Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Shutterstock là gì? Trang web của thời đại công nghiệp ảnh

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề nhiếp ảnh gia ngày càng trở nên phổ biến, phát triển mạnh mẽ và thu hút những người yêu nghệ thuật và cái đẹp. Với nghề này bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê về ảnh, thể hiện cá tính con người thông qua những bức ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong đời. Và để đưa những tác phẩm đến rộng rãi mọi người, Shutterstock là trang web kết nối giữa tác giả của bức ảnh với người thưởng thức và có nhu cầu sử dụng chúng. Cùng trang web timviec365.vn tìm hiểu về Shutterstock là gì?

1. Tổng quát về Shutterstock là gì?

1.1. Shutterstock là gì?

Shutterstock là một trang web cung cấp hình ảnh với số lượng lớn và đa dạng; có bản quyền và uy tín nhất thế giới hiện nay. Tại sao lại nói như vậy, Shutterstock là kho chứa hình ảnh, video footage bản quyền lớn với 70 triệu hình ảnh và tập tin. Hình ảnh tại đây có độ phân giải cao, sắc nét và chất lượng có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng từ thấp đến cao. Kể cả bạn có nhu cầu về độ phân giải thấp nhưng nội dung ảnh đẹp và bắt mắt thì Shutterstock vẫn là nơi cho bạn nhiều sự lựa chọn. Và ngược lại bạn có nhu cầu về độ phân giải cao thì đây là nơi cung cấp ảnh có chất lượng gần với ảnh gốc nhất, không trải qua quá trình sao chép nhiều lần đem lại chất lượng đảm bảo.

Shutterstock là gì?
Shutterstock là gì?

Shutterstock là một trang web cung cấp hình ảnh bản quyền và uy tín nhất thế giới hiện nay là như thế nào? Các hình ảnh trên web này đều do các tác giả, các nhà nhiếp ảnh đăng bán trực tiếp vì vậy hình ảnh được đảm bảo về quyền tác giả và bản quyền, chính điều này tạo nên uy tín của trang web. Vấn đề bản quyền được chú trọng và quan tâm để đảm bảo quyền lợi của người tạo ra nó cũng như tránh những phiền phức pháp lý đối với người sử dụng. Các hình ảnh tràn lan trên internet và việc sử dụng, tải về một cách không kiểm soát dẫn đến các hành vi vi phạm bản quyền mà ngay cả tác giả lẫn người sử dụng không thể lường trước được. Để đảm bảo yếu tố trên, Shutterstock không chỉ phục vụ dịch vụ tốt và đem đến sự an tâm về bản quyền.

Theo bình chọn và khảo sát Shutterstock là nơi kết nối, tương tác giữa người mua và người bán ảnh, video nằm trong top 3 của các trang web hình ảnh truyền thống. Shutterstock là trang web có vai trò trung gian kết nối 2 chiều: bạn có ảnh, video và có nhu cầu bán, Shutterstock đảm bảo bản quyền và thu phí sử dụng cho bạn. Bạn có nhu cầu về ảnh nhưng không có điều kiện để sản xuất và tạo sản phẩm chất lượng với nội dung mong muốn. Shutterstock đáp ứng nhu cầu này của bạn với dịch vụ tìm tải về và trả phí tải ảnh (sẽ bao gồm phí dịch vụ trang web và phí bản quyền trả cho tác giả).

Một số tiêu chí khác để đánh giá uy tín của Shutterstock như đa dạng về sản phẩm (hình nahr, video, hình minh họa, vector, âm nhạc); lượt download cao hơn nhiều so với những trang bán ảnh khác; tốc độ tải ảnh qua quá trình thử nghiệm mình nhận thấy Shutterstock nhanh, đảm bảo chất lượng ảnh khi tải về máy với thông số chuẩn; các gói đăng ký đa dang, hỗ trợ đăng và tải ảnh qua nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính, ipad với công cụ trực tiếp email; tải xuống bất kì lúc nào bạn cần.

Việc làm nhân viên quản trị website

1.2. Quá trình thành lập và phát triển Shutterstock

Cha đẻ của trang web Shutterstock.com là ông Jonathan Oringer với quyết định được thành lập vào năm 2003. Khởi đầu của trang web Shutterstock là tài nguyên 3.000 bức ảnh do chính ông Jonathan Oringer tự chụp và đăng tải lên.

Những bức ảnh được lấy cảm hứng từ đời sống, ông Jonathan Oringer chia sẻ rằng trong suốt một năm ông đã đi khắp nơi để tìm cảm hứng; chụp và muốn lưu lại mọi thứ nhìn thấy vì vậy chủ đề của ông cũng vô cùng đa dạng với hy vọng kho hình sẽ lên hàng trăm ngàn tấm.

Với tâm huyết của người sáng lập và qua thực tế trải nghiệm đến nay, Shutterstock đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 750.000 khách hàng sử dụng, trong đó có có trên 60.000 người cung cấp (là các nhiếp ảnh gia, họa sĩ và nghệ sĩ trên khắp thế giới) đăng ký bán các nội dung kỹ thuật số trên trang web. Shutterstock phục vụ ảnh cho các trang web khác, các tài liệu tiếp thị kỹ thuật số và ấn phẩm in thu về hàng trăm triệu USD và trả sở hữu bản quyền các sản phẩm của mình cho tác giả đem lại nguồn thu và động lại sáng tạo cho họ.

Hiện Shutterstock là đối thủ có sức cạnh tranh lớn trong thị trường chợ hình ảnh trực tuyến.

2. Ảnh Shutterstock là gì

Trang web Shutterstock phát triển mạnh như thế, vậy ảnh Shutterstock là gì? Bạn có thể hiểu theo cách đó là sản phẩm ảnh lấy từ trang web Shutterstock như một cách thức gắn tên thương hiệu để xác định quyền sở hữu. Đó là một cách hiểu.

Ảnh Shutterstock là gì
Ảnh Shutterstock là gì

Nhưng thực chất ảnh Shutterstock được bắt nguồn từ ảnh Stock. Một ảnh được gọi là ảnh Stock, là khi bức ảnh đó do bạn sáng tạo ra, được đặt bản quyền dưới tên bạn và bức ảnh ở trạng thái nằm trong kho lưu trữ có thể sử dụng ngay. Ảnh này do nhiếp ảnh tự chụp với ý tưởng của mình, quyền tác giả và quyền sở hữu đều thuộc về nhiếp ảnh gia (khác với ảnh chụp theo yêu cầu của khách hàng).

Ảnh stock ra đời để phục vụ cho nhu cầu riêng của từng đối tượng. Với những người cần sử dụng ảnh không phải lúc nào cũng thuê chụp theo yêu cầu của mình được. Bởi lẽ họ cũng không quá hiểu quy trình để tạo ra một bức ảnh, việc lên ý tưởng cũng như kinh phí và thời gian việc thuê người chụp. Trong khi những người nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ngoài việc chụp ảnh theo sở thích thì đó là cách kiếm tiền chân chính quý giá.

Vì vậy, ảnh Stock hay ảnh Shutterstock ra đời như một điều tất yếu để phục vụ đời sống cho nhiều đối tượng, cùng với việc thỏa mãn sự sáng tạo tính nghệ thuật.

Việc làm nhân viên thiết kế website

3. Cơ hội kiếm tiền Shutterstock

3.1. Cơ hội kiếm tiền trên Shutterstock rộng mở

Thời đại khoa học với sự bùng nổ của công nghệ, internet phát triển mạnh mẽ cho phép chúng ta tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Các trang web bên cạnh chú trọng việc đưa thông tin bổ ích cho người đọc còn trau truốt về giao diện và hình ảnh. Hình ảnh minh họa để giúp cho thông tin trở nên sinh động dễ tiếp thu với người dùng tạo sự thoải mái và trải nghiệm khi tiếp thu thông tin.

Để có những bức hình minh họa đúng với nội dung, các nhà sản xuất cần lên ý tưởng, địa điểm chụp, bố trí nhân sự, trợ cấp cho nhân sự đi công tác,… có rất nhiều vấn đề khác kèm theo và vô cùng mất thời gian. Một cách nhanh chóng đó là tìm mua ảnh, video clip để minh họa dừa trên những tiêu chí về nội dung và ý tưởng có sẵn. Đây chính là cơ hội cho Shutterstock và bạn kiếm tiền trên trang web này.

Để quản lý người bán ảnh cũng như chi trả các chi phí một các thuận lợi, Shutterstock yêu cầu phải có hộ chiếu để đăng ký thành viên và tài khoản paypal để nhận tiền. Những điều kiên này cũng khá để giản để đáp ứng phải không.

Cơ hội kiếm tiền trên Shutterstock rộng mở
Cơ hội kiếm tiền trên Shutterstock rộng mở

Hiện tại , trang web Shutterstock sẽ chi trả cho bạn 0,25$/lượt tải ảnh và giá trị sẽ tăng theo cấp lũy thừa của lượt tải, tức là càng nhiều lượt down thì giá tiền này sẽ tăng dần theo bậc. Cụ thể Shutterstock chi trả cho một lượt down như sau:

Từ 0 – 500 lượt đầu tiên, bạn sẽ nhận được 0.25$/ lượt down.

Từ 500 - 3.000 lượt tiếp theo, bạn sẽ nhận được 0.33$/ lượt down.

Từ 3.000$ - 10.000 lượt, bạn được 0.36$/ lượt down.

Trên 10.000 lượt, mức chi phí là 0.38$/ lượt down.

Với lượt download video footage, bạn sẽ nhận được 30% định giá của video trên một lượt tải. Nghe có vẻ ít nhưng thực tế không phải bởi một sản phẩm của bạn có thể được tải nhiều lần và nhiều người sử dụng. Khi đủ 35$ thì họ sẽ thanh toán bằng payoneer, paypal hay skrill cho tác giả.

Người tìm việc

3.2. Kinh nghiệm bán ảnh trên Shutterstock

Với cách chi trả thu cấp bậc lũy thừa thì những lượt down ở cấp sau sẽ cho bạn càng có nhiều giá trị hơn. Để làm được điều này thì cần kích thích lượt down từ khách hàng.

Khách hàng tìm đến Shutterstock để tìm và mua ảnh. Vậy cái họ quan tâm chính là đối tượng mua - ảnh. Và để một sản phẩm đem lại nhiều lượt dơn tức là đáp ứng được nhiều nhu cầu tiêu dùng.Chất lượng là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Để tọa ra một bức ảnh chất lượng đó là cả một quá trình kì công.

Đầu tiên, ảnh phải có màu sắc đẹp, đó là cái thu hút thị giác trước của nội dung của ảnh. Làm sao cho bức ảnh có màu sắc đẹp nhất có thể giống như việc chú trọng đến hình thức của bất kì sản phẩm nào khác. Hơn nữa đối với ảnh, màu sắc là thứ hình thức vô cùng quan trọng không thể lược bỏ, khách hàng sẽ không mua nếu họ không ưng và phải chỉnh màu sắc.

Về nội dung thì những bức ảnh có người mẫu, có con người xuất hiện cần có release model để xác nhận quyền sử dụng hình ảnh của mẫu và bạn cần cho khách hàng biết thông tin này để đảm bảo bản quyền và uy tín. Còn nếu không có release model thì hình ảnh này chỉ được dùng để làm ảnh minh họa cho các bài viết về tin tức, sách báo...

Về thông tin bức ảnh cần tên địa danh, ngày tháng chụp ảnh (có thể chỉ cần tháng và năm chụp nếu bạn không nhớ cụ thể thời gian).

Một lưu ý là ngôn ngữ sử dụng trên Shutterstock hoàn toàn là tiếng anh. Và điều này vô cùng quan trọng, bởi người mua sẽ dùng từ khóa bằng tiếng anh để tìm kiếm nội dung họ cần và khách hàng của Shutterstock trên khắp thế giới. Vì vậy bạn cần từ khóa “keyword” và viết phần mô tả cho bức ảnh bằng tiếng anh.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán ảnh trên Shutterstock. Nếu có thắc mắc gì về cách bán ảnh trên Shutterstock, hay cách kiếm tiền với Shutterstock đừng quên để lại bình luận dưới bài viết. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn trong khả năng hiểu biết của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết lên mạng xã hội cho mọi người cùng đọc.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý