Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Định hướng quan trọng cho bạn theo đuổi ngành tổ chức sự kiện!

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có lẽ câu hỏi hướng đi nào cho nhân viên tổ chức sự kiện là một trong những điều băn khoăn lớn nhất của rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành tổ chức sự kiện. Trong bài viết này, chúng tôi đưa tới các bạn những lời khuyên bổ ích nhất để có được định hướng phù hợp và tốt nhất dành cho mình từ đó biết cách tìm việc làm nhanh, phù hợp với bản thân!

1. Triển vọng của ngành nghề tổ chức sự kiện

Có thể các bạn cũng đã biết thì ngành tổ chức sự kiện hay còn gọi là tổ chức event, là một trong những lĩnh vực thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người thuộc các đối tượng khác nhau, và người đảm nhận cần phải đảm bảo được việc luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Và tổ chức sự kiện dường như đã trở thành ngành nghề thu hút được giới trẻ.

Với đặc thù của tổ chức sự kiện là môi trường sôi động nhưng cũng đầy áp lực và muốn được phát triển trên con đường sự nghiệp đầy triển vọng cũng như “màu mỡ” này thì nguồn nhân lực cũng cần phải đảm bảo đáp ứng được sự kỳ vọng khá cao của cơ chế thị trường lao động. Thực tế thì Việt Nam ta cũng có nền chính trị ổn định; nền kinh tế cũng đang trong quá trình hội nhập đa quốc gia; “đời sống” ngoại giao quốc tế cũng đã có nhiều cải thiện. Chính nhờ vào những điều này mà các thành phần kinh tế của cả nước cũng đã có nhiều cơ hội được mở rộng và tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành tổ chức sự kiện nhờ vào ngành kinh tế chiến lược là du lịch và dịch vụ.

Triển vọng của ngành tổ chức sự kiện

Trong chiến lược phát triển nền kinh tế của nước ta từ nay đến 2021 sẽ dựa vào việc tổ chức sự kiện nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành du lịch, đồng thời cũng để đạt được những mục tiêu cơ bản như: xúc tiến, quảng bá điểm đến lý thú, hình ảnh tốt đẹp của con người… Do vậy các bạn cũng có thể thấy được phần nào những phương diện thể hiện rõ nét các cơ hội phát triển của lĩnh vực tổ chức sự kiện và có thể nói thị trường tổ chức sự kiện của nước ta đang được các chuyên gia quốc tế nhận định là có quy mô tương đối lớn và nắm giữ nhiều triển vọng phát triển trong tương lai. Bởi ngành tổ chức sự kiện có thể đáp ứng được nhu cầu vô cùng đa dạng thành phần: Cộng đồng, gia đình, cá nhân, tổ chức, chính quyền,…

Đặc biệt đối với nền kinh tế đang trải qua nhiều biến động và cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp cũng thường xuyên cần đến dịch vụ sự kiện để có thể quảng bá cho thương hiệu và tiếp cận đến với đối tượng khách hàng dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ và ổn định của ngành tổ chức sự kiện.

Việc làm pr manager

2. Những điều cần biết trước khi theo đuổi ngành nghề tổ chức sự kiện

2.1. Cần phải có cái nhìn thực tế về ngành tổ chức sự kiện

Khi mới “chân ướt chân ráo” bước ra khỏi trường Đại học, các bạn sinh viên cũng giống như một trang giấy trắng vậy. Chúng ta chưa từng có một kinh nghiệm nào để có thể đảm nhận công việc đúng với yêu của công việc của nhà tuyển dụng tổ chức sự kiện về kinh nghiệm việc làm. Tuy nhiên, ai cũng có thể thấu hiểu và chấp nhận điều đó. Thay vào kinh nghiệm việc làm thì các bạn sinh viên có thể mang vào công việc bằng chính lòng trung thực, sự nhiệt tình và niềm đam mê với nghề. Nhất là nghề tổ chức sự kiện lại đòi hỏi cao mọi nguồn năng lượng để làm tốt. Bạn hãy thể hiện điều đó cho nhà tuyển dụng thấy, và để bản thân mình tự tin hơn bao giờ hết ở thời điểm mới ra trường.

Trên lý thuyết thì như vậy, nhưng thực tế xã hội lại không như là mơ. Khi va vấp vào mọi thứ, phải đối mặt với vô vàn những biến thiên của cơ chế xã hội thì nhiều bạn sinh viên đã không khỏi băn khoăn rằng: Làm thế nào để có thể bắt đầu với ngành tổ chức sự kiện? Cơ hội nào dành cho chúng ta khi mới ra trường trong khi những người theo ngành đều là những chuyên viên tổ chức sự kiện tài năng ? Còn đối với những người đã đi làm, nhưng lại tìm thấy cái duyên của mình với ngành tổ chức sự kiện, có lẽ việc chuyển nghề không phải là điều dễ dàng gì. Dù có dày dặn với xã hội nhưng khi đứng trước quyết định chuyển sang gắn bó với nghề tổ chức sự kiện thì chẳng có điều gì có thể tránh được so với sự hoang mang.

Cái nhìn thực tế của ngành tổ chức sự kiện

Có một sự thật rằng nghề tổ chức sự kiện chẳng hề có bất cứ một loại sách vở nào đủ bao quát để thể hiện được hết cái thú vị và những hướng dẫn quan trọng. Đó là một điều đáng tiếc, cũng là những khó khăn lớn đối với những người theo đuổi ngành này. Thứ duy nhất chúng ta có ở đây chính là thực tế với những trải nghiệm và bài học có được. Thế nên, con người khi bước chân vào nghề này chỉ khác nhau ở thời điểm bắt đầu và quá trình tích lũy kiến thức mà thôi. Còn thành công hay công thì hoàn toàn là do bạn.

>>> Tham khảo: Cơ hội xin việc làm tại Hà Nội nhanh nhất dành cho mọi ứng viên. Bạn có thể truy cập ngay để tìm công việc trong ngành tổ chức sự kiện nhanh nhất tại đây!

2.2. Đâu là lối đi cho sinh viên mới ra trường theo đuổi ngành tổ chức sự kiện?

Hầu hết các bạn sinh viên tại Việt Nam đều phải đối mặt với những nỗi lo. Đó là việc lo bản thân mình sẽ thiếu kinh nghiệm, các bạn trái ngành lại lo rằng mình sẽ thiếu chuyên môn. Vậy nên thay vì cứ kéo dài mãi cái nỗi lo muôn thuở đó thì tốt nhất các bạn hãy dành thời gian cho hành động. Với các bạn sinh viên mới ra trường, cần làm gì để thuận lợi bước chân vào ngành tổ chức sự kiện? Hãy tự vấn chính mình bằng những câu hỏi này, bạn sẽ biết mình nên làm gì?

2.2.1. Bạn có dũng cảm đặt cược và thử thách bản thân với ngành tổ chức sự kiện?

Chẳng cần bất cứ sự đắn đo nào, chúng ta hoàn toàn có thể tự định hướng bản thân mình khi đứng trước sự lựa chọn nghề nghiệp. Điều quan trọng nhất là khi bạn có thể suy nghĩ nghiêm túc về công việc đó hay không? Bạn có dám chắc chắn mình sẽ thử sức với công việc này hay không? Nếu như đã có được tâm thế sẵn sàng, chắc hẳn sẽ chẳng có điều gì khiến bạn ngần ngại khi thực hiện công việc này.

2.2.2. Bạn có quan trọng việc phải kiếm được nhiều tiền hay không?

Ở thời điểm mới bước chân ra trường, hầu hết chúng ta ai cũng sẽ bị chi phối bởi áp lực tiền bạc, kinh tế. Nhiều người lại ở trong hoàn cảnh là trụ cột kinh tế của gia đình thì lại càng gánh nặng nỗi lo này. Trong khi đó, mức lương ban đầu của ngành tổ chức sự kiện không hề cao như những điều bạn mong đợi để đáp ứng chi trả cho cuộc sống. Thậm chí chúng ta còn phải chấp nhận một mức lương quá thấp chỉ đủ cho sinh hoạt của cá nhân kéo dài tới  1 – 2 năm. Nếu như chấp nhận được điều này thì chắc chắn bạn đã có thêm một yếu tố để có thể theo đuổi nghề tổ chức sự kiện. Còn rất nhiều câu hỏi giúp cho bạn tự định hướng đối với ngành nghề này.

>>> Xem thêm: Những đồ dùng cần có của nghề bảo vệ

2.3. Xác định vượt qua được mọi áp lực của ngành tổ chức sự kiện

Bất cứ một công việc thuộc lĩnh vực nào thì cũng đều có những áp lực với các mức độ khác nhau và tổ chức sự kiện cũng vậy. Những ai đảm nhận việc làm thuộc ngành tổ chức sự kiện thì không chỉ phải lên kế hoạch, chi tiết cho chương trình mà còn phải chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến: Đèn chiếu sáng, phương tiện di chuyển, đón khách, đặt những thứ cần thiết, nắm rõ thông tin về thời tiết… ngoài ra cũng cần phải liên hệ trực tiếp với khách mời để khai thác được nhiều thông chính xác. Hay nói một cách dễ hiểu nhất thì phải theo dõi, bám sát từ đầu đến cuối của chương trình sự kiện mà mình phụ trách.

Như vậy thực tế đây cũng không phải là công việc nhàn hạ lương cao, trong quá trình làm việc có thể bạn cũng sẽ thường xuyên phải di chuyển, hoạt động luôn chân luôn tay và đôi khi thời điểm kết thúc sự kiện cũng chưa phải là lúc bạn được nghỉ ngơi. Và ngành tổ chức sự kiện cũng thuộc diện ngành nghề đòi hỏi sức khỏe, chăm chỉ để chạy đua với thời gian, nếu không thực sự đam mê cũng như yêu thích công việc thì rất khó để có thể theo đuổi ngành tổ chức sự kiện thành công. Chưa kể đến sự cạnh tranh của các sự kiện khác nhau giữa các đối thủ cũng là một trong những yếu tố khiến bạn “bận rộn” hơn khi đảm nhận công việc ngành tổ chức sự kiện.

Tuy rằng là ngành nghề có nhiều áp lực song cũng có nhiều triển vọng nhất định và đây cũng đang là nghề thời thượng, thịnh hành đối với giới trẻ. Nên ngành tổ chức sự kiện vẫn luôn thuộc TOP ngành nghề được nguồn nhân lực trẻ dồi dào “săn đón” với xu hướng ngày càng tăng.

Việc làm mc

2.4. Tố chất cần có khi theo đuổi ngành tổ chức sự kiện

Tố chất cần có của ngành tổ chức sự kiện

Các bạn có biết các chuyên gia quốc tế thường xuyên gọi người làm ngành tổ chức sự kiện là nghệ nhân ghép hình không? Đúng vậy, đó đều là những người luôn phải làm việc dựa trên sự tỉ mỉ cũng như cẩn trọng đến từng chi tiết dù là cực nhỏ rồi đến những ý tưởng sáng tạo, độc đáo mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo đến với khách hàng. Và tính chất công việc của ngành tổ chức sự kiện cũng không khác gì một bức tranh được ghép bởi 1000 mảnh và chỉ khi nó được ghép hoàn chỉnh không bị thiếu một mảnh nào thì lúc đó mới thực sự thành công.

Do vậy để có thể theo đuổi thành công ngành tổ chức sự kiện thì các bạn cũng cần phải có những tố chất như: tư duy linh hoạt, khả năng tổ chức tốt, năng động, kiên nhẫn, cần cù, sáng tạo, biết cách thiết lập các mối quan hệ, làm việc theo nhóm, sức khỏe và một điều quan trọng nhất mà các bạn đừng quên, đó là niềm đam mê công việc.

Vì như các bạn đã thấy thì ngành tổ chức sự kiện cũng là ngành nghề không phải đơn giản và các nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu cũng như kỳ vọng vô cùng cao đối với ứng viên. Và thực tế thì không ai cũng biết được rằng, đằng sau những ánh đèn lung linh là sự nỗ lực của người làm tổ chức sự kiện, là những lần phải vất vả xử lý những tình huống, sự cố “trên trời rơi xuống”. Do vậy nếu các bạn thực sự đam mê và muốn được thành công khi theo đuổi ngành tổ chức sự kiện thì ngay từ bây giờ hãy cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn, cùng với rèn luyện các tố chất kể trên.

3. Làm thế nào để theo đuổi ngành tổ chức sự kiện thành công

3.1. Tham gia vào các câu lạc bộ, hội nhóm, khóa học đào tạo ngành tổ chức sự kiện

Có thể nói đối với ngành tổ chức sự kiện thì kinh nghiệm chưa bao giờ là đủ, bởi mỗi chương trình sự kiện đều có những tính chất và đặc thù khác nhau từ đối tượng khách hàng cho đến thời gian, địa điểm. Do vậy mà để ngày càng củng cố được thêm nhiều kinh nghiệm thì các bạn nên cố gắng tham gia nhiều vào các câu lạc bổ thường xuyên tổ chức các hoạt động thường niên để có thể đứng lên thực hành công tác tổ chức sự kiện. Và đó chính là nguồn tư liệu vô cùng quý báu cho bạn trong sự nghiệp tương lai. Đôi khi chỉ với những hành động nhỏ cũng giúp các bạn có cái nhìn thực tế, rõ nét nhất về ngành tổ chức sự kiện; đồng thời nó cũng mang lại nhiều bài học hữu ích cho quá trình định hướng theo đuổi ngành tổ chức sự kiện của bạn.

Ngoài ra khi các bạn tích cực tham gia vào khóa học đào tạo chuyên ngành cũng là cơ hội để bạn có thể được trang bị những kiến thức cơ bản về công việc tổ chức sự kiện được chuyên nghiệp. Và bất cứ một công việc nào thì cũng đều cần phải chăm chỉ học hỏi để có thể sở hữu nhiều kiến thức để làm nền tảng theo đuổi ngành tổ chức sự nghiệp.

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng

3.2. Tạo thói quen thiết lập mối quan hệ với mọi người xung quanh

Thiết lập mối quan hệ - ngành tổ chức sự kiện

Các bạn đừng quên rằng để thành công hơn trong công việc tổ chức sự kiện thì các bạn cũng cần phải sở hữu nhiều mối quan hệ trong tay với nhiều đối tượng khác nhau từ khách hàng cho đến đối tác. Thế nên hãy cố tạo lập cho bản thân thói quen này để chắc được rằng trong tương lai bạn là người có nhiều mối quan hệ khăng khít. Bởi thực tế bạn không chỉ phải thường xuyên liên hệ với khách mời để có thể thu thập được nhiều nguồn tin chính xác, thì các bạn cũng sẽ phải đàm phán cũng như liên hệ với đối tác. Hay nói rõ hơn thì những người làm tổ chức sự kiện thường xuyên phải liên hệ với các đối tác cung cấp vật dụng, tư liệu để chuẩn bị cho sự kiện; rồi cả các công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm có tác động trực tiếp đến chương trình sự kiện. Do vậy nếu bạn duy trì, xây dựng được mối quan hệ tốt với họ thì có lẽ trong quá trình làm việc bạn cũng sẽ bớt được phần nào nỗi lo.

Tuy nhiên để có thể làm được việc này cũng không phải là chuyện đơn giản, các bạn cũng sẽ phải dành nhiều thời gian để có thể xây dựng được mối quan hệ với người ban đầu chỉ coi bạn như người xa lạ. Và các bạn cũng đừng tiếc nụ cười thân thiện cùng với lời cảm ơn, vì nó có thể giúp bạn được rất nhiều trên con đường chinh phục ngành tổ chức sự kiện.

3.3. Luôn bắt đầu bằng việc lập kế hoạch

Có lẽ các bạn chưa thực sự thấy được sự cần thiết của việc lập kế hoạch như thế nào đối với việc làm ngành tổ chức sự kiện. Thực tế việc lập kế hoạch cũng giống như bạn sẽ vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về chương trình sự kiện sẽ tổ chức, với đầy đủ từ các tiểu tiết cho đến bối cảnh và đặc biệt là nó được tạo nên bởi nhiều màu sắc . Tuy nhiên để làm được điều đó thì các bạn cũng sẽ phải là người có tư duy linh hoạt, sáng tạo và biết cách làm mới các chương trình sự kiện. Đồng thời cũng cần phải thường xuyên tham gia vào các chương trình sự kiện hay những buổi hội thảo chia sẻ về tổ chức sự kiện để nâng cao được kiến thức chuyên môn. Vì khi đi càng nhiều thì sẽ càng học hỏi được nhiều điều, trải nghiệm được nhiều tình huống cùng với cách xử lý linh hoạt của người tổ chức sự kiện. Như vậy khi tham gia tổ chức sự kiện bạn vừa thể hiện được năng lực vừa thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Và việc lập nên chiến lược cũng như kế hoạch cũng là yếu tố không thể thiếu đối với bất cứ ai theo đuổi ngành tổ chức sự kiện.

luôn bắt đầu bằng việc lập kế hoạch - ngành tổ chức sự kiện

Ngay cả việc bạn đang mong muốn theo đuổi ngành tổ chức sự kiện mà muốn thành công thì việc đầu tiên cũng vẫn là lập kế hoạch, xác định mục tiêu. Và với bạn mục tiêu cần nhắm đến chính là lĩnh vực tổ chức sự kiện mà bạn mong muốn, từ đó sẽ dễ dàng hơn cho việc làm lập kế hoạch tiếp cận với công việc.

>>> Xem thêm: Thay vì mất thời gian tìm việc làm quảng cáo tại Hồ Chí Minh theo cách truyền thống không mấy hiệu quả thì bạn nên click ngay tại đây và apply ngay vị trí phù hợp nhất tại Timviec365.vn. 

3.4. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng vị trí yêu thích

Trước tiên để có thể tham khảo cũng như tìm kiếm được thông tin tuyển dụng của vị trí công việc bạn yêu thích thì bạn nên tạo mẫu CV xin việc online để luôn trong tình trạng sẵn sàng gửi hồ sơ ứng tuyển. Tránh trường hợp chọn được vị trí yêu thích nhưng lại bị vụt mất cơ hội vì chưa chuẩn bị được tốt mẫu CV xin việc ngành tổ chức sự kiện. Ngoài ra khi các bạn tạo và lưu CV online trên timviec365.vn thì nhà tuyển dụng lĩnh vực bạn quan tâm có thể sẽ chủ động liên hệ bạn mời ứng tuyển vì thấy sự phù hợp với công ty họ ở bạn.

CV xin việc

Như vậy bạn cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn được chủ động tìm thì có thể truy cập vào timviec365.vn tại trang chủ các bạn có thể lựa chọn nhiều tính năng để có thể tìm được thông tin tuyển dụng việc làm Đồng Nai hay bất cứ tỉnh thành nào như bạn mong muốn. Để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và lựa chọn nơi ứng tuyển thì các bạn nên sử dụng tính năng tìm việc ngành nghề tỉnh thành, tức là bạn sẽ thao tác chọn “việc làm ngành tổ chức sự kiện” tại tỉnh thành bạn đang mong muốn được làm việc tại ô thông tin bên cạnh. Như vậy thông tin tuyển dụng sẽ được thu hẹp lại và nó phù hợp với điều kiện cũng như mong muốn của bạn hơn.

Tìm việc làm

Hãy tìm đến nơi mà bạn thực sự mong muốn được gắn bó để mạnh dạn gửi CV xin việc ứng tuyển, biết đâu cơ hội việc làm sẽ mỉm cười với bạn. Với những định hướng quan trọng cho bạn theo đuổi ngành tổ chức sự kiện được chia sẻ ở trên không ít thì nhiều cũng sẽ giúp bạn thành công. Bên cạnh đó, còn cả một khối kiến thức khổng lồ cho bạn tìm hiểu về ngành tổ chức sự kiện và cách tổ chức sự kiện. Vì vậy, có thể theo dõi những bài viết trên trang web của chúng tôi để có thể trang bị nhiều hơn nữa những kiến thức quan trọng về việc làm!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý