Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai nên lựa chọn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Dù đã trải qua rất nhiều thế hệ nhưng dường như việc xác định những ngành nghề có triển vọng trong tương lai vẫn luôn là nỗi trăn trở lớn không có một đáp án cụ thể nào. Mỗi thế hệ đi qua sẽ để lại cho thời gian một câu trả lời riêng biệt. Trong toán học, mỗi một câu hỏi chỉ có duy nhất một đáp án thế nhưng trong bài toán việc làm, câu trả lời là gì còn tùy thuộc vào đặc trưng của thời đại cũng như dựa vào chính nhu cầu tìm việc của chúng ta.

Nếu bạn là lớp người thuộc thế hệ Z, bạn có tự tin tự giải bài toán tìm việc cho chính mình. Khám phá ngay top những ngành nghề có triển vọng trong tương lai cùng Bích Phượng trong bài viết này là cách tốt nhất để bạn có thể tự mình giải quyết bài toán nghề nghiệp cho bản thân mình.

1. Nên theo đuổi đam mê nghề nghiệp hay đặt cơ hội vào các xu hướng mang tên “triển vọng”?

Thông thường, trong bất cứ hoạt động nào chúng ta cũng nên tìm cho mình một hướng đi. Khi lựa chọn nghề nghiệp cũng vậy, khâu lựa chọn sẽ quyết định hơn 50% sự thành công cho bạn. Chính vì thế chúng ta sẽ càng cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ khi đứng ở “ngã ba đường” trong bài toán định hướng nghề nghiệp cho mình.

Chọn nghề không bao giờ là câu chuyện dễ nói. Chọn đúng, bạn sẽ có một tương lai sáng lạn nhưng nếu như lựa chọn sai, một là bạn phải bước tiếp và chinh phục nó bằng tất cả sự cố gắng không hề nhỏ, mặt khác bạn sẽ nhanh chóng gục ngã. Dù là kết quả nào đi chăng nữa thì đối với bạn vẫn là sự thiệt thòi lớn.

Vậy nên nhiều người đã không mạnh dạn dũng cảm đi chệch khỏi quỹ đạo an toàn. Vì vậy, một công việc đam mê luôn là sự lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất.

Nhưng bạn nghĩ sao nếu như cứ mang theo cái vỏ bọc của niềm đam mê chỉ vì sợ hãi rằng bất cứ sự thay đổi nào trong quyết định sự nghiệp có thể khiến cho bạn thất bại? Một người như thế, dù có đi theo niềm đam mê cũng sẽ không chắc chắn được rằng sự thành công sẽ đến.

Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Với những phân tích trên, bản thân tôi cho rằng thành công của bạn không được quyết định bởi việc lựa chọn nghề theo sự đam mê hay xu hướng mà nó nằm ở chỗ bạn có thực sự cố gắng, nỗ lực để chinh phục mọi giới hạn, bạn có là người đủ bản lĩnh để bứt phá ra khỏi những vùng an toàn và chinh phục những đỉnh cao hay không mà thôi.

Bài toán nghề nghiệp luôn có rất nhiều đáp án. Bạn sẽ là người duy nhất có thể chứng minh đáp án đó là chính xác với riêng bạn. Không chỉ với riêng các bạn học sinh sinh viên đang đứng trước cánh cửa nghề nghiệp tương lai mà với ngay cả những người đã đi làm cũng luôn phải đối diện với rất nhiều khó khăn trong vấn đề lựa chọn ngành nghề để có thể trụ vững, ổn định và cống hiến. Nhất là khi thời đại mới hiện nay, cơ chế tuyển dụng và sử dụng nhân tài ngày một khắt khe, thị trường việc làm không ngừng đào thải những người không phù hợp thì chắc chắn bạn sẽ cần phải suy tính thật cẩn trọng ngay từ khi lựa chọn nghề nghiệp. Bạn có thể dễ dàng thấy rõ nhu cầu tuyển dụng trên thị trường việc làm hiện nay qua những tin tức cập nhật về việc làm trên https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html hay trên những mạng xã hội, group việc làm hiện nay. 

Như vậy, tốt hơn hết bạn nên biết cách hài hòa giữa niềm đam mê và xu hướng của thị trường. Bởi một bên thỏa mãn nhu cầu sự nghiệp của bạn, một bên lại thỏa mãn nhu cầu nhân lực của thị trường xã hội.

Bích Phượng bật mí cho bạn một phương án khá hay để “vẹn cả đôi đường”: bạn hãy tìm hiểu những ngành nghề có triển vọng trong tương lai, sau đó tự mình soi chiếu xem trong số đó liệu niềm đam mê của bạn có thể tiệm cận được bao nhiêu phần trăm. Khi đó thực hiện một phương pháp loại trừ thì không khó để tìm ra đáp án cuối cùng – một công việc phù hợp nhất dành cho bạn.

Đó là một trong những lý do quan trọng mà bạn sẽ phải cùng với tôi khám phá tiếp nội dung bên dưới.

2. Top những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Như những gì chúng ta đã khẳng định, để có thể biến mình trở nên phù hợp với thực trạng việc làm ở Kon Tum và các tỉnh thành khác thì bạn nên tìm hiểu xem ở thời điểm hiện tại, những ngành nghề nào đang lên ngôi. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định để có được một công việc như ý.

2.1. Ngành Công nghệ thông tin

Nguồn nhân lực trong ngành Công nghệ thông tin ngày nay có thể tham gia vào những môi trường nghề nghiệp rộng mở trong phạm vi của các doanh nghiệp Việt Nam lẫn nước ngoài. Khi theo học và làm việc tại các vị trí thuộc ngành này, mức lương của các bạn sẽ luôn tăng cao, nhất là khi mạng xã hội bùng nổ ngày càng mạnh mẽ trên toàn thế giới, nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh dường như đã bao phủ khắp mọi nơi, cộng thêm sự ra đời của hàng loạt các cơ sở đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin là minh chứng rõ nhất thể hiện cho cả thế giới thấy rằng, ngành công nghệ thông tin có độ hot như thế nào.

Kết luận cuối cùng mà tôi chắc chắn rằng các bạn trẻ năng động, thức thời đều mong nhận được đó là việc theo đuổi ngành công nghệ thông tin sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng về vấn đề việc làm. Nếu như bạn thực sự là một người có năng lực thì chắc chắn đủ sức thu hút nhà tuyển dụng tìm việc làm tại Hậu Giang tự tìm đến bạn, gửi đến bạn những lời mời hợp tác vô cùng hấp dẫn.

2.2. Việc làm ngành y tế và câu chuyện mời gọi nhân lực

“Nhất y, nhì dược” không còn là lời nhận xét của riêng ông cha ta truyền đời lại cho con cháu nữa mà cho đến nay, nó đã trở thành một slogan của giới trẻ. Điều đó chứng tỏ rằng trong bài toán tìm việc làm y dược vẫn luôn là một đáp án đúng.

Trong cuộc sống, dù ở thời đại nào thì sức khỏe của con người vẫn luôn được quan tâm hàng đầu. Do đó việc làm trong ngành y dược không phải là một nghề mang tính xu hướng mà công việc này vẫn luôn mãi trường tồn cùng với thời gian. Quyết định đặt tương lai sự nghiệp của mình vào trong ngành này, tuy bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều công sức và thời gian để chinh phục nó thế nhưng đổi lại, cánh cổng sự nghiệp tương lai của bạn luôn rộng mở chờ ngày bạn thành tài mà bước vào chinh phục nó, góp tri thức và sức lực của mình mà cống hiến và phục vụ cộng đồng.

Top những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Hơn nữa, trong tương lai, nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế cộng đồng có xu hướng gia tăng tới 60%. Hiện nay, tại các trung tâm y tế hay các bệnh viện lớn luôn phải tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân. Nếu như không kịp thời đáp ứng đội ngũ nhân lực cho ngành thì chắc chắn hoạt động chăm sóc nhân dân và đáp ứng đầy đủ các dịch vụ y tế của ngành sẽ không được đáp ứng.

>>> Tìm hiểu thêm về ngành dược sĩ qua bài viết: Dược sĩ là gì? Học ngành dược sĩ ra có thể làm công việc gì?

2.3. Nhu cầu nhân sự ngành marketing trong thời đại 4.0

Ngành marketing hiện nay đang ngày một nở rộ trong thị trường kinh tế có nhiều khởi sắc. Đây là một ngành nghề dành cho những bạn trẻ có niềm yêu thích sáng tạo, phong thái năng động và luôn có tinh thần học hỏi cao.

Nếu thấy bản thân có những đặc điểm đó, rất có thể bạn sẽ là một nhà marketing sáng giá trong tương lai. Bích Phượng khuyên bạn hãy thử sức mình trên lĩnh vực năng động này để chinh phục những điều hấp dẫn nhất trong nghề.

Tôi tin chắc một điều, nếu là một người yêu thích các hoạt động marketing thì những thông tin dưới đây sẽ là những điều mà các bạn mong chờ nhất. Hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất, dịch vụ tại những tỉnh thành như Hà Nội, Hưng Yên... đang ra sức mời gọi nhân tài trong lĩnh vực này về cống hiến cho công ty. Do vậy nếu bạn muốn tim viec lam tai hung yen Marketing cũng là một trong những công việc rất triển vọng mà bạn có thể lựa chọn. Nhưng nếu chỉ như vậy, chẳng phải câu chuyện tìm việc vẫn mang đặc điểm dĩ nhiên vốn có của nó hay sao. 

Điều đặc biệt nằm ở chỗ ngoài lĩnh vực marketing ra thì ngay cả hoạt động kinh doanh cũng không ngừng kêu gọi các marketer tài giỏi tham gia cống hiến. Một khi được tuyển chọn vào làm việc tại các đơn vị này, chắc chắn mức lương của bạn sẽ rất cao, hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra cho công việc.

2.4. Nhóm ngành quản lý nhà hàng – khách sạn và du lịch đang lên ngôi

Theo một thống kê trong hoạt động kinh tế, nhóm ngành nhà hàng – khách sạn và du lịch đang chiếm một tỉ trọng khá cao trong tổng doanh thu của các ngành nghề của cả nước. Kết quả này cho thấy ngành dịch vụ  du lịch có một sức hút vô cùng mạnh mẽ. Những bước tiến trong tương lai của ngành sẽ còn vươn xa hơn nữa, vì thế nhu cầu nhân lực của ngành này vẫn luôn là đòi hỏi cấp thiết và tăng lên không ngừng.

>>> Ngoài những công việc trên, điện dân dụng cũng là một nghề có tương lai triển vọng bởi nó khó có thể thay thể bằng máy móc, không chịu sự tác động của thời công nghệ 4.0, với tay nghề giỏi bạn có thể kiếm được nguồn thu nhập cao ổn định vì đây là nhu cầu thiết yếu của con người và xã hội hiện nay.

3. Bật mí bí quyết tìm việc làm hiệu quả trong thời đại mới

Có lẽ bạn đã nghe qua rất nhiều phương thức tìm việc hiệu quả, vậy đã bao giờ bạn áp dụng chúng vào công cuộc tìm việc làm hay chưa? Tôi dám chắc rằng, trong chúng ta ai cũng sẽ có ít nhất một lần đi xin việc, đó là chưa kể tới những trường hợp thường xuyên nhảy việc thì số lần sẽ theo cấp số nhân mà tính. Qua câu chuyện của mình, của người, chúng ta rút ra được một bài học rằng: để tìm việc hiệu quả, kỹ năng chuyên môn sẽ là chưa đủ. Bạn sẽ phải sử dụng đến rất nhiều yếu tố khác nữa để với tới một công việc dự định.

bí quyết tìm việc làm hiệu quả

Vậy làm thế nào để bạn nhanh chóng nắm bắt lấy mọi cơ hội nghề nghiệp ngay khi chúng đến với bạn? Trước hết, hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian để suy nghĩ về công việc mà bạn đang nhắm đến, có một sự chuẩn bị tốt nhất để tự tin thể hiện bản thân trước nhà tuyen dung quang ngai.

Việc tự vấn bản thân với những câu hỏi dự trù, tự đóng vai trò là nhà tuyển dụng để hỏi chính mình cũng là một cách hay mà bạn có thể áp dụng trong công cuộc tìm kiếm con đường sự nghiệp cho bản thân. Khi đóng vai trò là nhà tuyển dụng, bạn sẽ phần nào hiểu được họ đang cần gì ở bạn, họ mong muốn bạn sẽ thể hiện những gì trong buổi phỏng vấn, họ muốn bạn thể hiện được những giá trị nào trong hồ sơ xin việc?...

Còn đó rất nhiều bí quyết hay mà Bích Phượng không thể nêu hết ra với vài ba câu chữ. Nhưng lại rất hy vọng rằng sẽ nhận được những lời đóng góp hữu ích nhất từ quý bạn đọc. Theo bạn đâu sẽ là những ngành nghề có triển vọng trong tương lai? Đâu sẽ là cách để bạn chinh phục con đường ấy, bạn hãy mạnh dạn chia sẻ với Bích Phượng, với hàng ngàn độc giả của Timviec365.vn để chúng ta cùng nhau tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp phù hợp, hấp dẫn nhất nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý