Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những khó khăn nhà tuyển dụng thường phải đối mặt

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có lẽ ai cũng cũng nghĩ rằng nhiệm vụ của một người làm nhân sự chỉ là tuyển dụng việc làm, tìm kiếm nhân viên về làm việc cho công ty. Tuy nhiên, không phải vậy, tuyển dụng chỉ là một phần nhiệm vụ quan trọng của ứng viên mà thôi, ngoài ra nhà tuyển dụng còn phải đảm nhận nhiều nhiều vụ cao cả hơn nữa trong công việc. Chỉ với riêng khâu tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng cũng đã phải thực hiện không biết bao nhiêu là đầu việc khó khăn. Đôi khi, chính những lợi thế trong tuyển dụng lại mang tới khó khăn cho họ. Dưới đây là những khó khăn nhà tuyển dụng thường phải đối mặt.

Trong vài năm gần đây, lĩnh vực tuyển dụng đã trải qua những biến đổi quan trọng do sự phát triển kinh tế và công nghệ đã thay đổi cách mà nhiều công ty tuyển dụng nhân viên của họ. Tất nhiên, luôn có những thách thức để vượt qua, nhưng thật hữu ích khi biết về những vấn đề lớn nhất mà công ty tuyển dụng của bạn có thể phải đối mặt đã được việc tìm người của vieclam88.vn phân tích ngay dưới đây.

Khó khăn khi săn đón ứng viên giỏi

Với vai trò nhà tuyển dụng, ai cũng mong muốn tìm kiếm những ứng viên giỏi để quá trình làm việc của mình đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên đó chỉ là mong muốn, thực tế cho thấy để săn đón được ứng viên sáng giá không phải điều dễ dàng. Như cầu tuyển dụng việc làm nhanh càng cao và đòi hỏi khắt khe như trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thì việc tìm kiếm càng khó. Bởi ngay cả khi bạn phỏng vấn họ, bạn cần hiểu rõ sự đáp ứng về mức lương, quyền lợi, các chế độ đãi ngộ của công ty có đáp ứng được yêu cầu mà họ đưa ra hay không.

khó khăn nhà tuyển dụng thường gặp

Để buổi phỏng vấn nhẹ nhàng, bạn đừng quá quan trọng hóa vấn đề. Thay vào đó, hãy biến buổi phỏng vấn thành một cuộc trò chuyện, chia sẻ thân mật. Ứng viên lúc đó sẽ được cuốn vào những câu chuyện thân tình mà bộc lộ cho bạn điều họ mong muốn. Cách đón tiếp và giới thiệu đôi nét về công ty đan xen trong những câu chuyện đó sẽ giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công ty bạn và những mong muốn được trọng dụng người tài ở đây.

Việc làm nhân sự cấp cao

Tìm đúng ứng viên

Săn đón ứng viên giỏi nhưng phải phù hợp với mọi điều kiện của công ty. Chúng ta tạm gọi đó là tìm đúng ứng viên. Việc này có khi còn khó khăn hơn cả việc tìm kiếm người ứng viên giỏi. Do đó, câu chuyện tìm kiếm đúng ứng viên là một thách thức lớn đối với các công ty tuyển dụng việc làm ngày nay. Trong khi khách hàng của bạn thì luôn luôn đòi hỏi phía doanh nghiệp phải thể hiện sự chuyên nghiệp với tay nghề cao, đội ngũ nhân viên tận tình thì những người tìm  việc làm bán thời gian, người tìm việc làm lâu dài, chính thức không phải lúc nào doanh nghiệp cũng tìm thấy họ. Do đó, hiện nay, sự gia tăng nhu cầu của những nhân viên hợp đồng đang lên ngôi. Tính ở thời gian gần nhất, số nhân viên trong diện hợp đồng cao hơn. Các công ty tuyển dụng có thể vượt qua vấn đề này bằng cách đẩy mạnh mạng lưới và quảng cáo của họ, đặc biệt là thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Thông tin tuyển dụng việc làm càng đi xa, mở rộng ra nhiều phạm vi thì bạn lại càng tìm thấy được những người ứng viên có chất lượng hơn.

Đối với những công ty tuyển dụng chuyên về các vị trí thường trú và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những ứng cử viên lành nghề, có chất lượng trên thị trường hiện nay, đề nghị đóng vai trò tạm thời cho đến khi có thể tìm được ứng cử viên phù hợp có thể là con đường phù hợp nhất để thực hiện. Đối với một nhân viên hợp đồng có ít chuyên môn hơn thì bạn có thể giảm bớt thời gian dành cho họ. Điều đó đồng nghĩa với việc cho phép bạn có nhiều thời gian hơn nữa cho việc tìm kiếm và đáp ứng được những khách hàng khó tính, đòi hỏi khá cao đối với người nhân viên.

Thị trường việc làm được mở rộng

Đây là một trở ngại lớn đối với nhà tuyển dụng. Bởi vì sao, thị trường việc làm mở rộng tuy có lợi thế là mang tới vô vàn cơ hội việc làm cho người tìm việc song điều đó tỷ lệ nghịch đối với lợi thế của nhà tuyển dụng. Tại sao vậy? Khi có quá nhiều cơ sở có nhu cầu tuyển dụng thì sẽ làm giảm bớt đi những cơ hội tuyển dụng nhiều ứng viên, cơ hội lựa chọn được những ứng viên tiềm năng nhất cũng theo đó mà giảm sút. Ứng viên có nhiều lựa chọn tham gia phỏng vấn cho nên họ có thể "bỏ ngỏ" ở đó lời mời tham gia phỏng vấn từ công ty bạn.

Vô tình, công ty bạn đã bị đẩy vào thế cạnh tranh với nhiều công ty khác. Khi ứng viên hoàn hảo được tìm thấy, những nhà tuyển dụng thuê nào cũng muốn “độc quyền” ghi điểm với khách hàng là doanh nghiệp, công ty có đơn yêu cầu tuyển dụng. Muốn thế, bạn cần phải tổ chức được nhiều chương trình tuyển dụng để không những thu hút khách hàng có nhu cầu tuyển dụng mà còn có sức hút mạnh mẽ đối với ứng viên đang tìm việc làm. Điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải có khả năng tuyển dụng được nhiều ứng viên hơn là các cơ sở tuyển dụng khác, có sẵn những hồ sơ ứng viên tiềm năng để khách hàng có thể lựa chọn bất cứ khi nào cần.

Để giải quyết khó khăn này, bạn cần làm tốt chính sách về văn hóa, lương thưởng và các phúc lợi xã hội. Điểm thu hút ứng viên và có sức cạnh tranh lớn nhất chính là ở những điểm chúng tôi vừa kể. Bằng không, công ty bạn cần được đẩy mạnh trong khâu xây dựng thương hiệu thì mới có thể thu hút được nhiều nhân lực tài giỏi. Đồng thời, hãy cố gắng kiểm tra, tham khảo cũng như tổ chức một quá trình phỏng vấn kỹ lưỡng để giúp cho bạn có thể vượt xa cuộc cạnh tranh có khả năng cung cấp cho khách hàng của mình một ứng cử viên chất lượng nhất có thể.

Người tìm việc

khó khăn nhà tuyển dụng thường gặp

Tốc độ tăng trưởng

Thế giới kinh doanh thời nay có tốc độ phát triển nhanh hơn nhiều so với thời đại trước. Thế nên, một công ty tuyển dụng không thể theo kịp xu hướng mới và không có những chế độ tốt tạo điều kiện cho ứng viên chắc chắn sẽ bị bỏ lại. Các nhà quản lý còn chần chừ chưa quyết định là một trong những lý do lớn nhất khiến giao dịch bị chậm lại. Bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc tuyển dụng đều có thể làm hỏng cơ hội của bạn tìm kiếm được một ứng cử viên sáng giá sau khi có được lời yêu cầu từ phía khách hàng. sau khi tìm được ở một vị trí. Nhà tuyển dụng có được khả năng hành động quyết đoán và nhanh chóng là một chuyện nhưng có thể định hướng khách hàng đi theo quy trình tuyển dụng của bạn lại là một chuyện khác. Có khi bạn thì hiểu rõ, nếu khách hàng muốn có được nguồn nhân lực chất lượng sẽ phải đánh đổi điều gì, nhưng khách hàng của bạn thì lại không hiểu. Có khi bạn cần phải từ từ thực hiện theo những bước quan trọng nhưng khách hàng của bạn lại không ngừng thúc giục bạn nhanh chóng đem tới cho họ một ứng cử viên sáng giá. Hoặc lời đề nghị yêu cầu của khách hàng đến quá chậm trong khi ứng viên tuyệt vời thì luôn được săn đón với những cuộc phỏng vấn và những lời mời gọi. Sự không đồng nhất này sẽ gây ra những sự “lệch pha” gây ảnh hưởng tới quá trình tuyển dụng của bạn.

Tìm việc nhanh

Sử dụng công cụ tìm kiếm không tiến bộ

Nếu như công cụ tìm kiếm ứng viên, hỗ trợ tuyển dụng của bạn đã lỗi thời và ít tạo ra được những giá trị mới mẻ, hiệu quả cho khách hàng của bạn thì bạn sẽ cảm thấy doanh nghiệp tuyển dụng của mình bị tụt lùi lại ở phía sau. Thế nên hãy hướng sự quan tâm của mình đến những thiết bị công nghệ số, chúng sẽ giúp bạn đảm bảo những đơn đặt hàng ứng viên của khách được gửi tới bạn nhanh chóng và bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy được những người ứng viên tiềm năng ở trên website. Điều này rất quan trọng để bạn theo kịp với sự cạnh tranh gay gắt trong tuyển dụng việc làm ở bên ngoài xã hội. Các trang web trực tuyến, các công cụ mạng xã hội chính là nơi mà tập hợp được rất nhiều nguồn ứng viên. Bạn nên học cách làm quen với những hình thức này để tận dụng nó một cách hiệu quả.  

Dòng người tuyển dụng không có hiệu quả

Tại các doanh nghiệp lớn người nhân viên hợp đồng tham gia việc làm đã tăng trưởng với con số đáng kinh ngạc. Từ nkhi ngành công nghiệp về nhân sự phát triển thì sự cám dỗ để có thể trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp cũng theo đó mà tăng cao. Doanh số thu được từ việc làm ngành này cũng vô cùng lớn. Đối với những người không có hoặc có ít kinh nghiệm về tuyển dụng vẫn có thể gặt hái được một số thành công nhất định bởi vì họ đã có thể tiếp cận được một công ty tiềm năng và những người ứng viên tiềm năng. Nhưng thành công này không tồn tại lâu dài được. Chỉ cho đến khi nào bạn tự hoạt động với tư cách là chủ của doanh nghiệp hoặc là một nhà tuyển dụng độc lập, bạn có thể tự tích  lũy được nhiều kinh nghiệm và cống hiến hết mình cho ngành nhân sự thì lúc đó bạn mới được coi là thành công thực sự và bền lâu.

Trên đây là một vài khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp tuyển dụng cần phải lưu ý đến. Muốn chinh phục thành công ứng viên tài năng, bạn phải là người hiểu rõ nhất về những khó khăn thường gặp.

Việc làm trưởng phòng nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý