Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu nói hay về phục vụ khách hàng dành cho ngành dịch vụ

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Ngày cập nhật: 23/08/2021

Những người làm ngành dịch vụ hay còn được gọi là “dâu trăm họ” bởi vì họ cần phải đáp ứng nhu cầu của nhiều loại khách hàng khác nhau mà vẫn phải luôn niềm nở, ưu tiên sự tiện ích của khách hàng lên hàng đầu. Cùng timviec365.vn xem những câu nói hay về phục vụ khách hàng từ người có kinh nghiệm, người nổi tiếng nói để tạo động lực và bài học cho bản thân.

1. Tính chất ngành dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng không chỉ dừng lại ở những hoạt động mua bán sản phẩm mà còn kèm theo những dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng về sản phẩm doanh nghiệp. Đây là hoạt động xây dựng mối quan hệ và quá trình tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà các doanh nghiệp cần chú trọng và cải thiện trong việc kinh doanh.

Dịch vụ này được áp dụng với tất cả các hình thức bán hàng cả online và truyền thống vì xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều bắt buộc phải có nếu bạn muốn doanh nghiệp phát triển, đó chính là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tạo nên sự cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Một ngành dịch vụ đạt chất lượng cao khi các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp khiến cho khách hàng hài lòng vậy thì họ sẽ tiếp tục lựa chọn, tin tưởng sản phẩm của bạn. Đây chính là cách thức hoạt động của các doanh nghiệp để duy trì và phát triển quy mô, không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trong quá trình đào tạo nhân viên phục vụ các doanh nghiệp thường áp dụng những câu nói hay về phục vụ khách hàng để truyền cảm hứng, phương châm và cách làm việc cho họ vì nhân viên phục vụ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên cần phải nắm chắc những quy tắc tối thiểu. Cùng điểm qua những câu nói phổ biến về phục vụ khách hàng nhé!

Tính chất công việc phục vụ khách hàng
Tính chất công việc phục vụ khách hàng

2. Những câu nói hay về phục vụ khách hàng cho ngành dịch vụ

2.1. Những câu nói phổ biến thường được áp dụng

Nhân viên phục vụ là người có tính chất công việc phải tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh cho doanh nghiệp vì chính những sản phẩm, dịch vụ họ đưa ra được khách hàng để ý và đánh giá theo mức độ hài lòng về doanh nghiệp đó. 

Một trong những yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng nhân viên phục vụ chính là khả năng giao tiếp tốt cùng với kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy và khéo léo. Nghe thì rất dễ nhưng khi áp vào tình huống thực tế thì lại là điều hoàn toàn khác. Cùng điểm qua một số câu nói từ những chuyên gia ngành dịch vụ đặc biệt là lĩnh vực nhà hàng - khách sạn về kinh nghiệm trong nghề nhé.

Câu nói phổ biến ngành dịch vụ
Câu nói phổ biến ngành dịch vụ

- Câu nói đầu tiên và bắt buộc sẽ được đào tạo tại bất kỳ doanh nghiệp về ngành dịch vụ sẽ hướng dẫn cho nhân viên đó là “Tôi có thể giúp gì cho quý khách”. Không phải khách hàng nào cũng tự động tìm đến bạn để giải quyết vấn đề mà đòi hỏi người phục vụ phải quan sát tinh tế và nhanh nhạy nhận ra khi thấy khách hàng không thoải mái. Chỉ cần một câu nói đơn giản mà tạo ra sự thiện cảm với khách hàng, họ sẽ cảm thấy thoải mái và đưa ra những đánh giá, phản hồi tốt về dịch vụ của nơi cung cấp.

- Câu nói tạo nên sự niềm nở, hài lòng với khách hàng đó chính là “Tôi có thể giải quyết vấn đề này giúp quý khách”. Có thể những yêu cầu của khách chỉ cực kỳ đơn giản như tìm ổ cắm, mượn sạc điện thoại, tìm kiếm một thứ gì đó tại nơi phục vụ,... và nhận được sự giúp đỡ từ nhân viên thì đã khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và được phục vụ tốt. Một điều cực kỳ đơn giản nhưng không phải tất cả các nhân viên nắm bắt được.

- Nếu trong trường hợp có bất kỳ hành động nào gây phật lòng hoặc ảnh hưởng đến sự thoải mái của khách hàng thì câu nói “Tôi xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này”. Câu nói thể hiện sự tôn trọng và sự chuyên nghiệp trong công việc nếu bạn xin lỗi chân thành thì chắc chắn sẽ nhận được sự cảm thông của khách hàng, họ sẽ không gây khó dễ nếu như nhận được lời phản hồi xứng đáng. Cho dù đó có phải là lỗi của bạn hay người trong nơi làm việc gây ra thì câu xin lỗi cũng có thể khiến khách hàng bớt căng thẳng, gay gắt mà còn dễ chịu, đó là một trong những cách xử lý tối ưu nhất khi có vấn đề. Đây là cách ngành dịch vụ nhận được sự đánh giá cao về độ chuyên nghiệp trong cách xử lý tình huống.

Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ
Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Còn rất nhiều câu nói khác mà nhân viên phục vụ sẽ được đào tạo và hướng dẫn cụ thể tại mỗi đơn vị làm việc. Nhưng trước tiên cần phải nắm rõ những câu nói cơ bản trong việc phục vụ khách hàng đề nâng cao chất lượng dịch vụ.

Xem thêm: Việc làm nhân viên phục vụ bàn

2.2. Những câu nói hay của người nổi tiếng trong việc phục vụ khách hàng

Những người nổi tiếng là đại diện cho sự thành công gây vang dội và ghi những dấu ấn lịch sử trong sự nghiệp kinh doanh của họ. Tất cả những gì họ đưa ra đều được đúc kết từ chính những kinh nghiệm xương máu, không ai bắt đầu bằng thành công mà đều đi lên từ sự thất bại nhưng nhờ thất bại mới rút ra được bài học và cải tiến cho những lần tiếp theo. Cùng điểm qua những câu nói hay của một số người nổi tiếng đã truyền đạt về ngành dịch vụ nhé!

- Câu nói của Sam Walton - Founder & CEO của hệ thống Walmart, nhắc đến Walmart thì chắc ai cũng biết đó là công ty đại chúng có doanh số thuộc top đầu các doanh nghiệp của thế giới. Trong thị trường quốc tế thì Walmart là một hệ thống siêu thị được ưu tiên hàng đầu với giá cả phải chăng cung cấp nhiều mặt hàng gia dụng cho người dân. Sam Walton là người sáng lập đồng thời là CEO của hệ thống siêu thị này. 

Với sự thành công vang dội như vậy, Sam Walton đã chia sẻ bí quyết kinh doanh của mình thông qua câu nói “Một mục tiêu luôn song hành với sự phát triển của doanh nghiệp đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ là tốt mà phải biến nó trở thành huyền thoại”. Vấn đề dịch vụ được Sam ưu tiên lên phát triển hàng đầu, về thiên hướng sản phẩm của doanh nghiệp thì có thể không có nhiều sự khác biệt với các hệ thống siêu thị khác nhưng dịch vụ khách hàng mới chính là yếu tố để cạnh tranh trên thị trường. Ông luôn đề cao và không ngừng phát triển để tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Đề cao chất lượng dịch vụ trong doanh nghiệp
Đề cao chất lượng dịch vụ trong doanh nghiệp

- Câu nói của tỷ phú Bill Gates - người sáng lập đồng thời là CEO của Microsoft. Chắc mọi người đã không còn lạ gì với Bill Gates nữa vì ông là tượng đài của sự thành công khi sáng lập ra Microsoft - tập đoàn đa quốc gia chuyên phát triển về bản quyền phần mềm hỗ trợ mọi sản phẩm và cung cấp dịch vụ liên quan đến máy tính được toàn thế giới sử dụng. Microsoft thuộc một trong những công ty sở hữu giá trị lớn nhất thế giới.

Chắc chắn có rất nhiều mơ ước sẽ có một cuộc sống như Bill Gates hay chỉ đơn giản là được làm việc trong tập đoàn Microsoft. Ông là người có tầm nhìn và khả năng kinh doanh tốt nên câu nói của ông chính là kinh nghiệm và kiến thức hữu ích cho mọi người, ông đã từng nói “Những khách hàng không hài lòng sẽ là nguồn tư liệu học hỏi tuyệt vời dành cho bạn”. Chính những phản hồi tiêu cực mới có thể giúp bạn nhìn ra được điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp từ đó đưa ra những cải thiện và phát triển doanh nghiệp.

Kinh nghiệm của Bill Gate từ những phản hồi tiêu cực của khách hàng
Kinh nghiệm của Bill Gate từ những phản hồi tiêu cực của khách hàng

- Câu nói hay của Walt Disney - người sáng lập ra kênh truyền hình nổi tiếng cùng tên với ông Walt Disney. Ai cũng từng có tuổi thơ gắn liền với Walt Disney - nơi sản xuất những bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới như Mickey Mouse, Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn, Pinocchio,... Ông đạt được rất thành tựu đáng nể trong sự nghiệp như giải Oscar thúc đẩy sự phát triển của phim hoạt hình.

Có thể thấy được sự thành công của ông lan tỏa trên khắp thế giới chứ không chỉ ở Châu Âu, ngành làm phim cũng là ngành dịch vụ muốn thành công phải thu hút và phục vụ nhu cầu của khán giả. Ông đưa ra câu nói khích lệ về phương hướng phát triển đó là “Hãy làm thật tốt những gì bạn làm đến mức họ muốn quay lại trong tương lai cùng với bạn của họ.” Để có thể phát triển và duy trì doanh nghiệp thì không thì chỉ dừng ở đỉnh cao mà phải tạo nên sức hút khiến cho khách hàng muốn quay lại với mình và đưa thêm những khách hàng tiềm năng tới.

- Câu nói của J.C. Panney - người sở hữu hệ thống cửa hàng bách hóa hàng trung của Mỹ và có nhiều thành tựu trong lĩnh vực khác. Ông cũng thể hiện quan điểm kinh doanh của chính mình qua câu nói “Cư xử lịch sự và khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn.” 

Phương thức truyền miệng là hình thức marketing truyền thống luôn đem lại hiệu quả lớn vì nó kèm theo cả sự tin tưởng và xác thực của khách hàng. Hãy tạo cho họ những trải nghiệm thú vị thì chắc chắn họ sẽ giới thiệu với người khác thì khi đó người có lợi chính là doanh nghiệp của bạn.

- Câu nói của Paul Orfalea -  người thành lập ra chuối sao chép Kinko’s. Ông đi lên từ với nguồn vốn 5000 đô nhờ vay ngân hàng và tạo nên sự thành công vang dội trong sự nghiệp. Không có gì là không thể nếu bạn quyết tâm, ông cũng đưa ra cách để khiến cho doanh nghiệp thành công qua câu nói “Hãy làm khách hàng hài lòng và họ sẽ trao cho bạn cuộc sống của họ” 

Phương châm của ông luôn hướng đến sự thoải mái trong trải nghiệm của khách hàng và rồi chính họ sẽ đem lại lợi ích to lớn khác cho ông. Đây cũng là chiến lược kinh doanh đánh vào tâm lý khách hàng cực kỳ hiệu quả và đã được chứng thực bằng chính kết quả của Paul.

Luôn phải chú trọng vào dịch vụ và chăm sóc khách hàng tạo tiền đề phát triển
Luôn phải chú trọng vào dịch vụ và chăm sóc khách hàng tạo tiền đề phát triển 

Bên trên là những câu nói hay về phục vụ khách hàng được đúc kết từ những chuyên gia ngành dịch vụ và những đại diện tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh. Họ luôn ưu tiên và đề cao dịch vụ phục vụ khách hàng để tạo tiền đề phát triển doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm những bài viết khác về ngành dịch vụ truy cập website timviec365.vn

Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trang vàng doanh nghiệp

Để tìm hiểu những thông tin chi tiết về các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực truy cập website timviec365.vn

Trang vàng doanh nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý