Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Poster là gì? Poster đẹp, độc và ấn tượng cần đảm bảo những gì?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Poster chắc chắn bạn đã gắn nhiều nhưng nếu được hỏi định nghĩa chính xác về nó chắc hẳn đây sẽ là thách đố với nhiều người. Để biết Poster là gì và những thông tin hữu ích về Poster hiện nay trong chiến dịch truyền thông, hãy đọc ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết này nhé!

1. Poster là gì?

Poster là một dạng ấn phẩm dùng để truyền thông chứa đựng các thông điệp của doanh nghiệp, công ty hoặc bất kỳ đơn vị nào sáng tạo ra nó và mong muốn truyền tải thông điệp đó đến với nhiều người.

Trong thiết kế Poster thường chứa các hình ảnh đồ họa như bức hình, biểu tượng hoặc tranh vẽ, cùng với đó là chữ viết để thực hiện một ý đồ truyền thông cụ thể. Thông qua cả hình ảnh và chữ viết giúp truyền đạt thông điệp đến mọi người một cách hiệu quả nhất.

Nên hiểu Poster là gì nhỉ?
Nên hiểu Poster là gì nhỉ?

Poster được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, từ nhỏ đến những kích thước rất lớn mà từ xa các bạn đã có thể trông thấy. Không còn xa lạ, đi dọc đại lộ, các tuyến đường hay trong các trung tâm mua sắm hiện nay, Poster xuất hiện rất nhiều để thực hiện nhiệm vụ truyền thông cho một công ty, một sản phẩm hay một cá nhân nào đó. Đôi khi các Poster cũng được thiết kế với kích thước nhỏ như một tấm bưu thiếp và mọi người thường gọi nó với tên thân thuộc hơn là tờ rơi.

Mục đích chính là Poster được tạo ra đó chính là để truyền tải thông tin đến nhiều người, thông qua đó mà mọi người nắm bắt được những thông tin cần thiết, hiểu được thông điệp truyền thông mà công ty muốn truyền tải, thông qua đó tạo ra nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

2. Phân loại phổ biến hiện nay của Poster là gì?

Phân loại phổ biến hiện nay của Poster là gì?
Phân loại phổ biến hiện nay của Poster là gì?

Bạn có thể đã gặp rất nhiều các kiểu Poster khác nhau, phổ biến nhất hiện nay thì Poster có thể chia thành các loại cụ thể như sau:

Thứ nhất, Poster quảng cáo – đây là dạng Poster quảng cáo cho các sản phẩm lớn hoặc các dịch vụ của công ty hay các doanh nghiệp. Các Poster này, thường được đặt tại những nơi công cộng và có nhiều người qua lại.

Thứ hai, Poster nghệ thuật – đây là dạng các loại Poster chủ yếu mang cá tính riêng, thể hiện ý tưởng của các nhà thiết kế đồ họa và thường được sử dụng trong chiến dịch truyền thông marketing đặc biệt của các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Thứ ba, Poster dạng truyền tải thông tin công cộng – đây là Poster thường được sử dụng cho người nổi tiếng, dùng để tuyên truyền, dùng trong sự kiện, cổ động đám đông, hoặc dùng cho phim ảnh.

Thứ tư, Poster thể hiện quan điểm – đây là dạng Poster được thiết kế có chứa đựng các câu danh ngôn, những thông điệp để cổ vũ hoặc động viên mọi người, thông qua đó tạo nguồn cảm hứng hoặc động lực cho người khác. Poster thể hiện quan điểm cũng có thể cho người đọc sức mạnh, mang đến niềm tin trong cuộc sống hoặc đơn giản chỉ là sự nhắc nhở đối với con người về một vấn đề nào đó.

Phân loại phổ biến hiện nay của Poster là gì?
Poster có nhiều loại khác nhau

Poster dù dùng để phản ảnh trực tiếp hay gián tiếp cho một nội dung bất kỳ hay thông điệp bất kỳ đều cần phải có nội dung đơn giản, súc tích, để hiểu và đặc biệt phải giúp người xem dễ dàng ghi nhớ và thể hiện tính đại chúng cao. Vậy khi thiết kế Poster vừa đẹp lại hiệu quả thì cần đảm bảo tuân thủ theo những nguyên tắc như thế nào? Đọc ngày phần thông tin tiếp theo để có câu trả lời cho bản thân nhé!

3. Thiết kế Poster vừa đẹp, độc lại hiệu quả phải tuân thủ nguyên tắc gì?

Khi thiết kế Poster bạn phải tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo sản phẩm bạn tạo ra không chỉ đẹp mà còn hiệu quả tốt, như sau:

3.1. Chọn phần mềm thiết kế Poster phù hợp

Việc chọn phần mềm thiết kế Poster rất quan trọng đó nhé, bạn định thiết kế Poster như thế nào thì chọn phần mềm sao cho phù hợp sẽ tạo được hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm bạn tạo ra. Nếu Poster thiên về chữ hoặc thiên về hình thì cần có sự lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp, đây là một trong những yếu tố giúp Poster trở lên đẹp hơn.

Poster là gì - Chọn phần mềm thiết kế Poster phù hợp
Chọn phần mềm thiết kế Poster phù hợp

Bạn có thể lựa chọn sử dụng rất nhiều các phần mềm thiết khác nhau, phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến các phần mềm như Adobe InDesign. Adobe Photoshop, Microsoft Publisher,.. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các website thiết kế Poster online hiện nay để tạo ra cho mình sản phẩm ưng ý nhất nhé!

3.2. Sử dụng Stock và hình ảnh trong thiết kế có chất lượng cao

Để tạo ra được một sản phẩm đẹp và có chất lượng cạo, trước hết bạn phải sử dụng hình ảnh đẹp và cũng có chất lượng độ phân giải tốt. Từ đó bạn có thể sử dụng để thiết kế và tạo ra được một Poster mang bản sắc thương hiệu riêng của mình, vừa thể hiện đúng cái tôi, chất độc đáo lại vừa đem đến đúng với mong muốn và dụng ý truyền thông của công ty, doanh nghiệp bạn làm việc.

Poster là gì - Sử dụng Stock và hình ảnh trong thiết kế có chất lượng cao
Sử dụng Stock và hình ảnh trong thiết kế có chất lượng cao

3.3. Phối màu chuẩn đúng quy tắc

Việc kết hợp màu sắc để phối trong Poster rất quan trọng đó nhé, nó sẽ khiến bạn thể hiện được nét độc đáo và sự bắt mắt, cùng sức cuốn hút người xem với Poster mà bạn tạo ra, làm được điều này là thành công rất lớn mà bạn cần tạo ra đó nhé.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người giỏi trong việc lựa chọn màu sắc cho Poster của mình thì lời khuyên cho bạn hãy sử dụng đúng công thức là không chọn 3 tông màu chủ đạo cho một Poster khi thiết kế. Hãy lựa chọn máy dựa trên màu chủ đạo của dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty muốn bạn thiết kế.

Poster là gì - Phối màu chuẩn đúng quy tắc
Phối màu chuẩn đúng quy tắc

Ví dụ như bạn được giao nhiệm vụ thiết kế Poster cho sản phẩm về dinh dưỡng và sức khỏe con người. Vậy hãy lựa chọn tông màu chủ đạo là màu xanh lá sẽ có hiệu quả tốt nhất và cuốn hút nhất với người xem đó nhé!

3.4. Lựa chọn cỡ chữ, font chữ phù hợp

Hiện nay với xu hướng phát triển của xã hội và những quan điểm khác biệt về cái đẹp cũng có sự thay đổi. Những phông chữ rườm rà hoặc quá màu mè không được cho là đẹp trong thiết kế Poster nữa. Để tạo được sự ấn tượng và trở nên đặc trưng hơn giúp người xem tập trung vào thông điệp truyền tải thì phông chữ của Poster thường được thiết kế rất cơ bản và phiến biến.

Poster là gì - Lựa chọn cỡ chữ, font chữ phù hợp
Lựa chọn cỡ chữ, font chữ phù hợp

Những những cơ chữ phù hợp và đơn giản để người xem có thể dễ dàng nắm bắt thông tin thì trong thiết kế Poster bắt đầu quan tâm nhiều đến nội dung truyền tải để làm thế nào tạo ra câu chuyên khác nhau nhưng phải hấp dẫn và thu hút cho sản phẩm, dịch vụ của bạn tới nhiều khách hàng và các đối tượng người tiêu dùng khác nhau hiện nay.

Việc làm thiết kế tại Hồ Chí Minh

Như vậy, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng 4 nguyên tắc trong thiết kế Poster ở trên sẽ tạo ra được một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn có hiệu quả tốt. Đó là về vấn đề thiết kế, vậy nội dung truyền tải trong Poster để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất thì nó cần đảm bảo những gì? Đọc ngay phần tiếp theo nhé!

4. Poster cần có gì để truyền thông đạt hiệu quả cao?

Không phải bất kỳ Poster nào được tạo ra cũng hiệu quả và có được sự thành công trong truyền thông với các công ty, doanh nghiệp đâu nhé. Để đảm bảo truyền thông hiệu quả và thành công thì một Poster cần phải đảm bảo hội tụ đủ các yếu tố như sau:

Thứ nhất, Poster tạo ra phải tập trung sự chú ý của người xem thông qua cả hình ảnh lẫn nội dung được kết hợp chuẩn xác, hài hòa và phù hợp. Hình ảnh phải có sự thiết kế phù hợp đúng với nội dung và người lại để người xem dễ dàng chú ý. Đặc biệt phải có sự nổi bật và độc đáo sẽ mang đến sự chú ý tốt nhất với nhiều người.

Poster là gì - Poster cần có gì để truyền thông đạt hiệu quả cao?
Poster cần có gì để truyền thông đạt hiệu quả cao?

Thứ hai, Poster  phải chức đầy đủ các thông tin và đảm bảo các thông tin xuất hiện trên Poster lôi cuốn. Thông tin lôi cuốn là cách để người xem hứng thú với nội dung bạn truyền tải, chính vì vậy mà bạn cần hết sức quan tâm đến vấn đề này nhé!

Thứ ba, thông tin mạch lạc, đầy đủ và thông điệp rõ ràng sẽ là cách truyền thông hiệu quả. Nếu bạn viết quá hoa mỹ có thể khiến nhiều người xem và không hiểu chính xác hoặc rõ nghĩa truyền thông của bạn là gì, điều này có thể mang đến hiệu quả truyền thông kém chất lượng đó nhé!

Khi tạo ra Poster chất lượng và có được hiệu quả truyền thông tốt nhất, hãy nhớ để ý đến những yếu tố trên nha!

5. Điểm khác biệt của Banner và Poster

Chắc chắn rất nhiều người đang bị rơi vào tình trạng đánh đồng hai khái niệm Poster và Banner với nhau. Tuy nhiên chúng thực sự khác nhau đó nhé, vậy điềm khác nhau của chúng như thế nào nhỉ?

Điểm khác biệt của Banner và Poster là gì?
Điểm khác biệt của Banner và Poster là gì?

Khác với Poster thì Banner được thiết kế chủ yếu tâm trung vào yếu tố chữ viết để truyền tải thông điệp trên các sản phẩm truyền thông của công ty. Điều này khác với Poster khi chúng kết hợp cả hình ảnh và chữ viết. 

Đặc biệt thông thường khi thiết kế Banner sẽ được để theo chiều ngang và không có quá nhiều hình ảnh được đưa vào trong đó mà chủ yếu là nội dung chữ viết để thể hiện thông điệu và ý nghĩa công ty muốn truyền tải đến mọi người.

Banner cũng được chia thành các loại như Banner khẩu hiệu, Banner giới thiệu chương trình – sự kiện, Banner quảng cáo trên website.

Điểm khác việt lớn nhất của Poster và Banner đó chính là mục đích và tác dụng của chúng khác nhau. Chính vì vậy khi sử dụng và lựa chọn một trong hai sản phẩm này cho chiến dịch truyền thông của công ty, doanh nghiệp cần có cái nhìn đa chiều và chi tiết, từ đó có thể xét xem mục đích, mục tiêu của hoạt động truyền thông đó là gì để lựa chọn sử dụng Banner hay Poster là phù hợp và hiệu quả nhất.

Tìm việc làm nhanh

Qua chia sẻ về Poster trong bài viết này bạn đã hiểu chính xác Poster gì. Bên cạnh đó còn có thể những thông tin hữu ích về thiết kế như thế nào để đẹp, nội dung và truyền thông như thế nào để hiệu quả trên Poster. Đặc biệt là bạn sẽ biết cách phân biệt thế nào là Poster và thế nào là Banner để không nhầm lẫn chúng với nhau. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích về Poster được chia sẻ trong bài viết này sẽ bổ sung đầy tri thức hay cho bạn.

POSM là gì? Thiết kế bạn nhìn thấy ở mọi cửa hàng!

Bạn cũng có thể bổ xung kiến thức cho bản thân về POSM qua chia sẻ trong bài viết dưới đây:

POSM là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý