Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 7 phần mềm thiết kế logo dành cho người mới bắt đầu

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Phần mềm thiết kế logo là một trong những tay phải đắc lực của những Designer chuyên nghiệp hiện nay. Nếu như bạn mới bước chân vào nghề sáng tạo này thì hãy cùng tham khảo ngay top 7 phần mềm chuyên dành để thiết kế logo mà timviec365.vn sắp giới thiệu cho bạn dưới đây nhé.

Sau khi tìm hiểu về các phần mềm thiết kế logo, để đáp ứng các yêu cầu cần thiết và tối thiểu nhất của một Designer thì timviec365.vn sẽ giới thiệu cho bạn đọc top 7 phần mềm chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu.

1. Top 1 phần mềm Adobe Illustrator

Top 1 phần mềm Adobe Illustrator
Top 1 phần mềm Adobe Illustrator

Phần mềm Adobe Illustrator chính là một chương trình đồ họa vector, thông qua các lệnh và công cụ cơ bản để có thể sao chép và kết hợp với đối tượng để sáng tạo thành một hình dạng mới, có thể chọn và thay đổi các phần đối tượng, tô vẽ cho đối tượng đó thêm sinh động hơn.

Đây là một trong những phần mềm dùng để thiết kế chuyên nghiệp của Adobe, nó cho phép người dùng có thể sáng tạo ra những logo chuyên nghiệp mà còn có thể tạo ra các biểu tượng và hình vẽ vô cùng ấn tượng, sinh động. Đối với phần mềm Adobe Illustrator này sẽ tự động tính toán và điều chỉnh giúp cho các thành phần trong thiết kế của bạn được chính xác và có thể căn chỉnh kích thước to nhỏ mà nó lại hoàn toàn không làm giảm đi chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó Adobe Illustrator còn cho phép người dùng có thể chèn thêm các văn bản như tên thương hiệu hoặc thông điệp của thương hiệu mà bạn đang thiết kế.

Với những ưu điểm nổi bật đó chính là tạo ra bản thiết kế chính xác từng mm, tính toán được thiết kế đồ họa chính xác thì có thể thấy phần mềm này không chỉ giúp cho người có kinh nghiệm lâu năm mà còn giúp cho người mới bắt đầu học có thể nhanh chóng nắm bắt được nguyên lý. Có thể sáng tạo ra sản phẩm đầu tay chất lượng.

2. Top 2 phần mềm Canva

Top 2 phần mềm Canva
Top 2 phần mềm Canva

 

Nằm ngay trong top 2 phần mềm thiết kế logo mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn chính là phần mềm Canva. Đây là một phần mềm thiết kế chuyên về logo được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Canva là một trong những phần mềm thiết kế logo trực tuyến miễn phí trên internet. Phần mềm này với thiết kế và giao diện vô cùng thân thiện, bên cạnh đó còn có nguồn tài nguyên phong phú, dễ tìm kiếm. Vì thế mà cho dù bạn là dân thiết kế chuyên nghiệp hay là người mới bắt đầu thì cũng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm này và khai thác nguồn tài nguyên tại đây cho chính thiết kế của mình.

Với phần mềm Canva này, bạn có thể bắt đầu với những thiết kế miễn phí, thực hiện chỉnh sửa về text, màu sắc và font chữ cùng với nhiều yếu tố khác sao cho tạo nên thành phẩm của chính mình. Bạn chẳng cần có chút nền tảng kiến thức nào về mỹ thuật hay thiết kế. Tuy nhiên vẫn có thể tạo ra nhiều sản phẩm logo độc đáo nhờ vào các mẫu có sẵn của canva.

Không chỉ có thể thực hiện trên máy tính, phần mềm thiết kế logo canva còn có phiên bản dành cho điện thoại trên hệ điều hành android và ios. Bởi vậy mà bạn có thể thiết kế, sáng tạo logo ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải mang theo chiếc máy tính cồng kềnh. Ngay sau khi thiết kế xong tại canva thì bạn có thể tải logo đó của mình về với nhiều định dạng khác nhau như PNG, JPG, PDF.

3. Top 3 phần mềm Logojoy

Top 3 phần mềm Logojoy
Top 3 phần mềm Logojoy

Phần mềm thứ 3 mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn chính là Logojoy. Đây là một trong những phần mềm thiết kế logo đạt kỷ lục khá cao, chỉ trong vòng 6 tháng mà Logojoy đã có hơn 550.000 người và có hơn 11.000 logo đã được thiết kế thành công tại đây. Thêm một thông tin nữa cho thấy sức hấp dẫn của phần mềm này, đó chính là Logojoy huy động được hơn 18 tỷ đô cho lần gọi vốn đầu tiên của chính mình. Chứng tỏ đây là một trong những phần mềm thiết kế logo mà bạn cũng nên sử dụng đúng không nào.

Phần mềm Logojoy là một phần mềm thiết kế logo dựa trên trí tuệ nhân tạo AI đang được nhắc đến rất nhiều. Những gì bạn có thể làm để bắt đầu thiết kế với phần mềm này chính là lựa chọn tên công ty, lĩnh vực cần thiết kế,…sau đó lựa chọn mẫu logo có sẵn để lấy nguồn cảm hứng cho mình. Bạn có thể sử dụng các logo có sẵn và sau đó chỉnh sửa theo ý muốn của mình để tạo lên một logo khác biệt, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu của chính mình. Bên cạnh đó thì bạn có thể xem được bản in thử trên danh thiếp hoặc các ấn phẩm truyền thông để có lựa chọn đúng đắn hơn.

Tuy nhiên, một hạn chế khá lớn của Logojoy chính là phần mềm thiết kế logo có tính phí, vì thế mà Logojoy sẽ gửi cho bạn các tệp PNG và vector của chính logo đó. Khi bạn trả phí thì bạn có quyền được sử dụng những mẫu thiết kế đó dù ở bất kỳ đâu.

Vì là một phần mềm thiết kế logo có tính phí nên các bạn mới bắt đầu cũng cần phải cân nhắc khá kỹ lưỡng khi sử dụng Logojoy nhé.

Việc làm thiết kế Logo online

4. Top 4 phần mềm thiết kế Logo Marker

Top 4 phần mềm thiết kế Logo Marker
Top 4 phần mềm thiết kế Logo Marker

Đứng thứ 4 trong top 7 phần mềm mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn chính là Logo Marker. Đây là một phần mềm do Content Arcade Apps phát hành. Đây cũng là phần mềm phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trên toàn thế giới, bởi ưu điểm miễn phí và dễ dàng sử dụng. Khi nhắc đến một phần mềm miễn phí thì hầu hết người dùng đều cảm thấy rất hào hứng và muốn trải nghiệm chúng ngay.

Với hệ thống template, font chữ và layout của Logo Marker sẽ giúp cho người sử dụng có thể tạo ra những logo riêng của chính bạn trong vài phút đầu tiên. Không chỉ giúp người mới bắt đầu mà phần mềm này còn có tính năng thiết kế chuyên sâu hơn, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của các doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm Logo Marker có 6 tính năng nổi bật mà ai cũng cần phải biết khi sử dụng đó chính là:

Phần mềm Logo Marker có 6 tính năng nổi bật
Phần mềm Logo Marker có 6 tính năng nổi bật

+ Có thể thiết kế logo nhanh chóng với 2000 mẫu có sẵn trong phần mềm

+ Người dùng có thể tự tay mình thiết kế logo với hơn 5000 biểu tượng phong phú khác nhau

+ Phần mềm Logo Marker sẽ hỗ trợ hơn 500 font chữ khác nhau

+ Phần mềm Logo Marker cung cấp cho người dùng rất nhiều hình nền độc đáo, sáng tạo để thỏa sức thiết kế

+ Với phần mềm này có thể quản lý các mẫu thiết kế logo của bạn và tải về máy với độ phân giải cực nét

+ Đây là một phần mềm thiết kế logo với cộng đồng rộng lớn là người dùng trên khắp thế giới.

Như vậy, với 6 tính năng nổi bật này, cùng với sự trải nghiệm miễn phí thì Logo Marker quả thật là một lựa chọn đúng cho các bạn mới bắt đầu.

5. Top 5 phần mềm thiết kế logo Jeta logo Designer

Top 5 phần mềm thiết kế logo Jeta logo Designer
Top 5 phần mềm thiết kế logo Jeta logo Designer

Tiếp theo chính là một trong những phần mềm thiết kế logo cũng được đánh giá khá cao trong việc thiết kế chuyên nghiệp mà không mất quá nhiều thời gian và công sức đó là Jeta logo Designer. Phần mềm này cho phép bạn sử dụng hàng trăm biểu tượng đẹp mắt khác nhau ở đủ các lĩnh vực trong đời sống. Bạn có thể lựa chọn một mẫu sau đó chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với chính nhu cầu của mình.

Giao diện của phần mềm này khá đơn giản, phần ở giữa sẽ là khung hiển thị của logo đang thiết kế, xung quanh đó là các hộp thoại cần thiết phục vụ cho việc tùy chỉnh. Mỗi mẫu logo thiết kế đều có thể đi kèm với các thư viện và các thành phần hình khối, hiệu ứng, font chữ khác nhau.

Điểm cộng lớn nhất dành cho phần mềm Jeta logo Designer này chính là cho phép người sử dụng có thể xuất các file vector sử dụng trong mục đích in ấn phẩm của mình.

Ý tưởng thiết kế logo và năm cách để bùng nổ sự sáng tạo

Top 6 phần mềm thiết kế logo AAA Logo
Top 6 phần mềm thiết kế logo AAA Logo

Tiếp theo chính là phần mềm AAA Logo, đây là một phần mềm chuyên dụng thiết kế logo khá nổi tiếng bởi nó có nhiều mẫu, đồng thời nó còn giúp bạn tạo ra một sản phẩm logo hoàn toàn mới mẻ chỉ trong vài phút. Nếu như đối với các bạn mới bắt đầu với công việc thiết kế logo, chắc chắn sẽ phải loay hoay cả ngày trời mà chưa thể tìm ra ý tưởng cho riêng mình. Tuy nhiên với sự trợ giúp của phần mềm AAA Logo này thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức của bạn đó.

Là một phần mềm không chỉ dành cho việc thiết kế logo, mà nó còn hỗ trợ thiết kế thêm nhiều hạng mục khác như thiết kế phong bì, băng rôn, banner,…giao diện của phần mềm thiết kế này khá đơn giản thân thiện, nó giúp cho người mới sử dụng dễ dàng làm quen với giao diện, bắt nhịp nhanh hơn với ý tưởng.

Với các tính năng nổi bật như:

+ Có kho biểu tượng đa dạng, phong phú

+ Giúp người dùng tạo hình nhanh chóng thể hiện sự chuyên nghiệp và hình ảnh logo có độ phân giải cao.

+ Dễ dàng sử dụng với người mới bắt đầu

Nhiều ưu điểm như vậy, thế nhưng AAA Logo lại có một hạn chế khá lớn và nó cũng là rào cản đối với một số bạn đó chính là có thể sẽ tính phí khi sử dụng. Bởi vậy mà bạn sẽ phải cân nhắc khá nhiều xem có nên sử dụng phần mềm AAA Logo hay không đó.

7. Top 7 phần mềm thiết kế logo Ucarft

 Top 7 phần mềm thiết kế logo Ucarft
 Top 7 phần mềm thiết kế logo Ucarft

Cuối cùng chính là phần mềm thiết kế Ucarft. Tuy nằm trong top 7 thế nhưng phần mềm này vẫn đang chiến được rất nhiều cảm tình của các bạn thiết kế. Bởi đây là một phần mềm thiết kế online miễn phí và dễ dàng sử dụng. Đối với những logo được thiết kế tại Ucarft thì nó đều mang cho mình những phong cách riêng biệt, sáng tạo, chắc chắn sẽ làm cho cả người mới và người có kinh nghiệm hài lòng về điều này.

Thêm một điểm cộng lớn cho phần mềm Ucarft này nữa đó là bạn sẽ nhận được file có chất lượng cao để phục vụ cho mục đích cá nhân của mình.

Với 7 phần mềm dành riêng cho việc thiết kế logo mà chúng tôi giới thiệu cho bạn trên đây đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định của từng phần mềm. Chính vì thế mà bạn cũng nên cân nhắc và lựa chọn phần mềm sao cho phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình nhất nhé.

Bên cạnh đó, để thiết kế ra một logo đẹp, chất lượng, đáp ứng được thị yếu của người xem không hoàn toàn nhờ vào phần mềm hỗ trợ thiết kế logo. Mà nó nhờ vào chính khả năng của bạn, sự sáng tạo của bạn. Trong quá trình lên ý tưởng, bạn cần phải có ý chí khá vững vàng, lập trường riêng của bản thân để không bị chi phối bởi những yếu tố xung quanh.

Tìm việc

Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn chia sẻ cho bạn trong bài viết trên đây sẽ thật sự hữu ích và phù hợp với bạn, những người Designer mới.

Các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất mọi thời đại

Các phầm mềm thiết kế đồ họa cũng là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực của người học và làm về thiết kế. Nếu như bạn đang theo đuổi lĩnh vực này và muốn biết phần mềm thiết kế đồ họa nào hợp với mình thì có thể theo dõi bài viết này.

Các phần mềm thiết kế đồ họa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý