Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Self-confidence là gì? Tiết lộ tip xây dựng sự tự tin để thành công!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến thành công, nhiều người vẫn lấy Bill Gates, Markzukerbug, ông chủ Amazon Jeff Bezos... và thành công của họ để làm ngọn đèn chỉ lối con đường chinh phục mơ ước? Nhưng bạn sẽ không bao giờ làm được như họ nếu chỉ ngồi đó để ngưỡng mộ mà không hành động đâu bởi vì “Chỉ có duy nhất một người phải chịu trách nhiệm cho chất lượng cuộc sống của bạn, và người đó là bạn”. Câu nói của tác giả, đồng thời là nhà kinh doanh thiên tài của Mỹ Jack Canfield gợi cho tôi bài học sâu sắc về cuộc đời, về sự tự tin, về một keyword mang sức mạnh lớn hơn bất kỳ niềm ngưỡng mộ hay mong mỏi nào mang tên “self-confidence”. Và tôi nghĩ rằng, bạn cũng nên một lần trải nghiệm bài học đó. Bài học giúp bạn đứng vững trên đôi chân của mình. Nhưng trước hết hãy đi tìm hiểu về khái niệm có sức lay chuyển kia “self-confidence là gì” đã nhé.

Cần tìm việc làm gấp

1. Bạn đã hiểu self-confidence là gì?

Self-confidence-la-gi
self-confidence là gì?

Đã khi nào, bạn ngồi trước truyền hình vô tuyến và nghêu ngao theo điệu nhạc của anh chàng ca sĩ bạn yêu thích suốt cả buổi chiều nhưng rồi khi được mời lên sân khấu trong một sự kiện của trường, cũng là bài hát đó, nhưng bạn nhất mực chối từ? Đã bao giờ, bạn có cảm tình với ai đó, nhưng không dám thổ lộ bởi vì bạn nghĩ rằng, bạn không đủ xứng đáng? Bạn đã từ chối thẳng thừng lời đề xuất giữ một vị trí quan trọng trong công ty với lý do mình bạn không đủ năng lực và cần một thời gian đủ lớn để “vun xới” tài năng? Nếu câu trả lời là có thì, bạn đang nằm trong tốp những người thiếu “self-confidence” - một trong những nhân tố quyết định nên sự thành công trong bạn. Khái niệm Self -confidence trong tư tưởng ALbert Bandura - nhà tâm lý học người Canada là niềm tin của một người về khả năng thành công trong những tình huống cụ thể hay trong một nhiệm vụ được người khác giao phó.

Ông cũng nói rằng, self confidence là  một phán đoán cá nhân của người thực hiện các hành động cần thiết để đối phó với các tình huống trong tương lai tốt. Trong doanh nhân Samuel Johnson, self-confidence is the first requisite great underking” có nghĩa là tự tin vào bản thân là điều kiện để làm được những việc lớn lao. Thế nhưng chúng ta sẽ không thể nào biết rõ những việc lớn lao đó là gì và xoay xở như thế nào.

Theo Cambridge dictionary, self-confidence là danh từ để chỉ “ the belief that you can do things well and that other people respect you. Trong tiếng Việt, ta hiểu là sự tự tin, niềm tin vào bản thân rằng, mỗi người có được nhiều đều tốt như ý muốn và người khác mong đợi. Trong một tình huống khó khăn bắt buộc chúng ta phải lựa chọn, người tự ti( ngược lại với tự tin) sẽ chọn cách trốn tránh, từ chối sượ hãi thậm chí nản lòng vì cho rằng mình không bằng người khác và thể làm tốt thì phẩm chất mang tên self-confidence giúp con người có động lực để vươn xa khỏi tầm với của mình, họ sẵn sàng cho phép bản thân được thủ được trải nghiệm và tin rằng mọi thách thức đó sẽ được họ chinh phục bằng bản lĩnh và năng lực thật của họ. Self confidence tác động động mạnh đến sự quyết tâm và kiên trì ở mỗi các nhân để vượt qua những trở ngại cản trở người đó đạt được mục tiêu chính đáng. Nhưng - self confidence cũng là “đối thủ không đội trời chung với overconfidence” - người anh em mang mác tự tin nhưng ở cấp độ thái độ, hay còn gọi là tự phụ.

tự tin vào bản thân là gì
Selfconfidence là một phán đoán cá nhân của người thực hiện các hành động cần thiết để đối phó với các tình huống trong tương lai tốt

Trạng thái này biểu hiện ở sự “xem trời bằng vung”, đánh giá nhầm năng lực của bản thân, khinh suất khả năng của người khác và không có óc phán đoán được thực tế tình huống để có những phương án dự phòng. Trong khi đó, niềm tin của người sở hữu self-confidence xuất phát từ chính kiến thức kinh nghiệm và sự nhận thức về năng lực của bản thân. Họ là những những người tin rằng, những trở ngại, những nhiệm vụ khó khăn là một điều gì đó để làm làm chủ, để thử, để chinh phục, để cho mình thêm cơ hội để phát huy tài năng thậm chí để tạo ra sự khác biệt hơn là sự sợ sệt, là điều cần tránh.

Trong lịch sử những ông hoàng về công nghệ, Steve Jobs, cựu nhà điều hành Apple dù đã vĩnh biệt thế giới được gần một thập kỷ song tư tưởng của ông khi tạo ra sự “bá chủ” của nhà táo đó là khẩu hiệu “Think different” (Hãy nghĩ khác đi). Nhưng sự tự tin tạo ra những giá trị khác biệt đó của Jobs không chỉ dành riêng cho Apple mà trong chính cuộc đời ông. Từ việc rời bỏ ngôi trường Mỹ thuật hàng đầu nước Mỹ và bắt đầu sự nghiệp cá nhân bởi ông nghĩ rằng “ Ở đó tôi tiêu hết số tiền mà bố mẹ dành dụm cả đời. Vì thế tôi quyết định nghỉ học với niềm tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”. 

Thế nhưng, sự tự tin của Jobs không phải lý giải cho sự nghèo đói hay phó mặc cuộc đời vào một niềm tin ảo mà chỉ nói cho thế hệ chúng ta rằng, trong khó khăn mới là thời điểm chúng ta nhận ra giá trị của self-confidence như thế nào. Đưa ra quyết định nghỉ học mà hàng triệu người mơ ước, nhưng đó chỉ là sự dừng lại những môn ông cảm thấy không thể giúp ông xác định được lối đi cho tương lai của mình.

Trong buổi phát biểu của Jobs tại Đại học Stanford năm 2005, ông vẫn chia sẻ dù nghỉ học song ông chưa bỏ lỡ một buổi dự thính nào của trường ở những môn ông thấy thực sự cần thiết. Trong thời gian tại Apple trước khi kết thúc cuộc đời khoảng 1 năm, sở hữu mức lương khoảng 5,5 tỷ triệu cổ phiếu Apple quy theo giá thị trường khoảng 1,8 tỷ đô la, với hơn 230 bằng sáng chế về công nghệ, thay vì nhiều người suốt ngày ca ngợi tiền lương của bản thân thì Jobs có vẻ là người giàu hiếm hoi chọn giải pháp giữ tiền lương của mình trong bí mật và chỉ tập trung vào việc xây dựng công ty, lên ý tưởng cho những sản phẩm công nghệ mới.

Bạn hiểu self-confidence là gì
Nhãn

Điều mà Jobs đã làm là minh chứng cho sự tự tin vào bản thân - self-confidence, một phẩm chất, trạng thái cân bằng giữa “lack of confidence” (thiếu tự tin) và “overconfidence (tự tin thái quá). Và đó cũng ví dụ điển hình để nhấn mạnh vai trò của sự tự tin vào bản thân trong cuộc sống. Nhưng đấy chỉ là một khía cạnh rất nhỏ về giá trị mà Self - confidence hay sự tự tin vào bản thân mang lại. Những thông tin ngay dưới dây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều giá trị quan trọng khác có tính quyết định.

Việc làm phát triển thị trường

2. Self-confidence - nguồn gốc của thành công

Marcus Tullius ciero từng nhấn mạnh đến vai trò của sự tự tin vào bản thân như thế này “ Nếu bạn không tự tin vào bản thân, bạn bị đánh bại hai lần trong cuộc đua mang tên Đời. Có lòng tin, bạn thắng ngay từ khi chưa xuất phát” (if you have no confidence in self, you are twice defeated in the race of life. With confidence, you have won even before you started”. Và đây chính là minh chứng cho những điều đó.

2.1.  Self-confidence tạo ra những cơ hội 

self-confidence tạo ra những cơ hội
Self-confidence tạo ra những cơ hội

Niềm tin vào bản thân luôn đi kèm với sự quyết đoán và tạo ra động lực để con người ta vươn đến những cơ hội mới. Hãy nghĩ về hơn 10 lần thất bại khi Jack ma, tỷ phú hàng đầu Trung Quốc nộp đơn vào đại học Harvard cả hết thảy cả 10 lần đó bị từ chối. Trong 24 người  lần đăng ký ứng tuyển vào một cửa hàng KFC thì ông là duy nhất bị cửa hàng đánh tuột mất cơ hội. Jack ma của năm đó muốn công nghệ nhưng không có công nghệ, muốn có ngoại hình như không thể nào thay đổi tường của cậu bé gầy còm và nghèo đói… nếu chỉ nghĩ về tương lai bằng điều kiện đó thì làm sao có thể vươn tới vị trí là nhà điều hành tập đoàn thương mại điện tử xuyên quốc gia.

Đáp lời một Fan hâm mộ vì đã sống tốt qua những ngày tháng khó khăn, ông đã nói thế này “Sống sót qua những ngày đó không khó chút nào bởi vì tôi biết mọi thứ sẽ tốt đẹp cả thôi”. Chính sự tự tin vào bản thân đã mang lại cho người thanh niên có quá khứ chồng chất bởi những thất bại vươn lên và gặt hái những cơ hội khi sang được nước Mỹ và chứng kiến sức mạnh tạo ra sự thay đổi của Internet và ứng dụng và phát triển. Và như bạn đang chứng kiến, thành tựu mà Jack ma đang sở hữu hiện tại sẽ chẳng bao giờ xuất hiện nếu ông chỉ chờ đợi, chỉ rụt rè chỉ tự ty về ngoại hình và năng lực.

Chính sự tự tin vào bản thân, sự nỗ lực không ngừng chính là thành tố giúp ông đạt được mơ ước. Đó là bài học về sự tự tin không chỉ riêng Jack ma mà cho lớp trẻ toàn cầu về giá trị của self-confidence lẫn những khát khao vươn lên tìm kiếm những cơ hội. Trong thực tế, sự tư tin vào bản thân thể hiện ngày trong quá trình tìm kiếm một vị trí công việc ưng ý. Chưa nói đến việc bạn có đủ dũng khí để vượt qua những rào cản như vị tỷ phú Trung Quốc, chỉ nói đến tâm lý, cách thể hiện năng lực của bản thân trong buổi phỏng vấn công việc yêu thích. Có thể năng lực của bạn rất tốt, nhưng bạn không đủ khả năng để ngăn nhịp tim chậm lại một chút như bình thường và để sự hồi hộp, phong cách thiếu chuyên nghiệp gián đoạn câu nói và hồ sơ của bạn bị loại chỉ vì lý do đáng tiếc, bạn không thể hiện được bạn có những gì cho nhà tuyển dụng hiểu. Đã dẫn thân vào kinh doanh, những tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm đã tích lũy phong cách tự tin, quyết đoán đôi khi được nhiều người cho liều lĩnh, đấy chính là phương châm để những ông chủ lớn không để vuột mất những cơ hội thành công.

self-confidence cần thiết như thế nào?
self-confidence là nhân tố làm nên sự thành công

Bạn còn nhớ đến sự bành trướng của hãng giày online trị giá 1 tỷ đô năm 2008 chuyển cho Amazon của vua giày Zappos - Tony haile được Lại Trang đề cập trong một bài viết khi khám phá hãng bán lẻ giày? Hãng giày mà người đồng sáng lập nên nó - Nick SwinMurn đã “đạp đổ” dư luận Mỹ vào những năm 199 rằng “Giày không thể là mặt hàng bán online” để tự tin rằng, sản phẩm chiếm 45% thị phần kinh tế Mỹ có sức sống trong thị trường trực tuyến. Nếu thiếu self - confidence, cả Jack ma và Zappos chẳng phải đã bỏ lỡ cơ hội trở thành những đế chế thương mại điện tử hàng đầu thế giới hay sao?

2.2. Là trợ thủ đắc lực giúp con người chế ngự sự gian khó

Cuộc sống sẽ chẳng bao giờ vắng bóng đi những gian nan và thử thách. Điều quan trọng không phải là chúng ta cảm thấy thế nào về nó mà ở cách chúng ta vượt qua sự khó khăn ấy như thế nào. Martin Seligman trong nghiên cứu của mình của mình đa chỉ ra rằng tự tin và bản thân ảnh hưởng đến động lực của con người. Sẽ có nhiều tình huống khó khăn đặt ra và con người vào thế phải lựa chọn tự tin bước tiếp hay dừng lại và thất bại. Trong câu chuyện của ông chủ ông chủ Harland Sander, người lập ra thương hiệu KFC nổi tiếng và hành trình trở thành tỷ phú ở tuổi 88 đã nói hộ thế hệ sau chúng ta về self-confidence có giá trị thế nào.

Hành trình của cậu bé nghèo từng bỏ học trốn vào quân đội năm 16 tuổi đến lập nghiệp quán gà tại một trạm xăng, bị phá sản và phải bán cả cơ nghiệp chỉ bằng số tiền để đóng thuế... đến món gà thảo mộc có mặt trên 180 quốc gia của một vị cha đẻ khởi nghiệp năm 65 tuổi chỉ với 105 USD tiền trợ cấp xã hội. Nếu không phải là sự tự tin vào hương vị của món ăn của mình, để rong ruổi bán những gói gia vị và cách chế biến gà cho những cửa hàng độc lập trên toàn nước Mỹ thì có lẽ chả có KFC như ngày hôm nay. Nhưng điều đáng nói nhất ở đây chính là sự tự tin đã giúp người đàn ông đó chế ngự được tuổi tác, những khó khăn để thu về những thành công mỹ mãn. Còn bạn thì sao? Bạn đã đủ self-confidence để vượt qua những giông bão? Không phải ai cũng có thể thành công ngay từ bắt đầu. Điều quan trọng là bạn luôn sẵn sàng đối mặt với những thách thức, khó khăn, không chùn bước trước những thất bại. Có như vậy, bạn mới có được thành công trọn vẹn. Đó chính là điều mà mà Alfred adler từng nhắn nhủ chúng ta “Vượt qua gian khó dẫn tới lòng ca đảm, sự tư tin và sự tự hiểu biết của bản thân”. 

2.3. Self-confidence mang lại cuộc sống vui vẻ và ý nghĩa

self-confidence tạo cho cuộc sống thêm phần ý nghĩa
Self-confidence mang lại cuộc sống vui vẻ và ý nghĩa

Nếu ví cuộc đời người là mặt biển khơi thì bạn biết rồi đấy, cũng có khi sóng yên biển lặng, nhưng có khi lắm bão giông. Nhưng không một cơn bão nào đáng lo ngại hơn “ bão lòng”. Chỉ khi nào bạn thấy tự tin, bình thản đón nhận những gì xảy đến và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đón nhận chúng thì ắt sóng gió sẽ tự bị chế ngự. Một người luôn sợ hãi về những điều xảy đến hay tiếc nuối vì một thời điểm nào đó trong quá khứ trong tự tin vào khả năng của bản thân mình, không chủ động một lần rất khó để có một cuộc sống trọn vẹn, ý nghĩa. Thực ra, self-confidence không phải chỉ xuất hiện trong những quyết định có tính lịch sử hay những lần gặp gỡ nhà tuyển dụng hay chấp nhận những gian nan thách thức trong...mà đôi khi nó đến từ cách bạn giải quyết tình huống một cách đơn giản. Không phải mọi sự từ chối đều là thiếu tự tin vào bản thân. Nhưng chính phong thái giải quyết vấn đề của bạn mới thể hiện được bạn tự tin vào bản thân mình hay không.

Thực ra không ai hiểu rõ bản thân mình bằng chính bạn, không ai có thể chịu trách nhiệm thay cho cuộc đời bạn. Tự tin là khả năng đánh giá đúng giá trị bản thân.Thái độ rõ ràng trước những quyết định bởi những lý do thuyết phục và thời gian chắc chắn bạn đảm nhiệm một vị trí với cấp trên một nhẹ nhàng, lịch sự... cũng là cách bạn show được sự tự tin vào bản thân của mình. Cách giải quyết tốt hơn việc bạn chấp nhận lời đề nghị, đảm nhiệm một vị trí quan trọng nhưng ở thế gượng ép và áp lực. Trong khi giá trị của self-confidence chính ở sự tự nhiên, xua tan đi mọi nỗi lo và đem đến sự lạc quan cho mỗi người.

Việc làm chăm sóc khách hàng

3. Rèn luyện self-confidence như thế nào khi còn trẻ?

Rèn luyện self- confidence như thế nào khi còn trẻ?
Rèn luyện self-confidence như thế nào khi còn trẻ?

Dale Carnegie từng nhấn mạnh về tầm quan trọng của của niềm tin vào bản thân “ Sự trì trệ sinh ra ngờ vực vực và sợ hãi. Hành động sinh ra lòng tự tin và can đảm. Nếu bạn muốn chinh phục nỗi sợ, đừng ngồi ở nhà và nghĩ về điều đó mà hãnh hành động”. Là một phẩm chất cần thiết nhất, cấu thành nên sự thành công, nhưng nếu muốn chinh phục được thành công, ngoài lựa chọn là rèn luyện mỗi ngày, không thể làm khác. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để chinh phục sự tin để thành công trong cuộc sống. Những điều này sẽ giúp bạn

3.1. Xác định rõ định hướng, mục đích

Tự tin không thể đến trong một sớm một chiều và quyết định rời Harvard, trường đại học hàng đầu thế giới của ông chủ Facebook cũng chẳng hề dễ dàng một chút nào mà cần ở anh một động lực đủ lớn để biến ứng dụng chat và tương tác online trở nên bá chủ toàn cầu. Chính niềm đam mê công nghệ và những phương hướng rõ ràng trong việc phát triển ứng dụng, khả năng nắm bắt xu thế mới trong nhu cầu thông tin, chia sẻ của con người đã nâng đỡ bước chân để Mark Zuckerberg “dứt áo ra đi” và trở thành tỷ phú đô la hàng đầu. Ngay cả chúng ta sẽ chẳng thể làm tốt được,dù chỉ là đứng trước người khác để bày tỏ quan điểm của mình nếu nắm rõ được mục đích mình bày tỏ là gì. Muốn để tự tin trước hết, bạn phải vạch rõ mục đích, định hướng lấy đó làm cơ sở và động lực để rèn luyện.

3.2. Suy nghĩ tích cực

Rèn tự tin như thế nào cho tốt
Muốn thay đổi bản thân, ngoài sự chuẩn bị thật tốt, bạn cần một suy nghĩ tốt đẹp về lai để lấy động lực chuẩn bị và làm tốt tốt nhất.

Chẳng có có thể trở thành người thuyết trình giỏi khi trong vẫn nuôi ý nghĩ là đứng trên sân khấu sẽ bị mọi người “ném đá” vì giọng nói không hay hay phong cách diễn thuyết quê “quê mùa”. Muốn thay đổi bản thân, ngoài sự chuẩn bị thật tốt, bạn cần một suy nghĩ tốt đẹp về lai để lấy động lực chuẩn bị và làm tốt tốt nhất. Việc bủa vây tâm trí bởi sự chán nản, buồn bã và lo sợ sẽ là “hung thủ” lấy đi của bạn sự tập trung mà còn mang lại tâm lý chán nản cho người tiếp xúc với bạn. Hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp nếu bạn dám làm, dám bước qua những suy nghĩ không có ý đóng góp để phát triển. Đây là điều  căn bản nhất để rèn luyện sự tự tin mỗi ngày. 

3.3. Tham gia những hoạt động ngoại khóa

Có thể rằng, bạn không biết rằng, self-confidence có tính lan truyền. Nếu bạn chơi với một người tốt, ắt bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những tính cách của họ. Bếu bạn chơi với người xấu, ắt bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những lối nghĩ tiêu cực của họ. Để chắc chắn và rèn luyện self-confidence bằng việc thiết lập môi trường xung quanh bởi những người luôn tự tin, năng động. Và những hoạt động ngoại khóa cho bạn làm điều đó. Con người chỉ tự tin khi phát hiện được những điều trước đó mình sợ hãi sẽ được vượt qua một cách đơn giản bởi những người sống xung quanh và bạn cũng đã làm tốt những điều đó. 

Hi vọng những thông tin trên đây xoay quanh self-confidence là gì và cách để rèn luyện sự tự tin vào bản thân của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích với bạn. Thân ái! 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý