Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách giúp loại bỏ thói quen trì hoãn trong công việc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc bào chữa có lẽ đều bắt nguồn từ chính sự thiếu trách nhiệm của chính bản thân mỗi người. Việc này giống với việc bạn đang cố gắng để bào chữa cho bản thân tránh khỏi bữa tối cùng với gia đình. Khi đó, bạn đã nói nói với mẹ rằng bạn không thích cảm giác bị ép buộc phải làm bất cứ điều gì đó ở trong bữa ăn tối như thể chuyện ăn rau hay là phải đi thăm một người dì ở xa theo sự “phân công” của mẹ chẳng hạn. Có thể bạn không biết và nghĩ rằng nó là do tính cách của bạn. Nhưng thực ra nếu đem tính cách như vậy vào trong công việc, bạn cũng từ chối tất cả mọi việc ở xung quanh thì có lẽ nó không còn là tính cách nữa đâu. Đó chính là lúc bạn đang cố gắng trì hoãn để công việc không tới tay bạn mà thôi. Giữ mãi thói quen này ắt hẳn nó sẽ gây ra cho bạn rất nhiều phiền phức trong công việc. Vậy bài toán đặt ra ở đây chính là làm sao để có được những cách loại bỏ thói quen trì hoãn hay nhất hiệu quả nhất?

Thông tin này cực kỳ hữu ích giúp bạn thành công khi tham gia các vòng tuyển dụng nhân viên văn phòng cũng như tập trung hoàn thành công việc khi đã trúng tuyển vào làm nhân viên chính thức. Từ đó giúp bạn có một tương lai sán lạn. Hãy tìm hiểu ngay để loại bot những thói quen trì hoãn không tốt giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc!

cách loại bỏ thói quen trì hoãn

Việc chúng ta cứ mãi tự bào chữa cho những điều thuộc về trách nhiệm của bản thân mình chắc chắn đang tạo nên những gánh nặng rất lớn ở trên đôi vai của người khác. Nghiêm trọng hơn, sự trì hoãn này còn khiến cho bạn cứ âm thầm tự giới hạn đi khả năng, trách nhiệm của chính mình. Nếu như bạn vẫn liên tục trốn tránh, thoái thác trách nhiệm và kéo dài thói quen này thì đương nhiên, bạn đang tự làm thiếu hụt đi những khả năng vốn có trong bạn, những khả năng để đi đến thành công trong tương lai. Vậy nếu đến khi bạn nhận thức được thói quen xấu này có thể gây ảnh hưởng tới nhường nào thì lúc đó bạn sẽ không tránh khỏi thắc mắc chính mình rằng làm sao để có thể loại bỏ đi thói quen trì hoãn này? Làm sao ném xa chúng ra khỏi cuộc sống, công việc của bạn đây? Khi cố gắng tìm hiểu nguyên nhân từ gốc rễ của những lời bào chữa và cố gắng loại bỏ chúng thì bạn có thể đạt tới được những khả năng thực sự mà bản thân bạn có. Dù cho có rất nhiều những lời quở trách thì lý do chính cũng chỉ đến từ ba điều này mà thôi. Và thật may, không quá khó để tìm ra giải pháp cho chúng. Những nguyên nhân chính khiến bạn khư khư giữ thói quen trì hoãn mà không hay.

Cần tìm việc làm

Cách loại bỏ thói quen trì hoãn từ nguyên nhân của sự lười biếng

Bạn có đang nghĩ bản thân mình lười biếng hay không?

Con người lúc nào cũng luôn luôn khao khát đến một sự thoải mái. Bạn hãy nghĩ thử xem đã có bao nhiêu lần bạn đang tự đưa ra cho mình một vài lý do để có thể tránh khỏi việc phải tới phòng tập gym. Đương nhiên, khi mới lên ý tưởng cho tới thời gian đầu thực hiện, chẳng có bất cứ điều gì ngáng trở bạn hào hứng đến với phòng tập với lý do duy nhất muốn khỏe và đẹp đúng không? Tuy nhiên sau đó, bạn đã phải rơi vào trường hợp cố gắng tạo ra động lực cho mình nhưng rồi lại rất dễ dàng để viện cớ nào đó và không phải tới phòng tập nữa. Những cái cớ chỉ để cho bạn tự bào chữa với chính mình, để không khỏi áy náy với chính mình nữa mà thôi.  Và quả thực ở cái nhìn khách quan, thật dễ dàng cho chúng ta nhìn nhận rõ nguyên nhân vì đâu mà bạn không đi đến phòng tập. Có lẽ chẳng có điều gì thú vị và dễ dàng hơn chuyện thay vì tới đó, bạn được ở nhà nằm dài trên sô – pha và mở bộ phim yêu thích ra xem.

những cách loại bỏ thói quen trì hoãn

Khi bạn đang cố trốn tránh những công việc mà bản thân thực sự không mong muốn làm chúng và đã lựa chọn một phương án dễ dàng hơn thì thường mỗi chúng ta đều không hề nhận ra giá trị của chính những công việc mà bản thân đã cố viện lý do để từ chối đó. Một nhiệm vụ khác dễ dàng hơn luôn được thay thế và bạn đã cho rằng đó là giải pháp. Vậy thì giải pháp đó đồng nghĩa với việc bạn đang tự đánh mất đi cơ hội phát triển bản thân, cơ hội để cho những giá trị được bạn khám phá và nắm chặt lấy nó.

Ai cũng có những sự trải nghiệm trong cuộc sống trên hành trình tìm kiếm những phương án dễ dàng hơn để làm. Trừ khi bạn thấy được giá trị thực sự của chúng thì bạn mới không trì hoãn đúng không? Ngược lại nếu như không nhìn ra những giá trị cần thiết của công việc thì rất dễ để chúng ta viện dẫn ra vô vàn những cái cơ khác nhau để phủi nhanh nó ra khỏi tầm tay. Một anh chàng đang có thành đạt trong tay, khi ngồi lại và chiêm nghiệm về những thứ đã qua, anh ta cũng không khỏi bàng hoàng về thói quen trì hoãn thậm tệ của bản thân ở trong quá khứ. Anh ta đã từng quyết tâm tự lên cho mình bản kế hoạch tài chính cá nhân. Và đương nhiên, không hiểu vì lý do nào mà anh ấy đã không nhìn ra được giá trị và sự cần thiết của kế hoạch này. Dĩ nhiên kéo theo việc anh ta không khỏi cảm thấy hối hận trong thời điểm hiện tại bởi những cái cớ của bản thân để không phải thực hiện kế hoạch đã từng kiên quyết đặt ra. Bạn hãy nhớ rằng, những lời biện hộ luôn có vẻ là sự phù hợp đối với những ai mong muốn làm cho mọi chuyện rối tung lên (theo Tyrese Gibson).

>>> Mách bạn danh sách tin tuyển dụng thích hợp dành cho người đang có nhu cầu tìm việc làm tại Gia Lai

Giải pháp khắc phục

Nếu thực sự muốn nhìn nhận được những giá trị thực sự thì chúng ta cần phải tập trung đến cả những ích lợi cũng như hạn chế của sự lười biếng. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn bao quát tổng thể hơn về nhiệm vụ việc làm của mình. Đó là cách loại bỏ thói quen trì hoãn từ sự lười biếng dễ dàng thực hiện nhất. Bạn có biết, khi một người lên kế hoạch nghỉ hưu cho chính mình, việc đầu tiên họ quan tâm là gì hay không? Đó chính là những giá trị lợi ích của chúng sẽ giúp cho họ có thể tránh được sự trốn tránh của bản thân với những trách nhiệm đã đặt ra. Điều mà họ có thể thấy được trước tiên chính là việc họ sẽ có được sự tự tôn thông qua việc phải thực hiện ngay kế hoạch đã đặt ra. Hơn thế, ông ta còn có được khả năng tiết kiệm nên có được một khoản tiền lớn đủ cho vài chuyến đi đầy thú vị sau khi đã hoàn thành xong công việc. Đó chính là những  điều lợi ích mà bản thân ông ta sẽ nhận được nhờ vào việc nhìn thấy giá trị của nó từ trước.

Bằng những cách tính toán từ thực tế bị hạn chế khi chúng ta trốn tránh trách nhiệm, vậy thì có thể thấy được rằng nếu làm như thế chúng ta có thể gặp phải nhiều khó khăn khi nghỉ hưu hay là không có được khả năng để thực hiện những điều cần thiết nữa khi tuổi già đã kéo đến Để có thể đánh bại được sự lười nhác này thì chúng ta cần phải tìm kiếm được những giá trị cần thiết của công việc. Bằng cách nào? Thông qua việc hiểu rõ những giá trị và hậu quả của việc cố tình lẩn tránh để không mắc phải sai lầm bạn nhé.

>>> Xem thêm: Những cách hay để tạo nên không gian làm việc hiệu quả

Cách loại bỏ thói quen trì hoãn khi chúng ta luôn ẩn giấu nỗi sợ

Nguyên nhân gây ra thói quen trì hoãn

Với nhiều người , cuộc sống này luôn bị chi phối bởi những nỗi sợ. Nguyên nhân đến từ việc chúng ta không hề nhìn thấy được nhiều điều còn cao hơn cả cái tôi của chính bản thân chúng ta. Ở trong một vài trường hợp thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những rủi ro về mặt tài chính hoặc là cảm xúc , thậm chí đó còn là những rủi ro về cả thể xác nữa. Thường thì các bạn khi đó sẽ đều có chiều hướng trốn tránh đi trách nhiệm của bản thân.  Bởi đối với mỗi chúng ta chẳng có bất cứ điều gì đáng quan tâm hơn bên cạnh những sự thiệt hại mà bản thân có nguy cơ phải gánh chịu. Nhưng cũng chính từ những sự rủi ro đó mà sẽ giúp cho chúng ta phát triển nhiều hơn, liệu đã có mấy người hiểu được điều này. Đôi khi tự chúng ta phải đẩy bản thân vào trong thử thách, vào những điều mà tưởng như có thể phải nhận nguy cơ rủi ro cao, bằng không chúng ta cũng sẽ mãi cứ chậm chạp như thế. Dù không hoàn toàn bạn phải đối mặt với nỗi sợ thế nhưng có một cách để có thể kiểm soát cũng như tránh việc tạo nên một cái cớ nào đó để có thể trốn tránh trách nhiệm của bản thân.

Việc làm bán hàng

một số cách loại bỏ thói quen trì hoãn

Những giải pháp loại bỏ nỗi sợ

Đã khi nào bạn thấy được cảnh những người lính hành quân mang theo nét mặt nghiêm túc và uy nghi hay chưa? Một gương mặt chứa đựng đầy sự nguy hiểm và thờ ơ, lãnh đạm với chính cả bản thân của mình. Vậy thì họ có thể coi là đang trốn trách nhiệm với chính bản thân mình hay không. Thực ra họ đang cố lấy mục đích ra để che giấu nỗi sợ và sự trốn tránh của mình. Để có thể vượt qua được nỗi sợ và thái độ trốn tránh thì chúng ta đều phải tìm ra được lý do đủ lớn, lớn hơn cả những nỗi sợ trong bạn. Nó sẽ giúp cho bạn tập trung được nhiều hơn vào trong những điều mà bạn đang để tâm. Nếu như thực sự bạn là người có mục đích thì bạn sẽ có được cảm giác thỏa mãn khi thực hiện chúng. Đôi khi, mục đích hay chẳng cần phải được tìm kiếm  để phục vụ cho lợi ích của riêng cá nhân bạn mà còn là vì những người khác ở xung quanh bạn nữ.

Và nếu như chúng ta đang cố gắng tập trung để thực hiện thì những giá trị của chính bản thân của bạn sẽ được thay đổi. Khi mà bạn có thể cảm thấy những người khác quan tọng hơn cả bản thân mình thì ắt hẳn đó chính là tình yêu. Chẳng có ai mà không hy sinh vì những điều mà chúng ta yêu đúng không. Chính những mục đích lớn xuất phát từ tình yêu sẽ giúp bạn xóa đi được những lời bao biện mà những nỗi sợ mang tới cho chúng ta.

>>> Tìm kiếm ngay thông tin việc làm tại Trà Vinh hấp dẫn dành cho ứng viên. Đừng để cơ hội việc làm trôi qua trước mắt

Tính cách tự cao – Làm sao để loại bỏ

Có đôi khi chúng ta thường từ bỏ trách nhiệm của chính mình bởi vì quan tâm tới hình tượng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đây là một sự thật hết sức phũ phàng, đồng thời cũng chính là những lý do những nguyên nhân vì sao mọi lời bao biện cho việc bản thân bạn muốn nhìn nhận chính mình và cách thức mà bạn mong muốn người khác nhìn nhận chính mình. Nếu thực tế sự hợp tác có ảnh hưởng xấu khiến cho con người bị lu mờ  thì chúng ta sẽ thường bị lãng quên nó đi. Những cái tôi của mỗi người đều rất lớn, ai cũng vậy. Chính nó luôn trông có vẻ hoàn hảo, được bảo toàn như thế. Cho nên, chúng ta vẫn cứ mặc nhiên tự bao biện cho chính mình khi mà có thứ gì đó gây ra ảnh hưởng cho hình tượng của bản thân.

Nói tới đây, chúng tôi mạn phép được dẫn ra một khía cạnh cụ thể hơn. Đã bao giờ bạn bị ám ảnh và mang theo một nỗi sợ lớn khi thuyết trình trước đám đông hay chưa? Có rất là nhiều cuộc khảo sát trên thực tế đã chứng minh cho bạn thấy rằng có nhiều người có thể sẵn sàng để đánh mất đi thứ gì đó quan trọng hơn là phải đứng trước đám đông và thuyết trình. Liệu bạn có thấy sự phi lý trong tâm lý này hay không. Đối với một người bình thường khác, việc chúng ta vô tình vấp ngã ở trên sân khấu cũng sẽ chẳng hề hấn gì khiến cho họ sợ việc thuyết trình. Còn những người có nỗi sợ lớn về việc này thì chắc chắn bạn không thể nắm bắt và hiểu hết tâm lý của họ, Hãy cảm thông cho họ trước. Thực sự nhiều người còn sợ chính cái tôi của bản thân. Họ sợ rằng cái tôi đó trở nên móp méo đi trước mắt mọi người. Thế nên đó là nguyên nhân khiến cho họ có suy nghĩ tiêu cực về chính sự tự tôn cũng như luôn tìm cách để tự bào chữa, để có thể tránh được những sự thách thức từ chính cái tôi của mình.

Tìm kiếm giải pháp khắc phục

cách loại bỏ thói quen trì hoãn hiệu quả

Để có thể thoát ra khỏi sự biện hộ được xuất phát từ chính lòng tự tôn của bản thân thì chúng ta cần phải từ bỏ đi cái tôi cao ngất. Hãy giữ lại chúng chỉ cần đủ để có thể đưa ra quyết định trong công việc và bảo vệ những quyết định của mình bằng lý lẽ hợp tình hợp lý mà thôi. Nói vậy thì đương nhiên là dễ hơn làm rất nhiều lần, bởi thực tế cái tôi luôn gắn chạt với cuộc đời nên khó có thể loại bỏ là loại bỏ được ngay. Nhưng không phải là không làm được. Thay vì cứ cố gắng tạo ra sự biện hộ để có thể tránh được việc thuyết trình thì bạn hãy thử nhẩm trong miệng câu nói: Be real not right xem sao. Chí ít ra thì chúng ta cũng cần tới sự kỳ vọng dành cho chính bản thân mình cũng nhữ kỳ vọng cả vào những thứ khác nữa. Điều này cho phép các bạn nhìn nhận ra rằng bản thân bạn cần bớt hoàn hảo đi, đó cũng là cách để chúng ta sống thật với chính mình. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thú vị hơn rất nhiều, mọi người sẽ dành tình cảm thương mến cho bạn.

Nói chung, đừng bao giờ tự trốn tránh bản thân, cũng đừng tìm mọi cách để biện hộ cho những điều tưởng như khó khăn. Đó mới chính là cách loại bỏ thói quen trì hoãn tốt nhất mà bạn có được

Việc làm it phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý