Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách thức và có nên hay không việc qua mặt máy chấm công vân tay?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là một nhân viên cá biệt hay đi làm muộn trong công ty? Bạn là một doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu mánh khóe của những nhân viên khi qua mặt máy chấm công vân tay? Dù là ai thì chắc chắn những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sắp tới sẽ đều giúp ích cho bạn khi bạn đang quan tâm đến hành động này.

1. Lý do nhân viên qua mặt máy chấm công vân tay

Chấm công bằng máy chấm công vân tay đang dần được các doanh nghiệp áp dụng cho mình trong việc quản lý kiểm soát giờ công để tính toán và quản lý nhân sự của mình. Vậy tại sao nhân viên phải tìm cách để qua mặt thiết bị chấm công này? Lý do đơn giản nhất đó chính là việc hay đi làm muộn và bị doanh nghiệp khiển trách, phạt tiền nên dẫn đến việc nhân viên phải tìm hiểu cách đối phó bằng những mánh khóe để qua mặt máy chấm công vân tay. Đi làm muộn là một vấn đề mà có thể bất cứ nhân viên nào cũng từng trải qua trong hành trình cống hiến cho sự nghiệp của mình. Lý do có thể đến từ nhiều phía như việc bạn có chuyện đột xuất trên đường đi làm, lý do về sức khỏe hoặc những lý do đặc biệt khác,... Đây là những lý do khách quan và một nhân viên khi gặp phải đều có thể báo lại với quản lý hoặc phụ trách nhân sự để xin đến muộn và chắc bạn sẽ không bao giờ phải tìm đến những mánh khóe này. Tuy nhiên trong môi trường công sở, có rất nhiều những nhân viên láu cá vì muốn qua mắt chiếc máy chấm công và quản lý, muốn tự do ra vào trong thời gian làm việc mà không bị phát hiện nên đã sử dụng những thủ thuật này.

 Lý do nhân viên qua mặt máy chấm công vân tay
Lý do nhân viên qua mặt máy chấm công vân tay

2. Cách thức qua mặt máy chấm công vân tay

Dù có phải là người hay đi làm muộn hay không thì chắc hẳn khi đã là một nhân viên, bạn cũng sẽ tò mò về cách qua mặt những thiết bị chấm công mà công ty, nơi mình làm việc đang sử dụng cụ thể là máy chấm công vân tay. Một số cách thức mà chúng tôi sưu tầm lại đã được kiểm chứng kết quả thành công của những đàn anh đàn chị đi trước sẽ được hướng dẫn ngay bây giờ.

Cách thức qua mặt máy chấm công vân tay
Cách thức qua mặt máy chấm công vân tay

2.1. Sử dụng vỏ lon bia, nước ngọt để qua mặt 

Bạn cần chuẩn bị một mẩu vỏ lon hình chữ nhật to bằng ngón tay bạn dùng để chấm công vân tay hàng ngày cắt từ phần vỏ lon, một miếng băng dính cắt sẵn, một cây nến và một chiếc bật lửa. Lau sạch miếng vỏ lon mà bạn có và dùng nến để tạo dấu vân tay giả. Hơ mặt không có nhãn dán của miếng vỏ lon trên ngọn lửa để bề mặt của nó bám một lớp muội màu đen rồi để nguội hẳn. Dùng ngón tay nhấn đều lên sau đó dùng ngón tay đó lăn lên miếng băng dính và lúc này bạn đã có dấu vân tay lưu lại trên miếng băng dính rồi. Dùng miếng băng dính dán lên miếng vỏ lon vừa hơ lửa, khi đó thì việc chuẩn bị cho mánh khóe này đã hoàn thành. Bước cuối cùng là bạn hãy giao miếng “vân tay” của mình cho người đồng nghiệp thân thiết mà bạn tin cậy để họ đi làm sớm và chấm công hộ bạn bằng cách dán miếng vỏ lon đó lên mặt lăn dấu vân tay của máy chấm công là bạn đã thành công qua mặt được máy chấm công vân tay rồi đấy.

2.2. Sử dụng đất sét hoặc silicon

Cách này cũng rất đơn giản khi bạn chỉ cần chuẩn bị đất sét và dung dịch silicon. Cách này còn đơn giản hơn cách trên khi bạn chỉ cần làm cho đất sét mềm và in dấu vân tay của mình lên đấy sau đó đổ dung dịch silicon bạn chuẩn bị lên phần đất sét có dấu vân tay của bạn và chờ nó sao chép lại là bạn đã có một miếng silicon “vân tay” để qua mặt máy chống công vân tay rồi.

Cách thức qua mặt máy chấm công vân tay
Cách để qua mặt máy chấm công vân tay

2.3. Sử dụng mực đặc biệt và giấy

Đọc đến đây nếu bạn là người quản lý chấm công chắc hẳn bạn sẽ nghĩ những cách trên quá thủ công và đơn giản thì làm sao có thể qua mặt được những thiết bị chấm công luôn được cải tiến công nghệ mỗi ngày được. Vậy thì sử dụng mực đặc biệt và giấy chính là cách thức tinh vi nhất mà những người nhân viên láu cá đã sáng tạo ra để hòng qua mắt được những chiếc máy mà bạn cho là có công nghệ hiện đại đấy. Đây chính là cách nhanh nhất mà một nhân viên chỉ mất 15 phút để tạo ra một dấu vân tay có thể qua mắt được những thiết bị chấm công bằng vân tay hiện đại nhất hiện nay. Tuy nhiên thì cách này cũng là cách cách tốn nhiều chi phí nhất vì cần sử dụng nhiều thiết bị để tạo ra dấu vân tay giả. Bạn cần đầu tư một chiếc máy in có giá khoảng 3 triệu đồng, một gói mực in của hãng AGIC với giá khoảng 8 triệu đống. Đọc đến đây mà bạn vẫn có ý định làm giả dấu vân tay của mình thì chúc mừng khi bạn một người nhân viên giàu có và “chịu chơi”. Sau khi chuẩn bị xong thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tạo một bức ảnh quét lại dấu vân tay của mình và nó sẽ được tiếp tục quét lại để tìm ra sự tương phản nhất định. Sau khi quét thì vân tay của bạn sẽ được in nhiều lần bằng mực in đặc biệt trên giấy và việc bạn cần làm đó là sử dụng chiếc vân tay mới này của mình bằng việc qua mặt máy chấm công vân tay thôi. Đây là cách làm tốn nhiều chi phí nhưng lại được kiểm chứng sự thành công trên rất nhiều thiết bị chấm công vân tay có công nghệ hiện đại nhất trên thị trường.

Cách thức qua mặt máy chấm công vân tay
Cách thức qua mặt máy chấm công vân tay tinh vi

3. Bạn có nên qua mặt máy chấm công vân tay?

Chắc hẳn nếu bạn là một người nghiêm túc, có ý thức trách nhiệm, tôn trọng thời gian làm việc của bản thân và những người xung quanh thì câu trả lời sẽ luôn là không. Bên cạnh đó dù bạn là một người hay đi làm muộn và vẫn muốn thử thì câu trả lời mà chúng tôi muốn khuyên bạn đó là vẫn không nên làm. Việc sử dụng dấu vân tay giả sẽ có rất nhiều rủi ro trong quá trình chấm công. Dấu vân tay được sao chép của bạn nếu không được người đồng nghiệp đặt đúng vị trí như bạn đăng ký, nhiệt cảm biến của máy chấm công không cảm nhận được nhiệt thì ngón tay đồng nghiệp bạn thì bạn sẽ không được tính công thành công và việc đi muộn vẫn bị phát hiện. Mặt khác, công nghệ phát triển không ngừng và máy chấm công cũng vậy nên việc bạn có thể trót lọt hết lần này đến lần khác là điều không thể. Chưa kể đến việc nếu bạn qua mặt được máy chấm công vân tay thì vẫn còn rất nhiều thiết bị giám sát khác như camera ghi lại hình ảnh hành động sai trái của bạn hoặc bị người khác bắt gặp thì lúc đó sẽ gây ra những hậu quả mà không chỉ còn là vấn đề đi muộn như ban đầu nữa.

 Bạn có nên qua mặt máy chấm công vân tay?
Bạn có nên qua mặt máy chấm công vân tay?

4. Giải pháp nếu không muốn qua mặt máy chấm công vân tay

Đúng như câu nói “nếu muốn người ta sẽ tìm cách, còn nếu không muốn người ta sẽ tìm lý do”. Bất kể lý do nào thì việc gian lận công lương, gian lận trong công việc là điều không thể tha thứ và chấp nhận. Một doanh nghiệp nếu không muốn bị những nhân viên của mình qua mặt thì hãy tìm hiểu và trang bị những thiết bị chấm công có công nghệ cao để chấm công chính xác và đảm bảo công bằng. Bên cạnh đó là nâng cao quy trình quản lý, giám sát, tránh để lộ những điểm yếu khiến những nhân viên cá biệt lộng hành.

Còn nếu bạn là một nhân viên thì giải pháp tốt nhất cho bạn đó là khắc phục và hạn chế việc đi làm muộn cũng như những lý do khiến bạn ra ngoài trong giờ hành chính không cần thiết. Bạn có thể đi ngủ sớm hơn để dậy sớm vào hôm sau, xây dựng một thời gian biểu hợp lý để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo công việc của bản thân. Nếu bạn đi làm trễ hoặc muốn ra ngoài trong giờ làm việc vì những lý do chính đáng thì bạn nên thành thật và xin phép quản lý của mình. Sự thành thật luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ một công việc cũng như hành động nào. Thành thật có thể bạn vẫn bị khiển trách hoặc phạt nhưng thành thật sẽ không bao giờ khiến bạn trở thành một con người dối trá và trở nên xấu hổ khi bị phát hiện.

giải pháp nếu không muốn qua mặt máy chấm công vân tay
Giải pháp nếu không muốn qua mặt máy chấm công vân tay

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng đã đem đến cho bạn những lời khuyên cũng xuất phát từ chính sự thành thật của mình. Chúc bạn luôn có những giây phút làm việc hiệu quả và luôn được coi trọng bởi sự thật thà, trung trực của mình trong công việc dù ở bất cứ môi trường nào nhé.

Máy chấm công abrivision - giải pháp chấm công cho các doanh nghiệp

Bạn đã nghe đến cái tên Abrivision và muốn tìm hiểu về công nghệ chấm công này? Những thông tin chia sẻ về thiết bị chấm công tối ưu của timviec365.vn sẽ được gửi đến bạn ngay khi bạn tham khảo bài viết này.

Máy chấm công Abrivision

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý