Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Shark Hưng - Ông trùm bất động sản và biệt danh “Cá mập kén ăn”

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Có lẽ hiện nay, khi nhắc đến tên Shark Hưng thì có lẽ không ai là không biết tới doanh nhân nổi tiếng này. Đặc biệt là những bạn trẻ có niềm đam mê khởi nghiệp và kinh doanh bất động sản. Là một ông trùm về bất động sản, Shark Hưng hay doanh nhân Phạm Thanh Hưng đã tạo ra được những hiệu ứng khởi nghiệp mạnh mẽ trong giới trẻ cũng như có những phát ngôn thâm thúy mà không ai có thể phản bác lại được. Vậy, cuộc đời và sự nghiệp của người doanh nhân Hà thành này liệu có phải là một sự thuận lợi được trải sẵn? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Shark Hưng với bài viết sau đây nhé!

1. Shark Hưng - Tiểu sử của Cá mập Hà thành

Shark Hưng là cái tên luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông cũng như giới doanh nhân và là thần tượng của rất nhiều người trẻ hiện nay. Vậy, Shark Hưng là ai?

Shark Hưng
Shark Hưng

1.1. Bạn có biết “Shark Hưng là ai?”

Tên thật của Shark Hưng là Phạm Thanh Hưng. Vị doanh nhân sinh năm 1972 này được sinh ra trong một gia đình tại Thủ đô Hà Nội. Hiện nay, ông Phạm Thanh Hưng đang giữ chức Chủ tịch Công ty Cổ phần và Phát triển Bất động sản Thế kỷ Ceninvest, Phó Chủ tịch hội đồng quản trị của Cen Group. 

Shark Hưng được mọi người biết đến với hình tượng là một người đàn ông lịch lãm, nhưng lại tạo cảm giác đầy sự thiện cảm với tính hài hước của mình. Tên gọi Shark Hưng của ông được bắt nguồn khi vị doanh nhân tài giỏi này trở thành một trong những dàn cá mập của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ. Và ở đây, ông được mọi người biết đến nhiều hơn về con người, tính cách của mình cũng như biết được Shark Hưng là một “cá mập kén ăn” vì rất ít khi đầu tư một mình. Phong cách kinh doanh của ông thường là hợp tác cùng với những shark khác để có thể nâng cao được hiệu quả và kết quả tạo ra sau đó.

Ông là ai?
Ông là ai?

1.2. Sự nghiệp học tập như một chuyến phiêu lưu

Shark Hưng được biết đến là doanh nhân duy nhất có xuất phát điểm là một dân kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông vị doanh nhân này đã trở thành một tân sinh viên của Trường Đại học Bách Khoa với chuyên ngành Đúc - Nhiệt luyện. Đồng thời, chàng kỹ sư cơ khí luyện kim này còn sở hữu tấm bằng cử nhân Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của trường Quản trị kinh doanh thuộc Viện Công nghệ Châu Á, Thái Lan.

Nói đến bằng cấp của ông thì có lẽ mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chàng trai Hà thành này tận dụng thời gian một cách triệt để khi tốt nghiệp cùng một lúc 2 trường đại học. Không chỉ vậy, vị doanh nhân này còn học tới 4 lần thạc sĩ và học vài ngôn ngữ cùng một thời điểm. Bên cạnh các bằng cấp trong nước thì shark Hưng còn tham gia các chương trình học tại nước ngoài của các trường ở Mỹ, Nhật Bản, Singapore,...với các lĩnh vực liên quan đến việc quản lý, tổ chức và thương mại điện tử. Ngoài ra, ông Phạm Thanh Hưng còn tham gia vào việc nghiên cứu các thị trường bất động sản trong nước và khu vực châu Á để có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn với lĩnh vực hấp dẫn và đem lại lợi nhuận khổng lồ này. 

Sự nghiệp học tập
Sự nghiệp học tập

1.3. Shark Hưng - Một cuốn bách khoa toàn thư “sống”

Mọi người thường nói Shark Hưng cái gì cũng biết, “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý”. Liệu sự thực có phải như vậy?

Thực tế thì điều này hoàn toàn chính xác. Nếu như ai đã từng xem chương trình Thương vụ bạc tỷ thì có thể nhận thấy nói đến lĩnh vực nào ông cũng biết cũng hiểu rõ và có thể lấy dẫn chứng, ví dụ một cách rất thuyết phục.

Đầu tiên có thể nói đến lĩnh vực toán học. Chính shark Hưng đã chỉ ra những điểm hạn chế và cho các shark khác thấy được dự án về Robot hình học Gero Ba chỉ dừng ở mức nhất định mà thôi, không thực sự có quá nhiều điểm nổi bật.

Thứ hai là ở lĩnh vực vật lý. Chính ông là người đã thảo luận với các nhà sáng tạo về các kiến thức vật lý liên quan đến tuabin gió để giải thích tại sao mình không đồng ý đầu tư vào dự án này. Điều này đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên về kiến thức uyên thâm của ông.

Bách khoa toàn thư
Bách khoa toàn thư

Thứ ba chính là lĩnh vực công nghệ và luật. Là một ông trùm bất động sản nên hiểu biết về luật của shark Hưng là điều tất yếu. Thế nhưng, các thuật ngữ công nghệ cũng không thể làm khó được doanh nhân tài năng này.

Ngay cả với thị trường nước mắm Việt Nam shark Hưng cũng biết rất rõ về những con số thống kê liên quan. Điều này cho thấy được ông có sự hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau cũng như luôn cố gắng để tìm tòi các kiến thức bổ ích cho mình.

Nói không ngoa khi dân tình gọi ông với biệt danh là “bách khoa toàn thư” với việc sở hữu một profile “không phải dạng vừa đâu” về trình độ và sự hiểu biết của mình. Và có lẽ, chính nhờ những điều này mà doanh nhân Phạm Thanh Hưng đã đạt được những thành công nổi bật như ngày hôm nay khi chỉ mới 48 tuổi. 

Tìm việc

2. Sự nghiệp đầy tính thăng trầm của shark Hưng

Là một người thông minh cộng với việc có trình độ học vấn và khối kiến thức đồ sộ, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ sự nghiệp của Shark Hưng thực sự êm ả, thậm chí là trải đầy hoa. 

Sự nghiệp thăng trầm
Sự nghiệp thăng trầm

Sự thật thì hoàn toàn ngược lại với những tưởng tượng ấy. Có lẽ, người ta cũng quên mất rằng hoa hồng cũng là hoa, đẹp đấy, thơm đấy, nhưng lại có gai. Quá trình khởi nghiệp của chàng trai được mệnh danh là “bách khoa toàn thư” này lại không mấy suôn sẻ. Sự bất đồng quan điểm, sự cô đơn khi không được ủng hộ, chia sẻ đã khiến cho tinh thần lập nghiệp của chàng trai trẻ này bị thụt giảm đi rất nhiều cũng như con đường khởi nghiệp trắc trở lại thêm trắc trở hơn.

Tuy vậy, chàng trai ấy vẫn không hề bỏ cuộc. Và để rồi, chúng ta có một Shark Hưng phiên bản thành công như ngày hôm nay. Vậy, những thách thức nào đã diễn ra và các điểm dừng chân nào đánh dấu sự trưởng thành trong kinh doanh và biến một cá mập con trở thành một “hung thần đại dương” trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay?

2.1. Một nhân viên kinh doanh ô tô cho đến vị trí Giám đốc chiến lược

Nhân viên kinh doanh ô tô có thể coi là điểm khởi đầu của shark Hưng. Các hãng xe mà ông đảm nhận việc tiêu thụ đều là các hãng xe nổi tiếng như Fords, Toyota,... Sau vị trí nhân viên kinh doanh thì vị trí phụ trách hệ thống chất lượng nhiệm vụ tại phòng Marketing là vị trí mà shark Phạm Thành Hưng đảm nhận.

Khởi diểm khó khăn
Khởi diểm khó khăn

Tuy nhiên, một thời gian sau đó thì ông Hưng đã chuyển sang làm việc tại Bộ Khoa học và Công nghệ. Vị trí Giám đốc chiến lược phát triển, vị trí Trưởng phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng cùng với Trợ lý Giám đốc trung tâm năng suất Việt Nam là những vị trí công việc tiếp theo mà chàng trai Hà thành này đảm nhận trong giai đoạn từ năm 1997 - 2004. 

Với việc trải qua và làm việc với nhiều vị trí và công ty khác nhau dã giúp cho chàng kỹ sư trẻ tích góp được nguồn vốn nho nhỏ để thực hiện đam mê kinh doanh của mình. Thế nhưng, ngay từ lần khởi nghiệp đầu tiên shark Hưng đã gặp thất bại. Có thể nói, thần may mắn đã không mỉm cười với ông trong lần đầu tiên của mình. 

Việc làm kinh doanh bất động sản tại hà nội

2.2. Bén duyên với lĩnh vực bất động sản

Khi một cánh cửa khép lại thì ắt sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Vì vậy, với shark Hưng, việc gặp thất bại lần đầu tiên không khiến nhiệt huyết của chàng trai trẻ này giảm sút hay mất niềm tin. 

Năm 2004 có thể được coi là khởi điểm cũng như một năm đầy những kỷ niệm khi trong thời gian này bất động sản đã mỉm cười với shark Phạm Thanh Hưng. Cũng trong thời điểm này, ông Phạm Thanh Hưng đã giữ nhiều chức vụ quan trọng khác nhau tại những công ty đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam. Các vị trí có thể kể đến như:

Có những sự khỏi sắc
Có những sự khỏi sắc

- Giai đoạn từ năm 2004 - 2005: 

+ Làm việc tại Công ty Bất động sản Phú Thái với chức vụ trưởng phòng kinh doanh. Thêm vào đó là vị trí Giám đốc thương hiệu của Phú Thái group.

+ Làm việc tại Công ty Cổ phần Sơn Trà với cương vị là Phó Tổng Giám đốc, chuyên phụ trách và đảm nhận việc kinh doanh cũng như các vấn đề tài chính của công ty.

- Giai đoạn từ năm 2005 - 2008:

Tại thời điểm này, doanh nhân Phạm Thanh Hưng đã làm việc tại Công ty CP Tư vấn Kinh tế và Hỗ trợ ĐT EPIC và Công ty CP EPIC Trí tuệ Kinh doanh với các chức vụ tương là Chủ tịch Điều hành.

Bên cạnh đó, vào năm 2008 shark Hưng đảm nhận vị trí Tổng GĐ Công ty Thẩm định giá Hoàng Quân Hà Nội.

2.3. Trở thành “Ông trùm” trong lĩnh vực Bất động sản

Ông trùm Bất động sản
Ông trùm Bất động sản

Với tài năng và kinh nghiệm mình có được trong quá trình làm việc tại các công ty khác nhau, cho đến thời điểm hiện tại, doanh nhân Phạm Thanh Hưng được mệnh danh là “ông trùm bất động sản”. Nhắc đến bất động sản thì không ai có thể vượt qua được vị doanh nhân thành đạt này. Hiện tại, ông rất được tín nhiệm khi giữ các chức vụ quan trọng trong các công ty bất động sản hàng đầu tại nước ta. Các chức vụ mà ông Phạm Thanh Hưng hiện đang đảm nhận có thể kể đến như:

- Chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn Cen Group.

- Chức vụ Tổng GĐ Công ty CP Thẩm định giá Thế kỷ Cenvalue.

- Chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông và Giải trí Ngôi sao mới.

- Chức vụ Chủ tịch Công ty CP Giá trị gia tăng BĐS Thế kỷ Cenplus.

- Chức vụ Chủ tịch Công ty CP ĐT & PT BĐS Thế kỷ Cen Invest.

- Chức vụ Giám đốc của Sàn giao dịch BĐS Thế kỷ.

Các chức vụ đảm nhận
Các chức vụ đảm nhận

Nhìn qua các chức vụ này mà doanh nhân Phạm Thành Hưng đảm nhận thì có thể nói rằng không ai là không choáng ngợp trước số lượng đó. Chính ông cũng đã thừa nhận rằng không biết bản thân ông đã làm tại bao nhiêu công ty trong suốt những năm tháng vừa qua. 

Có thể nói, với Shark Hưng thì dù trong việc học tập hay kinh doanh, lập nghiệp thì việc tận dụng thời gian chưa bao giờ là thiếu cần thiết. Ông luôn luôn cảm thấy mình không có đủ thời gian và cái cách mà ông sử dụng thời gian của mình cũng khác hẳn với những người bình thường. Và chính cách làm nhiều việc hơn những người khác trong cùng một khoảng thời gian đó đã giúp chúng ta có một shark Hưng thành công và truyền cảm hứng được cho mọi người như hiện nay.

Tìm việc làm tư vấn bất động sản

3. Những “bí mật” được bật mí về shark Hưng

Là một doanh nhân nổi tiếng, shark Hưng có những thông tin mà khi mới nghe lần đầu có lẽ ai cũng khá ngạc nhiên và không tin được vào tai mình. 

3.1. Có một chuyện tình viên mãn với nàng Á hậu nhỏ hơn 16 tuổi

Hé lộ những bí mật
Hé lộ những bí mật

Là một doanh nhân thành đạt cũng như sở hữu vẻ ngoài lịch lãm. Chính vì vậy mà Shark Hưng được đánh giá là một người đàn ông đáng để theo đuổi. Chính vì vậy mà nhiều người thường rất tò mò không biết bóng hồng nào có thể kề vai sát cánh cùng với người đàn ông tài giỏi này trong những năm tháng sau này. 

Được đặt biệt danh là “Cá mập kén ăn” thế nhưng cuối cùng trái tim của doanh nhân Hà thành đã trải qua những thăng trầm sóng gió cuộc đời này cũng phải gục ngã trước nàng thơ kém mình 16 tuổi Nguyễn Thu Trang và chuyện tình này đã có một cái kết viên mãn bằng đám cưới được tổ chức vào tháng 3 năm 2018 tại Hà Nội.

Được biết, vợ của doanh nhân Phạm Thanh Hưng sinh năm 1988, quê gốc của cô là ở Nam Định nhưng sinh sống tại Praha, Cộng hòa Séc. Là bóng hồng đã chiếm trọn trái tim của shark Hưng, vì thế, Thu Trang khiến nhiều người tò mò về bản thân cũng như muốn biết được nhan sắc của cô gái này ra sao mà có thể làm được điều mà rất nhiều người không làm được. 

Và quả thật, Thu Trang đã khiến những người hâm mộ Shark Hưng không khỏi tự hào khi cô vừa có nhan sắc lại vừa có tài năng. Nàng thơ đến từ Nam Định này đã đạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ở Séc và lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt cũng được tổ chức vào năm 2010. Không chỉ xinh đẹp, vợ của shark Hưng còn rất tài giỏi với việc tốt nghiệp 2 trường đại học về y khoa và ngoại khoa, thông thạo 5 thứ tiếng gồm tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng CH Séc và tiếng Latin.

Có mỗi tình viên mãn
Có mỗi tình viên mãn

Hiện nay, khi đã kết hôn được hơn 2 năm thi tình cảm giữa shark Hưng và vợ của mình vẫn luôn khiến những người dõi theo cặp đôi này ghen tị. Ông chồng “vạn người mê” này cũng không ngần ngại chia sẻ về nguyên tắc hôn nhân của mình khiến rất nhiều chị em phụ nữ cũng muốn các ông chồng của mình học tập cho bằng được. Theo shark Hưng thì ông và vợ đã thỏa thuận là sẽ không bao giờ cách xa nhau quá 21 ngày bởi đây là con số thời gian khiến một con người dễ dàng thay đổi thói quen của mình nhất. Thêm vào đó chính là việc thực hiện 4 cái đồng là đồng sàng, đồng tâm, đồng chí và đồng đội. Có lẽ, bởi chính những sự thỏa thuận và sự ăn ý với nhau mà chúng ta vẫn luôn thấy hình ảnh cặp vợ chồng thành đạt này sát cánh với nhau trên mọi con đường mà họ đã đi qua.

3.2. Những tài lẻ ít người nghĩ tới

Mặc dù là một doanh nhân thế nhưng shark Hưng lại không hề khô khan một chút nào. Vị doanh nhân này có những tài lẻ mà ít người nghĩ ông lại có thể có thời gian cho những việc đó. Một số tài lẻ của ông có thể nhắc đến như tài ca hát, khả năng chơi guitar hay tuyệt chiêu nấu ăn đỉnh cao của mình,...

Thế nhưng, những tài lẻ này vẫn là khá thông thường và không có gí quá đặc biệt với shark Hưng. Từng làm diễn viên mới là tài năng và là điều mà nhiều người ngạc nhiên nhất của shark Phạm Thanh Hưng. 

Những tài lẻ ít người ngờ tới
Những tài lẻ ít người ngờ tới

Thực tế thì ông trùm bất động sản này đã từng tham gia một vai nhỏ trong bộ phim “Hoa cỏ may 3” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Mặc dù phân cảnh này của shark Hưng chỉ kéo dài có 1 phút nhưng cũng đủ để làm khán giả bất ngờ, ngóng trông và không hết lời khen ngợi khả năng diễn xuất của mình.

Chia sẻ về vai diễn này thì chính shark Hưng cũng cho biết là ông đã chủ động xin đạo diễn một vai trong bộ phim khi được vị đạo diễn này nhờ tư vấn một cảnh quay. Nhân vật mà vị doanh nhân này đảm nhận cũng có nhiều nét tương đồng với ông ngoài đời, do vậy, shark Hưng đã nói mình không phải diễn quá nhiều mà cứ tự nhiên như bình thường là chính. 

4. Shark Hưng và những câu nói bất hủ đi cùng năm tháng

Nổi tiếng là một doanh nhân tài giỏi, shark Hưng luôn là một hình mẫu mà nhiều bạn trẻ ngày nay hướng tới. Ông cũng chính là người tạo động lực rất lớn cho xu hướng khởi nghiệp hiện nay.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam, doanh nhân Phạm Thanh Hưng đã cho người xem thấy được mình là một người có tri thức và có sự nhạy bén tinh tế khi bất kể lĩnh vực nào doanh nhân này cũng biết, cũng hay và cũng đưa ra được các lời khuyên xác đáng. Chính điều này mà ông đã khiến các shark khác trong chương trình phải dè chừng rất nhiều.

Tìm việc làm cộng tác viên bất động sản

Những câu nói hay
Những câu nói hay

Và đi cùng với đó chính là việc các phát ngôn mà vị doanh nhân này đưa ra đều khiến bất kỳ khán giả nào nghe cũng phải gật gù nghiền ngẫm vì quá đúng. Cùng điểm danh một vài câu nói hay của shark Hưng nhé:

“Để khởi nghiệp thành công, cần cù thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn.”

“Các bạn phải có một ước mơ đủ lớn để có chỗ người khác tham gia vào. Chứ ước mơ của các bạn quá bé, bản thân các bạn ngồi đã chật rồi, chúng tôi không còn chỗ.”

“ Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu.”

“Đam mê là một phẩm chất quan trọng khác dẫn tới sự thành công của nhiều startup, nhưng đam mê phải có cơ sở. Nếu chúng ta đam mê những thứ không thực tế, thì chẳng khác gì biến mình thành một gã ‘Don Quixote hiện đại’, suốt ngày đánh nhau với cối xay gió. Để thành công, bản thân các startup phải có năng lực, sau đó là đam mê và đam mê đó mang lại những hiệu quả/thành quả cụ thể.”

Tạo động lực cho các bạn trẻ
Tạo động lực cho các bạn trẻ

Có thể nói, Shark Hưng hiện đang là một trong những doanh nhân nổi tiếng, thành đạt cũng như có một sức ảnh hưởng khá mạnh mẽ trong giới doanh nhân. Mặc dù được xếp trong danh sách những người nổi tiếng thế nhưng hình ảnh mà vị doanh nhân này luôn thể hiện trước công chúng là một người đàn ông lịch lãm, hài hước và rất quý trọng gia đình của mình. Chính vì những sự giản dị không một chút thể hiện hay cố tình làm lố để được chú ý này của shark Hưng đã khiến ông trở thành một hình mẫu người đàn ông thành đạt mà nhiều người hướng đến.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo - Triệu phú đô la tuổi 21

Nhắc đến tên bà Nguyễn Thị Phương Thảo chắc có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ nữa. Là một nữ doanh nhân, một nữ tỷ phú của Việt Nam, là người thứ 2 sau ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes công nhận là tỷ phú USD. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang là cái tên luôn nhận được những sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như trở thành một mẫu phụ nữ doanh nhân thành đạt tiêu chuẩn mà một nửa còn lại của thế giới hướng đến.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý