Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những ngành lên ngôi trong năm

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trước khi bước chân vào cổng trường Đại học hầu hết ai cũng phải trải qua giai đoạn định hướng nghề nghiệp cho tương lai của mình. Có vẻ khá khó khăn khi phải lựa chọn giữa nghề được cho là “có tương lai” với nghề nghiệp nằm trong niềm đam mê. Nếu như đã quyết định lựa chọn theo con đường thứ nhất, chọn một nghề nghiệp có thể mang tới tương lai cho bản thân thì có lẽ bạn nên tìm hiểu thật kỹ những ngành học có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp. Nội dung bài viết tìm công việc bán thời gian có thể coi là một trong những định hướng quan trọng, là lời gợi mở để giúp cho các bạn có thể dễ dàng hơn trong khâu định hướng nghề nghiệp của chính mình.

Nếu dựa theo những định hướng phát triển của các tập đoàn đa quốc gia cùng với những thông tin tổng kết đến từ trang tìm kiếm việc nhanh Timviec365.vn, chúng ta có thể hình dung cụ thể hơn, rõ ràng hơn nữa những ngành nghề có tương lai. 

Theo định hướng chuyển dịch kinh tế tri thức hóa như hiện nay thì nền công nghiệp nặng sẽ dần bị khai thác chuyển đổi sang hướng tự động hóa. Vì vậy mà dựa vào những nghiên cứu của chúng tôi nền kinh tế năm 2024 sẽ phát triển các ngành nghề như sau:

Nhóm việc làm theo ngành nghề lên ngôi trong xã hội

Việc làm Sales online

ngành nghề hot 2018

Đây tuy không phải là ngành mới xuất hiện trong năm nhưng nó lại ra đời, phát triển mạnh mẽ trong thời kì internet có những bước đột phá kèm theo những nhu cầu mua bán của con người tăng cao. Về cơ bản doanh nghiệp nào cũng cần có một nguồn nhân lực sales mạnh mẽ và đủ thực lực để đưa hàng hóa tiêu thụ nhiều hơn trên thị trường. Bởi vậy cho nên việc làm Sales Online chính là công việc hot, lương cao và cần có tính sáng tạo, kiên trì cho những ứng viên trẻ. Nhu cầu tuyển kinh doanh để phát triển mảng SEO online thực sự rất lớn. Do vậy, các bạn trẻ có thể yên tâm học tập để không ngừng nâng cao kỹ năng. Ngoài ra các doanh nghiệp đang có hệ thống sale chưa ổn định cũng cần có định hướng và cách hoạt động mới để đẩy mạnh hơn khối ngành này. 

Việc làm ngành Marketing, Truyền thông, Đối ngoại

Chỉ trong nửa cuối năm 2024 các lĩnh vực này đã tăng trưởng tới 36% trong nền kinh tế nước ta. Vì vậy có thể dễ dàng thấy các hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp đang được chú trọng đẩy mạnh. Việc triển khai các chiến dịch truyền thông quảng bá tốt là điều tất yếu để có thị trường khách hàng dồi dào, phong phú. Cũng như vậy marketing luôn là ngành được đông đảo lực lượng nhân sự trí thức yêu thích bởi mức lương hấp dẫn và môi trường làm việc năng động dễ sáng tạo. Theo những tổng hợp về tình hình phát triển trong năm 2024 dự đoán ngành này sẽ có sự phát triển mạnh hơn trong năm 2024 bởi nhu cầu mua bán online của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Việc làm nhân viên truyền thông

ngành nghề hot 2018

Việc làm ngành thiết kế, kiến trúc

Tuy rằng là ngành yêu cầu có kinh nghiệm và chuyên môn cao nhưng trong những năm gần đây thiết kế nội thất và kiến trúc xây dựng đang rất hot và được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Trước đây khi xây nhà người ta thường thuê thợ mà không cần thiết kế nội thất nhưng với điều kiện sống ngày càng cao thì yêu cầu về cái đẹp cũng cao hơn. Nhiều khách hàng đã yêu cầu thiết kế xây dựng cả ở khu vực thành phố lẫn những vùng lân cận. Trong năm 2024 ngành này có mức độ tăng trưởng lên đến hơn 37% đã cho thấy nguồn nhân lực trong ngành sẽ có tương lai được phát triển thuận lợi hơn nhiều. Đến hiện nay thì ngành này đang có nhu cầu tìm tuyển dụng cao chỉ cần bạn vào trang tin tức tìm việc làm ở Ninh BìnhTrên Timviec365.vn có thể tìm thấy thông tin về việc làm trong ngành thiết kế và kiến trúc.

Nhóm ngành học có tương lai

Học ngành công nghệ thông tin không lo thất nghiệp trong xã hội hiện đại

Khi mà mạng xã hội đã bao phủ rộng khắp trên toàn cầu thì dường như cơ hội về việc làm cho dân IT là không có giới hạn. Nếu như bạn là một người yêu thích công nghệ thông tin và sự kết nối thì bạn hãy tự đặt cho bản thân mình một tấm vé nghề nghiệp để bước chân vào với ngành nghề này nhé. Hầu như ở trong các công ty đều áp dụng ứng dụng của công nghệ thông tin ngay tới một ngành truyền thống như ngành sư phạm cũng đã cấp bến tìm đến với giới công nghệ thì có lẽ bạn sẽ hiểu mức độ phổ biến cũng như sự thiết yếu của ngành công nghệ thông tin này quan trọng đến nhường nào rồi đúng không?

Hơn nữa dựa vào tốc độ phát triển chung của ngành thì cơ hội để có việc làm nhanh chóng và lương cao trong ngành IT là hoàn toàn lớn. Những người kỹ sư phần mềm, những người lập trình viên máy tính, những chuyên viên về an ninh mạng vẫn luôn luôn là một đối tượng được tìm kiếm tại hầu khắp các công ty và doanh nghiệp, Nói chung thì nắm bắt tình hình thiếu hụt về nhân sự của ngành sẽ giúp cho các bạn học sinh sinh viên dễ dàng hơn trong việc định hướng sớm đối với ngành nghề này. Nếu như chưa từng nghĩ bản thân mình sẽ trở thành một nhân viên thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin thì bạn hãy học cách yêu công nghệ ngay từ bây giờ để có thể bồi đắp thêm cho mình tình yêu đối với sự nghiệp trong tương lai nhé.

>>> Xem ngay:  Những cơ hội việc là hot nhất dành cho ngành công nghệ thông tin và các ngành còn lại sẽ được cập nhật tại tìm việc làm tại Bắc Kạn truy cập ngay.

Việc làm ngành công nghệ thông tin

Học ngành du lịch và quản lý khách sạn

việc làm

Hướng dẫn viên du lịch là việc làm chưa bao giờ hết hot dù ở thời điểm nào của thời đại. Đây chính là một ngành nghề khá phù hợp đối với những con người theo đuổi chủ nghĩa xê dịch, thích khám phá và di chuyển tới nhiều nơi. Họ có thể đi khắp mọi nơi khi bước chân vào tronhg ngành này. Đó có thể được coi như là một sự thỏa mãn cho tính cách và niềm đam mê. Đi nhiều nơi, cũng đòi hỏi sự tâm huyết và năng động cùng với một vốn hiểu biết rộng lớn về văn hóa vùng miền thì mới có thể thực hiện được.

Đồng thời, trong mối tương quan vô cùng mật thiết giữa hai khối ngành : du lịch và khách sạn thì nó sẽ giúp tăng thêm cơ hội cho các bạn để có được một môi trường làm việc sang trọng, thoải mái và tiện nghi, hướng tới tính chất của sự hiện đại. Vậy cho nên, bạn chớ bỏ bê nhiệm vụ trau dồi thêm cho bản thân nhiều kỹ năng và kiến thức để thông qua đó có thể đáp ứng được những yêu cầu thiết yếu, cơ bản của ngành. Nếu như bạn thực sự có những yếu tố mà ngành du lịch  - quản lý khách sạn cần tới thì chắc chắn chẳng bao giờ bạn phải lo tới chuyện thất nghiệp đâu nhé. Hiện nay tại Quảng Ninh đang thiếu nhân sự ngành du lịch rất nhiệu nên bạn chỉ cần truy cập vào trang thông tin việc làm ở Quảng Ninh ngay trên trang Timviec365.vn là đã có thể nhanh chóng tìm được việc làm ưng ý nhất.

 Việc làm nhân viên du lịch

Học chuyên ngành Marketing – Cơ hội việc làm lương cao

Do nền kinh tế phát triển cho nên đòi hỏi đội ngũ kinh doanh Marketing phải mạnh. Chính vì thế cho nên nếu như bạn yêu thích công việc kinh doanh thì ngay từ sớm hãy cố gắng học hỏi, phát huy toàn bộ khả năng cũng như tính cách sáng tạo của bản thân mình. Chắc chắn rằng, cơ hội về việc làm dành cho bạn sẽ không bao giờ thiếu. Ngày nay, cơ hội việc làm ở trong nhiều thành phố lớn như là thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội hay cả như tuyển dụng tại Phú Thọ đã được mở ra rất  nhiều. Bạn có thể bắt kịp theo những ngành nghề mà xã hội cần tới và nhớ không bao giờ ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cho bản thân mình cùng các kỹ năng cần thiết nhất. Lúc ấy thì bạn chính là người nắm trong tay quyền lựa chọn nghề nghiệp thay vì câu chuyện nghề nghiệp chọn người. Với những kỹ năng mà bạn học được thì kiếm  việc làm marketing tại Hà Nội lương cao là một điều không khó.

Nói chung, dù là theo học ngành nào thì điều cốt yếu nhất vẫn là tinh thần và sự quyết tâm. Ngành nào cũng sẽ có thời điểm phát triển, có lúc phất lúc suy. Nếu như bạn biết cách tận dụng khả năng vốn có của bản thân mình thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Những gợi ý của chúng tôi tuy không toàn mỹ thế nhưng thông qua đó, bạn có thêm tư liệu quan trọng để định hướng nghề nghiệp cho chính mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý