Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những phần mềm nhắc việc trên máy tính được dùng phổ biến

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn luôn đau đầu vì công việc “chất cao như núi”? Bạn không biết sắp xếp công việc sao cho hiệu quả? Hay bạn không thể nhớ được hết tất cả các công việc mà mình cần hoàn thành? Lúc này phần mềm nhắc việc chính là lựa chọn dành cho bạn. Nếu bạn đang sử dụng máy tính cho công việc thì nên thử sử dụng phần mềm nhắc việc trên máy tính. Dưới đây là những phần mềm nhắc việc được nhiều người dùng đánh giá cao mà timviec365.vn đã tìm hiểu, bạn có thể cân nhắc để chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất.

1. Tác dụng của phần mềm nhắc việc trên máy tính

Phần mềm hay ứng dụng nhắc nhở công việc trên máy tính là công cụ giúp bạn dễ dàng quản lý các công việc, các đầu mục hoạt động dễ dàng hoàn thành công việc. Các phần mềm hỗ trợ người dùng sắp xếp công việc và các sự kiện một cách bài bản, phù hợp và có tổ chức.

Bạn nên sử dụng phần mềm nhắc việc để nhắc nhở công việc
Bạn nên sử dụng phần mềm nhắc việc để nhắc nhở công việc

Phần mềm nhắc việc đóng vai trò như một bảng tổng hợp và thống kê các nhiệm vụ ngắn hạn, dài hạn của từng cá nhân, tổ chức, giúp bạn dễ dàng quản lý, theo dõi và nhận xét các quá trình hoạt động. Các nhiệm vụ của bạn sẽ được phân theo từng trạng thời như khẩn cấp, nhiệm vụ cần làm trong ngày,...

Khi bạn sử dụng phần mềm nhắc nhở trên máy tính, bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ hoạt động nào nữa. Nếu bạn vô tình quên, phần mềm sẽ gửi cho bạn những cảnh báo khẩn cấp để bạn không bỏ sót hoạt động hay nhiệm vụ nào.

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm như một tờ lịch online để note lại những sự kiện quan trọng. Đặc biệt, phần mềm đảm bảo tính riêng tư, cá nhân hóa riêng biệt, hoặc bạn cũng có thể chia sẻ đến những người muốn theo dõi tiến độ công việc của bạn. Bạn cũng có thể lưu giữ lại những video, hình ảnh, ý tưởng mà bạn muốn.

2. Những phần mềm nhắc việc trên máy tính được ưa chuộng hiện nay

Bạn có thể sử dụng các phần mềm nhắc việc và phần mềm quản lý công việc để hoàn thành công việc đơn giản và dễ dàng. Dưới đây là những phần mềm nhắc việc được mọi người sử dụng phổ biến và được đánh giá tốt nhất.

Những phần mềm nhắc việc hiệu quả hiện nay
Những phần mềm nhắc việc hiệu quả hiện nay

2.1. Phần mềm nhắc việc Pnotes

Phần mềm Pnotes là phần mềm giúp mọi người có thể nhắc nhở những công việc cần làm sắp tới như hội họp, mua sắm, dọn nhà, sinh nhật,...

2.1.1. Giới thiệu về Pnotes

Dân văn phòng hoặc những người làm việc thường xuyên trên máy tính thì sử dụng Pnotes sẽ vô cùng hữu ích và tiện lợi. Với các tính năng đơn giản của mình, phần mềm này có thể nhắc nhở người dùng về công việc sắp tới theo phong cách độc lạ nên rất được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, phần mềm còn sử dụng mã nguồn mở giúp người dùng quản lý, tạo và đặt thời gian ghi chú cho công việc ngay trên màn hình máy tính của người sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Pnotes để hoàn tác, thay thế, tìm kiếm, hoàn lại, kiểm tra chính tả,... Các ghi chú bạn có thể sắp xếp chúng theo từng nhóm một. Dung lượng của phần mềm này khá nhẹ nên bạn dễ dàng tải về máy tính và tạo các ghi chú ngay trên desktop của mình.

Pnotes có dung lượng nhẹ nên dễ cài đặt
Pnotes có dung lượng nhẹ nên dễ cài đặt

2.1.2. Những tính năng của Pnotes

Phần mềm Pnotes giúp bạn tạo các ghi chú đơn giản và nhanh chóng. Đồng thời, Pnotes giúp người dùng dễ dàng ghi chú và có thể soạn thảo các công việc cần làm bằng tiếng Việt.

Thứ hai, phần mềm giúp người dùng bảo mật được các ghi chú bằng mật khẩu riêng tư. Bạn có thể cài đặt những ghi chú riêng tư của mình bằng một mật khẩu nào đó và chỉ bạn mới xem được công việc cần thực hiện bên trong.

Cuối cùng, phần mềm còn có nhắc nhở công việc qua hệ thống âm thanh, người dùng sẽ biết được khoảng thời gian sắp tới mình cần làm những công việc gì. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Pnotes để hỗ trợ người dùng sử dụng đa dạng định dạng như sửa font chữ, màu chữ, thêm hình ảnh, icon, hyperlink,... cho từng ghi chú một.

Pnotes nhắc nhở người dùng thông qua âm thanh
Pnotes nhắc nhở người dùng thông qua âm thanh

2.2. Phần mềm nhắc việc Sticky Note

Không giống như các phần mềm khác, Sticky Note được cài đặt sẵn trên máy tính từ win 7 trở lên hoặc win Vista, bạn dễ dàng tạo được ghi chú ngay trên phần mềm của mình.

2.2.1. Đôi nét về phần mềm Sticky Note

Phần mềm này giúp bạn thay đổi tùy ý font chữ, kích thước, màu sắc hoặc bạn có thể tạo văn bản bằng cách sử dụng phím tắt dễ dàng. Bạn cũng dễ dàng tìm kiếm Sticky Note trên máy tính của mình, nếu máy tính của bạn là window 7 trở lên bằng cách vào “Start” và tìm kiếm “Sticky Note”. Khi đó, bạn chỉ cần ấn “Enter” là có thể sử dụng phần mềm dễ dàng, không phải cài đặt như những phần mềm khác.

Bên cạnh đó, Sticky Note là phần mềm được phát triển bởi Microsoft nên phần mềm bảo mật rất tốt, cũng như tương thích trên nhiều máy tính.

Sticky Note có tính bảo mật vô cùng cao
Sticky Note có tính bảo mật vô cùng cao

2.2.2. Cách sử dụng Sticky Note

Bạn chỉ cần click chuột vào phần mềm trên máy tính của mình. Sau đó, bạn thích ghi chú hoặc ghi lại nội dung gì đều có thể sử dụng thoải mái. Khi sử dụng Sticky Note, bạn cũng có thể mở hết toàn màn hình máy tính của mình hoặc thu nhỏ lại nếu muốn.

Để tạo thêm các ghi chú mới, bạn ấn vào dấu “+” góc trên cùng bên trái, khi đó bạn sẽ có một ghi chú mới khác ghi chú trước đó mà không phải đè lên hay xóa ghi chú cũ. Hoặc nếu bạn muốn xóa ghi chứ, bạn có thể ấn vào dấu “X” trên phần mềm. Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt như Ctrl + T để tạo chữ có gạch ngang ở giữa, Ctrl + Shift + > để tăng cỡ chữ, Ctrl + Shift + L để tạo danh sách gạch đầu dòng…

Bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc trên Sticky Note
Bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc trên Sticky Note

Ngoài màu vàng, Sticky Note có nhiều khác nhau cho bạn lựa chọn như màu xanh biển, hồng, đen, trắng, tím, xanh lá.

2.3. Phần mềm nhắc việc Evernote

2.3.1. Giới thiệu phần mềm Evernote

Phần mềm cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn là phần mềm Evernote. Đây là phần mềm được nhiều người sử dụng nhiều nhất hiện nay, bạn dễ dàng ghi chú hay nhắc việc hoàn toàn miễn phí trên máy tính hay quản lý nhiều ghi chú theo nhiều định dạng khác nhau dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể copy các nội dung và hình ảnh trên các trình duyệt khác mà không hề bị lỗi font chữ. Ngoài máy tính, bạn có thể sử dụng Evernote trên nhiều phương tiện khác như điện thoại thông minh (Android hoặc iOS), trình duyệt web, máy tính bảng,...

Evernote sử dụng được trên nhiều thiết bị
Evernote sử dụng được trên nhiều thiết bị

2.3.2. Những điểm nổi bật của Evernote

Bạn có biết vì sao Evernote được nhiều người sử dụng như vậy hay không? Ngoài định dạng text, hình ảnh hay tạo các list danh sách, phần mềm này còn giúp bạn đánh dấu những ghi chú, công việc mà bạn thường sử dụng, có thể tạo link giữa các ghi chú.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các ghi chú theo từng ngày hoặc từng tập tin. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng kết hợp chụp màn hình và thay đổi Skitch. Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo mật các nội dung ghi chú của mình, bạn có thể mã hóa một đoạn chữ để bảo mật các thông tin cần thiết. Đặc biệt, người dùng có thể cắt thông tin giữa các trang web rồi lưu vào phần mềm Evernote.

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn đã chọn được cho mình một phần mềm nhắc việc trên máy tính mà bạn ưa thích. Bạn nên sử dụng các phần mềm nhắc việc để sắp xếp công việc, ghi chú lại những cuộc hẹn quan trọng, giúp bạn hoàn thành được các công việc một cách tối ưu nhất. Ngoài ra, đối với những người bận rộn hay “não cá vàng” thì phần mềm nhắc nhở công việc là thật sự cần thiết.

Đánh giá năng suất làm việc

Năng suất làm việc là những khối lượng công việc mà một cá nhân hay đội nhóm cần phải hoàn thành. Vậy tại sao cần phải đánh giá năng suất làm việc? Những phương pháp và quy trình đánh giá năng suất làm việc là gì? Click bài viết dưới đây để biết được những thông tin về đánh giá năng suất làm việc nhé!

Đánh giá năng suất làm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý