Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giới thiệu phần mềm quản lý công việc của Microsoft - To Do

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn luôn bị chồng chất trong núi công việc từ công ty đến khi về nhà? Bạn không thể sắp xếp được thời gian của mình để làm việc hiệu quả? Bạn đang tìm một giải pháp cho quá trình giải quyết công việc? Hãy xem ngay nội dung sau về phần mềm quản lý công việc của Microsoft nhé! Chắc chắn nó sẽ đem lại cho các bạn những phát hiện thú vị đó.

1. Tổng quan về phần mềm quản lý công việc của Microsoft

Để giải quyết được vấn đề quản lý công việc của tất cả mọi người, tập đoàn công nghệ Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng To Do, cho phép mọi người có thể giải quyết vấn đề quá tải công việc cho tất cả mọi người. 

Với ứng dụng này, các bạn có thể tự do lập kế hoạch của bản thân theo giờ, theo ngày, theo tuần và thực hiện nó. Ứng dụng cũng luôn nhắc nhở cho người dùng vào mỗi ngày về số lượng công việc cần thực hiện để các công việc này không bị bỏ quên. 

Phần mềm quản lý công việc của Microsoft
Phần mềm quản lý công việc của Microsoft

Phần mềm này có thể sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau như: Microsoft, Android, website, mac, IOS. Các bạn có thể vừa sử dụng được phần mềm trên điện thoại, cũng có thể sử dụng trên máy tính hay laptop cá nhân vô cùng tiện lợi. 

Khi mọi người lập kế hoạch trên máy tính thì ứng dụng trên điện thoại cũng được tự động đồng bộ thông tin nhanh chóng, mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng, không phải nhất thiết lúc nào cũng phải sử dụng được máy tính mới có thể xem được kế hoạch công việc của mình. 

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý công việc của Microsoft To Do trong phần (2) bài viết. 

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý công việc của Microsoft

Đã bao giờ gặp phải tình huống, đang nằm trên giường chuẩn bị đi ngủ thì chợt nhớ ra mình đang còn công việc chưa được giải quyết mà sáng mai đã là deadline hay chưa? Lúc đó lại phải bật đèn để làm việc trong một trạng thái chẳng mấy hứng khởi, có khi tới sáng mai cũng chẳng thể hoàn thành. 

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý công việc
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý công việc

Với phần mềm này, các bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch cho bản thân, vào mỗi buổi sáng khi các bạn thức dậy thì sẽ nhìn thấy các thông báo về công việc trên thông báo điện thoại như một lời giục giã để các bạn nhanh chóng thức dậy để hoàn thiện các công việc này. 

Khi sử dụng phần mềm, các bạn sẽ lập kế hoạch công việc một cách hợp lý theo phương pháp list, kanban hay gantt,... Những công việc ưu tiên sẽ được thực hiện trước tiên, các công việc kém ưu tiên hơn sẽ được thực hiện vào thời gian sau đó, có thể là cuối ngày, khi các công việc đã được hoàn thiện. 

Không bỏ lỡ các nhiệm vụ cần thực hiện
Không bỏ lỡ các nhiệm vụ cần thực hiện

Phần mềm sẽ giúp cho các bạn có thể hoàn thành được công việc theo đúng deadline được giao, không bị trì trệ từ ngày này qua ngày khác. Nhờ đó, các bạn cũng nâng cao được khả năng thực hiện công việc, phát triển bản thân và làm hài lòng những người quản lý. Từ đó, mở rộng cơ hội việc làm, sở hữu mức lương cao hơn, được xem xét về việc thăng tiến trong công việc. 

3. Những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý công việc Microsoft

3.1. Quản lý các nhiệm vụ 

Ngay từ những ngày trước, tuần trước, mọi người đã có thể bắt tay vào việc lập kế hoạch thực hiện công việc cho bản thân. Với những đầu việc hoặc dự án lớn thì mọi người có thể chia nhỏ thành các nhiệm vụ nhỏ để thực hiện từng nhiệm vụ một. Phần mềm sẽ trở thành bộ não để ghi nhớ tất cả những nhiệm vụ này để các bạn có thể thảnh thơi học tập, làm việc mà không sợ thiếu sót bất cứ nhiệm vụ nào. 

Các công việc sẽ được cập nhật trực tuyến và đồng bộ trên các thiết bị nên các bạn sẽ chỉ cần điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng là có thể thực hiện được việc lập kế hoạch và quản lý công việc của mình. Các nhiệm vụ sẽ được sắp xếp khoa học để người dùng có thể quan sát và lướt, điểm nhanh qua các nhiệm vụ để làm việc hiệu quả hơn. 

3.2. Nhắc nhở thực hiện công việc mỗi ngày

Người dùng có thể cài đặt thời gian làm việc của mình theo thời gian mong muốn, vào mỗi buổi sáng hay theo từng khoảng thời gian trong ngày. Căn cứ theo thời gian đã được cài đặt thì phần mềm sẽ thông báo, nhắc nhở các bạn những đầu việc cần phải thực hiện. 

Dù cho các bạn đang rảnh rỗi hay còn đang vướng bận với các công việc khác thì cũng cần phải chú ý để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc một cách nhanh nhất. Đây chính là tiện ích cho người dùng không bao giờ quên được nhiệm vụ quan trọng của mình trong mỗi ngày. 

Nhắc nhở thực hiện các công việc mỗi ngày
Nhắc nhở thực hiện các công việc mỗi ngày

Khi gần tới deadline, phần mềm cũng thông báo cho người dùng để có thể hoàn thiện nhanh nhất và bàn giao cho các bộ phận khác hoặc cấp trên để cải thiện được tiến độ công việc trong ngày. 

3.3. Dễ dàng chia sẻ việc cần làm với mọi người 

Bạn có thể chia sẻ những nhiệm vụ, công việc này cho anh em, bạn bè hoặc tất cả mọi người để cùng nhau thực hiện công việc. Như vậy, phần mềm không những mang lại lợi ích cho người dùng mà còn có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người xung quanh. 

Nhất là với những người làm việc theo đội nhóm hoặc là những người quản lý, khi sử dụng phần mềm có thể chia sẻ thông tin các công việc cần làm để mọi người có thể thực hiện theo các nhiệm vụ này mà không cần thông qua thông báo. 

4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý công việc của Microsoft

Cách tải và đăng nhập vào phần mềm quản lý công việc của Microsoft To Do như thế nào? Người dùng cần thực hiện theo 4 bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng trên website của Microsoft, tải phần mềm To Do về điện thoại hoặc máy tính cá nhân của bạn. 

Đăng nhập vào phần mềm To Do
Đăng nhập vào phần mềm To Do

Bước 2: Người dùng cần đăng nhập tài khoản Microsoft qua số điện thoại, email hoặc skype. Nếu chưa có tài khoản Microsoft thì các bạn cũng có thể tạo tài khoản (thông qua số điện thoại, email hoặc skype). 

Bước 3: Khi đăng nhập, màn hình sẽ hiện lên câu hỏi về việc cho phép phần mềm truy cập vào dữ liệu tài khoản. các bạn sẽ click vào “Có” để xác nhận thông tin. 

Bước 4: Nhấn vào “Bắt đầu” để bắt đầu sử dụng phần mềm Microsoft To Do. 

Cách sử dụng phần mềm Microsoft To Do: 

Nếu các bạn muốn tạo thêm danh sách công việc thì chỉ cần nhìn vào khung bên trái màn hình và click vào mục “ + Danh sách mới”. Tại đây, các bạn có thể bắt đầu lên lịch làm việc cho bản thân. Các bạn có thể đặt tên cho đầu mục công việc của mình theo dự án, theo ngày tháng cần thực hiện. Sau đó, các bạn lên kế hoạch bằng việc thêm các nhiệm vụ nhỏ trong một nhiệm vụ lớn đó. Ở mỗi nhiệm vụ, các bạn có thể thêm các ghi chú cần thiết, thời gian nhắc nhở hoặc deadline phải hoàn thành công việc đó. 

Ứng dụng được sử dụng bằng tiếng Việt nên các bạn rất dễ dàng thao tác và tiếp cận sử dụng nhanh chóng. Chỉ cần vài ba phút là các bạn cũng có thể làm quen và sử dụng được thành thạo phần mềm. 

Sử dụng phần mềm quản lý công việc hiệu quả
Sử dụng phần mềm quản lý công việc hiệu quả

Ngoài ra, còn rất nhiều các phần mềm quản lý công việc khác, các bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, với một phần mềm miễn phí, dễ sử dụng và đầy đủ như Microsoft thì chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tôi tin chắc là như vậy. Hãy thử sử dụng phần mềm Microsoft để quản lý công việc của mình hiệu quả hơn nhé!

Mong rằng bài viết về phần mềm quản lý công việc của Microsoft đã giúp bạn tự tin hơn trong việc ra quyết định sử dụng phần mềm này. Chúc các bạn có thể làm việc được hiệu quả, nhanh chóng và thoải mái hơn với phần mềm quản lý công việc To Do.

Microsoft Project là gì? Từ lý thuyết tới thực tiễn

Bài viết này sẽ giới thiệu tổng quan về phần mềm Microsoft Project - phần mềm quản lý dự án. Hãy click ngay vào link để xem tin. 

Microsoft project là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý