Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sublime Text là gì? Những kiến thức hữu ích không thể bỏ qua

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời gian gần đây có rất nhiều các lập trình viên tìm hiểu và lựa chọn Sublime Text để sử dụng cho công việc của mình. Vậy bạn có biết Sublime Text là gì hay không? Tại sao nó lại được nhiều lập trình viên lựa chọn đến vậy? Tính năng nổi bật của nó là gì? Cùng bài viết này đi tìm hiểu và bỏ túi những kiến thức hữu ích nhất về Sublime Text nhé!

Việc làm IT

1. Giải thích Sublime Text là gì?

Giải thích Sublime Text là gì?
Giải thích Sublime Text là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu xem Sublime Text là gì? Đây là một thuật ngữ trong ngành công nghệ thông tin, Sublime Text là một trình soạn thảo mã nguồn cho đa nền tảng độc quyền với giao diện lập trình ứng dụng – API Python. Sublime Text hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, ngôn ngữ đánh dấu, đặc biệt thông qua các Plugin người dùng có thể tự thêm các chức năng, nó thường được xây dựng bởi cộng đồng và đây là một phần mềm có giấy phép sử dụng miễn phí.

Xem chi tiết: Python là gì?

Sublime Text sử dụng IDE – môi trường phát triển tích hợp các chương trình chỉnh sửa và phát triển tích hợp nhữ mã NetBeans và Visual Studio. Hiện nay Sublime Text đã đến phiên bản mới nhất là 3.0 tích hợp cho nhiều hệ điều hành phổ biến hiện nay như Windows, MacOS, Linux.

Giải thích Sublime Text là gì?
Giải thích Sublime Text là gì?

Như vậy, bạn có thể hiểu đơn giản về Sublime Text là một phần mềm lập trình hay chính là trình soạn thảo mã nguồn cho các nhà lập trình viên hiện nay sử dụng với đầy đủ các tính năng chỉnh sửa các tệp cục bộ hoặc các đoạn mã code trong lập trình phần mềm hiện nay.

Gợi ý: Bảng thống kê chi tiết lương lập trình viên tại đây!

2. Tạo sao bạn nên lựa chọn sử dụng Sublime Text?

Một vấn đề được đưa ra hỏi rất nhiều đó là tại sao các lập trình viên hiện nay nên sử dụng và chọn sử dụng Sublime Text? Để trả lời cho vấn đề này, cùng phân tích cụ thể như sau:

Tạo sao bạn nên lựa chọn sử dụng Sublime Text là gì?
Tạo sao bạn nên lựa chọn sử dụng Sublime Text?

Khi các lập trình viên sử dụng một trình soạn thảo mã nguồn phù hợp thì bạn có thể tận hưởng được tối đa các tính năng mà nó mang lại cho công việc của bạn một cách hiệu quả nhất. Khi sử dụng Sublime Text, người dùng nhận về được rất nhiều lợi ích khác nhau, cụ thể như sau:

Thứ nhất, Sublime Text hỗ trợ đến vài chục ngôn ngữ lập trình khác nhau, điều này tạo sự thích hợp với nhiều lập trình viên khác nhau. Trình chỉnh sửa mã Sublime Text này còn hỗ trợ bạn trong việc cảnh báo về các lỗi phân tích cú pháp trong thời gian thực. Hơn thế nữa, Sublime Text có đi kèm thêm tính năng tự động hoàn thành mã, bao gồm cả các biến được tạo ra do người dùng và “mã gấp”.

Thứ hai, Sublime Text thông qua các Plugin giúp người dùng có thể tùy chỉnh một cách hoàn hảo nhất. Nó cho phép người dùng tìm, thực hiện cài đặt, gã bỏ hoặc nâng cấp các Plugin trực tiếp từ trong Sublime Text mà không cần đến khởi động lại thông qua Package Manager. Đây chính là khả năng tùy biến, cài đặt tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng của từng lập trình viên khác nhau.

Thứ ba, trình Sublime Text rất nhẹ, khi tiến hành mở trên Windows từ Menu Start thì nó gần như là mở ra ngay lập tức, điều này khắc phục được với rất nhiều trình soạn thảo mã nguồn khác khi có thời gian mở chương trình rất lâu.

Thứ tư, Sublime Text có chức năng tìm kiếm và thay thế tuyệt vời, nó có thể tìm kiếm các biểu thức thông thường, tìm kiếm phân biệt chữ thường và chữ viết hoa. Đặc biệt, Sublime Text còn cho phép người dùng thêm kết quả tìm kiếm vào bộ đệm để sử dụng lại.

Thứ năm, Sublime Text cung cấp một điều rất thú vị khiến nó thu hút được nhiều lập trình viên sử dụng đó chính là chỉnh sửa đồng thời. Điều này cho phép bạn sử dụng để định dạng nhiều dòng mã cùng một lúc đơn giản và cực dễ dàng.

Xem thêm: IDE là gì?

Tạo sao bạn nên lựa chọn sử dụng Sublime Text là gì?
Nên chọn dùng trình soạn thảo mã nguồn Sublime Text

Thứ sáu, Minimap – một vùng nhỏ để hiển thị tổng quan về nội dung trên góc phải màn hình. Sử dụng Mindmap cho phép người dùng nhìn thấy được độ lớn của file và cũng giúp bạn biết được vị trí hiện tại khi di chuyển thanh cuộn của mình như thế nào.

Thứ bảy, màn hình và bảng điều khiển giúp hiểu thị các file theo nhiều cách khác nhau và có thể sắp xếp như cửa sổ trình duyệt rất đơn giản và dễ dàng.

Trên đây chính là các lý do khiến nhiều nhà lập trình sử dụng và lựa chọn dùng Sublime Text. Chính những tiện ích và ưu điểm nó mạng lại như trên đã trình bày khiến nó trở thành trình soạn thảo mã nguồn phổ biến nhất hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Plugin là gì?

3. Một số câu hỏi xoay quanh Sublime Text là gì?

Khi nói về Sublime Text thì có rất nhiều các vấn đề và các câu hỏi được đặt ra bởi các lập trình viên, hoặc những người đang tìm hiểu về Sublime Text trước khi tải về sử dụng. Cùng trả lời các câu hỏi thường xuyên được đưa ra về Sublime Text để giúp bạn tự tin lựa chọn trình soạn thảo mã nguồn này nhé!

3.1. Lý do nào đưa Sublime Text trở nên phổ biến?

Sublime Text được đánh giá là một phần mềm lập trình nhanh nhất cho các lập trình viên sử dụng trong quá trình code. Sublime Text làm cho trình chỉnh sửa của bạn có thể được mở rộng hơn rất nhiều khi sử dụng phiên bản Chromium trong việc chỉnh sửa Website, điều này khiến ứng dụng bị chậm lại và sử dụng nhiều hơn bộ nhớ trên máy tính của bạn đó nhé! Nhưng khi sử dụng Sublime Text thì lại khác hoàn toàn, đây là một ứng dụng gốc được viết bằng C++, chính điều này đã tạo ra Footprint thấp hơn, chạy nhanh hơn và khiến nhiều nhà lập trình thích mê.

Lý do nào đưa Sublime Text trở lên phổ biến?
Lý do nào đưa Sublime Text trở lên phổ biến?

3.2. Trên Python, Sublime Text có thể chạy được không?

Sublime Text phiên bản 2 gửi kèm cho một Python, người sử dụng có thể tìm thấy trong Tools, Build System, Python. Để chạy tệp hiện tại trên Sublime Text chỉ cần thực hiện nhấn phím F7. Trong trường hợp bạn muốn xem đầu ra trong bảng điều khiển của hệ thống chỉ người dùng cần phải viết hệ thống của riêng mình.

Tham khảo ngay: Việc làm Python hấp dẫn

3.3. Phần mềm Sublime Text có phải trả phí không?

Hiện nay thì phần mềm Sublime Text có phiên bản không trả phí, tức là bạn hoàn toàn có thể tải về sử dụng miễn phí cũng được. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn để được hưởng và sử dụng các tính năng tốt nhất của Sublime Text đem lại hãy chọn trả phí để được sử dụng các tính năng tiện ích mà nó đem lại nhé!

3.4. Sử dụng Sublime Text cho Java có được không?

Sử dụng Sublime Text cho Java có được không?
Sử dụng Sublime Text cho Java có được không?

Sử dụng Sublime Text cho Java là hoàn toàn có thể thực hiện được. Trên Sublime Text, có một số Plugin Sublime phổ biến nhất hiện này là Javatar – nó cho phép người dùng tạo ra một Classes, Packages, Project, và cung cấp các tính năng biên dịch, tự động hoàn thành và chạy chương trình từ trình soạn thảo mã nguồn Sublime Text.

Trên đây là một số câu hỏi thường đặt ra, và có kèm với câu trả lời giải đáp thắc mắc cho bạn. Bạn còn câu hỏi nào muốn biết về Sublime Text nữa hay không? Hãy để lại bình luận để có được câu trả lời tốt nhất cho bản thân và giải pháp thêm cho bạn về những thắc mắc liên quan đến Sublime Text mà bạn chưa có câu trả lời nhé!

Xem ngay: Việc làm java lương cao

4. Các tính năng vượt trội của Sublime Text là gì?

Bạn có tò mò về các tính năng mà Sublime Text đem lại có những gì hay không? Có rất nhiều các tính năng vượt trội nổi bật mà Sublime Text đem lại thu hút với nhiều người sử dụng đó nhé! Cụ thể như sau:

Các tính năng vượt trội của Sublime Text là gì?
Các tính năng vượt trội của Sublime Text là gì?

+ Tính năng Goto Anything – tính năng điều hướng nhanh đến các biểu tượng, từ hoặc dòng, đến các file.

+ Tính năng Goto Definition - Sublime Text tự động tạo ra một mục toàn Project của phương thức, hàm và lớp. Đây chính là việc sử dụng thông tin từ các định nghĩa cú pháp đó nhé!

+ Tính năng Multiple Selections – đây là một tính năng cho phép bạn thay đổi nhiều dòng trong cùng một thời điểm, đổi tên biến dễ dàng và thực hiện các thao tác trong file nhanh chóng một cách bất ngờ.

+ Tính năng Command Palette – nó chứa các chức ít được sử dụng thường xuyên như thay đổi cú pháp, sắp xếp, cài đặt thụt lề.

+ Hệ sinh thái gói và API mạnh mẽ - trình soạn thảo mã nguồn Sublime Text có API Python mạnh mẽ, điều này cho phép  các Plugin tăng cường các chức năng tích hợp.

+ Tính năng tùy chỉnh mọi thứ - Sublime Text cung cấp các phím tắt, Macro, Snippet, Menu và hơn thế nữa tất cả chúng đều tùy chỉnh với các tệp Json đơn giản trong Sublime Text. Điều này mang đến sự linh hoạt cho nhiều người dùng khác nhau và tùy chỉnh với từng dự án và từng loại tệp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

+ Split Editing – tính năng này cho phép bạn tận dụng tối đa màn hình rộng cửa mình cùng với Split Editing để chỉnh sửa các phải liên kề nhau hoặc chỉnh sửa 2 vị trí của file, đặc biệt bạn còn có thể chỉnh sửa nhiều cột, nhiều hàng như ý muốn của bản thân.

+ Tính năng chuyển đối Project tức thì – trong Sublime Text, các Project nắm toàn bộ nội dung của không gian làm việc, cả các bản chưa được lưu và các bản sửa đổi, điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi các Project khi cần thiết và các thay đổi sẽ được khôi phục trong lần mở tiếp theo của Project.

+ Hiệu suất – vì nó được xây dựng từ các thành phần tùy chỉnh, điều này tạo khả năng thích ứng tốt nhất và vượt trội, từ đó mang đến hiệu suất làm việc tốt nhất.

Các tính năng vượt trội của Sublime Text là gì?
Các tính năng vượt trội của Sublime Text

+ Sử dụng đa nền tảng - Sublime Text cho phép người sử sử dụng được cả hệ điều hành Windows, Linux và Mac. Dù bạn sử dụng máy tính gì thì nó đều dễ dàng tải về và sử dụng Sublime Text một cách cực kỳ hiệu quả.

Trên đây là một số những tính năng nổi trội mà Sublime Text, những tính năng này rất hấp dẫn bạn đúng không nào? Vậy còn chờ gì mà không sử dụng ngày phần mềm soạn thảo mã nguồn Sublime Text này chứ.

Qua chia sẻ thông tin trong bài viết này giúp bạn không chỉ hiểu được Sublime Text là gì mà còn bỏ túi được rất nhiều kiến thức hữu ích xoay quanh vấn đề này. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích tại đây giúp bạn hiểu và lựa chọn sử dụng Sublime Text để tận hưởng các tính năng tuyệt vời và tạo ra hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình nhé!

[Python là gì?] Thông tin cơ bản về ngôn ngữ lập trình Python

Bạn có biết Python là gì hay không? Để tìm hiểu rõ hơn về ngôn ngữ lập trình này, hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Python là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý