Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn có biết những công việc làm thêm nổi bật nhất hiện nay?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Ngày cập nhật: 13/10/2020

Trong thời gian rảnh rồi, người ta thường tìm đến các công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập cũng như để giết thời gian rảnh của mình. Vậy những công việc làm thêm nào đang hot nhất hiện nay? Bạn có thể tìm công việc làm thêm ấy ở đâu? Hay cùng Timviec365.vn tìm hiểu nhé.

1. Việc làm thêm là gì?

Việc làm thêm là những công việc ngoài giờ hành chính, hoặc những công việc được làm lúc rảnh rỗi. Thị trường việc làm thêm rất đa dạng, từ những công việc làm tại văn phòng cho đến những công việc làm thêm tại nhà.

Đối tượng chính tìm đến những công việc làm thêm này đa phần là sinh viên cần trang trải cuộc sống cũng như trang trải học phí. Ngoài ra còn là những nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh rỗi hay các mẹ bỉm sữa đang ở nhà trông con nên rất nhiều thời gian rảnh.

Việc làm thêm giúp rất nhiều người tăng thêm thu nhập cũng như lấp đầy quỹ thời gian rảnh của mình.

Việc làm thêm là gì

2. Có những công việc làm thêm nào?

Thị trường việc làm nói chung rất đa dạng và phong phú, việc làm thêm cũng không ngoại lệ. Việc làm thêm rất đa dạng với nhiều ngành nghề từ văn phòng, kinh doanh, … Đối với một số người việc này có thể là việc làm chính, nhưng đối với một số người khác thì đó chỉ là việc làm thêm.

Chính vì vậy công việc làm thêm cũng đa dạng, phong phú không kém gì việc làm chính thức. Có bao nhiêu công việc làm chính thức thường sẽ có bấy nhiêu việc làm thêm.

 Chúng ta có thể liệt kê một số công việc làm thêm tiêu biểu sau:

  • Nhiếp ảnh gia:

 Một nghề hái ra tiền, nhất là vào những mùa kỷ yếu, mùa chụp ảnh cưới. Bạn là một người có đam mê với chụp ảnh và có tài năng về chụp ảnh bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng nghề này.

Nhiếp ảnh gia tự do thường không cố định thời gian giống như những nghề khác mà sẽ chụp theo lịch của của khách hàng. Nếu như hôm ấy bạn không có lịch làm việc chính hay bận bịu gì cả bạn đi chụp ảnh chính là một công việc làm thêm của bạn.

Mỗi lần chụp ảnh thường không mất quá nhiều thời gian cho một buổi chụp, thường chỉ mất 1 đến 2 buổi. Nhưng số tiền công bạn nhận lại rất cao, trung bình từ 1 triệu đồng trở lên đối với lịch chụp một ngày.

Tuy nhiên ngành nghề này lại không ổn định, bạn phải tự đi tìm những mối chụp hình của mình trên mạng xã hội hoặc nhờ người giới thiệu. Thứ hai là thời gian chỉnh ảnh mất rất nhiều công sức đòi hỏi phải thành thạo về photoshop mới có thể thực hiện được

Đối với nhiều người ban đầu nhiếp ảnh gia chỉ là nghề phụ, nhưng sau một thời gian gắn bó thì nó trở thành nghề chính của họ.

  • Viết blog:

Đây là một công việc rất nhẹ nhàng, có thể làm việc tại công ty hoặc làm tại nhà. Đó là viết các bài blog giúp phát triển website của họ. Công việc này đòi hỏi khả năng viết lách và tư duy sáng tạo để sáng tạo trong những bài viết của mình.

Tùy vào từng công ty mà mức lương của một nhân viên viết blog được trả là khác nhau.

  • Kinh doanh.

Nếu bạn đủ khả năng về kinh tế, bạn có thể mở cho mình một cửa hiệu kinh doanh riêng ví dụ bán sách, mỹ phẩm,… Đây sẽ trở thành một công việc làm thêm của bạn bên cạnh công việc chính hỗ trợ công việc chính đem lại thu nhập cho bạn.

Tuy nhiên nếu như không đủ điều kiện về kinh tế bạn có thể kinh doanh online trên mạng. Hình thức này có rất nhiều tiện lợi như không phải bỏ chi phí thuê cửa hàng, thuê nhân viên, không bị kiểm soát về thuế.

Dù là kinh doanh online hay mở cửa hàng thì thu nhập của công việc này chủ yếu dựa và sản lượng bán hàng của bạn. Bán được nhiều thì thu nhập cao. Bán được ít thì thu nhập thấp.

  • Nhân viên bán hàng:

Có rất nhiều các cửa hiệu cần người bán hàng. Bạn có thể xin vào đấy để làm ngoài giờ làm chính của mình. Công việc ở những cửa hàng này cũng rất đa dạng, như bán quần áo, mỹ phẩm, đồ phượt,…

Mức lương trung bình của công việc này rơi vào khoảng 18 – 20 ngàn đồng một giờ. Ngoài ra một số cửa hàng bên cạnh lương chính của bạn, bạn có thể được hưởng theo doanh số bán hàng.

Việc làm thêm tại Hồ Chí Minh

Có những công việc làm thêm nào

  • Dịch thuật

Nếu bạn thông thạo một ngoại ngữ nào đó thì chính là một lợi thế rất lớn của bạn. Bạn có thể làm dịch thuật để tăng thêm thu nhập cho mình. Đặc biệt là các tiếng Anh, tiếng Trung, Nhật, Hàn, … Nhiều người đã tăng được thu nhập đáng kể từ công việc này.

Dịch thuật chủ yếu là dịch truyện, sách, đơn thư, văn bản nước ngoài. Công việc này thường được làm thêm tại nhà, hoặc bất cứ đâu mà người dịch cảm thấy thuận tiện nhất.

Mức lương công việc này rất cao, khoảng 90 đồng/ từ, hoặc được trả theo giờ.

Tìm việc làm dịch thuật tiếng Hàn thật đơn giản khi bạn tạo cho mình một CV xin việc tiếng Hàn ngay tại đây.

  • Nhận các mặt hàng gia công tại nhà:

Chỉ cần lên fb gõ cụm từ “việc làm thêm” hay "việc làm thêm buổi tối" rất nhiều các công việc làm thêm sẽ hiện ra, bao gồm cả các công việc gia công tại nhà. Công việc gia công tại nhà là những công việc được làm thủ công bằng tay tại nhà.

Ví dụ như thêu tranh, đính đá tranh, làm mi giả, làm tăm, … Những công việc này rất đa dạng, và khoảng thời gian khá thoải mái. Công việc này thì không giới hạn đội tuổi, bạn sẽ nhận việc từ các cơ sở sản xuất về nhà làm hoặc làm tại xưởng rồi bán lại thành phẩm cho họ. Thường thì bạn làm được sản phẩm là bao nhiêu thì số tiền lương bạn nhận được là bấy nhiêu.

Tuy nhiên, khi nhân gia công các mặc hàng tại nhà phải thật cẩn thận. Nhiều người đã bị lừa, phải đặt cọc một số tiền nhất định khoảng vài trăm nhìn để nhận hàng về làm như khi làm xong thì người thuê không mua lại sản phẩm mà lặn mất tăm.

  • Shipper, chạy xe ôm công nghệ.

Rất nhiều người, chủ yếu là nam đã tìm đến công việc này để làm thêm. Đặc biệt khi này này các ứng dụng đặt xe ôm ngày càng đa dạng và phát triển, lượng người sử dụng ngày càng nên số lượng người đăng làm shipper và xe ôm công nghệ ngày càng nhiều.

Công việc này sẽ giúp bạn kiếm được mức lương khá cao và ổn định. Tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải có phương tiện đi lại cụ thể là xe máy thì mới có thể làm việc được.

  • Phục vụ tại các nhà hàng.

Các nhà hàng, quán ăn luôn tuyển lễ tân hoặc phục vụ, order tại các nhà hàng của mình. Nếu bạn thích công việc này bạn có thể tìm kiếm, đăng kí và đi làm tại các nhà hàng.

Mức lương trung bình rơi vào khoảng 15 đến 18 nghìn đồng một giờ. Trung bình mỗi ngày bạn phải làm khoảng 6 giờ thì chủ các nhà hàng này mới đồng ý nhận bạn.

  • PG và PB

PG là gì ? PG là cụm từ viết tắt của Promotion Girl còn PB là cụm từ viết tắt của Promotion Boy là cụm từ chỉ người mẫu nam hoặc nữ quảng cáo, tiếp thị, hay người đại diện cho một thương hiệu nào đó.

Đây là một việc làm ngày tết có mức lương khá cao rơi vào khoảng 400 nghìn đồng một ngày, chính vì mức thu nhập hấp dẫn như vậy mức cạnh tranh trong công việc khá cao.

Nếu như bạn PG cho những sản phẩm thông thường như mỹ phẩm, bột giặt,… thì không sao nhưng nếu làm PG cho các hãng bia, rượu đôi khi sẽ gặp phải những vị khách quá chén mà có những hành động không lịch sự như yêu cầu bạn uống rượu thì họ mới mua sản phẩm của bạn.

Nghề nghiệp này đòi hởi bạn phải có ngoại hình ưa nhìn, phải chịu được áp lực của công việc khi mà các nhãn hàng mời bạn làm họ có thể sẽ ép doanh số sản phẩm với bạn.

  • Tổ chức sự kiện

Bạn là người năng động , tự tin và có nhiều ý tưởng sáng tạo táo bạo thì cớ sao bạn không đăng ký để trở thành một người chuyên tổ chức sự kiện cuối tuần.

Đây là công việc mang lại mức thu nhập khá cao. Tuy nhiên nó khá áp lực bởi lẽ bạn phải lên ý tưởng, xin tài trợ, pr,… cho sự kiện của mình.

>>>> Xem thêm: Cơ hội vàng tìm việc làm thêm buổi tối tại Biên Hòa

Tìm việc làm thêm buổi tối

Những công việc làm thêm nào dành cho sinh viên

3. Những công việc làm thêm nào dành cho sinh viên

Sinh viên, những người có rất nhiều quỹ thời gian rảnh rỗi ngoài giờ lên lớp để đi làm trang trải cuộc sống. Bạn là một sinh viên, bạn muốn đi làm thêm vào buổi tối, vào ngày nghỉ, vào những tháng nghỉ hè, … Ngoài những công việc đã nêu phía trên bạn có thể tham khảo những công việc làm thêm cho sinh viên sau đây:

  • Gia sư:

Gia sư là công việc được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Gia sư là công việc đi dạy thêm môn học bất kì có thể là văn, toán, anh,…cho đến tiểu học, mẫu giáo,…

Mỗi buổi làm gia sư trung bình rơi vào 1,5h đến 2,5h đồng hồ. Không nhiều như những công việc khác nhưng mức lương thu nhập được khá cao trung bình khoảng 150.000 đồng đến 250.000 cho một buổi học.

Nếu bạn thích đi dạy, thích truyền đạt những gì mình học được cho người khác thì bạn hoàn toàn có thể chọn công việc này.

Tuy nhiên gia sư phải đối diện với mới một số áp lực rất lớn đó là phụ huynh sẽ luôn theo dõi xem con họ đang tiến bộ đến đâu, nếu chậm tiến bạn sẽ bị nghỉ việc.

Ngoài ra học sinh của những lớp gia sư khá đa dạng, không phải đứa trẻ nào cũng thông minh, ngoan ngoãn dễ bảo. Nếu bạn không kiên nhẫn thì sẽ không thể dạy được bọn trẻ. Chưa kể đến việc nếu như học sinh quá bướng, và học rất kém mãi không có chiều hướng tiến bộ bạn còn phải tự đối diện với tòa án lương tâm của chính mình.

Tuy nhiên nghề này có một điểm cộng rất lớn. Đó là đa phần các học sinh đều khá tình cảm, bạn dạy một đứa trẻ lâu sẽ giống như bạn có thêm một đứa em trong gia đình vậy.

Cao cấp hơn đó là bạn có thể dạy tại các trung tâm, dạy ở đây đòi hỏi bạn phải tự tin, khả năng nói tốt, bởi vì đứng trước mặt bạn bây giờ không phải là một mà rất nhiều đứa trẻ. Mức lương trung bình khi dạy ở các trung tâm rất cao, rơi vào khoảng 350.000 đồng đến 500.000 đồng cho một buổi dạy 2 tiếng.

  • Làm thêm thu ngân, hay nhân viên bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam rất phát triển thành các hệ thống. Giờ làm việc của những chuỗi cửa hàng này lại rất linh hoạt. Chua kể đến với đặc điểm học theo mô hình đăng ký tín chỉ ngày nay, rất nhiều bạn sinh viên có thể sắp xếp lịch học của mình để có thể dễ dàng đi làm thêm ngoài giờ học.

>>> Rất nhiều việc làm bán hàng tại Đà Nẵng hấp dẫn đang chờ bạn ứng tuyển tại Timviec365.vn, truy cập ngay để tìm hiểu

  • Cộng tác viên mở thẻ ngân hàng.

Công việc này rất đơn giản đó là tìm khách hàng để giới thiệu và hướng dẫn họ cách mở thẻ ngân hàng bằng các hướng dẫn họ điền những thông tin cần thiết vào giấy đăng ký có sẵn. Sau đó hẹn khách hàng một ngày nhất định đến lấy thẻ.

Công việc này đòi hỏi sự năng động, nhiệt huyết, yêu thích công việc đặc biệt là khả năng giao tiếp tốt. Quyền lợi mà bạn nhận được sẽ là hoa hồng được hưởng cho mỗi thẻ ngân hàng được mở.

  • Telesale

Đây là một công việc làm thêm rất mới đối với sinh viên nói riêng và với hầu hết tất cả mọi người nói chung. Đây là công việc mà bạn phải gọi điện cho khách hàng theo data có sẵn để bán sản phẩm của công ty.

Nếu như công ty bạn là công ty về các hình thức giáo dục, bảo hiểm, thì nhiều khi bạn phải tư vấn 1:1 cho khách hàng để giới thiệu, và để họ mua những sản phẩm của mình.

Telesale có thể là một công việc làm giờ hành chính nhưng cũng có thể là công việc làm thêm tùy vào quỹ thời gian của bạn và quỹ thời gian làm việc của công ty.

Để làm được công việc này bạn cần có một giọng nói chuẩn, nhẹ nhàng, dễ nghe và đặc biệt bạn phải thật khéo léo trong việc giao tiếp, thuyết phục và nắm bắt tâm lý khách hàng. Đặc biệt khi giao tiếp qua điện thoại thì khả năng này là cực kì quan trọng.

Mức lương được trả của một telesale làm thêm trung bình khoảng 3 triệu đồng công với phần trăm hoa hồng từ doanh số sản phẩm bạn bán được. Tổng thu nhập nhiều khi lên tới 15 triệu đồng.

Tuy nhiên công việc này áp doanh số, và bạn phải gọi điện tư vấn liên tục suốt buổi làm nên khá căng thẳng, áp lực. Chưa kể gặp phải những khách hàng khó tính có thể họ sẽ quay lại mắng mỏ bạn.

Cần tìm việc làm

Những công việc làm thêm nào dành cho sinh viên

4. Ý nghĩa của việc làm thêm

Việc làm thêm đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều người. Nó đem lại một khoản thu nhập khá cao cho sinh viên trang trải cho cuộc sống cũng như cho việc học tập của mình. Đặc biệt là những sinh viên có cuộc sống khó khăn hoặc cực kì khó khăn.

Không chỉ có vậy, nếu như những bạn sinh viên may mắn chọn được cho mình một công việc làm thêm phù hợp hoặc liên quan đến chuyên ngành mình đang học, sẽ đem lại rất nhiều điều bổ ích đối với nghề nghiệp sau nay. Có thể đó là một lời giới thiệu về nghiệp trong tương lai sau khi ra trường, hay đơn giản là có thể lấp đầy khoảng trống trong mục kinh nghiệm ở cv xin việc cho sinh viên mới ra trường của bạn.

Chưa kể đến sau khi làm các công việc làm thêm khác nhau, sinh viên có thể hiểu rõ bản thân mình muốn gì, đôi khi nó sẽ là định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Nên hay không nên tiếp tục theo học ngành nghề hiện tại.

Đặc biệt là sau khi đi làm thêm, dù làm công việc gì sẽ giúp cho sinh viên trở nên năng động hơn, giao tiếp tốt hơn, sẽ bớt rủ rè, e sợ hơn. Ngoài ra từ những công việc làm thêm này sẽ giúp sinh viên có được rất nhiều những bài học trong cuộc sống, những bài học này được dạy trên giảng đường đại học.

Đối với các mẹ bỉm sữa, nó đem lại gần như nguồn thu nhập chính bởi vì trong khoảng thời gian chăm con, họ gần như không có một khoản thu nhập nào khác, sống hoàn toàn dựa vào chồng. Điều này giúp giảm áp lực kiếm tiền nuôi vợ con cho người chồng, đồng thời cũng giúp gia đình trách được những lúc “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” vì áp lực tiền bạc.

Không chỉ vậy, việc làm thêm giúp người phụ nữ tránh được những trầm cảm sau khi sinh vì suốt ngành quanh quẩn trong nhà. Bên cạnh đói việc làm thêm giúp các mẹ có thêm những mối quan hệ mới, những bạn bè mới đặc biệt là những người cũng vừa sinh con và cũng chịu những áp lực sau khi sinh như mình.

Họ có thể nói chuyện với nhau, tâm sự với nhau để chia sẻ cách chăm con, cách dạy con cho đến chia sẻ những khó khăn về tâm lý gặp phải. Những khó khăn này đôi khi họ khó lòng chia sẻ với chính chồng mình.

Đối với nhân viên văn phòng, những công việc làm thêm không chỉ giúp họ tăng thêm thu nhập mà còn giúp họ lấp đầy quỹ thời gian chống của mình. Khiến cho con người trở nên năng động hơn sau 8 tiếng ngồi một chỗ làm việc với chiếc máy tính vô hồn.

Chưa kể, khi làm việc nhiều giờ đồng hồ trước máy tính thường khiến các nhân viên văn phòng bí bách, thiếu ý tưởng,… một công việc làm thêm nào đó sẽ giúp họ giải tỏa những phiền toái trên.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các công việc làm thêm nổi bật nhất hiện nay. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn có thể cân nhắc, lựa chọn được cho mình những công việc phù hợp và yêu thích nhất của mình.

Xem thêm ngay danh sách việc làm tại những tỉnh thành đang được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý