Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả chi tiết công việc phụ tá nha khoa mới nhất

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Phụ tá nha khoa là một công việc trở lý phụ trách giúp đỡ cho những bác sĩ nha khoa thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Vậy công việc cụ thể của phụ tá nha sĩ là gì , có những yêu cầu gì để trở thành một phụ tá nha sĩ. Bài viết dưới đây sẽ là một câu trả lời chi tiết dành cho bạn

1. Phụ tá nha khoa là gì

Phụ tá nha khoa là những người có vai trò trợ giúp cho những nha sĩ thực hiện công việc chăm sóc răng miệng cho bệnh nhân. NHững người phụ tá là những người có kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng cơ bản để thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc như hướng dẫn làm thủ tục cho các bệnh nhân, đón tiếp các bệnh nhân, kiêm tra chăm sóc bệnh nhân hàng ngày,.....

Phụ tá nha khoa là gì
Phụ tá nha khoa là gì

Phụ tá nha khoa cũng như các nha sĩ họ làm việc tại cac phòng khám các bệnh viện răng hàm mặt, những phụ tá thường được sắp xếp hỗ trợ giúp đỡ một vị nha sĩ cụ thể nào đó, vì vậy nơi làm việc của họ sẽ ở gần nha sĩ mà mình được giao nhiệm vụ hỗ trợ để thuận tiện trong việc 

Tìm hiểu: Lương nha sĩ có thật sự cao như lời đồn?

2. Mô tả chi tiết công việc phụ tá nha khoa

Phụ tá nha khoa là người đi the và trợ giúp cho nha sĩ, các công việc từ chuyên môn cho đến nhuwngx công việc quản lý sắp xếp tùy thuộc và từng phòng khám hay bệnh viện nơi họ làm. Vậy rốt cuộc công việc cụ thể của một phụ tá nha khoa là gì.

2.1. Quản lý và tổ chức những công việc trong phòng khám  

Trong nhiều các phòng khám nha khoa với quy mô trung bình không có nhiều nha sĩ, thì mooyj người phụ tá nha khoa thường sẽ là người sắp xếp các công việc cá lịch hẹn từ bệnh nhân sao cho phù hợp thời gian  từ cả bên bệnh nhân và bên nha sĩ. phụ tá nha sĩ cũng phụ trách chuyển bị phòng khám sắp xếp các thiết bị được dùng và đã tiệt trùng như máy mài, nhíp. 

Quản lý và tổ chức những công việc trong phòng khám
Quản lý và tổ chức những công việc trong phòng khám 

2.2. Các công việc chuyên môn

Ngoài công việc quản lý thì người phụ tá nha còn phụ trách các công việc chuyên môn như sau

Phụ tá nha sĩ sẽ thực hiện chuyên môn đơn giản không đòi hỏi kỹ thuật cao như hàn răng,lấy cao răng, gắn răng giả , mài răng, làm hàm tháo lắp, nhổ răng, ghép xương, chỉnh nha và các cuộc tiểu phẫu nhỏ. 

Chịu trách nhiệm kiểm soát tình hình của bệnh nhân về nhiễm khuẩn bằng các công việc vệ sinh xử lý các dụng cụ nha khoa trước khi và sau khi được sử dụng, su khi cá dụng cụ được sử dụng xong, phụ tá nha sĩ sẽ cọ rửa hấp sấy và cho vào máy khử trùng, sau các công đoạn đó phụ tá nha sĩ sẽ phân loại các dụng cụ để đảm bảo việc các dụng cụ luôn được sạch sẽ và không bị nhiễm khuẩn. 

Phụ tá nha sĩ sẽ thực hiện công việc chụp ảnh và chụp X quang trong các phòng khám hoặc bệnh viện răng hàm mặt.

Việc làm phụ tá nha khoa

Các công việc chuyên môn
Các công việc chuyên môn

2.3. Công việc chăm sóc bệnh nhân

Có thể coi các công việc trong bệnh viện hay phòng khám nha khoa của phụ tá nha sĩ như các ý ta ở trong bệnh viện. Cả hai công việc đều phụ trách việc chăm sóc bệnh nhân và khách hàng đến phòng khám. Các công việc chăm sóc ấy cụ thể là như sau

Đo huyết áp bệnh nhân , ghi chú lại các tiền sử bệnh của bệnh nhân và các vấn đề có thể ảnh hưởng đến quá trình khám bệnh của nha sĩ.

Chăm sóc bệnh nhân và khách hàng khi đến phòng khám, sau khi điều trị, đảm bảo sức khỏe của bệnh nhân và hiệu quả điều trị được nhanh chóng.

Giúp đỡ khách hàng bệnh nhân trong thời gian điều trị ví dụ hướng dẫn việc vệ sinh răng miệng, xoa bóp khách hàng khi họ đau nhức để họ có thể thấy thoải mái nhất  

2.4. Công việc trong phòng thí nghiệm 

Ngoài những công việc trợ giúp chăm sóc tại phòng khám, các phụ tá nha khoa cũng làm một số công việc tại các phòng thí nghiệm như công việc khuôn răng giả bằng thạch cao. Những công việc như vậy rất cần thiết cho việc tẩy trắng răng. Việc chuẩn bị các thanh tẩy trắng răng cũng là nhiệm vụ của trợ lý nha khoa, những việc này hiện đang được chuyển dần sang cho phòng thí nghiệm nha khoa khác làm do vấn đề về thời gian.

Công việc trong phòng thí nghiệm
Công việc trong phòng thí nghiệm 

Tải ngay bản mô tả chi tiết công việc phụ tá nha khoa tại đây: Bản mô tả công việc phụ tá nha khoa mới nhất 2021.docx

Việc làm y tá nha khoa

3. Những yêu cầu để trở thành phụ tá nha khoa 

Với bất kỳ một công việc nào đều có những yêu cầu cụ thể và bắt buộc để có thể làm tốt được những công việc và nhiệm vụ được giao. Vậy những yêu cầu cụ thể để trở thành một phụ tá nha sĩ là gì?

- Tất nhiên yêu cầu đầu tiên mà bắt buộc của một công việc thuộc ngành y dược là có chuyên môn phù hợp và với công việc phụ tá nha sĩ này thì chuyên môn về ngành điều dưỡng là điều cần thiết.

- Yêu cầu về chứng chỉ cũng như yêu cầu chuyên môn là yêu cầu bắt buộc với công việc này. Bằng cấp là một văn bản mà nó có thể chứng minh được trình độ của bạn có thể đảm đương được công việc phụ tá nha khoa này hay không, chứng chỉ hành nghề Y dược này là giấy phép cho phép làm công việc này. Để lấy được chứng chỉ này bạn phải học tập và thực tập  ít nhất là chín tháng tại các sở y tế bất kỳ. 

- Để có thể làm tốt được công việc phụ tá này bạn phải là người có khả năng chăm sóc, chu đáo và lịch sử thì mới có thể đón tiếp à chịu trách nhiệm với bệnh nhân và khách hàng của phòng khám. 

- Một người làm những công việc liên quan đến ngành y thì phải là người tỉ mỉ, cẩn thận, nhạy bén trong công việc, một người thật sự làm tốt công việc phụ tá nha khoa này phải là người luôn chú ý dù là điều nhỏ nhất, mọi thứ công việc luôn được sắp xếp một cách logic và gọn gàng, các thiết bị dụng cụ lúc nào cũng được chăm chút tỉ mỉ vì chỉ một chút sai lầm thôi cũng sẽ đem lại hiệu quả rất quan trọng.

 Những yêu cầu để trở thành phụ tá nha khoa
 Những yêu cầu để trở thành phụ tá nha khoa

- Một phụ tá nha khoa làm tốt công việc của mình là người sẽ được rất nhiều bệnh nhân và khách hàng khi đến phòng khám yêu thích, bởi việc chăm sóc tỉ mỉ cẩn thận, tác phong  làm việc nhanh nhẹn và luôn tận tình chăm sóc các bệnh nhân khách hàng trong bất kể trường hợp nào. 

- Phụ tá nha khoa cũng cần một khả năng giao tiếp khéo léo, nếu bạn có khả năng tiếng anh thì đấy sẽ là một lời thế vô cùng lớn của bạn 

Thường phần lớn các phụ tá nha khoa thường làm tại các phòng khám nha khoa tư nhân thay vì tại các bệnh viện lớn. Vậy khi làm tại các phòng khám như thế họ sẽ nhận được những quyền lợi như thế nào.

Việc làm bác sĩ nha khoa

4. Quyền lợi của của một phụ tá nha khoa

Với các cơ sở y tế phòng khám nha khoa khác nhau hì người phụ tá nha khoa sẽ nhận được các quyền lợi khác nhau. Nhưng nói chung các quyền lợi của phụ tá nha khoa như sau 

Đầu tiên các phụ tá nha khoa sẽ được làm trong một môi trường chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân, được tiếp xúc và cung cấp trực tiếp các thiết bị dụng cụ phục vụ cho công việc 

 Quyền lợi của của một phụ tá nha khoa
 Quyền lợi của của một phụ tá nha khoa

Được hưởng mức một mực thu nhập ổn định và các chính sách thưởng theo quy định tại nơi bạn làm việc.đóng bảo hiện xã hội theo quy định của nhà nước và cá loại bảo hiểm khác như bảo hiểm thất nghiệp. 

tham gia vào các khóa học đào tạo nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn thường xuyên. Trong quá trình làm việc được chỉ dạy và hướng dẫn từ đồng nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề

Việc làm điều dưỡng nha khoa

5. Mức lương của phụ tá nha khoa 

Người ta thường nói các công việc liên quan đến ngành y là những công việc đem lại một nguồn thu nhập tương đối cao và ổn định, nhưng đổi lại với một mức thu nhập ổn định đó thì người bác sĩ phải đánh đổi rất nhiều đặc biệt là thời gian. Để trở thành một bác sĩ bạn phải mất 5 năm học tại trường đại học hoặc cao đẳng  mất thời gian 3 năm học nội trú và thêm 2 năm nữa thực tập tại bệnh viện. Như bạn thấy đó để trở thành một bác sĩ thực thụ thì người ta phải dành hết thanh xuân của minh cho việc học tập và nghiên cứu.

Vậy với phụ tá nha sĩ thì như nào, tuy các phụ tá nha sĩ không phải mất quá nhiều thời gian để học tập và nghiên cứu như bác sĩ nhưng phụ tá nha kha cũng phải dành một thời gian để học tập. Vì vậy mức lương của một phụ tá nha khoa khong cao bằng với nha sĩ , bác sĩ.

Mức lương của phụ tá nha khoa
Mức lương của phụ tá nha khoa 

Mức thu nhập của phụ tá nha khoa còn phụ thuộc vào nơi làm việc của họ, với những phòng nha khoa với quy mô khá  lớn thì thu nhập của họ sẽ từ khoảng 7 triệu đông cho tới 9 triệu đồng. Còn với những phòng khám tư nhân có quy mô nhỏ hơn thi mưc sluowng mà một phụ tá nha khoa nhận được sẽ từ khoảng 5 triệu đồng cho tới triệu đồng. Và việc bạn có thể vào làm ở nơi phongf khám như nào cũng phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của chính bạn.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện nay, đời sống con người được nâng cao và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề răng miệng chính là điều kiện thuận lợi để ngành nha khoa phát triển, kéo theo đối là tạo điều kiện việc làm hấp dẫn cho các bạn muốn trở thành phụ tá nha khoa.

Kiếm việc làm

Bài viết trên đã mô tả chi tiết cho bạn các công việc những yêu cầu để trở thành một phụ tá nha khoa như thế nào. Mong rằng bài viết này sẽ cho bạn thêm những thông tin hữu ích để bạn có thể dựa ra những quyết định phù hợp với sở thích đam mê của mình. Để tìm thêm được nhiều bài mô tả các công việc khác nhau thuộc các ngành nghề khác nhau bạn hay try cập ngay timviec365.vn để có thể cập nhật thêm nhiều các bài mô tả chi tiết khác nữa nhé. Ngoài ra Website còn cung cấp cho bạn cá tiện ích khác như tại CV miễn phí hay tìm những công việc phù hợp với mình nhé. 

 


 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý