian

Khối lượng công việc của một nhân viên bán hàng không phải là ít, bạn sẽ vừa phải quản lý gian hàng của mình vừa phải tư vấn hoặc hỗ trợ khách hàng. Tức là nhiệm vụ chính của bạn không chỉ là bán hàng mà còn phải đảm nhận nhiều công việc khác như lau dọn, bảo quản hàng hóa, kiểm soát được đầu ra đầu vào của háng hóa, đảm bảo các yếu tố về chất lượng cho hàng hóa... Vậy nên nếu không biết cách sắp xếp và quản lý thời gian của mình thì các bạn sẽ rất khó hoàn thành công việc một cách thuận lợi.

Tuyển dụng nhân viên bán hàng

2.4. Computer skills - Kỹ năng sử dụng máy tính

Với thời đại 4.0 như hiện nay đa phần các cửa hàng, gian hàng... đều sử dụng các phần mềm trên máy tính để quản lý cũng như tính toán nghiệp vụ bán hàng. Là một salesman/ saleswoman thì bạn cũng cần phải có kỹ năng này, tuy nhiên nhà tuyển dụng cũng không có những yêu cầu quá cao chuyên sâu về máy tính mà bạn chỉ cần biết cách sử dụng cơ bản. Vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng nếu như không biết nhiều về sử dụng máy tính.

Computer skills - Kỹ năng sử dụng máy tính
Computer skills - Kỹ năng sử dụng máy tính

2.5. Self-motivation/ initiative - Chủ động

Là một kỹ năng không thể thiếu đối với một chuyên gia bán hàng, luôn chủ động hỏi han, tư vấn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Như vậy bạn mới thu về được doanh số cao cho công ty. Khi đó việc làm bán hàng của bạn sẽ có cơ hội được thăng tiến cao hơn so với việc làm bạn lúc nào cũng thụ động và ngồi chờ khách hàng tìm đến mình. Sẽ chẳng thể nào phát triển được nếu bạn mong chờ vào điều đó, vì khách hàng họ không tự nhiên mà xuất hiện, bạn cần phải nỗ lực thì mới thành công dễ dàng.

2.6. Flexibility/ Adaptability - Linh hoạt/ Dễ thích ứng

Cũng giống như kỹ năng chủ động vậy, nếu bạn biết cách linh hoạt và dễ thích ứng với công việc thì việc làm bán hàng của bạn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi. Và đương nhiên bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội trở thành Best seller, thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng tự nhiên mà có kỹ năng này, bạn cũng cần phải rèn luyện và nó sẽ tự hình thành theo thời gian. Hãy cố gắng rèn luyện kỹ năng này nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai.

2.7. Negotiation - Kỹ năng đàm phán

Negotiation - Kỹ năng đàm phán
Negotiation - Kỹ năng đàm phán

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia bán hàng thì ngoài kỹ năng giao tiếp thì bạn cũng cần sở hữu kỹ năng đàm phán. Bởi không phải hợp đồng bán hàng nào cũng được kí kết một cách thuận lợi, suôn sẻ. Nhất là đối với những nhân viên bán hàng thuộc lĩnh vực bảo hiểm hoặc bất động sản. Một đơn hàng có thể kéo dài đến một tháng, bạn phải thương lượng và đàm phán với khách hàng để đưa ra được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên, đặc biệt là bên người bán. Vậy, thật khó khăn khi bạn không biết đàm phán thế nào để thành công. Chính vì vậy, các bạn cũng nên rèn luyện thật tốt kỹ năng này để có thể đương đầu với mọi thử thách trong công việc.

2.8. Problem – solving - Kỹ năng giải quyết vấn đề

Như tôi đã chia sẻ thì nhiệm vụ của các bạn salesman/ saleswoman không chỉ đơn thuần là bán hàng mà còn phải thường xuyên tư vấn cũng như giải quyết những thắc mắc và khiếu nại của khách hàng. Chưa kể có những khách hàng khó tính thì bạn cũng sẽ sử dụng đến kỹ năng này thì vấn đề mới được xử lý một cách êm đẹp. Nhà tuyển dụng trên timviec365.vn cũng rất quan tâm đến ứng viên sở hữu những kỹ năng này.

3. Thông tin quan trọng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

3.1. Mô tả công việc salesman/ saleswoman

- Welcome the customers, be friendly and professional - Đón khách hàng, thân thiện và chuyên nghiệp;

- Do demos to instruct the customers how to use the products - Làm các bản demo để hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm;

- Gain customers’ trust by introducing and explaining the products – Luôn có được sự tin tưởng của khách hàng bằng cách giới thiệu và giải thích các sản phẩm;

- Create and update customers' profiles and manage the customer relationships - Tạo và cập nhật hồ sơ của khách hàng và quản lý các mối quan hệ khách hàng.

Mô tả công việc salesman/ saleswoman
Mô tả công việc salesman/ saleswoman

3.2. Yêu cầu công việc salesman/ saleswoman

- Be honest - Trung thực,

- Hard working - chăm chỉ,

- Devoted and self – motivated - tận tụy và nỗ lực hết mình,

- Have eager to learn - Có trình độ,

- Be passionate about sales - Đam mê bán hàng,

- Be passionate about customer service and - Đam mê dịch vụ chăm sóc khách hàng,

- Work effectively in diverse working environment - Làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc đa dạng.

3.3. Thời gian làm việc salesman/ saleswoman

Be flexible about the working shifts – Làm việc trong thời gian linh hoạt:

Morning: 9AM - 5PM - Sáng: 9 giờ sáng - 5 giờ chiều.

Evening: 2.30PM - 10.30PM - Tối: 2.30 giờ chiều - 10.30 giờ tối.

3.4. Quyền lợi được hưởng của salesman/ saleswoman

Quyền lợi được hưởng của salesman/ saleswoman
Quyền lợi được hưởng của salesman/ saleswoman

- Attractive base salary (6 – 8 million VND) and commission package (5 - 15% individual sales) - Mức lương cơ bản hấp dẫn (6 - 8 triệu đồng) và mức hoa hồng (5 - 15% doanh số).

- Beginning and on - job training – Được hướng dẫn và đào tạo.

- Sales support by foreign store managers - Hỗ trợ bán hàng bởi quản lý.

- Fun social environment - Môi trường làm việc vui vẻ.

- Team outings every two weeks – Tổ chức hoạt động ngoại khóa 2 tuần/ 1 lần.

- Insurance and other benefits - Bảo hiểm xã hội và các lợi ích khác.

Mỗi công việc đều có những yêu cầu công việc và khó khăn cũng như thử thách khác nhau, tuy nhiên các bạn cũng cần phải làm việc bằng tất cả niềm đam mê cùng với sự nỗ lực phấn đấu thì trong công việc mới thuận lợi. Đồng thời bạn cũng sẽ có cơ hội được thăng tiến đến những vị trí cao trong công việc. Và để làm được điều đó thì các bạn cũng cần phải trau dồi kiến thức chuyên môn cùng rèn luyện các kỹ năng như đã chia sẻ ở trên thì việc làm bán hàng của bạn cũng sẽ tốt đẹp thôi.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên về “Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?” đã mang lại nhiều thông tin hữu ích hơn. Chúc bạn sẽ tìm được việc làm bán hàng thành công cùng với timviec365.vn và trở thành một Best seller trong tương lai!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý