Tuesday , 31/07/18
NEWS

Phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ hiệu quả nhất thời đại 4.0

Việc quan tâm tới các ứng viên trẻ tuổi có thể giúp cho doanh nghiệp có cơ hội phát triển theo những hướng mới mẻ, năng động, phù hợp với sự phát triển thuận chiều của thời đại mới. Quan tâm tuyển dụng người trẻ tuổi cũng là việc nhà tuyển dụng đang tận dụng sức khỏe, tri thức cũng như khả năng nắm bắt nhanh thời cuộc. Đây sẽ là một hoạt động tốt giúp cho doanh nghiệp phát triển không ngừng, bắt kịp mọi xu thế. Tuy vậy, không phải dễ dàng để tiếp cận với những đối tượng này trong thời khắc nền kinh tế đang chuyển mình, có sự giao thoa giữa quan niệm cũ của người đi trước với những cập nhật mới mẻ của giới trẻ.

phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ

Sử dụng mạng xã hội - cách nhanh nhất tiếp cận giới trẻ

Không ai còn nghi ngờ gì nữa sự phổ biến của mạng xã hội. Trong khi đó, giới trẻ mọi thời, nhất là hiện nay lại luôn có những hoạt động gắn liền với mạng xã hội và hầu hết phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội. Có thể giới trẻ sẽ không sử dụng mạng xã hội chỉ để tìm kiếm việc làm, hầu hết họ sử dụng nhiều cho các hoạt động giải trí, kết nối các mối quan hệ.Nhưng có thể nhiều người còn không biết và bỏ lỡ mất cơ hội tìm kiếm việc làm thông qua mạng xã hội bởi đây được coi là một công cụ tìm kiếm việc làm nhanh chóng, hiệu quả bậc nhất trong thời hiện nay.

Mạng xã hội tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng và ứng viên

Có rất nhiều công cụ mạng xã hội hỗ trợ cho cả việc tuyển dụng và tìm việc. Chẳng hạn như con người có thể tận dụng mạng xã hội phổ biến nhất Facebook, G+, Twitter và Linkedin để giúp nhà tuyển dụng chủ động đăng tin tìm kiếm hồ sơ ứng viên. Đồng thời từ đó, ứng viên tìm kiếm được những thông tin tuyển dụng được đăng tải và có thể chủ động đăng tin tìm việc làm trên các trang mạng, diễn đàn, group.

Nhà tuyển dụng có thể xây dựng thương hiệu từ mạng xã hội

phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ

Việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp luôn là một quá trình dài và xa, cũng là tâm huyết của cả một đội ngũ nhân viên với rất nhiêu trí lực. Dày công là vậy nhưng để dính tiếng xấu cũng rất dễ và rất nhanh. Những lời đồn thổi, sự phàn nàn đến từ các cá nhân bất đồng với doanh nghiệp có thể đem đến cái nhìn lệch lạc cho những người ứng viên tiềm năng. Bạn cần phải có những biện pháp khắc phục, trong đó, phổ biến nhất chính là việc đưa các hình ảnh thực tế về những hoạt động tích cực của công ty để truyền tải đến ứng viên trẻ để kích thích sự hứng thú của  họ đối với công ty của bạn. Những tiếng xấu sẽ không thể phá vỡ được những hình ảnh thiết thực được lan truyền trên một trang cộng đồng lớn như thế này.

Sử dụng những bài kiểm tra để sáng lọc ứng viên

Sàng lọc ứng viên luôn là khâu quan trọng và bước đầu để bạn tiếp cận các ứng viên tiềm năng. Nếu như trước đây, nhà tuyển dụng phải tốn rất nhiều thời gian, công sức để có thể tiến hành sàng lọc hồ sơ của ứng viên. Họ phải làm việc thầm lặng với hàng trăm bản CV nên sẽ tốn rất nhiều thời gian để vừa sàng lọc, vừa phân tích và so sánh hồ sơ, rất nhọc công mới có thể tìm ra được người sáng giá nhất. Thế nhưng ngày nay,  rất nhiều doanh nghiệp đã thay đổi hình thức sàng lọc hồ sơ, từ việc nhận và sàng lọc hàng trăm bản CV thì họ tiến hành tổ chức một cuộc kiểm tra đối với ứng viên trong một khoảng thời gian tập trung nhất định. Bài kiểm tra/ test có thể lấy chủ đề từ nhiều phương diện chẳng hạn như bài test tính cách. Chủ đề bài test tùy vào mục đích tuyển dụng của doanh nghiệp. Dựa vào đó, sẽ rất nhanh để đánh giá được sự tương ứng và thích hợp của người ứng viên.

>> Tìm hiểu thêm:  Quản lý dữ liệu ứng viên – Những điều bạn cần biết

Phản hổi thông tin cho ứng viên

phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ

Phản hồi thông tin cho ứng viên được coi là một nét đẹp. Và dù kết quả có như thế nào thì bạn cũng cần phải gửi tới cho ứng viên của một một thông báo để thể hiện sự văn minh, lịch sự và tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Khi nhận được lời thông báo, dù là ứng viên không trúng tuyển thì họ cũng sẽ cảm thấy tiếc nuối bởi không được làm việc tại một nơi chuyên nghiệp như công ty của  bạn.

Nên gia tăng chế độ phúc lợi để khuyến khích người trẻ tuổi

Bạn nên “treo thưởng” trong doanh nghiệp bởi người trẻ tuổi thường rất hiếu thắng, năng động. Họ luôn muốn chinh phục những giới hạn khó cho nên khi có một mục tiêu nào đó trong công việc, người trẻ tuổi sẽ phải lên kế hoạch nắm bắt bằng được. Nếu như bạn có thể tạo ra được một môi trường cạnh tranh lành mạnh, mang đến những khoản phúc lợi hay phần thưởng dựa theo năng lực, sự cố gắng thì khi bạn trao cho ai đó  những giá trị này cũng đồng nghĩa công ty đã cập được tới những giới hạn mới và phát triển ở một tầm cao hơn.

>>> Xem thêm: Bạn sẽ không phải tốn thời gian tìm kiếm mà chỉ cần click ngay việc làm quảng cáo tại Đà Nẵng để tìm hiểu những thông tin tuyển dụng hot nhất.

 

Tác giả: Vũ Bích Phượng