Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những tính năng hay ho và cách quản lý công việc với Onenote hiệu quả

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Onenote được biết đến là “cuốn sổ" ghi chép online vạn người mê. Chắc chắn phải có bí thuật gì đó mới khiến nhiều người yêu thích sử dụng và quản lý công việc với Onenote như vậy! Hãy cùng chúng tôi phân tích và tìm hiểu xem "nguyên lý" hoạt động và làm việc của Onenote có gì hấp dẫn nhé.

1. Cách quản lý công việc với Onenote 

Onenote là ứng dụng ghi chú phổ biến được nhiều người tin tưởng sử dụng vì giao diện đẹp, dễ dùng lại hỗ trợ những tính năng mang lại nhiều hiệu quả.

Chức năng chính của phần mềm này là hỗ trợ bạn tạo ra những ghi chú việc làm từ đơn giản đến chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố dễ dùng, không cầu kỳ nhiều thao tác. Ngoài ra, Onenote còn có những tính năng đặc thù tạo nên màu sắc riêng, không trùng lẫn với bất cứ ứng dụng quản lý công việc nào khác. Đây cũng là một trong những điều then chốt khiến mọi người thích quản lý công việc với Onenote.

Nhập cuộc với thời đại công nghệ, note online trở nên phổ biến thay thế cho ghi chú chép tay
Nhập cuộc với thời đại công nghệ, note online trở nên phổ biến thay thế cho ghi chú chép tay

Microsoft Onenote là một trong những sản phẩm mới có, được bổ sung để hoàn thiện trọn vẹn bộ Microsoft Office nổi tiếng. Nếu bạn là một tín đồ của Microsoft Office thì Onenote sẽ vô cùng hữu ích cho bạn bởi nó đã được cài đặt sẵn ở máy thuộc bộ cài Microsoft rồi. Bạn có thể dễ dàng và tiện lợi trong việc sử dụng mà không cần đăng ký bất kỳ tài khoản nào.

Cùng khám quá cách sử dụng và chinh phục Onenote có gì khó không nhé!

1.1. Tạo Onenote

Bước đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào ứng dụng Onenote đã được cài sẵn đồng bộ cùng với Microsoft Office trên máy tính. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Onenote bằng trang web. Sau khi đã thành công đăng nhập, giao diện trên ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ những chức năng cơ bản.

Cách tạo Onenote cực kỳ dễ dàng
Cách tạo Onenote cực kỳ dễ dàng 

Trên ứng dụng Onenote, bạn hãy ấn vào biểu tượng mũi tên ở Notebook sau đó chọn Add notebook. Tiếp theo bạn nhập Notebook Name, đây chính là công đoạn bạn đặt tên cho những ghi chú của mình, sau đó bấm chọn Create Notebook.

Chỉ với những thao tác đơn giản trên bạn đã hoàn thành xong việc tạo Onenote, bây giờ bạn có thể tha hồ trải nghiệm những tính năng cũng như viết ghi chú, quản lý công việc với Onenote một cách hiệu quả. 

1.2. Thực hiện quản lý công việc với Onenote

1.2.1. Thêm ghi chú

Để tạo ghi chú, bạn ấn chọn Add section và đặt tên phần cho ghi chú mới. Nếu muốn sửa tên bạn ấn chuột phải vào phần đó và chọn Rename, sau đó nhập tên mà bạn muốn đổi.

1.2.2. Cách viết ghi chú 

Đầu tiên, bạn ấn vào Home phía bên trái màn hình trên thanh công cụ và chọn kiểu chữ mà bạn thích. Tiếp đó, nhấn vào vị trí bất kỳ trong trang và thực hiện nhập/viết ghi chú của bạn. Các thao tác rất dễ dàng và gọn lẹ phải không? Chỉ với những bước đơn giản như thế bạn có thể lưu trữ hàng trăm văn bản cũng như take note quản lý công việc của mình một cách logic và hiệu quả. 

1.2.3. Thêm trang 

Trong mỗi phần ghi chú (Section) của Onenote đều cho phép bạn có thể tạo nhiều trang hơn. Cách thao tác rất đơn giản, bạn chọn Section muốn thêm trang sau đó ấn Add page ở phía bên phải (cạnh mục Add section). Cuối cùng, bạn nhập tên mới là hoàn thành xong việc tạo trang.

Quản lý công việc với Onenote không phải là bài toán hóc búa người dùng
Quản lý công việc với Onenote không phải là bài toán hóc búa người dùng

1.2.4. Thêm templates

Bật mí là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian ghi chép của mình nếu lựa chọn dùng những templates có sẵn của Onenote đó. Mặc dù là thiết kế sẵn nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng đa dạng và sáng tạo những ý tưởng ghi chép độc lạ. Để sử dụng và thêm Templates, bạn thao tác như sau:

Ấn chọn Insert cạnh mục Home trên thanh công cụ, sau đó chọn Page Templates. Giao diện sẽ hiển thị nhiều mục và việc của bạn là chọn loại templates muốn sử dụng. Vậy là bạn đã thêm templates thành công rồi đó!

2. Những tính năng tuyệt vời của Onenote có thể bạn chưa biết 

2.1. Bảo mật thông tin 

Bạn hoàn toàn có thể tuyệt mật 100% các bản ghi chép của mình khỏi những ánh mắt tò mò thông qua chức năng bảo vệ bằng mật khẩu và tiêu chuẩn mã hoá 3DES. Onenote áp dụng mật khẩu với lần lượt từng phần trong sổ ghi chép của bạn. Nếu bạn quên mật khẩu thì không người nào có thể mở được ghi chú của bạn kể cả bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft, vì vậy hãy thật cẩn trọng khi đặt pass nhé.

Onenote có hệ thống bảo mật thông tin cực kỳ uy tín
Onenote có hệ thống bảo mật thông tin cực kỳ uy tín

Chính vì độ bảo mật cao cho nên Onenote không chỉ là ứng dụng phù hợp với cá nhân mà còn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. “Sổ ghi chép thông minh" giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện và quản lý công việc đồng thời bảo vệ an toàn những tài liệu bí mật trong kinh doanh.

2.2. Quét ghi chú viết tay và chuyển đổi thành văn bản 

Nếu bạn đang là học sinh thì Onenote là ứng dụng tuyệt vời để bạn quản lý công việc cũng như ghi chép bài vở trên trường. Có rất nhiều tiết học yêu cầu phải chép bài với tốc độ nhanh vậy nên Onenote xuất hiện với vai trò giúp bạn viết tay nhanh hơn khi gõ máy. Khi sử dụng điện thoại hoặc ipad có chức năng cảm ứng, bạn hoàn toàn có thể viết hoặc vẽ trực tiếp. 

Điểm cộng lớn nhất là ứng dụng này cho phép bạn chuyển đổi bản viết tay trước đó thành bản đánh máy để phù hợp cũng như giúp bạn dễ đọc, dễ học hơn.

Onenote xứng đáng là cuốn sổ ghi chép tuyệt vời
Onenote xứng đáng là cuốn sổ ghi chép tuyệt vời

Ngoài ra, Onenote còn có thể sử dụng trên mọi thiết bị và khả dụng với tất cả các hệ điều hành phổ biến bao gồm Android và . Bạn hoàn toàn có thể đồng bộ hoá ghi chép trên nhiều thiết bị và truy cập hoặc tạo ghi chú ở bất cứ mọi nơi. 

2.3. Làm việc nhóm hiệu quả 

Ngày nay teamwork là một khái niệm không thể thiếu trong việc học lẫn làm việc vậy nên mọi người thường ưu tiên sử dụng những phần mềm, ứng dụng có hỗ trợ tính năng làm việc nhóm hiệu quả. Đối với Onenote, đây không đơn giản chỉ là cuốn sổ ghi chép điện tử của riêng bạn mà ứng dụng còn hỗ trợ chia sẻ tài liệu của bạn đến nhiều người để cùng cộng tác và làm việc chung trên bản trình bày. 

Không chỉ tích hợp văn bản dạng chữ mà trên Onenote bạn còn có thể tích hợp thêm video và hình ảnh - điều này cực kỳ phù hợp với những buổi họp hoặc buổi thảo luận chung. Ngoài ra, Onenote cũng bao gồm tính năng lưu tự động vậy nên bạn sẽ không sợ bị mất tài liệu nếu chẳng may thiết bị xảy ra lỗi đột ngột. 

Teamwork trở nên dễ dàng hơn nhờ có Onenote
Teamwork trở nên dễ dàng hơn nhờ có Onenote

Mặc dù có nhiều phần mềm quản lý công việc free nhưng vẫn phải công nhận rằng mức độ phủ sóng người dùng của Onenote rất “hoành tráng" bởi điểm tiện lợi đầu tiên là nằm cùng bộ với Microsoft Office ngoài ra còn tích hợp các tính năng linh hoạt, thỏa mãn được khả năng làm việc cá nhân cũng như làm việc nhóm hiệu quả.

Như vậy timviec365.vn đã giới thiệu đến bạn một số cách để quản lý công việc với Onenote. Nếu bạn đang loay hoay không biết phải lưu trữ, take note tài liệu học tập và làm việc của bản thân ở phần mềm nào cho tiện lợi thì Onenote là một gợi ý không tồi. Bạn hãy trải nghiệm và review lại để chúng tôi cùng biết nhé!

Microsoft Excel là gì

Bạn có phải là người hay sử dụng các ứng dụng trong bộ Microsoft Office không? Kể cả là fan cứng hoặc không dành nhiều tình cảm cho bộ ứng dụng này thì tin chắc bạn đã từng sử dụng qua Excel. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về chức năng cũng như vai trò của phần mềm này nhé.

Microsoft Excel là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý