Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phương pháp duy nhất giúp bạn biến ước mơ thành sự thật

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ước mơ không phải chỉ là những dòng suy nghĩ hay là những sự ảo tưởng đẹp đẽ nào đó. Bản chất của ước mơ chính là tư duy, là thói quen và những lời kêu gọi bản thân mỗi chúng ta cần phải hành động. ước mơ còn là mục tiêu lớn nhất cần phải hướng đến và phấn đấu đạt được. Để đạt được ước mơ thì ắt mỗi người cần phải có trong tay những phương pháp chinh phục ước mơ. Hay nói cách khác, đó là tầm nhìn, là niềm đam mê và sự nỗ lực, chăm chỉ hết mình trong hành động.

Đương nhiên ai cũng hiểu rõ, ước mơ không thể trở thành hiện thực chỉ sau một đêm. Để đạt được ước mơ, đó là cả một quá trình phấn đấu lâu dài, bền bỉ và đầy quyết tâm đi khi đã có thành tựu, vào một buổi sáng đẹp trời khi bạn mở mắt ra, ước mơ của bạn thực sự đã thành hiện thực. Muốn có được điều đó thì bạn cần phải cho chính mình những cơ hội tốt nhất để chinh phục những ước mơ mà bản thân bạn đang hướng đến. Điều quan trọng mang giá trị cốt lõi ở đây chính là việc bạn học cách tự đặt ra cho mình những mục tiêu lớn nhất. Đó cũng chính là cách duy nhất để bạn có thể biến ước mơ trở thành hiện thực nắm bắt được ở trong tầm tay. Nếu như bạn hiểu và cảm nhận được mục tiêu chính là những viên gạch lớn được xếp trên con đường phát triển của bạn để đưa bạn đến với ước mơ, nắm bắt lấy nó thì ắt bạn sẽ hiểu giá trị của mục tiêu to lớn đến nhường nào. Thế nhưng cần phải làm sao để có thể xác định được chính xác đâu mới là mục tiêu mà bạn cần theo đuổi, thực hiện. Qua đó bạn tự động viên bản thân mình hướng đến nó. Sau đây chính là một số gợi ý có thể mang tới hiệu quả cho bạn theo sự phân tích của các bậc chuyên gia.

Tìm kiếm việc làm

Phương pháp chinh phục ước mơ là khi bạn hiểu rõ mục tiêu

Để bắt đầu và hình thành mục tiêu thì bạn hãy viết những mục tiêu lớn ở trong đầu mình đang nghĩ tới vào một tờ giấy nho nhỏ và dán chúng lên trên tường, ngay ở phía trên của bàn làm việc. Kèm theo đó là hình ảnh mà bạn đã cho rằng đó là những hình ảnh có thể miêu tả rõ nhất cho những tham vọng của bạn trong công cuộc chinh phạt ươc mơ. Bạn càng bố trí ở xung quanh mình nhiều dấu hiệu và sự hiện diện của mục tiêu thì ắt bạn sẽ càng được nhắc nhở một cách thường xuyên về việc tiếp tục những kế hoạch đã định ra từ ban đầu. Đặt những mục tiêu hiện hữu rõ ràng ở xung quanh bạn như một lời nhắc nhở có vẻ sẽ hiệu quả, nhưng nó chỉ thực sự mang tới kết quả thật như những gì mà bạn mong muốn khi bạn đã hiểu rõ được mục tiêu của bản thân mình là gì. Nếu mông lung và cứ cố gắn cho ước mơ của bạn một mục tiêu khiên cưỡng nào đó thì bạn sẽ gặp những rắc rối trong quá trình thực hiện. Vì xét ra bạn không hiểu được bản chất của mục tiêu trong mình là gì, vậy thì làm sao có thể rạch ròi mà thực hiện nó đúng không nào?

Tương tự khi tìm việc, bạn cần xác định rõ mục tiêu qua đó biết cách sử dụng thông tin tuyển dụng việc làm một cách hiệu quả!

Đảm bảo những mục tiêu của bạn là có thể đạt được

những phương pháp chinh phục ước mơ

Khi hướng đến mục tiêu mà bạn cho rằng đó chính là mục tiêu khó có thể đạt tới được, ít nhất là ở trong thời điểm của hiện tại, thì đó chính là sự lãng phí năng lượng. Chính điều này sẽ gây ra tình trạng làm sứt mẻ đi sự tự tin của chính chúng ta. Nếu như mục tiêu của bạn mà bạn không thể đạt tới được chúng thì tốt hơn hết là hãy thành thật với chính khả năng của mình và học cách chấp nhận sự thật đó. Rằng bạn vẫn có thể giữ lấy những ước mơ của bản thân mình nhưng hãy nghĩ cả đến những bước có thể giúp cho bạn đạt được những ước mơ cao hơn ở trước mắt để hướng tới chinh phục những mục tiêu quan trọng cuối cùng.  

Việc làm it phần mềm 

Hãy hình dung ra sự thành công

Nếu là một người không chịu khuất phục và luôn hướng về những kết quả tốt đẹp nhất thì chẳng có bất cứ lý do nào để bạn không thể sử dụng trí tưởng tượng đắc thắng của mình để hình dung trước những sự thành công có thể với tới. Có lẽ việc hình dung trước khoảnh khắc mà bạn có thể với tới được tham vọng của chính mình là một điều vô cùng tuyệt vời, thú vị. Chúng không những giúp cho các bạn có được động lực cùng với sự tập trung cao độ mà còn có thể mang đến cho bạn khả năng tư duy đến những bí quyết , những phương pháp để chinh phục ước mơ và tiến đến thành công.

Qủa thực việc hình dung ra sự thành công của bản thân có thể đạt được ở trong tương lai, đó giống như là cách bạn tự tạo ra động lực lớn để thúc đẩy bản thân mình phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Sự hình dung ở đây không phải là ảo tưởng vào sức mạnh hãy là những mơ tưởng hão huyền, sự hình dung này đúng nghĩa chính là cách giúp cho bạn chủ động vạch ra những bước đi cần thiết trên hành trình với lấy thành công, chiếm hữu ngay những mục tiêu to lớn, và quan trọng nhất.

>>> Xem thêm: Phương pháp hoàn hảo giúp bạn ra quyết định hiệu quả

Bạn nên chia nhỏ những mục tiêu của mình

Khi một mục tiêu bạn xác định quá lớn thì có thể sẽ khó khăn trong việc xác định xem những bước đi cụ thể để chinh phục nó như thế nào. Bằng cách chia nhỏ mục tiêu lớn đó ra thành những chuỗi mục tiêu nhỏ hơn nữa thì việc thực hiện chúng sẽ được khả thi hơn rất nhiều. Lúc này, bạn có thể coi mỗi một mục tiêu nhỏ đó chính là một viên gạch để cho bạn có thể tiến đến cái đích lớn cuối cùng mà bạn mong muốn. Đó chính là những ước mơ của bạn.

Nhận lời khuyên bổ ích và sự hỗ trợ mạnh mẽ cũng là một phương pháp hay

Bạn nên biết rõ những ai có đủ trình độ và kinh nghiệm trong sự nghiệp để có thể hỗ trợ cho bạn. Khi đó hãy nói chuyện cùng với họ thật nhiều để tìm ra những lời khuyên có giá trị và thậm chí là nhận sự hỗ trợ từ họ. Nhưng bạn lại đang gặp những khó khăn lớn ở trong việc tìm kiếm một người có đủ sức mạnh như vậy thì bạn nên kiên trì, tiếp tục tìm kiếm, đừng nên ngần ngại tiếp cận với tất cả các đối tượng mà bạn cảm thấy họ chính là những người mà bạn đang cần tìm. Nếu như không mạnh dạn và chia sẻ với họ thì làm sao bạn có thể biết dược họ có sẵn sàng bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ cho bạn hay không đúng không?      

>>> Xem thêm: Tất tần tật những thông tin liên quan ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín dành cho những bạn đang có nhu cầu đăng ký sử dụng vụ mới hoặc muốn nhận sự hỗ trợ từ ngân hàng này một cách nhanh nhất.

Sống thực tế và kiên trì

Bạn nên tự động thiết lập cho chính bản thân mình những khung thời gian mang giá trị thực tế. Bạn có biết điều này rất là quan trọng hay không. Hơn ai hết bạn cần phải nghĩ về và biết vạch ra những điều bạn sẽ đạt được chúng vào một ngày nào đó trong tương lai. Nhưng sẽ thật là vô ích nếu như bạn chỉ có thể nói đó là “một ngày nào đó” mà chẳng hề biết cụ thể của ngày ấy là khi nào. Vậy thì tại sao bạn không cố gắng xem xét, tính toán để lựa chọn ra cho bản thân mình một khung thời gian nhất định và cố gắng hết khả năng có thể để tiến tới gần với mục tiêu lớn theo khung thời gian đã định hình. Khi thời gian đặt ra đã tới mà chúng ta vẫn chưa thể đạt được những mục tiêu của mình thì đây chính là lúc bạn cần phải đưa ra được một vài quyết định quan trọng. Bạn sẽ tiếp tục gia hạn thêm quỹ thời gian đạt được mục tiêu cho mình hay là chấp nhận không thể nào đạt tới và cứ mãi trì trệ như thế. Quyết định nằm trong tay của bạn.

phương pháp chinh phục ước mơ cần nắm rõ

Điều này liên quan một phần tới sự kiên trì có trong bạn. Có thể bạn đã nghe tới câu nói vô cùng nổi tiếng này của William Edward Hickson: Nếu như bạn chưa thành công thì hãy cứ cố gắng và cố gắng hơn nữa. Khi chúng ta cố gắng hướng về mục tiêu nào đó trong công việc thì điều đó thường là một thử thách khác lớn bởi vì bạn sẽ phải cố gắng hết sức đẻ theo đuổi thêm một vài con đường khác nữa để mà có thể đạt được tới mục tiêu lớn nhất, có thể là phải đi đường vòng. Một khi trên những con đường mà bạn lựa chọn đi phát sinh ra những trở ngại lớn thì bạn hãy luôn duy trì lòng tin của mình rằng, rồi sẽ có những cách giải quyết hiệu quả và bạn sẽ vượt qua được những sự trở ngại đó.

>>> Tìm hiểu thêm: Nhanh tay click ngay việc làm Vĩnh Phúc để không bỏ lỡ cơ hội việc làm mơ ước.

Nên biết khi nào bản thân cần phải linh hoạt

Bạn nên cố gắng trong việc duy trì sự linh hoạt nếu như bạn đã may mắn có được nó. Bởi vì sự linh hoạt sẽ giúp cho bạn thành công hơn khi tìm kiếm những lời khuyên khác nhau, thêm vào nhiều những bước phụ hay là xác định lại cho mình những mục tiêu cần thiết. Tuy vậy, bạn cũng cần phải đảm bảo chắc chắn rằng bạn không hề coi sự linh hoạt của mình là cái cớ để mà trì hoãn.    

Việc làm nhân sự

Hãy ăn mừng khi bạn thành công

một số phương pháp chinh phục ước mơ

Vâng, sau bao nhiêu công sức với biết bao sự kiên trì, nhẫn nại và cố gắng thì bạn đã nắm bắt được sự thành công ở trong tay. Cả một quá trình dài ở trước đó , bạn đã dành hết tâm trí, sức lực và niềm đam mê của bản thân mình để mà thiết lập nên những tư duy để đạt được những thứ mà mình mong muốn. Cho đến bây giờ thì những điều đó đã nằm ở trong tay của bạn. Vậy thì chẳng có lý do gì để bạn không tổ chức ăn mừng cho sự thành công này. Ăn mừng đâu nhất thiết phải rầm rộ, ăn mừng có thể là tự thưởng cho bản thân mình, nhất là khi bạn đã phải trải qua những bước đường vô cùng gian nan, những thành công đã nằm gọn trong tay bạn chính là điều có thể tạo ra sự liên kết về tinh thần cho bạn theo chiều hướng tích cực nhất, từ đó giúp cho bạn có thể được những động lực để đạt thêm nhiều mục tiêu lớn hơn trong tương lai .  Vậy là bất kể khi nào thành công, dù là thành công nhỏ, bạn cũng nên ăn mừng coi như một phương pháp hữu hiệu để thúc đẩy bản thân của bạn.

Như vậy, bí quyết chinh phục ước mơ quả thực không quá khó. Mọi thứ đều phát sinh ra trong tư duy của bạn, trong tính cách và chính từ nghị lực của bạn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý