Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tận dụng 10 phút cuối ngày làm việc để tăng năng suất công việc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu như ngày làm việc của các bạn không thực sự quá tất bật, bận rộn thì dường như bạn đi làm với tâm thế “đếm thời gian” cho tới hết giờ làm việc. Trong khi đó có những ngày bạn phải đón nhận cả núi công việc mà dù có vắt chân lên cổ bạn cũng phải rất khó khăn mới giải quyết cho xong chúng. Nếu như thường xuyên bạn rơi vào hai trạng thái làm việc này thì đã đến lúc bạn cần tới những biện pháp để giải quyết và xem lại thời khóa biểu của mình rồi. Trong vô vàn những điều cần phải lưu ý, được coi là ví quyết để tăng năng suất công việc dù ngày bận rộn hay nhàn nhã thì việc tiết kiệm và tận dụng thời gian cuối ngày là điều chúng ta nên hết sức chú trọng. Vì sao ư, đôi khi chỉ mươi phút cuối ngày, chúng ta cũng có thể đánh rơi đi rất nhiều điều cần thiết để có thể chạy maraton đối ới hiệu suất công việc.

Kết thúc một ngày làm việc người ta thường tự thưởng trước cho mình chừng 10 phút để nghỉ ngơi trước khi bước chân ra khỏi công ty để trở về nhà. Nhưng không mấy ai biết rằng, chúng ta có thể tận dụng 10 phút cuối ngày làm việc đó để làm được nhiều điều quan trọng hơn cả việc dành nó cho sự thư giãn nghỉ ngơi. Tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng nhiều từ khoảng thời gian này và cả các mối quan hệ của bạn, thái độ vui vẻ và giấc ngủ sau ngày làm việc mệt mỏi. Thông qua đó để định hình nên một ngày làm việc tiếp theo vào hôm sau. 

Đối với những bạn đang muốn ứng tuyển nhân viên hành chính văn phòng hay tìm hiểu về công việc này thì đây cũng là những kiến thức cần thiết trước khi bắt nhịp với một công việc mới. Với những bí quyết chúng tôi sẽ chia sẻ ngay bên dưới đây, các bạn sẽ có thể tăng năng suất công việc một cách đầy bất ngờ đấy nhé.

Tăng năng suất công việc bằng cách giữ tập trung

Cuối ngày làm việc chúng ta thường không tránh khỏi cảm giác uể oải, mệt mỏi. Chúng ta vẫn thường tìm cách nghĩ về những điều bên ngoài công việc để cho đầu óc được thư giãn hơn, bớt căng thẳng hơn. Nhưng bạn nghĩ sao khi chỉ còn 10 phút dành cho công việc là đã kết thúc ngày làm việc rồi, trong khi đó công việc còn lại thì chưa hoàn tất. Nếu cứ nghĩ tới những chuyện bên ngoài cuộc sống thì chúng ta sẽ không thể tận dụng quỹ thời gian ít ỏi đó cho công việc được và như thế hiệu suất sẽ bị suttj giảm. Hơn nữa, khi giật mình nhìn vào thời gian trên góc màn hình máy tính chúng ta mới giật mình rằng chỉ còn chừng 5 phút nữa, làm sao để giải quyết cho xong mọi việc. Lúc đó, thái độ làm việc nhanh, vội vàng để hoàn tất đúng thời gian là điều rất dễ xảy ra. Vì vậy, các bạn không nên để bản thân bị xao lãng hoặc dành thời gian làm những việc chẳng hề liên quan vào lúc này. Điều cần thiết nhất là chúng  ta cần phải tập trung cao độ để làm cho xong những đầu việc đã đưa ra trong bản kế hoạch chi tiết.

Thường xuyên cập nhật danh sách công việc cần phải làm

cách Tăng năng suất công việc

Nhận định tiến độ công việc sẽ giúp cho chúng ta có thể dễ dàng thực hiện mọi việc theo đúng thời gian chuẩn mực và khối lượng công việc phù hợp với khả năng của mình. Và đặc điểm của những người thành công chính là ở việc họ biết tiến độ công việc của mình đến đâu. Và không quỹ thời gian nào phù hợp hơn 10 phút cuối giờ làm việc để họ xem xét lại bản danh sách cho những công việc cần phải thực hiện và tiếp tục cập nhật chúng sẵn sàng cho ngày hôm sau. Đừng chỉ đợi chờ hết giờ và lãng phí thời gian 10 phút này với công việc lặt vặt như rửa cốc chén đã uống, lau dọn lại bàn ghế nhé,.. chúng có thể được thực hiện vào những khoảng thời gian thích hợp khác, còn bây giờ  bạn hãy tận dụng để cập nhật danh sách công việc đã hoàn thành và những công việc cần phải thực hiện cho ngày hôm sau. Đừng chỉ xách túi ra về với hy vọng sẽ nhớ được tất cả mọi kế hoạch của ngày làm việc tiếp theo.

Xem thêm: Tăng giờ làm việc liệu có tăng thêm hiệu suất công việc?

Xem xét, đánh giá lại những hạng mục công việc đã hoàn thành

Nếu bạn muốn thành công, một kế hoạch và quá trình bền sức là điều vô cùng quan tọng. Nó đòi hỏi bạn phải sát sao, chặt chẽ trong từng khâu quản lý công việc của mình. Có sự bắt đầu từ bước lập kế hoạch thì phải có sự kết thúc lại một cách cẩn thận và đảm bảo mọi thứ đã được đi theo kế hoạch và mục tiêu đã đề ra. Như chúng ta đã nói, ngoài việc đề ra những kế hoạch mới cho ngày làm việc tiếp theo thì chúng ta cần phải rà soát lại những công việc đã thực hiện và nghiệm thu kết quả. Điều này giúp chúng ta thực hiện mục tiêu lâu dài cho một sự nghiệp thành công bền vững. Vì xem lại công việc đã làm để biết được những điểm mạnh điểm yếu của chúng ta là ở đâu. Từ đó có chiến lược phát huy hay khắc phục cần thiết nhất. Tăng cơ hội thành công từ việc tăng năng suất công việc với những điều nhỏ nhặt nhất như thế này sẽ giúp cho chúng ta có thể dễ dàng hơn trên con đường đến với thành công. Mọi thứ đều được đảm bảo rà soát thật cẩn thận và không có sai sót hoặc các sai sót được khắc phục một cách nhanh chóng, kịp thời sẽ không mang tới những hậu quả đáng tiếc cho công việc.

năng suất công việc

Ngoài ra, xem xét lại công việc đã làm sẽ khiến cho chúng biết rằng, thì ra mình đã làm được nhiều việc hơn dự tính và điều chúng ta tưởng. Một năng suất công việc đầy bất ngờ như thế sẽ khiến cho các bạn cảm thấy rất vui vào thời gian cuối ngày. Và như vậy, bạn sẽ có thêm động lực cho những ngày làm việc tiếp theo. Bởi ai chẳng muốn nhận được cảm giác hạnh phúc trong công việc. Đôi khi vì không có được cảm giác này cho nên người ta mới trở nên trì trệ trong công việc của mình.

Việc làm quản trị kinh doanh

Xác định mục tiêu chính cho công việc của ngày hôm sau

Hãy nhìn vào tấm gương thành công đi trước, chúng ta đều nhận ra được rằng, họ luôn luôn thiết lập nên một danh sách những đầu mục cần làm ưu tiên, thực hiện ngay vào đầu giờ làm việc và giữ thói quen lên danh sách những công việc của ngày hôm sau, trong đó không quên thiết lập những mục tiêu quan trọng nhất của ngày làm việc mới đó. Nếu như chúng ta có thể liệt kê ra được những công việc cần phải làm với sự ưu tiên thì chăc chắc chúng ta sẽ luôn luôn đi đúng hướng đi và luôn có một tâm thế cho sự chuẩn bị sẵn sàng cho mọi công việc.

Giải quyết việc gấp vào 10 phút cuối ngày làm việc

Vào cuối ngày, nhiều công việc thường xuyên gấp gáp ập đến nằm ngoài dự trù tính toán của mỗi chúng ta. Nhưng nó lại đòi hỏi bạn phải giải quyết trong một khoảng thời gian nhanh chóng. Do vậy mà hãy dành thời gian vào cuối ngày để sắp xếp , sàng lọc lại mọi thứ. Bạn phải xem công việc nào cần thực hiện trước và công việc nào nên để sau. Nếu như trong điều kiện việc quá gấp mà lại là việc quan trọng. bạn hãy xem xét thật kỹ mức độ của nó và hướng tới phương án đề nghị thực hiện chúng vào sáng ngày làm việc tiếp theo. Bởi như thế cũng để đảm bảo cho công việc được thực hiện một cách cẩn thận và kỹ càng nhất. Bởi đó là thời gian bạn và những người đồng nghiệp cộng sự của mình tràn đầy nguồn năng lượng và có khả năng sáng tạo nhiều nhất. Với đề nghị này, bạn sẽ tránh được những quyết định đưa ra vội vàng khi đã hết năng lượng làm việc.

Tiết lộ những việc làm lương cao tại Đà Nẵng hấp dẫn nhất có nhu cầu tuyển dụng cao trong thời gian gần đây. Click ngay!

Hãy dành 10 phút cuối ngày phân tích cả ngày làm việc của mình

Bạn không những phải  biết và xem lại những điều đã làm mà còn phải phân tích được chúng. Có phân tích thì mới có thể đào sâu xem những vấn đề nằm ở đâu, tốt thì vì sao lại tốt, mà sai sót thì sai ở đâu và nguyên nhân là gì và từ đó đưa ra cách khắc phục tốt nhất. Với mỗi công việc đã thực hiện hoàn chỉnh, đưa chúng ra để lật lại vấn đề là cách tốt nhất giúp cho các bạn nhanh chóng thâu tóm toàn diện tiến trình làm việc của cá nhân mình, Không chỉ biết rõ bản chất vấn đề nằm ở đâu trong cách giải quyết công việc mà còn có thể có được những hình dung bao quát về bước đi của chính mình, của sự nghiệp mình. Đây là lý do giúp bạn tiếp tục hoạch định những phương hướng tốt nhất cho sự nghiệp tiến sát hơn với thành công. Đây là cách mà bạn đang học hỏi từ trong chính công việc của mình, không có quá trình này bạn nhất định rất khó để vươn đến thành công.

Xem lại lịch làm việc của ngày hôm sau

Tăng năng suất công việc hiệu quả

Mặc dù đã lên kế hoạch sắn dàng cho ngày làm việc tiếp theo nhưng đừng vội yên tâm cất chúng vào một chỗ nhé. Hãy mở lại để xem xét thật kỹ một lần nữa xem có cần bổ sung, thay đổi điều gì nữa không. Như thế bạn sẽ không bao giờ quên được những đầu việc quan trọng cần giải quyết ngay vòa đầu giờ sáng làm việc, nhớ rõ như vậy để có thể chuẩn bị thật tốt từ buổi tối hôm trước mọi thứ. Chẳng hạn đơn giản như thế này, vào đầu giờ sáng hôm sau bạn sẽ có một cuộc họp quan trọng với ban giám đốc công ty, có nhiều tài liệu quan trọng cần phải thực hiện. Vậy nếu như không để ý lại lịch làm việc của ngày hôm sau, bạn sẽ dễ quên đi việc quan trọng đó và sáng hôm sau mới giật mình thon thót. Thế nên cuối ngày ,các bạn cần phải xem lại danh sách công việc hoạch định cho kế hoạch làm việc ngày hôm sau, lên kế hoạch chi tiết cụ thể xem mình sẽ hoàn thành chúng như thế nào để có thể tránh được những căng thẳng mệt mỏi và gặt hái năng suất lao động tốt nhất.

Hình thành suy nghĩ tích cực

Dù cho ngày làm việc của bạn như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên rời khỏi công ty với một tâm trạng thoải mái vui vẻ và mang theo những suy nghĩ tích cực. Để làm được, bạn hãy cười thật nhiều với đồng nghiệp của mình và cười với chính những nỗ lực trong một ngày của bạn. Như vậy, mỗi tối chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo, bạn đều sẽ rất vui vẻ thoải mái để chuẩn bị cho những chiến lược công việc tốt nhất.

Thực ra, 10 phút cuối ngày cũng chính là một khoảng thời gian tốt nhất giúp cho các bạn có thể tăng năng suất công việc. Bởi nó là những vấn đề liên quan tới cảm xúc của bạn, thái độ với công việc và hoạt động phát triển nghề nghiệp được định hình theo hướng tích cực. Đừng lãng phí bất cứ quỹ thời gian vàng nào chúng ta dành cho công việc bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý