Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phụ nữ công sở: Hãy như một bông hoa - Đừng như một bình hoa di động!!

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

phụ nữ công sở

Ngoại hình không quan trọng, tâm hồn mới quan trọng chính là sự an ủi sáo rỗng nhất trong thời đại đề cao nhan sắc như hiện nay. Bạn có chắc mình sẽ tự tin trong một ngoại hình không mấy là hấp dẫn? Bạn có chắc rằng chỉ cần giỏi thì có xấu xí đi chăng nữa cũng không sao cả? Phải chăng những giá trị về nhan sắc đã dần trở thành chân lý trong xã hội ngày nay? Phải chăng vẻ đẹp tâm hồn của bạn đã bị lãng quên ở đâu đó trong cuộc sống hối hả mà tấp nập này?... Một mùa tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20/10 nữa lại về. Những câu chuyện xung quanh bàn tròn góc công sở vẫn luôn không có hồi kết, và hôm nay, Hạ Linh muốn tâm sự một chút về chủ đề phụ nữ công sở để gửi tặng các chị em nhân ngày lễ đặc biệt này!

1. “Nàng thơ” nơi công sở: Đẹp có quyền! Đẹp không cần chứng minh!

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

“Nàng thơ” nơi công sở

Tại sao tôi nói đến hình tượng phụ nữ công sở như một nàng thơ? Những nghi ngờ ngay từ đầu đã nêu ra dường như giờ đây không còn là nghi ngờ nữa. Khi mà mỗi chúng ta, để hấp dẫn và chủ động quen biết với một ai đó, đều ưu tiên vẻ bên ngoài của họ. Mỗi ngày, những thông tin mà chúng ta tiếp nhận dần dần tạo nên một nhận thức rằng: Đẹp là thành công. Đẹp là lợi thế. Đẹp là con đường vạn năng mở ra mọi đích đến tuyệt vời. 

 Không có gì ngạc nhiên khi mỗi chúng ta có thể nhận ra, chưa có một thời đại nào mà vẻ đẹp ngoại hình lại có sức mạnh khủng khiếp như ngày nay. Hôm qua bạn chỉ là một cô nàng bán trà sữa vô danh, nhờ đôi mắt long lanh và nụ cười như thiên thần, bạn có thể được tung hô trên mạng xã hội khắp cả nước, bạn bỏ công việc bán trà sữa và trở thành một hot girl đắt show trong những MV ca nhạc đình đám hay những bộ ảnh thời trang đẳng cấp. 

Tại môi trường công sở thì sức mạnh của nhan sắc có giảm bớt đi phần nào hay không ư? Tất nhiên là không rồi, những cô nàng công sở có ngoại hình hấp dẫn luôn luôn thu hút được mọi người xung quanh. Nhờ có vẻ ngoài bắt mắt, họ được lòng khách hàng hơn, họ chốt được những hợp đồng đẳng cấp với những đối tác lớn chỉ bằng một bữa ăn. Họ được sếp nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Họ được cánh mày râu trong công ty hồ hởi và đỏ mặt khi nói về họ... Nói chung, nàng thơ nơi công sở bao giờ cũng xứng đáng nhận được sự quan tâm và săn sóc từ mọi người. Đơn giản vì họ đẹp! 

Bạn biết đấy, xã hội hôm nay dần chấp nhận một sự thật rằng đã có rất nhiều người tạo dựng cả gia tài và sự nghiệp chỉ nhờ vào nhan sắc. Không chỉ ở những góc nhìn phiến diện như showbiz, dịch vụ, mà ở góc nhìn công sở, hầu như nhan sắc hấp dẫn trở thành một lợi thế trên mọi đường đua. Các thông tin đăng tuyển mà chúng ta vẫn hay trông thấy chẳng phải bao giờ cũng kèm theo điều khoản “ưu tiên yếu tố ngoại hình” hay sao? Mặc dù xét về chuẩn mực đạo đức trong xã hội, vấn đề đẹp hay xấu không được nhắc tên. Nhưng những thông tin hằng ngày, bao gồm cả thái độ và phản ứng của công động trên mạng đang từng giây, từng phút gửi đến các cô nàng nơi công sở rằng: “ĐỪNG NÊN XẤU”.

2. “Nàng ốc” nơi công sở: Chăm chỉ, có tài nhưng không được trọng dụng!

Tìm hiểu thêm: Việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội

“Nàng ốc” nơi công sở

Lúc tôi còn làm ở công ty cũ, có một cô gái tốt nghiệp một trường đại học có tiếng đến phỏng vấn. Tôi chắc chắn, cô ấy là một trong những cô nàng tài giỏi nhất mà tôi từng gặp. Văn chương rất giỏi, giao tiếp khôn ngoan, suy nghĩ logic, kiến thức rất phong phú, đối với mỗi sự việc cô ấy đều có cái nhìn và đánh giá riêng của mình, chưa bao giờ hùa theo đám đông. Nhưng sự thật là: cô ấy rất xấu. Mọi ngũ quan dường như đều đi ngược lại với quy chuẩn về cái đẹp. Mắt nhỏ, mũi hếch, gò má cao, môi mỏng, khuôn mặt thiếu góc cạnh, răng lại còn cái ra cái vào,... Nói thật, không có ý miệt thị nhưng cô ấy chính là người phụ nữ xấu nhất từ trước đến nay tôi từng gặp. 

Lúc ấy, tôi đã cố gắng hỗ trợ và giúp đỡ cô ấy bằng mọi cách. Tuy nhiên, cấp trên của tôi lại là người nắm quyền chứ không phải tôi, vì vậy kết quả là cô ấy không được chọn. Bởi vị trí mà cô ấy ứng tuyển là chuyên viên chăm sóc khách hàng cấp cao. Vị trí này thường xuyên phải gặp gỡ các đối tác là các doanh nghiệp lớn, nếu có ngoại hình sẽ dễ gây thiện cảm và dễ làm việc với họ hơn. Hội đồng phỏng vấn lúc ấy cho rằng, cô ấy kém hấp dẫn như vậy đôi khi sẽ gây trở ngại cho công việc. Nên đến cuối cùng, cô ấy đã mất đi cơ hội chạm đến ước mơ từ lâu của cuộc đời mình. 

Tìm hiểu thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

Một câu chuyện khác về cô nàng cạ cứng của tôi, cũng là đồng nghiệp trước đó ở công ty cũ. Cô ấy cũng không thật sự hấp dẫn, khuôn mặt tuy không đến mức khó nhìn, tuy nhiên thân hình lại quá kích cỡ. Nhưng cô ấy là một thiên tài trong ngành phát triển thị trường, cô ấy luôn có những kế hoạch sáng tạo và độc đáo, không đi theo lối mòn, có nguyên cả blog viết về những chia sẻ trong ngành. Trong vòng một tháng, cô ấy đã đặt được cuộc hẹn với 2 đối tác khách hàng, tuy nhiên, lúc gặp mặt trực tiếp, họ đã có thái độ không muốn hợp tác. Sau đó cô ấy đã mời một người bạn xinh đẹp của mình làm trợ lý cho mình, thay cô ấy truyền đạt tất cả những ý tưởng, những kế hoạch về thị trường cho các đối tác, nói đúng hơn là người đại diện “thương hiệu” của cô ấy. Cô nàng xinh đẹp kia mang bản dự thảo kế hoạch đi đàm phán, và một lần duy nhất, thành công không thể mỹ mãn hơn. 

Không chỉ trong các khía cạnh khác, mà trong chính công việc, nơi hằng ngày chúng ta vẫn cống hiến hết mình để làm tròn các nhiệm vụ được giao, giờ đây cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhan sắc. Bạn không tin ư? Hãy thử lên mạng và tìm hiểu những tài liệu của các nhà nghiên cứu tâm lý học nổi tiếng đã bàn về vấn đề này. Họ chỉ ra rằng, người có ngoại hình đẹp sẽ khiến mọi người xung quanh tin tưởng nhiều hơn. Và tất nhiên, nếu bạn xấu, bạn sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội và lựa chọn. Những lựa chọn không chỉ làm công việc của bạn mất đi, mà đôi khi nó có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời của bạn. 

Có ai đó đã từng nói, chỉ cần chuyên tâm làm đẹp vẻ đẹp nội tâm, đọc nhiều sách để khiến bản thân thêm phần thú vị. Rất đúng, lời khuyên này không hề sai. Tuy nhiên, bạn phải cần khiến người khác chấp nhận tìm hiểu vẻ đẹp nội tâm của bạn trước đã. Trong cuộc sống này, số người đồng ý tìm hiểu nội tâm của người xấu xí không nhiều. Bạn đồng tình với quan điểm này chứ?

3. Thời đại 4.0 - Thời đại của nhan sắc lên ngôi

Đọc thêm: Việc làm hành chính văn phòng tại Hồ Chí Minh

Thời đại 4.0 - Thời đại của nhan sắc lên ngôi

Trong truyện cổ tích thời hiện đại, phép màu của các bà tiên ông tiên được cho là đồng nhất với tay nghề phẫu thuật của các bác sĩ thẩm mỹ. Những thông tin chúng ta vẫn đọc hằng ngày, những show truyền hình nói về sắc đẹp chúng ta vẫn hay xem. Tất cả mọi thử đều hội tụ thành những âm thanh vang vọng và ám ảnh trong tiềm thức của mỗi chúng ta: Nhất định phải đẹp! Còn nếu như số phận không cho ta đẹp, ta sẽ nhờ vào các bác sĩ thẩm mỹ, chỉ cần có tiền, ta sẽ biến thành một người phụ nữ hấp dẫn. 

Hằng ngày lướt Facebook, một cách nào đấy, chúng ta càng nóng lòng dấn thân vào một cuộc thi kỳ quặc: đẹp không chỉ ở thế giới thực, mà thế giới ảo cũng cần đẹp. Đó chính là lý do mà hằng ngày, tại những nơi công sở, tôi vẫn ngán ngẩm những cô nàng thản nhiên đưa son phấn ra trang điểm ngay cả trong giờ làm việc, sau đó lấy điện thoại ra “Seo phì”. Thậm chí, nhiều cô nàng còn cuồng sống ảo đến mức, chịu chi một khoản lương tích góp mấy tháng trời để mua một chiếc điện thoại sang trọng cho bằng bạn bằng bè. Điện thoại thì khỏi cần bàn, bao nhiêu ứng dụng chỉnh sửa sắc đẹp, các phần mềm bóp mặt, nâng mũi,... đều có. 

Thật ngán ngẩm khi phải nói với bạn rằng: Đẹp ngày nay đã trở thành một tấm danh thiếp đắt giá nhất, vượt qua cá giá trị và tài năng của một người. Chúng ta luôn ưu tiên cái đẹp. Mọi người thích nhìn phụ nữ đẹp. Và các đối tác sẽ tìm đến những người đẹp. Không ai khác ngoài công nghệ thông tin, mạng xã hội đã một tay nâng cả một bầu trời nhan sắc lên nấc đỉnh điểm. “EM SAI NHƯNG VÌ EM ĐẸP. EM CÓ QUYỀN”. Giờ đây, tiếng nói của người giỏi ngang bằng tiếng nói của người đẹp. Một tiếng thở dài hay một đêm trằn trọc không ngủ của người đẹp cũng làm bao người đứng ngồi không yên. 

Xem thêm: Việc làm hành chính nhân sự

4. Nhưng... Bạn không đủ hấp dẫn không có nghĩa là bạn không đẹp!

Một gương mặt xinh đẹp, một thân hình thướt tha gợi cảm gây bao thương nhớ luôn là khát khao của mỗi người. Luôn có một chuẩn mực chung, một thước đo chung về nhan sắc được cho là đẹp trong mỗi thời kỳ lịch sử. Nó cũng là yếu tố bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như kinh tế hay xã hội. Dĩ nhiên, một người đẹp ngày nay không thể giống với người đẹp thời cổ đại được. Ví như, vẻ đẹp thanh mảnh ở các banner quảng cáo ngày nay không thể nào so sánh với vẻ đẹp phồn thực đầy đặn trong các bức tranh thời Phục Hưng được. Những chuẩn mực đẹp không thể giống nhau, bởi chúng được đặt trong các bối cảnh văn hóa, địa lý, tâm lý, xã hội, nghệ thuật,... khác nhau. 

Bên cạnh đó, định nghĩa đẹp và xấu còn thay đổi và tự điều chỉnh tùy theo đối tượng quan sát và còn tùy theo góc nhìn của người đó. Có ai không đồng tình với tôi rằng: Trong mắt Chí Phèo, Thị Nở là đẹp nhất và trong đôi mắt lụy tình của Juliet, chàng trai nào có thể sánh bằng Romeo? Một cô gái châu Á có làn da đen, mũi xếch, răng hô có thể bị chế giễu ở đây nhưng có ai chắc rằng nếu sang châu Phi thì cô ấy vẫn bị chế giễu hay được tôn vinh thành người đẹp hay không? Phụ nữ công sở à? Trước khi thèm khát mình đẹp đến thế, hãy xét trên cả 2 yếu tố, bạn đẹp trong lĩnh vực nào, so với cái gì và được đặt trong một bối cảnh như thế nào?

4.1. Bạn có xấu không?

Bạn có xấu không?

Nhìn các “Nàng thơ công sở” và luôn dằn vặt mình mỗi đêm rằng: “Mình có xấu hay không?” là một câu hỏi điên rồ, thừa thãi. Bởi vốn chả ai trong cuộc đời này là xấu xí cả. Chỉ tiếc nỗi, những “Nàng ốc công sở” kém may mắn khi đã được sinh ra vào một thời điểm nằm ngoài chuẩn mực của nhan sắc. Vì vậy, bạn hãy tin một điều rằng những nàng thơ nơi công sở đấy hẳn cũng sẽ “nếm mùi” xấu xí khi bước vào một bối cảnh khác, một môi trường khác và một lĩnh vực khác. Ranh giới đẹp - xấu là một tiêu chuẩn thay đổi rất nhanh, đôi khi nó có thể còn hoán đổi cho nhau. 

4.2. Thời hạn của nhan sắc

Trong ngành dịch vụ, các doanh nghiệp luôn phải chiều lòng khách hàng bằng những yếu tố bên ngoài trước rồi mới có thời gian và cơ hội để chứng tỏ chất lượng của dịch vụ. Cho nên, hãy chuẩn bị tinh thần bị một nơi nào đó khước từ nếu ta không có vẻ đẹp ngoại hình phù hợp với nơi mà ta đã bước vào. 

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa đề cao và chỉ chú trọng mỗi vẻ đẹp ngoại hình. Những quan điểm chân lý về vẻ đẹp vẫn nên là một thước đo cân bằng giữa hình thức và nội dung. Cho dù chúng ta đang sống trong một thời đại đề cao nhan sắc, nhưng suy cho cùng hãy nghĩ rằng nhan sắc chỉ là một yếu tố cấu thành nên vẻ đẹp cuối cùng, vẻ đẹp tổng thể của mỗi chúng ta. Nhan sắc không là tất cả, đẹp không có quyền và đẹp cũng không thể nào thay thế, bưng bít hay lấp đầy những lỗ hổng về tri thức, về tài năng hay về nhân cách và phẩm chất. Thời gian luôn quý như vàng, nếu như ta chỉ chăm chút và đầu tư cho vẻ ngoài của mình, tất yếu sẽ làm các yếu tố còn lại bị tuột dốc không phanh. Cuối cùng, một sự thật bạn đừng nên chối bỏ, vẻ đẹp luôn là một giá trị dễ hèo mòn và phai tàn nhất so với các giá trị khác, bởi nó tỷ lệ thuận với thời gian. Khi tuổi trẻ của bạn qua đi, thì nhan sắc cũng rời đi, những giá trị còn nằm lại, còn khiến ta thỏa mãn và hài lòng nhất chính là những kho tàng về một sự trải nghiệm, về sức khỏe, về sự cho đi và về lòng nhân ái...

Đọc thêm các bài viết góc công sở hấp dẫn khác: tại đây

5. Hãy như một bông hoa, đừng như một bình hoa di động!

Hãy như một bông hoa, đừng như một bình hoa di động!

Gửi những người phụ nữ công sở luôn tự ti bởi nhan sắc của mình: Hãy như một bông hoa, đừng như một bình hoa di động!

Mải mê trong hành trình tìm một diện mạo đẹp xinh, một hình thể quyến rũ theo như những gì trong đầu bạn đã mặc định không phải là một điều gì sai trái. Nhưng có thể bạn đã quên mất một điều, quên đi việc trả lời cho câu hỏi về mục đích của vẻ đẹp ấy, nhan sắc ấy. Gần như chúng ta đều không biết mình đẹp để làm gì nhưng vẫn luôn khao khát mình được đẹp hơn. Giống như việc bạn tham gia chạy trên một đường đua, nhưng lại không rõ đích đến sẽ là những gì đang chờ đợi, bạn có thể chạy được một quãng đường, có thể hả hê trong một khoảnh khắc, nhưng cuối cùng bạn vẫn mải miết chạy mà không biết mình đang chạy đến điều gì?

Nàng thơ công sở có thể là một giấc mơ của bạn. Nhưng làm thế nào để trở thành nàng thơ ấy, thì còn cần một sự tỉnh táo và một đầu óc thực tế. Xác định mục tiêu rằng bạn có cần hy sinh tất cả để đẹp hơn hay không? Hạ Linh cho rằng, chỉ có những ai có dự định làm trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, thì ngay lúc này bạn có thể cố gắng để xinh đẹp hơn mỗi ngày. Còn với một cô nàng công sở chỉ quanh quẩn văn phòng, những giấy tờ ngổn ngang, những cuộc hẹn với các đối tác,... thì chỉ cần nỗ lực để mang lại sự sạch sẽ, sự chuyên nghiệp và sự thiện cảm là đủ. Những điều này không quá khó khăn, vì bạn hoàn toàn có thể đạt được chúng nhờ vào những bộ cánh phù hợp nơi công sở, hay một phong cách làm việc chỉn chu, cầu toàn. 

Chúng ta luôn khát khao được ghi nhớ, được nhận diện. Chúng ta luôn muốn chúng ta là duy nhất, là một, là không thể giống ai. Và vẻ đẹp ngoại hình chính là đặc trưng đầu tiên cho những khát khao về sự duy nhất ấy. Một chế độ nghỉ ngơi lãnh mạnh, những bữa ăn dinh dưỡng khoa học, tập thể dục mỗi ngày, sống lạc quan, vui vẻ và nhìn mọi sự theo chiều hướng tích cực,... mọi thứ hòa quyện lại khiến chúng ta tự nhiên hơn, thu hút hơn và đẹp hơn. Suy cho cùng, những bức ảnh tự sướng chỉ có thể hữu dụng trên một thế giới ảo. còn trong thế giới thật, vẻ đẹp của phụ nữ công sở phải là sự kết hợp tổng thể của hình thức, của trình độ, của kiến thức, của sự tự tin, của thái độ làm việc tích cực,... hay là sự giúp đỡ lẫn nhau trong khi hoàn thành các nhiệm vụ. 

Hãy nhớ lại xem, bạn đã từng có cảm giác dễ chịu thế nào khi ngắm nhìn một bông hoa trong một buổi sáng không sương đẹp đẽ? Tại sao chúng ta lại bị hấp dẫn bởi bông hoa ấy đến vậy? Phải chăng sự hấp dẫn ấy chỉ xuất phát từ những cánh hoa mỏng manh, mềm mại, hay còn là hương thơm dịu nhẹ hòa lẫn với những tia nắng đang nhảy múa, bên một khung cửa sổ lãng mạn yêu kiều cùng sự cảm nhận từ những mầm non, những nhựa sống đang tuôn trào trong bông hoa ấy? Tất cả, tất cả... luôn chân thật, tự nhiên và ấm áp!

Đến lúc ấy... Ta sẽ biết được ta nên trở thành một bông hoa? Hay nên trở thành một bình hoa di động.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý