Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết thông tin thêm trong CV chuẩn nhất

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Thật khó để bạn có thể gây một ấn tượng cho nhà tuyển dụng chỉ thông qua những nội dung trong CV. Tuy nhiên, một danh mục thông tin thêm trong CV đôi khi sẽ khiến nhà tuyển dụng có lý do để “ghi nhớ” bạn hơn. Thông tin thêm - Nghe thì có vẻ mới mẻ nhưng trên thực tế, nó bao hàm những yếu tố phụ không thể quen mắt hơn đối với bạn. Cùng Hạ Linh tìm hiểu cách làm nổi bật bản thân với mục thông tin thêm trong CV nhé!

CV xin việc

1. Bạn hiểu thế nào về mục thông tin thêm trong CV?

thông tin thêm trong cv
Bạn hiểu thế nào về mục thông tin thêm trong CV?

Hầu hết mọi ứng viên đều biết CV là gì và nằm lòng cấu trúc cơ bản của CV, những danh mục không thể thiếu trong mỗi CV là gì? Đó là phần giới thiệu bản thân trong CV, phần trình độ học vấn, phần kinh nghiệm làm việc, phần các kỹ năng trong CV. Tuy nhiên, những phần nhỏ khác thường được coi là "thông tin bổ sung", có nghĩa rằng bạn có thể chọn hoặc không chọn để bao gồm chúng trong CV của mình và khi các thông tin bổ sung này được tổng hợp thành một danh sách, danh sách đó được gọi là thông tin thêm. 

Thông tin thêm trong CV cũng có thể được gọi bởi một cái tên khác là thông tin bổ sung. Nếu như các danh mục chính làm tốt vai trò chứng minh bạn là một ứng viên có thực lực, có khả năng, là căn cứ cụ thể để nhà tuyển dụng dựa vào đánh giá. Thì thông tin thêm lại có thể mang đến những sự thú vị và mới mẻ hơn đối với bản CV của bạn. Như tên gọi của nó, những nội dung bạn thể hiện ở danh mục này sẽ phần nào cho nhà tuyển dụng thấy những mặt khác, khía cạnh khác đặc biệt hơn trong con người của bạn, chẳng hạn như tính cách, chẳng hạn như những sở thích cá nhân trong CV, Tính cách trong CV hay một khả năng đặc biệt nào đó. Đến đây bạn có thể hiểu thông tin thêm trong CV là gì rồi chứ?

Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star để gửi mail 

2. Lúc nào thì cần chú trọng vào thông tin thêm trong CV?

Bạn biết đấy, các doanh nghiệp tuyển dụng hầu hết đều chiêu mộ những nhân tài, họ mong muốn nhân sự trong công ty của mình phải là những ứng viên xuất sắc ngay từ khi ứng tuyển. Chính vì vậy, những CV của các ứng viên đạt được thành tích cao trong học tập, học tại một trường đại học danh giá, có kinh nghiệm làm việc lâu năm, có nhiều kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc, chính là những CV mà được họ “nâng niu” nhiều nhất. 

Còn bạn thì sao, chẳng hạn như bạn là một sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực ứng tuyển hoàn toàn là con số 0 tròn trĩnh, bạn học ở một ngôi trường tương đối tầm trung, thành tích không quá nổi trội và xuất sắc, bạn sẽ làm gì để thuyết phục nhà tuyển dụng giữ bạn ở lại? CV chẳng qua chỉ là một văn bản ghi lại những điểm tốt đẹp của bạn, đôi khi nó không thể thể hiện hết tất cả những gì bản thân bạn sở hữu. Vì vậy, tự tin trau chuốt và chú trọng ở phần thông tin thêm như: bổ sung vào đấy những sở trường bạn có được cho là có liên quan đến công việc bạn đang quan tâm, hay có thể là một thế mạnh, một khả năng đặc biệt của bạn, hay cũng có thể là những giải thưởng ấn tượng bạn đã tham gia vào một sự kiện, một cuộc thi nào đó,...

Nói chung, những thông tin bên lề bạn tự đánh giá là có mối liên hệ với công việc bạn đang ứng tuyển, những thông tin đấy có thể “làm bạn nổi bật” trong mắt các doanh nghiệp tuyển dụng, thì lời khuyên dành cho bạn là hãy đưa chúng vào danh mục thông tin thêm này nhé!

Việc làm

3. Viết thông tin thêm trong CV như thế nào để NTD “ghi nhớ” bạn?

Đôi khi mục thông tin thêm sẽ khá mới mẻ khi bạn không biết làm cách nào để thể hiện những gì mình đang có. Hãy lưu ý những chia sẻ chi tiết dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội. 

cách viết thông tin thêm trong cv
Viết thông tin thêm trong CV như thế nào để NTD “ghi nhớ” bạn?

3.1. Sự phấn khích từ các hoạt động

Thông qua những hoạt động bạn liệt kê, cách sắp xếp thông tin trong CV mà bạn tường thuật lại, các doanh nghiệp có thể nhìn ra bên trong con người của bạn. Độc lập là tốt những độc lập trong một vài tình huống không thể nào mang lại hiệu quả cao trong công việc. Vì vậy, những hoạt động mang tính đội nhóm, động đội bao giờ cũng thể hiện được tính đoàn kết, thống nhất và đặc biệt chính là năng lực lãnh đạo, ra quyết định, tiên phong cho mọi hành trình. Bên cạnh đó, nếu bạn đam mê thể thao, bạn cũng nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy, bởi thể thao luôn chứng minh được sức bền và sự dẻo dai, linh hoạt, tận tụy. 

Bạn không nên cung cấp thông tin một cách chung chung, cần nói thật chi tiết và rõ ràng, cuối cùng kết lại bởi một sở thích hay một phẩm chất cá nhân đặc biệt nào đó của bạn. Chẳng hạn như: bạn đam mê vẽ vời, thì sở thích này cũng sẽ chứng minh được tinh thần làm việc của bạn (công việc: thiết kế), có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp, sự cống hiến và tương tác trong môi trường làm việc.

>> Xem thêm: Các lỗi chính tả trong CV thường gặp

3.2. Nêu lên quan điểm 

Những quan điểm được bạn trích dẫn ở phần thông tin thêm có thể làm nổi bật lên nội hàm sâu bên trong của bạn. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là đừng đưa những trích dẫn mang đậm chất chính trị hay tôn giáo vào, vì những yếu tố nhạy cảm này có phần chủ quan, có thể nhà tuyển dụng sẽ không thích. Mặc dù chúng ta đều biết, mọi nhu cầu và sự đáp ứng là luôn bình đẳng, nhưng khéo léo và cẩn trọng trong vấn đề đưa quan điểm chủ quan vào sẽ nói lên bạn là một ứng viên khôn ngoan. 

Có những quy tắc mà bạn nên nắm bắt thật kỹ trước khi đưa những nội dung vào danh mục thông tin thêm:

+ Bỏ ngay từ “sở thích” khi thực hiện bất cứ hành động và lời nói nào trong khi xin việc. Nó rất không chuyên nghiệp và có phần ngây ngô. Những cá nhân chuyên nghiệp hơn chú trọng sử dụng những từ như “hứng thú” hay “hoạt động”. 

+ Hãy chú ý trong việc triển khai các hoạt động cá nhân, bạn hãy chắc rằng những hoạt động bạn đưa ra trong CV là những hoạt động bạn thành thạo nhất, có thể an toàn để thảo luận chuyên sâu hơn trong quá trình phỏng vấn. Mặt khác đừng nên đưa vào những thông tin quá ngoài lề hay sự không trung thực trong khi kể về các trải nghiệm của bạn. Mọi chuyên viên nhân sự đều có thể nhìn ra sự không trung thực đấy thông qua những lời bạn “ngập ngừng” và không tự tin khi giao tiếp với họ. 

CV nhân viên kinh doanh

3.3. Ra dấu hiệu cho mục thông tin thêm

Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng thông tin thêm chỉ là một danh mục không quan trọng quá nhiều. Nhưng tuy “nhỏ mà có võ”, rất nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng việc “nhặt nhạnh” những điểm nhỏ, chi tiết phụ,... để đánh giá không chỉ năng lực của bạn, mà còn phẩm chất và con người của bạn. 

Nếu viết một bản CV, rất khó cho bạn trong việc ra dấu hiệu cho mục thông tin thêm. Tuy nhiên, với sự phổ biến trong hình thức gửi CV qua email, bạn hoàn toàn có thể “nhắc khéo” cho nhà tuyển dụng thấy. Hơn nữa, khi viết đơn xin việc, bạn cũng có thể khéo léo ra dấu hiệu cho mục này nhé! Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ lấy ra bản CV và nghiên cứu ngay thôi. 

4. Bạn cần lưu ý gì khi viết thông tin thêm trong CV?

lưu ý về thông tin thêm trong cv
Viết thông tin thêm trong CV cần lưu ý những gì?

Đến đây bạn có thể biết cách để điều chỉnh những nội dung trong thông tin thêm của bản CV mình đúng không nào? Tuy nhiên, một số lưu ý luôn khiến bản CV online hay trong bản CV viết tay sáng tạo của bạn trông đẹp mắt và hoàn hảo hơn:

+ Thứ nhất, thông tin thêm bao gồm rất nhiều nội dung phụ, chính vì vậy, bạn nên xác định trước những nội dung mà bạn nhận định là thể hiện được khả năng của bạn. Không nên kể lể quá nhiều, quá dài dòng những nội dung không liên quan. 

+ Thứ hai, mục thông tin thêm không nên để đầu CV hay giữa CV, mà bạn chỉ cần chọn vị trí cuối CV cho danh mục này. Sau danh mục người tham chiểu chẳng hạn. 

+ Thứ ba, cũng như những danh mục khác, bạn nên rà soát lại nội dung, chính tả, câu cú, cách hành văn cho danh mục này nhé!

CV kế toán

5. Thử cơ hội với CV xin việc tại Timviec365.vn

tạo mục thông tin thêm trong cv thông qua cv365
Thử cơ hội với CV xin việc tại Timviec365.vn

Một bản CV không quyết định được năng lực thực sự của bạn, cũng không nói lên con người của bạn, thậm chí nó có thể không phải là yếu tố quyết định sự thắng thua trong mối quan hệ giữa bạn và nhà tuyển dụng. Bất kể bạn bỏ ra nhiều công sức cho CV của mình, nhưng nó có thể bị nhà tuyển dụng bỏ qua, bởi một số CV của ứng viên khác trông chuyên nghiệp và bắt mắt hơn. Có thể nói, CV chỉ quyết định sự thành công trong công tác ứng tuyển của bạn thông qua tỷ lệ 10%. Nhưng 10% đấy có thể bù trừ cho 90% còn lại mà đôi khi bạn không thể ngờ tới.

Tìm việc luôn khó khăn, ở thời đại công nghệ phát triển còn khó khăn hơn nhiều. Nhưng hãy nghĩ tích cực rằng, nỗ lực và chuyên tâm từ những điều nhỏ nhất, đôi khi sẽ mang lại cho bạn những may mắn không ngờ. Nhân đây, tôi muốn giới thiệu cho bạn một địa điểm cung cấp mẫu CV xin việc đẹp có sẵn, tạo CV rất dễ dàng - Timviec365.vn. Không phải quảng cáo, không PR, không chiến lược, tôi thật sự đã có những trải nghiệm trước đây ở Timviec365.vn và hiện tại cũng đang thành công làm việc ở nơi này. CV365 luôn đem đến những điều mới lạ và hấp dẫn, không bị ràng buộc trong một khung nhất định, hoàn toàn tận tâm xây dựng để đáp ứng tất cả nhu cầu của người sử dụng. 

CV tiếng Anh

Thông tin thêm trong CV - Hãy biết tận dụng chúng để trở nên thân thiện trong mắt nhà tuyển dụng. Timviec365.vn cũng luôn mong bạn nhận được sự phản hồi tích cực từ những mẫu CV và chúng tôi đã cung cấp. Trân trọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý