Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tạm xuất tái nhập là gì? Hướng nghiệp tương lai cho bạn

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tạm xuất tái nhập là những cụm từ được dành cho hàng hóa đang lưu thông trên thị trường mà chủ doanh nghiệp muốn xuất hoặc nhập hàng hóa ra nước ngoài hoặc vào khu vực đặc biệt trên lãnh thổ Việt Nam. Vậy tạm xuất tái nhập là gì? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập hàng hóa

tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập hàng hóa
Tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập hàng hóa

Nghe đến đây thôi chúng ta có thể liên tưởng đến câu chuyện “cây tre trăm đốt” với câu thần chú “khắc nhập khắc xuất” đúng không ạ. Liên tưởng đến cho thoải mái đầu óc thôi nhé, vì ngay sau đây cái bạn tìm hiểu không giống như trong chuyện cổ tích mà nó liên quan đến hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập là những cụm từ chuyên môn của hàng hóa trên thị trường. Và theo đó chúng được chia thành hai loại đó là: Tạm nhập- tái xuất và tạm xuất- tái nhập.

Tạm nhập- tái xuất được hiểu như sau: Là việc hàng hóa được đưa từ nước ngoài về Việt Nam hoặc từ những khu vực đặc biệt trên lãnh thổ Việt Nam vào Việt Nam, và những hàng hóa đó có nhập khẩu vào Việt Nam và có làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa đó ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Tạm xuất- tái nhập sẽ được hiểu ngược lại so với tạm nhập tái xuất, theo đó nó được hiểu là việc hàng hóa được đưa từ nước ngoài vào Việt Nam hoặc từ khu vực đặc biệt trên lãnh thổ Việt Nam vào Việt Nam, số hàng hóa đó được làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam và lại được làm thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam.

“Temporary export/re import” cụm từ này còn được dịch là tạm xuất tái nhập. Đây là một từ chuyên ngành tiếng Anh.

Việc làm chuyên viên xuất nhập khẩu

2. Hướng nghiệp tương lai với “tạm xuất tái nhập”

Nghề nghiệp hiện nay là rất quan trọng đối với mỗi cá nhân chúng ta. Hiện nay chúng ta đang sống dưới sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhưng đến nhiều năm về sau nữa cuộc sống sẽ thế nào nếu không có một công việc ổn định. Nếu không có những định hướng cho tương lai trước. “Tạm nhập tái xuất” tại sao lại không chứ? Thậm chí đây còn là một công việc mà rất nhiều người mong muốn được vào làm. Với công việc là tạm nhập tái xuất thì bạn có thể làm ở những ngành nào? Ngay sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó để bạn có thể chuẩn bị trước cho tương lai của mình tốt hơn.

hướng nghiệp tương lai với tam xuất tái nhập
Hướng nghiệp tương lai với "tạm xuất tái nhập"

2.1. Ngành xuất nhập khẩu cánh cửa rộng mở

So với mặt bằng chung như hiện nay thì có rất nhiều bạn theo học ngành toán học, văn phòng, nhưng với ngành xuất nhập khẩu thì tương lai sẽ rộng mở hơn những ngành đó. Tại sao lại như vậy ư, bạn cứ thử đặt mình vào vị trí của các doanh nghiệp, của Nhà nước thì bạn sẽ thấy được rằng, xuất nhập khẩu là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế thương mại, không những thế nó còn giúp nước ta phát triển giao lưu văn hóa với các nước láng giềng. Chính vì thế mà ngành xuất nhập khẩu trong tương lai sẽ rất phát triển và có vai trò quan trọng hàng đầu của đất nước.

2.1.1. Tại sao bạn nên chọn xuất nhập khẩu

- Thời gian làm việc được ưu tiên hàng đầu, không năng động như ngành IT, không khô khan cứng nhắc như văn phòng, không tăng ca làm thêm như kinh doanh, và không có thời gian nghỉ như marketing. Lĩnh vực xuất nhập khẩu không có những điều như vậy vì đa phần công việc trong ngành này liên quan đến giao tiếp với đối tác quốc tế. Vì vậy, giờ làm việc chính thức chỉ từ thứ hai đến thứ sáu và không áp dụng tăng ca. Thật tuyệt vời đúng không nào. Với tất cả những ngành khác hầu như đều phải dành thời gian cuối tuần để làm nhưng bạn lại có ngày nghỉ vào cuối tuần dành thời gian cho gia đình, cho người thương. Như vậy bạn vừa có thể dung hòa giữa công việc và gia đình.

- Lương lậu, đây chắc chắn là một yếu tố có thể nói là quan trọng hàng đầu khi bạn lựa chọn công việc. Lương tháng chính là thứ nuôi sống bản thân bạn và gia đình, nên có thể ai cũng mong muốn có mức lương cao. Với ngành xuất nhập khẩu có thể bạn sẽ hơi có sự “thất vọng nhẹ” về lương không được quá cao. Với những năm đầu đi làm và đang thử việc thì mức lương sẽ giao động từ 4-6 triệu đồng/1 tháng. Sau khi đã thành thạo công việc và bước sang làm chính thức thì lương của bạn có thể lên đến trên 10 triệu đồng/1 tháng.

Chắc hẳn đây là con số mà nó nằm ngoài mong muốn của bạn, nhưng với một công việc ổn định như vậy thì tôi nghĩ bạn vẫn có thể chọn ngành xuất nhập khẩu. Gạt qua vấn đề lương sang một bên, chúng ta cũng tìm hiểu xem yếu tố tiếp theo là gì để bạn có thể chọn ngành xuất nhập khẩu.

Tạo CV xin việc

- Cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến trong tương lai, như đã nói ở phần đầu tiên, ngành xuất nhập khẩu tương lai sẽ rất phát triển, chính vì thế mà tương lai, cơ hội về việc làm của bạn là rất rộng. Ở Việt Nam hiện nay, đang thực hiện chính sách mở cửa, giao lưu và thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Điều này đã tạo điều kiện cho nền thương nghiệp phát triển mạnh. Chính vì thế mà các doanh nghiệp làm việc với nước ngoài hiện nay đang rất “khát” nguồn nhân lực xuất nhập khẩu. Chỉ cần bạn có đủ khả năng thì chắc chắn bạn sẽ nhận được không ít những lời mời gọi từ các doanh nghiệp. Cũng chính vì ngành đang rất “khát” về nhân lực cho nên cơ hội thăng tiến của bạn là rất rộng lớn. Tôi có từng đọc một mẩu chuyện vui như thế này, tôi nghĩ nó có chút liên quan đến cơ hội thăng tiến trong ngành của bạn, câu chuyện thế này: “có một cô gái đi xem bói, cô hỏi thầy rằng đường tình duyên của cô như thế nào, ông thầy mới trả lời rằng, đường tình duyên của cô rất thuận lợi vì chẳng có ai xen vào cả” đây chỉ là câu chuyện hài tếu vui. Nhưng nó cũng rất đúng với cơ hội thăng tiến của bạn trong ngành xuất nhập khẩu đấy. Nếu bạn không tin thì bạn có thể vào ngành để kiểm chứng.

- Môi trường năng động, chuyên nghiệp khi làm việc với người nước ngoài. Người nước ngoài sẽ rất nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc, chính vì thế họ đòi hỏi đối tác của mình cũng phải chuyên nghiệp. Khi làm trong một môi trường như vậy bạn sẽ học hỏi và tích lũy được nhiều kiến thức để có thể nâng cao trình độ chuyên môn và có hiểu biết hơn trong cuộc sống.

Nhìn chung, công việc ngành xuất nhập khẩu mang lại nhiều gam màu sáng cho các ứng viên, tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Không những thế mà họ còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống đáng quý hơn là mức lương họ nhận được.

Tuyển dụng

2.1.2. Kỹ năng để hóa thân vào ngành xuất nhập khẩu

Công việc của xuất nhập khẩu không phải quá nặng nhọc, cũng không nhất thiết phải tăng ca. Thế nhưng nếu bạn muốn hóa thân trở thành anh chàng xuất nhập khẩu hay cô nàng chuyên nghiệp trong ngành thì bạn cần có những kiến thức và kỹ năng để đảm nhận vai trò đó.

Điều đầu tiên là có nền tảng và nghiệp vụ về xuất nhập khẩu để có thể ứng tuyển vào vị trí này. Tiếp theo đó chính là tính chất công việc là làm việc và tiếp xúc với nhiều người nước ngoài, do vậy bạn cần phải có khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng anh để thuận lợi trong công việc.

Bên cạnh những kiến thức cần thiết thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng, tố nhất như cẩn thận, hoạt bát, linh hoạt trong xử lý tình huống và tin học văn phòng.

Đối với nhà tuyển dụng, họ không quan tâm bạn là ai, bạn có xuất thân như thế nào, mà cái họ quan tâm chính là việc bạn có thể đảm nhận công việc và hoàn thành nó tốt hay không thôi. Chính vì thế mà hãy trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm bảo cho công việc diễn ra thuận lợi hơn.

Việc làm Xuất - Nhập khẩu tại Hà Nội

2.2. Ngành hải quan đem lại cho bạn nhiều gam màu sáng khác nhau

Trong hoàn cảnh đất nước đang trải qua quá trình hội nhập, vì vậy việc xuất nhập khẩu đang phát triển rất tích cực. Là một trong những ngành được xếp vào top phát triển thì ngành hải quan đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các sĩ tử.

2.2.1. Hải quan ngành có nhiều gam màu sáng

Khi bước chân vào trong ngành thì các bạn chắc đã tìm hiểu về cơ hội việc làm của mình như thế nào. Nếu chưa từng biết hay chưa từng tìm hiểu thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Trong quá trình học và đào tạo tại các trường mà các bạn đang theo học thì sau khi ra trường ngoài việc có tấm bằng đại học trong tay thì các bạn sẽ nhận được một khối kiến thức khổng lồ liên quan đến chuyên ngành mà các bạn đang theo học. Các bạn sẽ được trang bị những kỹ năng, phương pháp để thu thập và xử lý thông tin, phân tích những sự kiện diễn ra trong nước và quốc tế,...chính vì thế mà bạn có thể tự tin tham gia ứng tuyển tại các vị trí như: Nghiệp vụ xuất nhập khẩu, nghiệp vụ hải quan, kế toán, kiểm toán quốc tế,...

Với rất nhiều các vị trí có thể đảm nhiệm được, thêm vào đó là sự xuất hiện của công ty ngày càng nhiều. Các công ty hiện nay đều có xu hướng xuất nhập khẩu ra nước ngoài, chính vì thế mà họ cũng đang rất thiếu nguồn nhân lực cho những vị trí trên.

Trên đây là một bản đồ dành cho bạn nếu bạn đang định vào công việc này, bạn đã thấy trên bản đồ hiện rõ những gam màu sáng khác nhau chưa. Những gam màu đó chính là những cơ hội nghề nghiệp cho tương lai của bạn, chỉ cần bạn có năng lực thì chắc chắn những gam màu đó còn sáng hơn rất nhiều lần.

Việc làm Xuất - Nhập khẩu tại Hồ Chí Minh

2.2.2. Làm sao để có thể theo ngành hải quan

Để theo ngành hải quan, trước tiên bạn cần phải thi đậu vào các trường có đào tạo các chuyên ngành này. Trước hết ngành thuế hải quan tuyển sinh khối A, A1, và D

Một số trường các bạn có thể tham khảo như là:  Trường đại học ngoại thương, trường giao thông vận tải thành phố HCM, trường đại học kinh tế thành phố HCM, trường đại học thương mại....

Để thực hiện ước mơ của mình, các bạn có thể định hướng ngay cho mình từ đầu khi chuẩn bị bước chân vào. Có nhiều bạn hỏi rằng, có quá muộn không nếu như phải chọn lại từ đầu thì câu trả lời dành cho các bạn là không nhé. Sẽ không bao giờ là muộn khi các bạn dám lựa chọn cả.

Với những thông tin mà chúng tôi đem lại cho bạn trên đây, thì các bạn cũng đã hiểu tạm xuất tái nhập là gì rồi đúng không? Và cũng qua bài viết này, các bạn cũng đã có thể tự định hướng cho tương lai của mình rồi đúng không nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;