Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đánh mất nhân tài bởi những sai lầm thường thấy ở nhà tuyển dụng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta vẫn thường hay nhắc về những sai lầm của ứng viên khi ứng tuyển việc làm. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc rằng công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay như thế nào? Tại sao họ lại khó khăn trong việc tìm kiếm nhân tài và trở nên khan hiếm nhân lực? Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé!

1. Những sai lầm thường thấy ở nhà tuyển dụng hiện nay

1.1. Những sai lầm trong công tác tuyển dụng

Tuyển dụng nhân sự vốn là một quá trình phức tạp không hề đơn giản như những gì chúng ta nghĩ. Nhà tuyển dụng phải có một sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng trong tất cả các khâu để quá trình tuyển dụng nhân sự được diễn ra thuận lợi nhất, mang về những ứng viên xuất sắc, phù hợp với các vị trí việc làm. Đây là công việc đòi hỏi những người làm công tác tuyển dụng cần có một cái nhìn đa chiều, có am hiểu sâu rộng về những yếu tố con người để có thể tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc làm ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty.

Tuy nhiên, vẫn có những sai lầm tưởng chừng như rất nhỏ lại có thể khiến cho các doanh nghiệp vô tình đánh mất đi những ứng viên sáng giá, nhân tài xuất sắc nhất. Vậy cụ thể đó là những sai lầm nào?

Thu hẹp phạm vi tuyển dụng

Thu hẹp phạm vi tuyển dụng
Thu hẹp phạm vi tuyển dụng

Có thể nói đây là top những sai lầm lớn nhất của nhà tuyển dụng hiện nay. Bạn chỉ khoanh vùng những người ứng viên mà bạn cảm thấy rằng họ là người phù hợp với những tiêu chí về tuổi tác, kinh nghiệm, giới tính,... Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tự giới hạn sự lựa chọn của mình, của công ty.

Bởi thực tế, mỗi người đều sẽ có những thế mạnh, ưu điểm riêng mà nếu không có khả năng nhìn nhận, đánh giá thì sẽ không thể nào phát hiện, tạo cơ hội cho họ bộc lộ. Đây là một trong số những vấn đề khá nghiêm trọng mà nhiều doanh nghiệp tại Việt nam đang mắc phải trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

Tin tưởng vào ấn tượng đầu tiên

Đa phần, nhà tuyển dụng thường dựa vào cảm giác của cá nhân để đánh giá ứng viên. Nói cách khác thì họ chỉ nhìn qua những điều mà ứng viên thể hiện ở vẻ bề ngoài để đưa ra quyết định tuyển dụng hay không mà vô tình bỏ qua những yếu tố về bản chất, về năng lực bên trong.

Điều đó không chỉ gây ra sự thiệt thòi cho ứng viên, khiến họ không có cơ hội thể hiện và chứng minh năng lực của bản thân mình mà còn gây bất lợi cho quá trình tuyển dụng. Bởi thực tế, ấn tượng ban đầu chỉ là giá trị nhất thời. Nếu như bạn quá tin vào điều đó mà không có sự sáng suốt trong khi đưa ra quyết định thì sẽ có lúc chính bạn phải rơi vào trường hợp “vỡ mộng”. Và chắc chắn rằng, dù trình độ như thế nào đi chăng nữa, khi đứng trước buổi phỏng vấn, tất cả mọi ứng viên đều có sự chuẩn bị rất kỹ về mọi mặt, nhất là vẻ bề ngoài. Họ đủ sức để tạo ra được thiện cảm cho nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một nhà tuyển dụng thông thái sẽ không bỏ qua cách nhìn nhận từ sâu bên trong của ứng viên để đưa ra quyết định.

Chưa nắm rõ được mục đích tuyển dụng

Chưa nắm rõ được mục đích tuyển dụng
Chưa nắm rõ được mục đích tuyển dụng

Khi đưa tin tuyển dụng, bạn đừng đặt hy vọng rằng sẽ có tuyển dụng được một thiên tài mà bất cứ công việc gì được liệt kê trong tin tuyển dụng họ cũng có thể làm được. Ai cũng sẽ có những điểm mạnh, chuyên môn riêng của mình và không thể hoàn hảo tới mức ngay từ những ngày đầu tiên đã có thể thành thạo toàn bộ công việc theo yêu cầu.

Do đó, hãy nắm rõ được mục đích của việc tuyển dụng cho các vị trí việc và liệt kê một cách rõ ràng về trách nhiệm, yêu cầu mà vị trí tuyển dụng đó đòi hỏi để cho người ứng viên có thể nắm rõ cũng như ứng tuyển vào vị trí phù hợp.

Quy tắc tuyển dụng chưa rõ ràng

Sai lầm phổ biến hiện nay là có ít công ty nào có thể xây dựng được một quy tắc tuyển dụng thật rõ ràng, có thể đảm bảo được lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn nhân viên. Với những vị trí tuyển dụng có ký kết hợp đồng dài hạn, nhất là những vị trí quan trọng như lãnh đạo hay quản lý thì ứng viên lại càng đặc biệt quan tâm đến vấn đề này bởi vì họ muốn có thể đảm bảo được lợi ích cho mình.

Trên góc độ của doanh nghiệp, việc áp dụng các tiêu chuẩn tuyển dụng đúng đắn sẽ giúp cho người tuyển dụng đạt được thành công cao hơn và bảo đảm được chất lượng của nhân sự. Đồng thời, góp một phần không nhỏ vào việc xây dựng và khẳng định uy tín của công ty trong cái nhìn của người ứng viên.

Không tiến hành sàng lọc ứng viên

Không tiến hành sàng lọc ứng viên
Không tiến hành sàng lọc ứng viên

Không phải ứng viên nào nộp hồ sơ ứng tuyển đều sẽ được gọi tham gia phỏng vấn. Nhà tuyển dụng cần phải tiến hành sàng lọc hồ sơ, đọc CV và đánh giá về khả năng phù hợp của các ứng viên trước khi mời đến phỏng vấn. Nếu như không có giai đoạn sàng lọc này thì  cuộc phỏng vấn cũng sẽ phải diễn ra nhưng là phỏng vấn hàng loạt, phỏng vấn rất nhiều ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ phải mất rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã tìm kiếm được nhân tài.

Quá coi trọng bằng cấp trong việc tuyển dụng

Người ta rất quan trọng và chú trọng đến bằng cấp trong việc đánh giá năng lực và trình độ của ứng viên. Tuy nhiên, trong thời buổi mà bằng cấp có thể mua, làm giả hiện nay thì lại không chứng minh được điều gì. Nhiều bạn trẻ bằng giỏi, xuất sắc nhưng không có chuyên môn, kiến thức, không làm được việc. Một số bạn chỉ ra trường với tấm bằng khá nhưng lại có năng lực rất tốt.

Mặc dù đây là một tiêu chí rất quan trọng để nhìn nhận về ứng viên nhưng không thể lấy đó làm căn cứ quyết định đến kết quả của quá trình tuyển dụng hiện nay.

Không cho ứng viên cơ hội chứng tỏ bản thân

Không cho ứng viên cơ hội chứng tỏ bản thân
Không cho ứng viên cơ hội chứng tỏ bản thân

Trong bộ câu hỏi tuyển dụng bạn soạn thảo nên có sự cân bằng giữa các dạng câu hỏi. Nếu như thiên hẳn về dạng câu hỏi đóng thì rất có thể bạn chỉ khai thác được những thông tin liên quan tới bản thân của ứng viên.

Quan trọng nhất, nếu bạn chỉ nắm được những điều đó thì làm sao có thể biết được năng lực thực sự của họ. Vì thế hãy đưa tới những câu hỏi mở để vừa kiểm chứng lại vừa giúp ứng viên của bạn có cơ hội thể hiện bản thân. Thông qua những đề tài mở như vậy, nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận được nhiều điều hơn là bản thông tin cứng nhắc của ứng viên, có thể đoán biết được tính cách và tài năng, sự am hiểu về chuyên môn như thế nào.

Không kiểm soát số lượng ứng viên phỏng vấn

Nhiều đơn vị tuyển dụng khi gọi ứng viên đến phỏng vấn thường gọi luôn “hàng loạt”. Điều này làm ứng viên phải chờ đợi rất lâu và mệt mỏi. Hơn nữa, nó có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh công ty của bạn, vì ứng viên sẽ đánh giá về sự thiếu chuyên nghiệp trong công tác tuyển dụng.

Do đó bạn phải biết cách sắp xếp, phân chia lịch phỏng vấn rõ ràng, phân chia theo từng nhóm nhỏ như vậy thì sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo sự chuyên nghiệp trong tác phong phỏng vấn.

Sai lầm khi tuyển dụng qua website trực tuyến

Sai lầm khi tuyển dụng qua website trực tuyến
Sai lầm khi tuyển dụng qua website trực tuyến

Con người bước vào thời đại công nghệ số sẽ bắt đầu tiếp cận với sự truyền tải thông tin nhanh chóng. Điều đó vừa mang đến cho quá trình tuyển dụng trở nên tiện lợi nhưng cùng trở thành con dao 2 lưỡi, gây khó khăn khi tìm kiếm nhân tài.

Thực tế, giới trẻ khi bước vào kỷ nguyên 4.0 sẽ không còn lạ lẫm gì với sự tiến bộ của công nghệ. Do đó, ứng viên không chỉ biết cách tìm kiếm những thông tin tuyển dụng và nhà tuyển dụng một cách hiệu quả mà còn rất linh hoạt trong việc đưa ra những đánh giá và sự so sánh, để đi tới quyết định cuối cùng cho việc lựa chọn nơi làm việc lý tưởng nhất của chính họ. Nếu như bạn vẫn còn đang loay hoay ở trong một lối tư duy khá lỗi thời khi tự cho rằng mình là người đứng ở vị thế của “người trên” đối với những người ứng viên thì quả thực chỉ sau 5 ngày làm việc với ứng viên bạn sẽ thất bại.

Không gửi phản hồi sau khi ứng viên ứng tuyển

Một trong những sai lầm khá lớn mà các nhà tuyển dụng hiện nay vẫn thường gặp phải chính là không gửi phản hồi đến ứng viên khi họ gửi email ứng tuyển việc làm. Mặc dù có thể bạn không lựa chọn ứng viên đó nhưng đây là một điều thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác tuyển dụng.

Hơn nữa, việc hình thành thói quen này cũng sẽ khiến bạn vô tình bỏ lỡ đi những ứng viên sáng giá, nhân tài xuất sắc cho các vị trí việc làm trong doanh nghiệp của mình. Do đó, hãy hết sức lưu ý về vấn đề này.

>>> Bạn muốn là việc trong môi trường công sở, ở vị trí tuyển dụng nhân sự, hay vị trí nào đó liên quan tham khảo thêm thông tin: Tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại tphcm để cập nhật những cơ hội tốt nhất để bạn có ngay được việc làm mong muốn nhé !

Việc làm chuyên viên nhân sự

1.2. Những sai lầm khi phỏng vấn ứng viên của nhà tuyển dụng

Phỏng vấn vốn là một hoạt động đòi hỏi người thực hiện phải có nghệ thuật. Không phải ai cũng có thể trở thành người nghệ sĩ khi tổ chức một cuộc phỏng vấn. Nếu muốn trở thành nghệ sĩ, ắt bạn phải biết “rời bỏ” những sai lầm dưới đây trong phỏng vấn.

Mặc định ứng viên ứng viên nhút nhát sẽ bị loại bỏ

Mặc định ứng viên ứng viên nhút nhát sẽ bị loại bỏ
Mặc định ứng viên ứng viên nhút nhát sẽ bị loại bỏ

Trong thực tế tuyển dụng, khi đứng trước một buổi phỏng vấn thì người ứng viên thường có cảm giác lo lắng, hồi hộp thậm chí còn thể hiện sự thiếu tự tin. Chính những yếu tố này khiến cho con người thật của họ bị che lấp đi và không tạo ra được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Tuy vậy, bạn cũng nên nhìn vấn đề một cách mở rộng hơn rằng, những người có chuyên môn cao chưa chắc họ là người có được kỹ năng giao tiếp tốt. Hơn nữa, một cuộc phỏng vấn cũng không đủ thời gian để bạn hiểu rõ về một người nào đó. Những hành vi thái độ của ứng viên trong buổi phỏng vấn có thể để lại ấn tượng ban đầu cho bạn nhưng tuyệt đối không mang tới cho bạn cái nhìn chính xác về con người, về năng lực thực sự của họ, trong khi đó, điều bạn cần không phải là cái nhìn ban đầu mà chính là cái bản chất từ sâu bên trong.

Hứa hẹn những điều nhiều hơn thực tế

Trong buổi phỏng vấn, khi các ứng viên đang cố gắng tự giới thiệu một cách ấn tượng, nhà tuyển dụng cũng nỗ lực chia sẻ về những lợi ích của công ty như cơ hội thăng tiến cao, môi trường làm việc tốt,... để khiến cho ứng viên hào hứng với vị trí tuyển dụng.

Bạn có biết, chính điều này dễ dẫn tới sự bất mãn cho nhân viên nếu như sau này, thực tế của công ty không giống như những gì bạn đã chia sẻ. Vậy nên bạn hãy nói tới những điều có thể chắc chắn cung cấp hoặc là công ty đang nỗ lực cải thiện cho ứng viên. Tuyệt đối nói không với việc đưa các yếu tố không chắc chắn vào cuộc trò chuyện, trao đổi với ứng viên.

Tổ chức phỏng vấn nhóm bất ngờ để so sánh ứng viên

Tổ chức phỏng vấn nhóm bất ngờ để so sánh ứng viên
Tổ chức phỏng vấn nhóm bất ngờ để so sánh ứng viên

Phỏng vấn nhóm là một trong những hình thức phỏng vấn được các nhà tuyển dụng sử dụng rất phổ biến. Khi tổ chức phỏng vấn nhóm bất ngờ, nhà tuyển dụng có thể so sánh được những người ứng viên với nhau.

Có thể nói đây là một cách khá hay nhưng đồng thời nó lại tạo ra rất nhiều sự căng thẳng, áp lực cho ứng viên. Và vì thế mà nhà tuyển dụng không thể nào nhìn nhận ra được ai mới thực là người ứng viên sáng giá nhất.

 Liên tục thay đổi lịch phỏng vấn

Bạn đã có được khá nhiều ứng viên đồng ý tham gia vào cuộc phỏng vấn trong kế hoạch tuyển dụng của mình. Đó là một điều đáng mừng. Nhưng sau đó, có khó khăn hay không còn phải tùy thuộc vào cách bạn thực hiện.

Điển hình từ việc sắp xếp lịch phỏng vấn tưởng như đơn giản nhưng bạn cũng có thể mắc phải sai lầm trong tuyển dụng. Mặc dù đã cố gắng đưa ra một lịch phỏng vấn thuận lợi nhất nhưng bạn vẫn không nhận được hồi âm từ những người trưởng phòng duyệt hoặc tham gia trực tiếp cuộc phỏng vấn ứng viên.

Có thể những người trưởng phòng phụ trách phỏng vấn đó đang phải bù đầu với những cuộc giao ban, họp hành, thậm chí chính bản thân họ còn không có thời gian check email thông báo lịch phỏng vấn của bạn nên không nắm rõ lịch bạn đã sắp xếp trong khi bạn đã thông báo lịch đó cho người ứng viên. Và khi các vị trưởng phòng phản hồi lại thì lịch bạn sắp xếp và gửi đi cho ứng viên sẽ bị dời đi do người phụ trách có lịch bận trong thời gian đó và báo lại cho bạn quá trễ.

Hơn bất cứ khi nào, rơi vào trường hợp này người ứng viên sẽ cảm thấy bị thiếu tôn trọng, vì thế họ sẽ cân nhắc việc có nên tham gia buổi phỏng vấn được hẹn lại và cống hiến cho công ty hay không. Người ứng viên có quyền được chọn lựa những người tuyển dụng biết trân trọng họ thông qua việc tôn trọng quỹ thời gian cũng như sự chuẩn bị kỳ công của họ.

Quá chú trọng bộ câu hỏi đã chuẩn bị sẵn

Quá chú trọng bộ câu hỏi đã chuẩn bị sẵn
Quá chú trọng bộ câu hỏi đã chuẩn bị sẵn

Chuẩn bị bộ câu hỏi trước buổi phỏng vấn là điều nhà tuyển dụng nào cũng cần phải làm sau khi phân tích những hồ sơ tham gia phỏng vấn. Nhưng nếu quá phụ thuộc vào bộ câu hỏi đó thì sẽ khiến cho nhà tuyển dụng bị mất tập trung trong việc nghe câu trả lời của ứng viên.

Một cách hay nhất bạn nên thực hiện đó là đặt ra những câu hỏi mang tính dẫn dắt tới những vấn đề bạn thực sự quan tâm mà thôi thay cho việc hỏi tất cả những câu hỏi mà hầu như ứng viên nào cũng có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời. Do đó, hãy đặt câu hỏi và lắng nghe một cách cẩn thận câu trả lời của người ứng viên. Cần dành một chút thời gian để suy nghĩ về những câu trả lời đó. Đặc biệt nên khai thác sâu hơn về mọi thông tin thông qua việc tận dụng dạng câu hỏi “vì sao, tại sao?”.

Không trả lời câu hỏi của ứng viên

Người ứng viên tiềm năng sẽ luôn luôn có rất nhiều sự lựa chọn. Do đó, để chắc chắn nắm bắt cơ hội giữ chân được họ thì bạn cần phải giúp cho họ hiểu được vị trí công việc cũng như công ty trước khi đưa ra quyết định. Vậy nên, nhà tuyển dụng hãy trả lời chính xác, chân thực những câu hỏi của ứng viên.  

Không kiểm tra thông tin tham khảo

Không kiểm tra thông tin tham khảo
Không kiểm tra thông tin tham khảo

Hầu hết, ứng viên nào cũng sẽ biểu hiện rất tốt trong cuộc phỏng vấn để tạo ấn tượng ban đầu đầy thiện cảm. Nhưng chỉ với một lần gặp mặt, trong một vài giờ đồng hồ ngắn ngủi có đủ để bạn kiểm chứng được những biểu hiện tốt đó là thật.

Vậy nên hãy kiểm tra xem khi không ở trước mặt bạn, họ là người như thế nào? Đừng vội tin vào ấn tượng ban đầu này mà vội vàng kết luận “ tôi chọn anh/ chị”. Một vài nhà tuyển dụng đã làm như vậy và quên đi rằng, chúng ta còn có một nguồn tham khảo vô cùng hữu ích, có thể chỉ một lần gặp nhưng cũng không lo đánh giá sai về ứng viên.

Hãy sử dụng nguồn thông tin mà họ cung cấp để xác minh những gì ứng viên thể hiện và nói. Bạn cũng có thể tìm hiểu qua cách mà họ thể hiện cư xử với những người nhân viên lễ tân khi bước vào công ty.

>> Tham khảo ngay:  Tin tuyển dụng việc làm mới nhất

2. Những lưu ý quan trọng khi tuyển dụng nhân sự

Những lưu ý quan trọng khi tuyển dụng nhân sự
Những lưu ý quan trọng khi tuyển dụng nhân sự

Ngày nay, nói về nhân lực có tay nghề và trình độ cao không thiếu nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có thể chiêu mộ được họ về cống hiến thì lại là cả một bài toán khó cần. Nhất là khi bạn muốn tìm được người không chỉ giỏi giang xuất sắc mà còn phải phù hợp với mọi điều kiện và văn hóa của công ty.

Do đó quá trình tuyển dụng của công ty bạn cần phải được nghiên cứu và thực hiện một các chuyên nghiệp, bài bản. Những công ty lớn và công ty đa quốc gia đều xây dựng được một quy trình tuyển dụng cụ thể, sát sao và đòi hỏi mức độ khó nhất định. Nói như vậy không có nghĩa là những công ty có quy mô vừa và nhỏ thì không có được quy trình tuyển dụng bài bản. Dù là doanh nghiệp như thế nào đi nữa thì trong vai trò của một nhà tuyển dụng, bạn cần phải đặc biệt lưu ý một vài vấn đề trong quá trình tuyển dụng nhân sự để đảm bảo có thể tìm kiếm được người ứng viên cho đến nhân viên thích hợp.

Việc làm nhân sự cấp cao

2.1. Trao quyền tuyển dụng cho nhân sự giỏi

Trao quyền tuyển dụng cho nhân sự giỏi
Trao quyền tuyển dụng cho nhân sự giỏi

Quá trình tuyển dụng sẽ được rút ngắn đi rất nhiều thời gian và công sức nếu như doanh nghiệp của bạn để cho những người nhân viên giỏi, kỹ năng tốt, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp tuyển dụng cho một vị trí nào đó. Để cho người ứng viên tìm việc gặp được những người nhân sự giỏi của công ty đó cũng là một cách để nâng cao giá trị quan trọng của buổi phỏng vấn.

Đây cũng là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp đầu tiên trong quá trình tuyển dụng. Người nhân sự giỏi tại công ty bạn chính là những người đại diện cho sự chuyên nghiệp, họ nắm rõ ràng từ những yếu cầu nhỏ nhất của vị trí đang tuyển dụng. Đồng thời, họ cũng chính là những chuẩn mực của sự giao tiếp thông minh, khéo léo. Trong bước này người nhân sự giỏi đóng vai trò của bộ lọc giúp cho công ty sàng lọc ra được những người ứng viên phù hợp nhất.

2.2. Đề ra tiêu chuẩn cao cho ứng viên

Đề ra tiêu chuẩn cao cho ứng viên
Đề ra tiêu chuẩn cao cho ứng viên

Để tuyển dụng được nhân tài, chắc chắn yêu cầu công việc của bạn không được trình bài đại khái. Vì nếu không thì ứng viên của bạn sẽ đánh giá thấp đi giá trị của công việc, từ đó ảnh hưởng lớn đến sự toàn tâm của họ đối với việc tuyển dụng vào vị trí này.

Quá trình tuyển dụng hiệu quả là khi doanh nghiệp có thể đề ra được những tiêu chuẩn cao ở vị trí đang cần tuyển đó. Người ứng viên tốt sẽ cảm thấy bản thân có đủ năng lực nếu như có thể đáp ứng được những gạch đầu dòng về yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đưa ra.

 2.3. Nhấn mạnh vào những ưu điểm thực tế của công việc

Nhấn mạnh vào những ưu điểm thực tế của công việc
Nhấn mạnh vào những ưu điểm thực tế của công việc

Tiến hành tuyển dụng cần trải qua nhiều bước và đây chính là một trong những bước khá quan trọng của cả quá trình. Khi chúng ta nhấn mạnh vào những ưu điểm của công việc không có nghĩa là nhà tuyển dụng đang vẽ ra những điều trong tưởng tượng, chỉ có thể hứa hẹn mà không có thật.

Để cho ứng viên tin tưởng thì đương nhiên, không gì mạnh hơn sự thật, những điểm mạnh mà bạn chỉ ra cũng phải đảm bảo có trong thực tế của doanh nghiệp. Do đó nhà tuyển dụng cần phải nhấn mạnh những khả năng mà người ứng viên sẽ có được nếu như làm việc tốt tại công ty.

Bên cạnh đó, bạn nên đưa ra sự thật về cả những áp lực trong công việc, về chuyện làm tăng ca,... để tránh tình trạng khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức của công ty lại có những khiếu nại không hay.

Muốn tìm việc làm

2.4. Để lại ấn tượng tích cực cho ứng viên

Để lại ấn tượng tích cực cho ứng viên
Để lại ấn tượng tích cực cho ứng viên

Để lại ấn tượng tích cực có thể coi là một kỹ năng vô cùng quan trọng của nhà tuyển dụng. Tạo ra sự thân thiện, cởi mở nhưng lại phải đảm bảo không buông lỏng, dễ dãi trong suốt cả buổi phỏng vấn là cần thiết và không phải ai cũng có thể làm được.

Điều này giúp bạn thể hiện tính chuyên nghiệp và nghiêm túc của công ty. Sau buổi phỏng vấn, hãy cho ứng biết họ là một ứng viên được cân nhắc, không nên nói những luồng tin lấp lửng khiến cho những người tìm việc hiểu lầm, cảm giác hoang mang vì sẽ khiến cho ứng viên nhanh chóng từ chối luôn vị trí này nếu như họ đạt yêu cầu.

Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng mang sự nóng vội, thiếu tính kiên nhẫn thì quá trình tuyển dụng ắt sẽ bị thất bại.

Trên đây là những sai lầm thường thấy ở nhà tuyển dụng có thể khiến ứng viên chán nản và lặng lẽ rời đi tìm một địa chỉ khác để đầu quân. Nếu khắc phục được những điều này, chắc chắn các ứng viên tiềm năng sẽ tìm đến với bạn và doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm nhanh bằng cách truy cập việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội ngay bây giờ.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý