Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quân báo là gì? Quân báo của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có thể nói, quân đội Nhân dân Việt Nam ta kể cả bây giờ hay từ ngày xưa đều rất xuất sắc rtrong tất cả mọi nhiệm vụ được giao. Để có được hòa bình và đất nước phát triển như ngày hôm nay thì chúng ta phải nhớ ơn họ rất nhiều, những người ở thế hệ trước đã hi sinh cho chúng ta. Trong Quân đội Nhân dân Việt Nam có một chức danh khá quan trọng đó là quân báo. Vậy Quân báo là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để biết rõ hơn về Quân báo nhé!

1. Quân báo là gì

Quân báo, hay gọi theo cách khác chính là tình báo (gián điệp) là người có nhiệm vụ sẽ hoạt động để thu thập về tin tức một cách bí mật, hơn thế nữa, khi làm nhiệm vụ thu thông tin một cách bí mật, và khiến cho người bị thoe dõi sẽ không thể phát hiện ra rằng mình đang bị theo dõi. Quân báo hay nói cách khác là tình báo viên, nhân viên tình báo, điệp viên… đều có nghĩa tương tự như nhau. Đây cũng là những từ ngữ nghề nghiệp dùng để chỉ những ngưởi làm việc cho một hoặc là nhiều các cơ quan tình báo với công việc chính là hoạt động, thu thập thông tin một cách cực kì bí mật. Yếu tố quan trọng nhất của một quân báo đó là phải hoạt động làm sao cho thật bí mật, vì một khi mà người bị thoe dõi đã phát hiện ra thì nó sẽ chuển biến thông tin theo một cách xấu đi.

Quân báo là gì
Quân báo là gì

1.1. Mục tiêu cũng như chức năng của quân báo

Mục tiêu của công tác tình báo là cung cấp cho các cơ quan và cá nhân có trách nhiệm về chính trị và quân sự những thông tin cần thiết về mọi khía cạnh, đặc biệt là về ý đồ, của phe địch để họ có thể kịp thời đối phó và chiến thắng đối phương. Do đó, chức năng chính yếu của công tác tình báo bao gồm 3 lãnh vực chính sau đây:

- Thu thập tin tức về địch

- Phân tích / tổng hợp và đánh giá tin tức về địch

- Khai thác tin tức: suy đoán ý đồ của địch và tiên đoán hành động của địch

Ngoài chức năng chính yếu vừa kể, công tác tình báo cũng bao gồm luôn cả các lãnh vực phản gián sau đây:

- Bảo vệ an ninh, đề phòng sự xâm nhập của địch vào trong hệ thống của mình

- Ngụy tạo tin tức để che dấu ý đồ và đánh lừa địch

Trong lãnh vực thu thập tin tức, có rất nhiều phương thức khác nhau, trực tiếp cũng có mà gián tiếp cũng có, nhưng nói chung, hai phương thức chính là:

- Qua con người (thí dụ: các điệp viên), tức là tình báo nhân sự (tiếng Anh gọi là Human Intelligence hay HUMINT)

- Qua máy móc, theo dõi các tin tức của địch, tức là tình báo tín hiệu (tiếng Anh gọi là Signal Intelligence hay SIGINT)

HUMINT bao gồm công tác thu thập tin tức từ rất nhiều nguồn tin (loại người) khác nhau, nhưng quan trọng nhứt là những tin tức do điệp viên của phe ta cung cấp bằng nhiều cách thức khác nhau, cũng như tin tức thu thập được qua thẩm vấn các tù hàng binh, các cá nhân hoạt động cho địch bị bắt hay các điệp viên của địch đã về hàng.

SIGINT bao gồm tất cả các hình thức theo dõi, chặn bắt tín hiệu truyền thông và điện tử giữa người và người, cũng như giữa máy và máy, trong đó có rất nhiều trường hợp phải giải mã vì các thông điệp đã được đối phương ngụy trang bằng mã số trước khi truyền đi.

Do đòi hỏi của các công tác chuyên môn phức tạp vừa kể trên, các hệ thống tình báo luôn luôn phải có các trung tâm huấn luyện để đào tạo nhân viên, các trung tâm thẩm vấn để khai thác tin tức từ các người của phe địch, và phải có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để theo dõi và chặn bắt tín hiệu truyền thông và điện tử của phe địch.

1.2. Hệ thống tình báo của quân đội Việt Nam

Những thông tin trình bày dưới đây phần lớn tập trung trong khung thời gian của nền Ðệ Nhị Cộng Hòa, tức là trong thời gian cuộc chiến đã leo thang với sự tham gia của quân đội Mỹ. Trong thời Ðệ Nhất Cộng Hòa, hệ thống tình báo của VNCH còn rất thô sơ, gần như chỉ là một bộ máy mật vụ với nhiệm vụ chính yếu là bảo vệ chế độ mà thôi. Cho đến cuối năm 1960, VNCH chỉ có 2 cơ quan sau đây:

Quân báo là gì
Hệ thống tình báo của quân đội Việt Nam

 

Sở Nghiên Cứu Chính Trị Xã Hội: thành lập năm 1956, trực thuộc Phủ Tổng Thống, do Bác sĩ Trần Kim Tuyến chỉ huy, có nhiệm vụ chính là công tác tình báo và bảo vệ chế độ. Họạt động của Sở bên ngoài lãnh thổ VNCH rất giới hạn, chủ yếu chỉ có tại Cao Miên.1 Sở này bị giải thể năm 1962, sau vụ ném bom Dinh Ðộc Lập của 2 phi công Không Lực VNCH là Nguyễn Văn Cử và Phạm Phú Quốc.

Ðoàn Công Tác Ðặc Biệt Miền Trung: thành lập năm 1957, do Dương Văn Hiếu chỉ huy, có nhiệm vụ chính là công tác tình báo, phản gián, nhằm phá vỡ các tổ chức nội tuyến của Bắc Việt tại Miền Nam. Ðoàn này bị giải tán sau vụ đảo chánh ngày 1-11-1963 lật đổ chế độ Ngô Ðình Diệm.2

Hệ thống tình báo của VNCH khá phức tạp, bao gồm một số cơ quan và đơn vị, với chức năng về an ninh và tình báo chồng chéo lên nhau, trong đó quan trọng nhứt là Khối Cảnh Sát Ðặc Biệt (thuộc Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia), Nha An Ninh Quân Ðội, Tổng Nha An Ninh Hành Chánh, Phủ Ðặc Ủy Trung Ương Tình Báo, Phòng 2 và Phòng 7 Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH.

Chúng ta vẫn thường xuyên nghe thấy bộ đội ở đâu đó, hoặc nghe trong những đợt có lệnh triệu tập các bạn vị thành niên đi bộ đội. Cũng nhiều lần chúng ta bắt gặp ai đó nhắc tới bộ đội chuyên nghiệp khiến cho chúng ta cảm thấy tò mò, không thực sự hiểu rõ thế nào là bộ đội chuyên nghiệp. hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé! 

2. Vai trò quan trọng của lực lượng quân báo tại trọng điểm Sài Gòn – Nam Định

Trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, cùng với quân và dân Khu Sài Gòn - Gia Định, lực lượng quân báo, điệp báo, an ninh T4 đã chiến đấu anh dũng, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần đánh bại cơ bản chiến lược "chiến tranh cục bộ" của địch, tạo ra thế và lực mới cho cách mạng miền nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Từ tháng 6-1967, công tác chuẩn bị hết sức khẩn trương, ta tập trung một lực lượng lớn cho Khu Sài Gòn - Gia Định. Quán triệt những chủ trương của Bộ Chính trị, Trung ương Cục, Khu ủy, lực lượng An ninh Khu Sài Gòn - Gia Định đã khẩn trương sắp xếp, bố trí lực lượng, chỉ đạo các bộ phận: điệp báo, bảo vệ chính trị, bảo vệ nội bộ, trinh sát vũ trang, an ninh vũ trang... làm trong sạch địa bàn, bảo vệ khu căn cứ của ta, tăng cường mạng lưới thông tin liên lạc, nắm chắc tình hình các mục tiêu quan trọng. Lực lượng điệp báo, quân báo được điều động vào nội thành rà lại mạng lưới điệp báo, xây dựng cơ sở, xây dựng căn cứ "lõm chính trị", căn cứ "lõm" trong nội thành và chuẩn bị các điều kiện chiến đấu. Kết hợp với Phòng quân báo Miền, sưu tầm các bản đồ thị xã, thị trấn các tỉnh miền Đông Nam Bộ và các quận nội thành Sài Gòn - Gia Định; điều tra những mục tiêu quan trọng trong nội thành Sài Gòn như: Bộ Tổng Tham mưu quân đội Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng nha Cảnh sát, Nha cảnh sát Đô thành Sài Gòn, Đặc ủy Trung ương tình báo, Nha an ninh quân đội...; nắm chắc tình hình một số chi khu và mục tiêu quan trọng như Tổng kho Long Bình, sân bay Biên Hòa.

Quân báo là gì
Vai trò quan trọng của lực lượng quân báo

Ngoài ra, lực lượng điệp báo và quân báo đã đưa đón một số cán bộ lãnh đạo, chỉ huy an ninh, quân sự vào nội thành khảo sát thực địa, bảo đảm bí mật an toàn; chuẩn bị lực lượng trinh sát dẫn đường các mũi tiến công nội thành, các mục tiêu quan trọng, nắm chắc các động thái của địch, phục vụ tốt cho Bộ Chỉ huy tiền phương.

Bộ phận điệp báo cũng đã tiến hành xây dựng cơ sở bí mật, các hộp thư để phục vụ cho Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Bộ phận kỹ thuật đã sản xuất nhiều giấy tờ, căn cước, giấy miễn hoãn quân dịch của địch cung cấp cho cán bộ vào nội thành hoạt động, cung cấp "giấy tờ hợp pháp" cho lực lượng biệt động để tiến vào các mục tiêu trước giờ nổ súng. Ta đã nghiên cứu, sản xuất được "thẻ căn cước bọc nhựa" giả. Lực lượng an ninh các phân khu đã tham gia tuyển chọn hàng nghìn tân binh, huy động hàng chục nghìn dân công ở các vùng giải phóng và các ấp chiến lược.

Công tác giao liên được tăng cường cho vận chuyển vũ khí, đưa các tổ vào nội thành tạo thế làm ăn hợp pháp, phục vụ kịp thời cho lãnh đạo chỉ huy. Lợi dụng ngày nghỉ Tết, Nô-en năm 1967, ta tranh thủ vượt sông Vàm Cỏ Đông qua quốc lộ 22 (nay là quốc lộ 1) để chuyển vũ khí vào nội thành bằng ghe hai đáy xuôi theo sông Vàm Cỏ, rạch Cây Khô vào rạch Bến Nghé, bố trí cơ sở đón ở đó đưa vũ khí, đạn dược, chất nổ C4, TNT được gói trong bánh tét vận chuyển vào nội thành che giấu. Các trạm giao liên của điệp báo, trinh sát vũ trang dọc theo quốc lộ dùng xe lam chở súng đạn vào nội thành, bên trên chất đầy rau quả để ngụy trang. Chúng ta còn dùng xe Jeep biển số quân đội Sài Gòn, người của ta đóng vai đại úy quân đội Sài Gòn lợi dụng giờ nhá nhem tối qua các trạm gác. Ngày 15-12-1967, tổ bảo vệ giao liên, văn phòng được tổ chức lại gọn nhẹ, gồm 26 đồng chí vào nội thành xây dựng lại các hộp thư, đồng thời theo sát các mũi tiến công của quân chủ lực đánh vào các mục tiêu trọng điểm Tổng nha Cảnh sát Đô thành.

Trên toàn chiến trường miền nam, cuộc tổng công kích chiến lược vào các đô thị đã mở ra đêm 30 rạng sáng 31-1-1968, đồng loạt tiến công trên toàn miền nam, đánh thẳng vào các thành phố, thị xã, sân bay, kho tàng, sở chỉ huy. Lực lượng An ninh khu trọng điểm Sài Gòn - Gia Định phối hợp các chiến trường chính đánh 372 trận lớn, nhỏ, tiêu diệt 4.575 tên địch các loại, trong đó có 1.124 lính Mỹ, chín sĩ quan quân đội cấp tá, bắt sống 129 tên, có một tên tư lệnh sư đoàn, một tên tỉnh trưởng; bắn cháy và phá hủy 105 xe quân sự các loại, 63 máy bay, bắn chìm một tàu, thu nhiều vũ khí quân trang, quân dụng...

Sau Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy đợt 1, phần lớn cơ sở điệp báo, an ninh khu vực, lực lượng trinh sát vũ trang bị lộ và bị bắt hàng loạt. Quán triệt chủ trương của Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, số cán bộ an ninh hoạt động hợp pháp trong vùng địch kiên trì bám trụ, dựa vào quần chúng vừa đánh địch vừa củng cố, gây dựng lại tổ chức, từng bước tăng cường quân số và trang bị vũ khí, phương tiện công tác và chiến đấu. Nắm vững phương châm "đánh sâu, đánh hiểm, đánh trúng đối tượng", lực lượng trinh sát vũ trang nội đô và lực lượng điệp báo An ninh T4 đẩy mạnh công tác tiến công chính trị bằng cách gửi truyền đơn cho cảnh sát và khóm trưởng làm cho chúng hoang mang lo sợ, trút bỏ cảnh phục.

Tháng 5-1968, nhiều đơn vị vũ trang thuộc An ninh T4 phối hợp các phân khu chiến đấu anh dũng tiếp tục tiến công nhiều mục tiêu trên toàn Khu Sài Gòn - Gia Định. Lực lượng an ninh các huyện cũng phối hợp bộ đội địa phương và du kích tổ chức tiến công địch và hỗ trợ quần chúng nổi dậy. Thông qua phong trào quần chúng "bảo mật phòng gian" kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh T4 phát hiện hàng trăm vụ nội gián, bắt và trừng trị nhiều tên. Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng An ninh T4 cùng với quân và dân Khu Sài Gòn - Gia Định đã tiêu diệt và làm tan rã một số lượng lớn sinh lực địch và phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh của chúng, góp phần vào thắng lợi to lớn của cuộc tổng công kích, tổng khởi nghĩa Mậu Thân 1968.

Đó là quá trình đánh giá đúng tình hình, có tầm nhìn chiến lược, kiên định mục tiêu cơ bản và lâu dài của dân tộc, của cách mạng, từ đó mới có thể phân tích đúng tình hình, tạo ra thời cơ và nắm bắt thời cơ, tổ chức sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân cùng bộ đội chủ lực bí mật bất ngờ tổng công kích, tổng tiến công đồng loạt giành thắng lợi, tạo bước ngoặt quan trọng, đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước vào mùa xuân năm 1975.

Qua đây có thể thấy Quân đội Nhân dân Việt Nam ta ngày xưa rất kiên cường, mạnh mẽ.

Chắc hẳn các bạn trẻ hiện nay thường hay thắc mắc và lo lắng lựa chọn có nên làm quân nhân chuyên nghiệp hay không? Quân nhân chuyên nghiệp là gì có lẽ được nhiều người tìm kiếm và quan tâm. Tất cả các câu hỏi thắc mắc của bạn sẽ được Timviec365.vn giải đáp. xem ngay

3. Nghề quân báo và khó khăn, trăn trở

Tình báo có huấn luyện hẳn hoi, huấn luyện tinh thần và kỹ thuật. Từ cấp trên đến cấp dưới, phải thi đua nhau nghiên cứu học tập. Không nên giấu dốt, giấu dốt thì không bao giờ thông được ( lý luận tình báo trong quyển Tôn Tử binh pháp tất cả các chú đã nghiên cứu chưa? Chưa thì phải nghiên cứu. Nó là nền tảng của công tác tình báo).

Quân báo là gì
 Nghề quân báo và khó khăn, trăn trở

Tình báo cũng như mọi việc khác phải dựa vào dân. Tai mắt của người tình báo có hạn. Nhân dân có hàng chục triệu tai mắt. Việc gì họ cũng có thể nghe, có thể thấy, có thể biết. Vì vậy, tình báo phải cố gắng làm thế nào cho nhân dân giúp sức, thì sẽ thành công to".Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn đánh giá rằng tuy binh pháp của Tôn Tử (một thiên tài quân sự ở Trung Quốc) ra đời từ cách đây hơn 2000 năm nhưng tại các trường quân sự chính quy ở nhiều nước vẫn dựa vào Binh pháp này để nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện thêm lý thuyết quân sự hiện đại. Và Trong 13 chương Binh pháp, Người đã chọn ra chương Trinh thám để sáng tạo và cải tiến nghiệp vụ tình báo, phản gián như sau: Đầu tiên là tầm quan trọng của công tác phản gián là: “Chi phí hàng vạn hàng triệu về việc quân để chống nhau với địch trong một thời gian lâu dài, mong có ngày đựơc thắng lợi, thế mà tiếc một vài trăm để chi về việc gián điệp, đến nỗi không biết rõ tình hình bên địch, đành phải chịu thua. Người làm tướng như thế không đủ tư cách làm tướng, không đủ tài giúp Chính phủ, không đủ trí thắng được quân địch”.

Từ bài viết trên của timviec365.vn ta có thể thấy rõ hơn được về Quân báo là gì? Từ đó cho ta thấy được những chiến sĩ, những người làm nghề quân bóa trong quân đội vất vả và khó khăn ra sao. Qua bài viết này, hi vọng các bạn đã có thể định hướng được nghề nghiệp trong tương lai của mình. Ngoài ra, Timviec365.vn còn là website hàng đầu về đăng tin tuyển dụng, giúp tìm việc cho các bạn dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công với timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý