Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách thức để tối ưu Remarketing trên Facebook

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mang những quảng cáo đến với khách hàng nhiều lần khi khách hàng online là hình thức Remarketing trên Facebook. Khi người dùng truy cập ứng dụng thấy xuất hiện nhiều lần quảng cáo trên cùng một sản phẩm thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn. Những cách thức Remarketing trên Facebook sẽ được bật mí ngay sau đây.

1. Remarketing trên Facebook và sự cần thiết

Khi bạn gửi quảng cáo của cùng một sản phẩm hay dịch vụ đến một đối tượng khách hàng cụ thể nhiều lần thì đây được gọi là Remarketing. Với mức độ bao phủ người dùng trên toàn cầu thì Remarketing trên Facebook đã trở thành một giải pháp Marketing hiệu quả.

Remarketing trên Facebook và sự cần thiết
Remarketing trên Facebook và sự cần thiết

Khi khách hàng online, các quảng cáo của bạn đã được cài đặt sẵn để xuất hiện. Những công cụ hỗ trợ đã được Facebook cung cấp đầy đủ để thực hiện tính năng này.

Bạn có thấy rằng nếu như một sản phẩm thú vị xuất hiện nhiều lần trước mắt bạn thì khả năng bạn vào xem sản phẩm đó là rất cao không? Đây chính là kết quả mà nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra. Trong lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm chỉ có khoảng 1% khách hàng xem và chọn mua sản phẩm.

Chỉ đến khi sản phẩm xuất hiện đến lần thứ 2, thứ 3 hay thậm chí là lần thứ 4 thì nhu cầu mua hàng của khách mới cao hơn. Nói về việc người mua không mua hàng ngay trong lần đầu tiên thì có rất nhiều lý do có thể kể đến như là khách hàng chưa thực sự có nhu cầu, khách hàng đang không có sẵn tiền tại thời điểm đó hay vẫn còn phân vân nên phải hỏi ý kiến của người xung quanh.

Quảng cáo với tần suất phù hợp
Quảng cáo với tần suất phù hợp

Tuy nhiên nếu như sản phẩm phù hợp thường xuyên xuất hiện thì lại khác. Hình ảnh sản phẩm sẽ dần dần in sâu vào tâm trí khách hàng. Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được. Trong lần đầu tiên quảng cáo, rất có thể khách hàng đã quên mất việc đặt hàng dù có quan tâm đến sản phẩm.

Mặt khác khi mặt hàng xuất hiện lần thứ hai và khách hàng đã có đủ các yếu tố cần thiết thì việc đặt hàng sẽ diễn ra. Vậy là ngay lần Remarketing trên Facebook của bạn đã thành công rồi.

2. Chi tiết cách thức Remarketing trên Facebook

2.1. Những cách để Remarketing trên Facebook

2.1.1. Với những người đã ghé thăm và mua hàng trên Facebook

Với những khách hàng đã từng ghé thăm các bài viết hay video bạn có thể lưu lại các tệp khách hàng. Sau đó bạn bắt đầu chiến dịch Remarketing trên Facebook đến tệp khách hàng này. Nếu như cửa hàng của bạn có nhiều sản phẩm khác nhau thì bạn nên lưu giữ các tệp khách hàng theo từng sản phẩm.

Với những người đã ghé thăm và mua hàng trên Facebook
Với những người đã ghé thăm và mua hàng trên Facebook

Trong thời buổi có nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện này thì việc khách hàng sau một lần mua và chưa quay trở lại ngay là câu chuyện phổ biến. Hãy tính toán khoảng thời gian khách hàng chưa quay lại, lưu thành một tệp và tăng thêm tương tác với các khách hàng cũ.

Đối với các khách hàng đã mua hàng nhiều lần bạn cũng cần lưu lại những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Với lượng khách hàng này bạn có thể chạy riêng các chương trình khuyến mãi hay combo. Khi khách hàng đặt mua đơn với giá trị càng lớn thì chứng tỏ quá trình Remarketing trên Facebook của bạn đã có hiệu quả.

Giữ chân những khách cũ được đánh giá là dễ dàng hơn so với việc liên tục tìm kiếm các khách hàng mới. Vì thế bạn đừng bao giờ bỏ qua những chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho các khách hàng này.

2.1.2. Khách hàng đã tương tác với bạn trên Facebook

Khi có một lượng hàng tồn kho nhất định của sản phẩm nào đó, bạn có thể dùng chúng để làm quà tặng đi kèm cho những đơn hàng có giá trị lớn hoặc tặng cho các khách hàng thân thiết vào dịp đặc biệt. Hơn nữa bạn cũng có thể Remarketing trên Facebook thông qua các video. Nhiều Fanpage hiện nay đang sử dụng triệt để video khi tiếp cận khách hàng.

Khách hàng đã tương tác với bạn trên Facebook
Khách hàng đã tương tác với bạn trên Facebook

Các nội dung mà video truyền tải có tác động đến cả thị giác và thính giác của người tiêu dùng. Vậy nên công cụ này có thể mang lại hiệu quả khá lớn.

Các tệp khách hàng được Facebook lưu trữ riêng cho bạn theo thời lượng xem video. Những tệp khách hàng chất lượng sẽ được lựa chọn ra khi bạn chia nội dung các video theo quá trình giới thiệu tính năng hay giới thiệu sản phẩm.

Những khách hàng có thời gian xem video càng lâu thì chứng tỏ mức độ quan tâm của họ đến sản phẩm lại càng cao. Nội dung video được xây dựng cuốn hút sẽ khiến người xem ở lại lâu hơn.

Một tính năng quảng cáo của Facebook đó là Lead Ad. Tính năng này giúp bạn thu thập được các thông tin của khách hàng. Khi sử dụng Lead Ad người dùng có 3 lựa chọn đó là chọn người đã mở form nhưng không xác nhận, chọn người đã mở form và chọn người hoàn thành form rồi bấm xác nhận.

Mục tiêu khi chạy Lead Ad thường là xác định được thông tin khách hàng. Hai tệp khách hàng nên được chú trọng là tệp khách đã mở form nhưng chưa điền và tệp khách hàng đã điền form.

2.2. Ưu điểm và bất lợi khi Remarketing trên Facebook

2.2.1. Những ưu điểm Remarketing Facebook mang lại

Dù là hình thức quảng cáo nào thì tiếp cận khách hàng cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp hay người bán hàng hướng tới. Khi bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì các mặt hành của bạn đương nhiên sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Những ưu điểm Remarketing Facebook mang lại
Những ưu điểm Remarketing Facebook mang lại

Remarketing trên Facebook là quá trình tiếp cận lại với những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa ra quyết định mua hàng. Hình ảnh của các sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp xuất hiện liên tục sẽ tạo ấn tượng và ghi nhớ sâu trong tiềm thức khách hàng.

Facebook ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới vì thế khi Remarketing bằng Facebook bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn có thêm sự kết hợp của các công cụ phân tích thông tin khách hàng thì bạn sẽ theo dõi được quá trình Remarketing.

Với những kênh có lượng khách hàng tương tác tốt bạn nên tận dụng để đầu tư thêm và giảm bớt đối với những kênh có lượt tương tác thấp để giảm chi phí. Các bản tin có khả năng thu hút người dùng cao như bản tin giảm giá, cần lưu ý để các đề xuất phù hợp với khách hàng.

2.2.2. Remarketing trên Facebook còn nhược điểm

Mang đến nhiều lợi ích là thế nhưng Remarketing trên Facebook yêu cầu tệp khách hàng khá rộng. Trường hợp tệp khách hàng quá ít sẽ khiến chi phí quảng cáo bị đẩy lên mức cao và không đến được với nhiều khách hàng tiềm năng.

Remarketing trên Facebook còn nhược điểm
Remarketing trên Facebook còn nhược điểm

Thêm vào đó khi đã quyết định quảng cáo trên Facebook bạn cần phải đầu tư quảng cáo liên tục với các thông tin rất dễ bị trôi. Để gia tăng các đơn hàng bạn cũng cần lập cho mình một trang web chính hãng. Như vậy mới tăng được mức độ tin tưởng của khách hàng.

Những quảng cáo thiếu tính sáng tạo cũng gây nhàm chán cho người dùng. Khi liên tục phải nhìn thấy một quảng cáo trên mạng xã hội Facebook mà quảng cáo đó lại không đem đến sự thú vị gì sẽ khiến người dùng có cảm giác bị làm phiền.

Để đảm bảo tính sáng tạo hãy thiết kế các quảng cáo với giao diện hiển thị đa dạng và có tần suất xuất hiện vừa phải. Muốn biết tần suất hiển thị của quảng cáo với khách hàng bao nhiêu là hợp lý thì bạn cần căn cứ trên số lượt mua của khách hàng. Bạn có thể sử dụng phần mềm crm để quản lý tốt hơn các khách hàng của mình.

Thông qua nội dung bài viết, hy vọng bạn đã thấy được tầm quan trọng và cách để Remarketing trên Facebook. Chúc bạn sớm đạt được hiệu quả và thu về lợi nhuận với hình thức quảng cáo này.

Tối ưu quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook không còn là hình thức quảng cáo xa lạ. Tuy nhiên làm sao để tối ưu quảng cáo trên Facebook hãy đọc ngay bài viết bên dưới nhé.

Tối ưu quảng cáo Facebook

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý