Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp thắc mắc] Học thiết kế trang sức ở đâu tốt nhất?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 02/09/2021

Thiết kế trang sức là ngành đang làm “chao đảo” thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây khi nhận được rất nhiều sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ. Tuy nhiên, không ít bạn cảm thấy hoang mang trong quá trình tìm kiếm một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, chất lượng. Vậy thì trong bài viết này, timviec365.vn sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc học thiết kế trang sức ở đâu tốt nhất, đừng bỏ lỡ thông tin nhé!

Việc làm trang sức

1. Thiết kế trang sức – hướng đi mới cho tương lai các bạn trẻ

Có thể thấy, nền kinh tế - xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu, chất lượng cuộc sống của con người từ đó cũng ngày càng tăng lên. Ngày này, không chỉ có ăn no, mặc đủ mà con người còn hướng đến ăn ngon, mặc đẹp, mong muốn hoàn thiện bản thân cả về vẻ đẹp tâm hồn lẫn hình thức bên ngoài. Do đó, họ không ngừng đòi hỏi về các xu hướng thời trang, các món đồ trang sức đi kèm cho phù hợp với thời đại. Chính điều này đã tạo động lực, là điều kiện để những ngành nghề liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp ra đời, phát triển. Nổi bật trong những năm gần đây phải kể đến chính là lĩnh vực trang sức.

Thiết kế trang sức – hướng đi mới cho tương lai các bạn trẻ
Thiết kế trang sức – hướng đi mới cho tương lai các bạn trẻ

Trên thực tế, trang sức là những món đồ phụ kiện đã xuất hiện tại Việt Nam và trên thế giới từ rất lâu đời. Thuở xa xưa, thời các vua quan, hoàng hậu đều đã có cho mình những bộ trang sức lộng lẫy. Tuy nhiên, đến những năm gần đây, ngành thiết kế trang sức, điêu khắc mới có điều kiện để được đẩy mạnh, phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm từ các bạn trẻ khi có sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu đồ trang sức tại Việt Nam và trên thế giới.

Đây được xem là một hướng đi mới cho các bạn có thể phát huy sở trường liberal art, năng lực và niềm đam mê với ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, đồng thời cũng giúp mang lại làn gió mới cho thị trường của Việt Nam, ngành thiết kế thời trang thi khối nào. Theo học lĩnh vực thiết kế trang sức này, cơ hội việc làm, mức thu nhập dành cho các bạn cũng ở mức khủng vì số lượng người theo đuổi, làm trong lĩnh vực này khá ít. Và những thứ gì càng ít thì lại càng hiếm và càng được coi trọng, nâng niu. Chính vì vậy, nếu bạn có năng khiếu, có ước mơ chinh phục ngành thiết kế trang sức thì đừng ngần ngại mà hãy theo đuổi ngay thôi! 

Xem thêm: Ngành hội họa ra làm gì?

2. Học thiết kế trang sức ở đâu?

Học thiết kế trang sức ở đâu
Học thiết kế trang sức ở đâu?

Yêu thích nghề thiết kế trang sức và mong muốn được theo đuổi sự nghiệp này nhưng nhiều bạn vẫn cảm thấy lo lắng, hoang mang không biết nên lựa chọn môi trường học tập ở đâu để đảm bảo có thể phát triển nghề nghiệp này. Bởi trên thực tế, ngành thiết kế trang sức tại Việt Nam cũng chưa có điều kiện phát triển, do đó cũng không có quá nhiều cơ sở đào tạo. Đây cũng là vấn đề khá nan giải mà hầu hết các bạn đều đang trăn trở hiện nay. Vậy thì hôm nay, timviec365.vn sẽ bật mí cho các bạn một số cơ sở đào tạo về thiết kế trang sức uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới, cùng tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé!

Xem thêm: Việc làm thiết kế trang sức 3d

2.1. Học thiết kế trang sức tại trường đại học Việt Nam

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ mới có duy nhất 1 trường đào tạo ngành thiết kế trang sức đó chính là trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn trẻ trên toàn quốc nếu có nhu cầu theo đuổi ngành thiết kế trang sức tại một ngôi trường đào tạo chuyên nghiệp thì sẽ chỉ có thể lựa chọn Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. 

Thiết kế trang sức được biết đến là một trong 3 ngành đào tạo chính của khoa Mỹ thuật truyền thống. Ngành này sẽ đào tạo ra các cử nhân chuyên thiết kế các sản phẩm trang sức. Đến thời điểm hiện tại, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân với vai trò là nhà thiết kế, nhà tư vấn thiết kế đồ trang sức tại các tập đoàn, công ty lớn nhỏ trong, ngoài nước. Hàng năm các nhà thiết kế này đều cho ra các sản phẩm được đông đảo khách hàng ưa chuộng, đánh giá cao.

Học thiết kế trang sức tại trường đại học Việt Nam
Học thiết kế trang sức tại trường đại học Việt Nam

2.2. Học thiết kế trang sức tại các trung tâm đào tạo

Một giải pháp dành cho những bạn ở quá xa Hà Nội hay muốn đẩy nhanh tiến độ học thiết kế trang sức đó chính là tìm kiếm đến các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp. Vì rất ít trường đại học mở rộng đào tạo ngành này nên đã có hàng loạt các trung tâm ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn học tập của các bạn trẻ trên cả nước. Tuy nhiên, phát triển nhất vẫn tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM,…

Dưới đây là top 5 trung tâm đào tạo thiết kế trang sức uy tín và chất lượng nhất mà các bạn có thể tham khảo:

Trung tâm đào tạo thiết kế trang sức HP Center

HP Center được thành lập dựa trên sự cố vấn từ các chuyên gia hoạt động tại các công ty lớn trên lĩnh vực về thiết kế đồ họa và quảng cáo, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên trẻ đầy nhiệt huyết về thiết kế. Hiện nay, trung tâm đang đẩy mạnh đào tạo các hoạt động liên quan đến thiết kế, trong đó có cả dạy về thiết kế đồ trang sức.

Với năng lực và kinh nghiệm dày dặn, trung tâm HP Center tự hào là một trong những trung tâm hàng đầu tại Việt Nam về thiết kế trang sức, áp dụng thành công việc đào tạo thực tiễn với kinh nghiệm làm việc. Từ đó có thể xây dựng cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức chuyên môn, phương pháp tư duy tiếp cận công việc, các dự án và thành thạo về các kỹ năng thực hành.

Học thiết kế trang sức tại các trung tâm đào tạo
Học thiết kế trang sức tại các trung tâm đào tạo

Tham gia học thiết kế trang sức tại HP Center, các bạn sẽ được học tập, làm việc với đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết, giàu kinh nghiệm, có nghiệp vụ sư phạm và luôn nhiệt tình truyền đạt kiến thức, giúp các học viên đạt được mục tiêu đã đề ra khi tham gia vào các khóa học. Không chỉ vậy HP Center còn luôn cập nhật những phần mềm thiết kế mới, hiện đại nhất trên thế giới, tạo điều kiện để các học viên được tiếp cận và học hỏi nhiều hơn về thiết kế trang sức nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung.

Xem ngay: Việc làm nhân viên bán trang sức

Glosbe Jewelry

Glosbe Jewelry có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ trong giới trang sức hiện nay khi trở thành một nhãn hàng bề ngoài trang sức bạc độc nhất vô nhị, đẹp và thời trang cho giới trẻ Châu Á hiện nay. Không chỉ vậy, đây còn được biết đến là một trung tâm đào tạo cho các bạn trẻ đam mê, yêu thích về thiết kế trang sức nổi tiếng tại Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ giảng viên đều là những nhà thiết kế trang sức chuyên nghiệp, tài giỏi, tham gia học tập các khóa thiết kế tại đây, bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng và tự tin mình có thể trở thành một nhà thiết kế trang sức, hoạt động trong lĩnh vực này.

HungPhatUSA

Top các trung tâm đào tạo thiết kế trang sức uy tín
Top các trung tâm đào tạo thiết kế trang sức uy tín

HungPhatUSA cũng là một tên tuổi lớn, thuộc top trung tâm đào tạo lớn nhất tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là một doanh nghiệp chuyên cung cấp về các món đồ trang sức với mẫu mã tinh tế, đạt đẳng cấp cho mọi đối tượng và mục đích của con người. Đồng thời, công ty này cũng thành lập ra trung tâm để giúp cho các bạn trẻ có niềm đam mê lớn với nghề thiết kế trang sức có thể tham gia các khóa học, trải nghiệm điều thú vị của nghề. Học viên tham gia vào trung tâm này sẽ được học hỏi, bồi dưỡng và đào tạo từ A – Z về kiến thức, kỹ năng, được thực hành và tham gia làm việc, trải nghiệm chính công việc thiết kế, làm ra các món đồ trang sức. Chất lượng giảng dạy tại đây được đánh giá rất cao và chính điều đó đã thu hút được đông đảo học viên đăng ký tham gia học tập tại trung tâm này.

SkyMond

Đây là một cái tên nổi tiếng với nhiều cơ sở đào tạo trên toàn quốc từ Hà Nội – TPHCM. Skymond ra đời với mục tiêu là truyền đạt lại nghề vàng cao quý cho các thành viên và với mong muốn đóng góp 1 phần nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành trang sức Việt Nam. Đây là một thương hiệu đi đầu trong việc mang đến các kiểu dáng sáng tạo trang sức bằng 3D Rhino, có thương hiệu về ngoài và huấn luyện kiểu dáng trang sức thông qua chương trình 3D Rhinoceros kết hợp Matrix.

Với bí quyết đào tạo mở, trung tâm muốn giúp các bạn có thể thỏa sức thể hiện sự thông minh, sáng tạo trong thiết kế, sở hữu được nền tảng kiến thức vững vàng, sâu rộng từ chính các phương pháp đào tạo. Học viên sẽ được chỉ dẫn chi tiết cách thức để tạo hình sản phẩm thông qua các bài tập vận dụng thực tiễn như là thiết kế nhẫn cưới, mặt dây chuyền, hoa tai, vòng tay, vòng cổ, kiềng, kẹp, cài áo,…

Tham khảo các trung tâm đào tạo thiết kế trang sức tốt nhất
Tham khảo các trung tâm đào tạo thiết kế trang sức tốt nhất

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn

Một trong những trung tâm đào tạo thiết kế trang sức mà các bạn không nên bỏ qua đó chính là trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn. Đây được biết đến là trung tâm độc nhất trực thuộc Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý tại TPHCM. 

Sở hữu đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, dày dặn kinh nghiệm cùng khả năng truyền đạt, đào tạo tốt, trung tâm luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các học viên tại TPHCM nói riêng và nhiều tỉnh thành khác nói chung. Tính đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã thực hiện được 14 năm sứ mệnh đào tạo ra những nhân tài xuất sắc cho nghề thiết kế trang sức, tập huấn được cho hơn 6000 học viên muốn theo đuổi nghề này. Thậm chí, sau khi hoàn thành các khóa học, các bạn còn được trung tâm giới thiệu cho những công việc ổn định, thu nhập cao ở những công ty lớn trong và ngoài nước.

Tham khảo thêm: Hàng ngàn mẫu CV đẹp, chuyên nghiệp nhất

2.3. Đi du học tại các trường đại học trên thế giới

Để theo đuổi sự nghiệp thiết kế trang sức, không chỉ học tập tại trường đại học, trung tâm đào tạo ở Việt Nam mà các bạn cũng có thể đăng ký đi du học nước ngoài. Tuy nhiên thì hầu hết để học thiết kế trang sức, các bạn sẽ phải đi theo diện tự túc, do đó thường phù hợp với những gia đình có điều kiện tốt.

Đi du học tại các trường đại học trên thế giới
Đi du học tại các trường đại học trên thế giới

Tham gia học thiết kế trang sức tại các trường đại học trên thế giới, các bạn sẽ được theo các khóa học chuyên nghiệp, bài bản và được nhận bằng đại học danh giá. Từ đó cơ hội việc làm cho nghề này cũng mở rộng hơn rất nhiều. Dưới đây là một số trường được nhiều bạn lựa chọn nhất hiện nay:

- Trường Đại học Dundee (University of Dundee) ở Anh với khóa học Jewellery & Metal Design Bdes (Hons) với thời gian là 3 năm. Học phí sẽ là khoảng 560 triệu đồng/năm. Tốt nghiệp trường này, các bạn sẽ được nhận bằng đại học với chuyên ngành thiết kế trang sức.

- Trường Đại học Sheffield Hallam (Anh) với 2 khóa học về thiết kế trang sức mà các bạn có thể lựa chọn đó là:

+ Khóa Jewellery and Metalwork (MA Design) với thời gian học khoảng 15 tháng và khi tốt nghiệp các bạn sẽ nhận được bằng thạc sĩ về thiết kế trang sức.

+ Khóa Jewellery and Metalwork (MFA Design) với thời gian học là 20 tháng, học phí là khoảng hơn 286 triệu đồng/khóa và khi tốt nghiệp bạn cũng được nhận bằng thạc sĩ.

Các trường đào tạo thiết kế trang sức trên thế giới
Các trường đào tạo thiết kế trang sức trên thế giới

- Trường Đại học Melbourne Polytechnic (Úc) với khóa học Advanced Diploma of Jewellery and Object Design. Thời gian học khóa này là 2 năm và học phí sẽ là hơn 256 triệu đồng/năm. Sau khi hoàn thành, các bạn sẽ được chuyển tiếp lên hệ đại học và tiếp tục theo học chuyên ngành này.

- Trường Đại học Hertfordshire (Anh) với khóa học Design Crafts (Jewellery) BA (Hons). Thời gian học là 3 năm và học phí là khoảng hơn 369 triệu đồng/năm. Khi tốt nghiệp khóa học này, các bạn sẽ được nhận bằng đại học.

- Ngoài ra còn rất nhiều trường khác mà các bạn có thể tham khảo lựa chọn như là trường Đại học NSCAD (Canada), trường Đại học Birmingham City (Anh), trường Glasgow School of Art (Anh),…

Xem thêm: Không biết vẽ có học xăm được không

3. Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức

Như đã nói, thiết kế trang sức là một ngành mới có điều kiện phát triển tại Việt Nam, do đó nguồn nhân lực không nhiều. Tuy nhiên, rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực liên quan đến trang sức như là mảng nghệ thuật, thời trang,… lại phát triển rất mạnh mẽ và các những người hướng nghiệp nghề ca sĩ, theo ngành diễn viên điện ảnh,… đều có nhu cầu lớn về đồ trang sức để phối hợp cùng các bộ trang phục, phục vụ cho công việc của mình. Chính bởi vậy mà nhu cầu tuyển dụng việc làm thiết kế trang sức cũng rất cao.

Hơn nữa, tại Việt Nam hiện đang xuất hiện rất nhiều thương hiệu về trang sức như là PNJ, DOJI, SJC, Skymond Luxury,… Và khi nhu cầu con người càng lớn thì quy mô các thương hiệu cũng được mở rộng, nhu cầu bổ sung nhân lực, đội ngũ nhà thiết kế trẻ sáng tạo là điều rất cần thiết. Bởi vậy mà khi tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức, các bạn sẽ có cơ hội việc làm vô cùng mở rộng.

Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức
Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức

- Làm nhân viên thiết kế trang sức cho các thương hiệu lớn, các công ty giải trí ở Việt Nam.

- Làm công việc thiết kế đồ trang sức riêng cho những người nổi tiếng kết hợp với các bản thiết kế thời trang, nghệ thuật.

- Với những ai đi du học nước ngoài và có khả năng, nguồn vốn có thể tự xây dựng nên thương hiệu, công ty về thiết kế trang sức riêng cho mình,…

Không chỉ vậy, mức thu nhập cho nghề thiết kế đồ trang sức hiện nay cũng ở mức vô cùng khủng, có thể dao động từ vài chục đến cả trăm triệu đồng/tháng tùy từng vị trí, công ty làm việc.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, các bạn đã giải đáp được thắc mắc học thiết kế trang sức ở đâu uy tín, chất lượng nhất. Chúc các bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp và phát triển sự nghiệp của mình nhé!

Chuyên ngành thiết kế thời trang thi khối nào, bạn đã biết chưa?

Bên cạnh thiết kế trang sức thì thiết kế thời trang cũng là lĩnh vực luôn "hot" trên thị trường hiện nay. Nếu bạn quan tâm đến ngành này thì cùng tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết sau nhé!

Ngành thiết kế thời trang thi khối nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý