Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Định hướng những ngành liên quan đến nghệ thuật cho giới trẻ

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 19/08/2021

Để có thể hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, ngoài kiến thức cơ bản ra thì bạn chắc chắn phải có năng khiếu cũng như đam mê. Mỗi ngành học liên quan đến nghệ thuật lại có một chương trình đào tạo khác nhau, vì vậy, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về những ngành liên quan đến nghệ thuật này trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh

1. Khái niệm chung về những ngành liên quan đến nghệ thuật

Trước khi tìm hiểu về những ngành liên quan đến nghệ thuật, chúng ta cần hiểu sơ qua được nghệ thuật là gì. Ở đây, nghệ thuật nói chung là những vật chất hay giá trị, mang những nét độc đáo, sáng tạo, và đặc biệt chúng phải chạm đến trái tim của khán giả.

 Khái niệm chung về những ngành liên quan đến nghệ thuật
 Khái niệm chung về những ngành liên quan đến nghệ thuật

Nghệ thuật có thể xuất phát từ chính hoạt động của con người, nhưng cũng chính do con người tạo ra. Trên thực tế những ngành liên quan đến nghệ thuật này vô cùng nhiều, bao hàm nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Những ngành đó có thể là thiết kế (thời trang, xây dựng,...), nhiếp ảnh,...Nếu bạn có tài năng và sáng tạo về những môn yêu cầu thẩm mỹ như này, thì bạn có thể nhận được mức lương vô cùng cạnh tranh đó. 

Đọc thêm: Tổng hợp các nghề liên quan đến vẽ thu hút giới trẻ nhất hiện nay

2. Nhu cầu về những ngành liên quan đến nghệ thuật hiện nay

Theo những thống kê của các trường đại học dạy về Nghệ thuật, có đến 85% sinh viên ra trường có việc làm liên quan. Và thậm chí, ngay cả khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các em cũng đã được đi thực tập tại nhiều nơi. 

Hơn nữa, trong xã hội phát triển hiện đại, thời kỳ hội nhập văn hóa các nước, thì cũng rất nhiều loại hình công ty ra đời, đảm bảo đáp ứng đủ việc làm cho các ngành liên quan đến nghệ thuật.

Nhu cầu về những ngành liên quan đến nghệ thuật hiện nay
Nhu cầu về những ngành liên quan đến nghệ thuật hiện nay

Do tính chất của ngành học yêu cầu nhiều về khả năng bản thân, nên số lượng sinh viên ra trường hàng năm đối với các ngành nghề này là không nhiều. Do thế, mức độ cạnh tranh cũng sẽ ít hơn so với những nhóm ngành khác như kinh tế, truyền thông,... 

Tùy theo từng công việc khi ra trường mà mức lương của những ngành liên quan đến nghệ thuật lại khác nhau. Nhưng trung bình, một sinh viên ra trường kiếm được khoảng 10 triệu/tháng là hoàn toàn có khả năng.

3. Những ngành liên quan đến nghệ thuật tiêu biểu

Những ngành liên quan đến nghệ thuật rất đa dạng, do đó, bạn cũng có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này. Theo tình hình thực tế hiện nay, timviec365.vn sẽ đưa ra cho bạn tham khảo một vài ngành hot hiện nay nhé!

3.1. Ngành biên kịch Điện ảnh

Ngành biên kịch Điện ảnh
Ngành biên kịch Điện ảnh

Chương trình đào tạo này sẽ cung cấp cho bản tất cả những kiến thức cơ bản nhất về biên kịch Điện ảnh và truyền hình, giúp bạn đáp ứng được sáng tác trong lĩnh vực này nói riêng và nghệ thuật nói chung. 

Xem ngay: Việc làm Biên tập viên truyền hình

3.2. Ngành quảng cáo

Như các bạn thấy thời đại 4.0 phát triển, cùng sự phát triển vượt bậc của Internet. Song song với đó cũng kéo theo ngành quảng cáo này phát triển. Mọi công ty hay tổ chức về bất kỳ lĩnh vực nào đều phải sử dụng quảng cáo, cho nên nhu cầu về nhân lực ở ngành này là rất lớn.

Theo học ngành này bạn cũng sẽ nắm được những kỹ năng, các hình thức quảng cáo và phát triển tư duy về quảng cáo nói riêng và truyền thông nói chung.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Chuyên viên PR

3.3. Ngành thiết kế nội thất

Nếu bạn có khả năng sáng tạo, yêu thích mỹ thuật và có năng khiếu vẽ vời thì đây là một ngành phù hợp với bạn. Ngành này sau khi ra trường sẽ làm việc tại các trung tâm dịch vụ thiết kế chuyên ngành, các trung tâm hay cửa hàng nội thất,...

Tham khảo: Việc làm Nhân viên Thiết kế nội thất

3.4. Ngành thiết kế thời trang

 Ngành thiết kế thời trang
 Ngành thiết kế thời trang

Tên gọi đã nói lên tất cả, học ngành này tức là bạn sẽ phải học những kỹ năng thiết kế trang phục, sáng tạo ra những chủ đề cho các bộ sưu tập, phác thảo cũng như chọn các loại vải và họa tiết phù hợp cho trang phục. Nếu học trong ngành này, sự tinh tế và nhanh nhạy là cần thiết để nắm bắt được những xu hướng thời trang mới nhất trong nước cũng như trên thế giới.

Tin tuyển dụng hot: Việc làm Thiết kế thời trang

3.5. Ngành đa phương tiện & làm phim

Đây là ngành giảng dạy về những kỹ năng tạo ra những hoạt họa 2D hay 3D, các hiệu ứng đặc biệt cho phim ảnh, phim hoạt hình hay thậm chí là trò chơi điện tử. Ngoài ra còn biên tập và cắt ghép các cảnh cho hợp lý và chuyên nghiệp nhất.

Ngành đa phương tiện & làm phim
Ngành đa phương tiện & làm phim

3.6. Ngành diễn viên

Nếu yêu thích “diễn xuất” thì đây là ngành phù hợp với bạn, làm trong ngành này bạn sẽ được thử sức với nhiều thể loại khác nhau, vì thế bạn có thể trau dồi được khả năng cảm thụ âm nhạc, tự tin, kỹ năng thể hiện trước công chúng.

Ngành này sẽ đòi hỏi nhiều về kỹ năng sử dụng máy tính bởi mọi tác vụ sẽ được thực hiện trên đó. Với công việc này bạn có thể làm việc tại công ty và cũng có thể làm việc tại nhà. 

Xem ngay: Tin tuyển dụng việc làm diễn viên mức lương hot nhất

4. Các kỹ năng cần có khi làm việc trong những ngành liên quan đến nghệ thuật

Vì là những ngành nghề đòi hỏi nhiều về khả năng cá nhân, nên những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật yêu cầu có những tố chất tiêu biểu sau đây:

4.1. Những tố chất về thẩm mỹ.

Thẩm mỹ ở đây có thể hiểu là nhận thức của cá nhân về cái đẹp của một đối tượng, khả năng xác định những yếu tố khách quan như môi trường xã hội. Khả năng này có thể rèn luyện hàng ngày, nếu quyết định theo học những ngành về nghệ thuật thì nó sẽ là yếu tố cơ bản quyết định đến sự thành công của bạn.

4.2. Nhanh nhẹn, biết nắm bắt xu thế 

Ở mỗi giai đoạn, nhận thức của con người về thẩm mỹ là khác nhau. Không phải những gì bạn thấy đẹp thì người khác cũng thấy vậy và ngược lại. Người thành công ở đây, phải là người biết nắm bắt thời điểm cũng như hiểu được tâm lý công chúng.

Nhanh nhẹn, biết nắm bắt xu thế
Nhanh nhẹn, biết nắm bắt xu thế 

4.3. Có đam mê và nhiệt huyết

Khi theo học bất kỳ một ngành nghề nào bạn cũng cần phải có đam mê với chúng. Khi có nhiệt huyết trong mình, bạn mới có thể phát huy khả năng. Đặc biệt đối với những ngành liên quan đến nghệ thuật, kỹ năng của bạn sẽ được rèn luyện hàng ngày thông qua quá trình học tập và làm việc.

5. Những ngành liên quan đến nghệ thuật được giảng dạy ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học giảng dạy những ngành liên quan nghệ thuật như này bạn có thể tìm hiểu. Một số trường tiêu biểu có thể kể tên đó là:

+ Trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội

+ Trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung Ương

+ Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

+ Trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, tùy theo khả năng và sở thích của bạn để tìm thêm nhiều địa chỉ đào tạo khác nữa. Hơn nữa, bạn còn có thể theo học tại những trung tâm chuyên môn bên ngoài khác cũng rất phù hợp.

Những ngành liên quan đến nghệ thuật hiện nay không còn quá xa lạ gì với xã hội ngày nay, nó hiện diện trên mọi lĩnh vực của đời sống. Vì thế, đầu ra cho các sinh viên theo học những ngành nghề này là rất lớn. Nếu đang có sở thích cũng như đam mê với một lĩnh vực nghệ thuật nào đó, bạn hãy tìm hiểu và hãy thử sức nhé!

Trên đây là một vài thông tin cũng như công việc liên quan đến những ngành liên quan đến nghệ thuật cho bạn. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn trong quá trình định hướng nghề nghiệp bản thân.

Ý tưởng thiết kế thời trang và những mẫu thời trang đã mắt

Nếu bạn đam mê với thiết kế thời trang thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn những ý tưởng về thiết kế thời trang hay nhất.
Ý tưởng thiết kế thời trang

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý