Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những lời khuyên hữu ích dành cho người muốn xin thôi việc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi các bạn cảm thấy vị trí hiện tại, công ty hiện tại không còn phù hợp với bản thân mình nữa và các bạn chỉ nghĩ tới điều duy nhất. Đó là xin thôi việc. Trong trường hợp này, bạn sẽ làm gì?

Xin thôi việc nhất thiết phải có văn hóa

Có lẽ quyết định nghỉ việc là một trong những quyết định vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người bởi vì việc làm – sự nghiệp luôn luôn song hành cùng với cuộc sống. Đó là hai thứ giúp con người tồn tại và phát triển. Vậy, khi chúng ta có bất cứ quyết định nào đó đối với cuộc sống hay công việc thì điều đó cần phải được cân nhắc hoặc cần phải được làm theo một cách nào đó hợp tình hợp lý. Và quyết định xin thôi việc là một quyết định quan trọng như thế. Các bạn có bao giờ nghĩ, xin thôi việc cũng cần phải có nguyên tắc và văn hóa hay không? Nếu như bạn nào đã từng nghỉ việc theo cảm hứng, tự ý nghỉ việc thì hãy đọc ngay bài viết này. Đối với những người đang có ý định xin thôi việc cũng vậy, bài viết sẽ chỉ cho bạn bí quyết xin thôi việc văn hóa và “vinh quanh”.

 xin thôi việc

Đối với bất cứ ai, rời khỏi công ty là một chuyện hết sức đơn giản. Thế nhưng đó lại không phải là giá trị chân chính của cuộc sống và công việc. Phải làm sao để rời khỏi công ty và duy trì mối quan hệ một cách tích cực và có lợi đối với sự nghiệp tương lai sau này của mình, đó mới là điều khó. Hãy sử dụng mọi phương pháp để để có thể từ chức một cách có văn hóa nhất, đảm bảo mọi quá trình được diễn ra theo đúng quy trình và tình cảm. Dù cho bất kể lý do nghỉ việc của bạn là gì; bạn có cảm nhận như thế nào về sếp, về công ty thì hãy đảm bảo cho việc rời khỏi công ty của bạn mang ý nghĩa tích cực; rằng nó chẳng hề liên quan tới những cảm xúc tiêu cực của bạn trong thời gian qua đối với mọi người hay với chế độ. Làm thế nào để có được những điều đó?

Tránh xa thái độ tiêu cực

Như chúng ta vừa nói ở trên đây, điều cần thiết và quan trọng nhất khi xin thôi việc đó là việc tránh nói xấu nơi mình đã từng làm việc. Chắc hẳn tư tưởng này bạn đã thấm nhuần trong quá trình đi phỏng vấn xin việc làm để khi tạo cv xin việc mới bạn sẽ có được những thông tin tích cực trong bản cv ứng tuyển vào vị trí mới tại chỗ làm mới. Và khi kết thúc một công việc cũng chính là lúc bạn thực hiện một lần nữa điều đó. Tại sao chúng ta cần làm như vậy? Có một vài lý do quan trọng:

 xin thôi việc

Thứ nhất, nhà tuyển dụng/công ty có thể là một cơ sở để bạn tham khảo sau này trong quá trình phấn đấu sự nghiệp của bản thân. Thứ hai, bạn nên và cần để lại những dấu ấn tích cực dù đã bước đi. Hầu như các doanh nghiệp đều có mạng lưới. Có thể họ sẽ tương tác và liên kết với nhau ở bất cứ dự án, giai đoạn nào đó. Chính vì vậy, khi bạn đi ứng tuyển ở vị trí nào thì nhà tuyển dụng cũng sẽ làm một việc đó là gọi điện xác minh về bạn tại nơi làm việc cũ. Do vậy, muốn họ nói tốt hay nói không hay về bạn một phần cũng do cách bạn thôi việc. Thứ ba, trong công việc, có thể có những hiềm khích nào đó giữa bạn và sếp hoặc đồng nghiệp khiến bạn xin thôi việc. Tuy nhiên, hãy cất giữ điều đó vào bên trong và tìm một lý do tích cực nào đó để khuất lấp. Bởi vì cuộc sống đâu chỉ có công việc thôi đúng không. Sếp hay đồng nghiệp họ cũng là những người bạn ở bên ngoài cuộc sống của chúng ta, dù không chơi thân, không giao thiệp với nhau thường xuyên nhưng ai đảm bảo được rằng, sau này các bạn không vô tình gặp nhau ở đâu đó, ở hoàn cảnh nào đó. Vì thế, nếu như bạn để sự ra đi của mình vì lý do là họ thì sau này, gặp nhau sẽ rất khó xử.

 xin thôi việc

Còn một lý do nữa mà tôi nghĩ cũng hết sức cần thiết để bạn có một lý do xin thôi việc tích cực. Đó là việc sẽ tránh được cho bạn sự phức tạp về những nguy cơ phải bồi thường hay chịu trách nhiệm nào đó trong công việc. Có nhiều trường hợp ra đi trong sự mâu thuẫn đỉnh điểm với sếp và người đó đã không được tính lương, hoặc vị sếp đó đã tìm ra mọi lỗi để truy cứu trách nhiệm. ĐIều đó chỉ khiến cho chúng ta thiệt thòi hơn mà thôi.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Vì thế, nắm ngay những mẹo xin thôi việc này

Bạn không nên khoe với đồng nghiệp về một cơ hội làm việc mới ngay khi còn đang làm việc tại công ty. Thay vào đó, bạn nên tập trung để học hỏi  khi còn đang làm việc ở công ty trước khi ra đi. Như vậy không chỉ để lại được trong mắt sêp và đồng nghiệp hình ảnh bạn là một nhân viên tích cực, chịu khó mà còn tốt cho bản thân bạn được trau dồi kiến thức thật nhiều.

 xin thôi việc

Một việc quan trọng không bao giờ được bỏ qua. Đó là sự tuân thủ quy định. Khi bạn đã muốn nghỉ việc thì hãy nhớ ngay tới nội quy của công ty vào những ngày đầu làm việc. Trong mục quy định về vấn đề xin nghỉ việc yêu cầu như thế nào thì bạn nên làm theo đúng hướng dẫn và quy trình như vậy. Chẳng hạn công ty yêu cầu viết mail xin nghỉ việc thì bạn cũng nên viết mail để xin nghỉ. Thông thường các công ty ở Việt Nam vẫn hay áp dụng quy chế báo nghỉ trước đó một tháng. Sử dụng mẫu đơn xin nghỉ việc đúng chuẩn sẽ giúp bạn tránh được rắc rối và thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Chắc hẳn việc này không quá khó khăn để thực hiện đúng không?

Thậm chí, chúng ta cò thể nhiệt tình để làm việc với ứng viên mới, nhận hướng dẫn, đào tạo và bàn giao lại hết mọi việc cho họ rồi mới ra đi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang giữ được “mối thân tình” với công ty, chắc hẳn sếp dù cho bạn nghỉ việc theo mong muốn của bạn song cũng chẳng tránh khỏi tiếc nuối khi không có một nhân viên nhiệt tình như bạn đâu nhé.

 xin thôi việc

Một cách hết sức lịch sự nữa đó là việc chuẩn bị thư xin thôi việc. Thiết nghĩ chúng ta nên có thứ này để khẳng định rằng, bạn vẫn luôn là một nhân viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Hơn thế, đừng rệu rã chỉ vì ý định sẽ rời khỏi công ty. Dù là ngày làm việc cuối cùng, bạn vẫn cần giữ được tác phong làm việc tận tình, chuyên nghiệp cho tới ngày rời đi. Không để bất cứ thái độ tiêu cực nào xảy ra vì như thế chỉ khiến cho bạn có thêm nhiều “thù địch” hơn mà thôi. Nhớ là hãy bàn giao lại hết mọi việc sao cho ổn thỏa rồi mới ra đi bạn nhé.

  • Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin việc sẽ giúp ứng viên chắt lọc được những kĩ năng từ những ứng viên đi trước chia sẻ lại,từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm thực tế hỗ trợ cho buổi phỏng vấn diễn ra được thành công.

Chắc chắn, sau lần từ chức này, con đường sự nghiệp của bạn vẫn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Có thể quyết định xin thôi việc là để bước tới một cơ hội lớn hơn nhưng đòi hỏi bạn cần phải nỗ lực phấn đấu thật nhiều hơn nữa. Hãy để sự lịch sự và tác phong chuyên nghiệp của bạn được thể hiện ở trong mọi hoạt động. Có thể giữ được phong độ cho tới giây phút làm việc cuối cùng tại công ty đó chính là một bước tiến quan trọng để bạn tạo được ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng khác.  Và hãy nhớ tìm kiếm tìm kiếm tin tuyển dụng trước khi có ý định nghỉ việc nhé các bạnChúc các bạn sẽ thành công với sự lựa chọn mới của mình.

>>> Trước khi quyết định nghỉ việc, một lời khuyên cho bạn đó là nên tìm trước một công việc thích hợp nhất, nếu bạn muốn việc làm thương mại điện tử tại Hồ Chí Minh hãy truy cập ngay và apply ngay tại Timviec365.vn để nhanh chóng tìm công việc mà bạn mong muốn trong ngành nghề này

Việc làm telesales

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý