Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tăng giờ làm việc liệu có tăng thêm hiệu suất công việc?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu ai thường xuyên ở lại công ty đến tận 7 giờ tối để làm việc tăng ca với mong muốn phấn đấu tăng hiệu suất công việc thì chắc chắn các bạn nên nhớ điều này: Việc chúng ta về trước hay sau 7 giờ tối không quan trọng, quan trọng là bạn đã tao ra năng suất làm việc như thế nào? Gần đây, cộng đồng mạng đang dấy lên một vấn đề nổi cộm nói về chủ đề tác phong làm việc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đó là việc nhiều người mong muốn được chứng tỏ sức trẻ và khả năng của mình mà thường xuyên làm việc quá giờ hành chính rất nhiều tiếng đồng hồ. Thay vì họ rời khỏi công ty lúc 5 giờ chiều thì họ thường xuyên ở lại công ty cho tới tận 7 giờ tối để nghiên cứu cũng như học hỏi thêm được nhiều luồng kiến thức bổ trợ cho công việc, có người ở lại để tăng thêm số lượng công việc khi công ty đó có đưa ra.

Các bạn tìm việc làm nhân viên văn phòng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này để biết được nên hay không nên tăng ca?

 

Tăng hiệu suất công việc

Nhưng, cần nhìn nhận lại vấn đề liệu rằng chúng ta cứ đi sớm về muộn mỗi ngày như thế thì thành công sẽ nằm trong tay chúng ta. Có thể có nhưng cũng vẫn có thể không đấy nhé. Vì câu trả lời cho sự thành công không nằm ở việc bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian để làm thêm mà là sự hiệu quả của công việc mà bạn đạt được khi biết tận dụng và sử dụng một cách linh hoạt quỹ thời gian mà bạn có. Nhất là vào các dịp nghỉ lễ hay những khoảng thời gian đặc biệt, người quản lý luôn muốn nhân viên của mình hoạt động thêm giờ. Việc tăng ca này đều bị “giấu nhẹm đi”. Thay vì được trả công thêm thì chúng ta thường bị tốn thêm thời gian công sức nên rất ít người tình nguyện làm thêm giờ. Nếu có làm việc thì năng suất cũng không được hiệu quả, vậy cần làm như thế nào để tăng năng suất công việc làm thêm ngoài giờ, tham khảo ngay bài viết của tuyển dụng việc làm 365.

Tìm việc

Giá trị của thời gian khi tăng hiệu suất công việc

Khi chúng ta đang ở độ tuổi đẹp nhất của thanh xuân, khoảng chừng từ 20 đến 25 tuổi, đây chính là lúc bạn căng tràn nhiệt huyết, và giàu năng lượng nhất ở trong cuộc đời. Chính quãng thời gian này là lúc bạn dành sự tự tin, tính cách năng động của mình để cố gắng tiếp thu, học hỏi nhiều thứ hơn nữa để tạo cho mình một bước đệm về kiến thức quan trọng. Từ đó, bạn có thể sẵn sàng bỏ công sức, trí tuệ để dành lấy những cơ hội lớn cho một tương lai phát triển. Nhưng không phải ai có tuổi trẻ cũng có thể tận dụng chúng một cách triệt để và cứ tận dụng triệt để sức trẻ thì sẽ đạt tới đỉnh cao đâu nhé. Mỗi người có một cách học tập và điều kiện học tập khác nhau. Tùy vào từng khả năng về sự tiếp nhận cũng như mức độ hứng thú của mỗi người mà sẽ đưa ra cho chính bản thân họ một phương pháp học tập hiệu quả phù hợp.

Cũng giống như việc chúng ta chẳng thể nào tự ép mình ngồi vào bàn để mở cuối sách đọc về cách trồng cây trong khi bản thân chúng ta mong muốn  được trực tiếp quan sát cách làm của những người thợ trồng cây cảnh hoặc những bác nông dân. Điều đó cũng tương tự với việc, liệu bạn có thể dành ra cả  9 đến 10 tiếng đồng hồ ngồi yên một chỗ để nghiên cứu, tìm kiếm những cách tốt nhất giúp cho công việc thuận lợi hay không? Vẫn biết thời gian chẳng phải là  chiếc thước đo duy nhất để giúp chúng ta có thể đánh giá mức độ thành công ở trong tương lai của chính mình, và thời gian cũng chẳng thể làm được điều đó. Chỉ khi nào bạn biết cách sắp xếp thời gian để giúp cho việc tối hóa hiệu quả về công việc mới chính là lợi thế và sức mạnh tuyệt vời để bạn có thể bật nhảy cao hơn những người khác.

>>> Xem thêm: Thay đổi môi trường làm việc giúp tăng hiệu quả

Bí quyết Tăng hiệu suất công việc

Bạn đã tăng hiệu suất công việc như thế nào?

Chúng tôi muốn biết bạn đã tăng hiệu suất công việc như thế nào? Còn bạn, bạn muốn biết mình là ai trong hai hình mẫu dưới đây.

Nhân viên A là một nhân viên cần mẫn. Anh ta thường bắt đầu làm việc từ lúc 8 giờ sáng thậm chí có thể sớm hơn và thực hiện đúng theo quy định của công ty về số giờ làm việc: 8 tiếng trong giờ hành chính mỗi ngày để có thể xử lý hết tất cả những công việc mang tính chất bắt buộc và cấp thiết. Nhưng sau giờ tan sở lúc 5 giờ chiều, anh A vẫn quyết định ngồi lại công ty để tiếp tục miệt mài cho những hoạt động như soạn thảo văn bản, tóm tắt lại nội dung cuộc họp vừa diễn ra trong ngày làm việc hoặc trả lời những email còn sót, chia sẻ mạng xã hội những bài viết, đọc tài liệu, cố gắng hoàn thành đến tận “chân tơ kẽ tóc” những công việc còn dang dở trong ngày hôm nay,... Nói chung tính theo số tiếng làm việc cả ngày thì anh A đã vùi đầu vào công việc  và máy tính suốt mười mấy tiếng đồng hồ. Sau khi đã hoàn thiện công việc cũng là khoảng chừng 7 rưỡi , 8 giờ rồi. Lúc này anh ta mới cuống cuồng nhận ra rằng, mình cần dành ra 30 phút để đi trên đường trở về nhà, dành ra 30 phút để thực hiện các hoạt động cá nhân và chỉ còn 30 phút để ăn tối một cách vội vàng, chóng vánh. Đó là còn chưa kể tới việc dọn dẹp nhà cửa nếu cần thiết. Mọi thứ còn lại sẽ chỉ được hoàn tất chỉ trong một nốt nhạc để kịp thời gian lên giường nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ sau đó cũng phải ít nhất 15 đến 30 phút. Khi mở mắt ra cũng đồng nghĩa anh A lại tiếp tục thực hiện một vòng xoay luẩn quẩn và vội vã như thế.

Một ngày có 24 tiếng đồng hồ, ngoài thời gian dành cho sự nghỉ ngơi  thư giãn thì hầu như quỹ thời gian còn lại anh A đã cống hiến toàn bộ cho công việc. Thế nhưng suốt một thời gian dài như thế, A vẫn dậm chân tại chỗ, mang danh là một nhân viên nhỏ nhặt chẳng có ai biết đến. Sau hình ảnh của A, chúng ta cùng nhau gặp gỡ một nhân vật khác, quy ước gọi anh ta là B để dễ dàng phân biệt nhé.

Phương pháp Tăng hiệu suất công việc

B là lãnh đạo của A. Bởi là sếp nên anh có khối lượng công việc lớn hơn, nhiều hơn A là điều đương nhiên, trách nhiệm lớn cùng với nhiều vấn đề áp lực cần phải giải quyết hơn A rất nhiều. Nhưng chưa bao giờ nhân viên trong công ty thấy vị lãnh đạo này ở lại quá 30 phút để xử lý công việc. Hết giờ anh cũng nhanh chóng thu dọn đồ đạc để trở về nhà như tất cả mọi nhân viên khác của mình. Cũng chẳng ai thấy anh đến quá sớm ở công ty, cứ đúng 8 giờ anh điểm danh có mặt, có chăng sớm hơn vài phút đồng hồ nếu như đường đi không tắc. Thay vì phải dành cả buổi tối để chiến đấu với công việc một cách mệt mỏi và thậm chí làm việc thiếu trật tự thì B đã dành thời gian để nghỉ ngơi thư giãn nhiều hơn bên gia đình và bạn bè. Nạp nguồn năng lượng để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới đầy sảng khoái.

Từ hình ảnh của hai nhân vật này, chúng ta tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng: Ai cũng thấy anh lãnh đạo B có thời gian làm việc ít hơn anh nhân viên A, nhưng tại sao anh B đã là lãnh đạo còn A phấn đấu mãi vẫn chứ thấy có dấu hiệu gì được thăng chức?

Việc làm phát triển thị trường

Nên tận dụng thời gian rảnh để nạp năng lượng hay để làm việc

Có thể hầu hết chúng ta đều sẽ cho rằng, anh chàng nhân viên A là một người biết tận dụng thời gian rảnh rỗi để cống hiến cho công việc và tìm hiểu, trau dồi thêm những kỹ năng quan trọng cho công việc. Khi đó A đương nhiên là sẽ làm được nhiều việc hơn B và không bao giờ để công việc có cơ hôi tồn đọng sang ngày hôm sau. Tuy nhiên, thực chất mà nói, người đang lãng phí công việc nhiều nhất chính là A. Vì A đã bị chi phối bởi thời gian, để thời gian điều khiển hiệu suất công việc của mình, tưởng chừng như cố để tăng năng suất công việc nhưng liệu năng suất đó ở mức độ bao nhiêu %?

Trong khi đó những người thành đạt thì lại là những người luôn luôn biết làm chủ thời gian của mình. Người lãnh đạo B đã bắt đầu ngày mới của anh ta bằng cách tự đặt ra ba câu hỏi: Hôm nay anh ta cần phải làm những công việc gì? Nhiệm vụ nào nên được dành sự ưu tiên hơn cả? Mục tiêu       quan trọng nhất cần đạt được vào cuối ngày là gì? Sau đó, B trả lời câu hỏi trước khi bắt tay vào công việc. Anh đã dành cả ngày làm việc để giải quyết bài toán về thời gian mà mình tự đặt ra. Kèm theo đó, B đã tập trung vào việc xử lý những công việc quan trọng trong buổi sáng trước. Bởi đây là thời điểm mà anh cảm thấy mình có thể làm việc hiệu quả nhất. Sau giờ nghỉ trưa B bắt đầu tổ chức những cuộc họp và tiến hành giải quyết những công việc nhỏ nhặt hơn một cách hiệu quả nhất. Sau khi đã hoàn tất mọi thứ theo đúng tiến trình mà anh dự liệu thì cũng là lúc giờ tan ca vừa tới, B một lần nữa tổng kết công việc đã thực hiện được trong toàn bộ ngày hôm nay và sau đó,anh không quên đánh giá lại mục tiêu cũng như điều chỉnh lại kế hoạch làm việc của mình trong ngày hôm sau để có thể đảm bảo không có bất cứ sự tồn đọng nào.

Đó là lý do B có thể về nhà đúng giờ mà không lo lắng gì nữa về công việc. Sau giờ làm cũng là khaorng thời gian thú vị để cho B có được những niềm vui thường nhật. Anh có thể thực hiện những cuộc hẹn với bạn bè để mở rộng thêm mối quan hệ, hoặc dành thời gian cho gia đình, làm những công việc thư giãn khác mà anh yêu thích.

Cách Tăng hiệu suất công việc

Biện pháp tăng năng suất khi làm thêm ngoài giờ

Các nhà lãnh đạo có thể nỗ lực để làm cho những ngày cuối tuần thay đổi thú vị hơn so với làm việc trong tuần. Bạn có thể tặng kẹo và tổ chức một bữa ăn trưa pizza mỗi cuối tuần. Cũng có thể có một "bảng cuối tuần" trên tầng trung tâm cuộc gọi được lấp đầy với hình ảnh của người làm việc chăm chỉ nhất và các giải thưởng giành được vào cuối tuần để cám dỗ các nhân viên khác tham gia.

Tổ chức một đêm làm việc diễn ra trong tuần

Một cách khuyến khích làm thêm giờ vào cuối tuần là tổ chức một đêm làm việc để thưởng cho những người làm thêm giờ (ví dụ, những người làm việc tối thiểu 2 ngày cuối tuần mỗi tháng có thể tham gia). Để nhấn mạnh trọng tâm vào cuối tuần là thời gian làm việc, bạn nên tổ chức sự kiện diễn ra vào giữa tuần.

Đặt mục tiêu đến cuối ngày

Thay vì yêu cầu các đại lý của bạn đến để cho một sự thay đổi đầy đủ vào thứ bảy, bạn có thể thiết lập các mục tiêu get-go cho phép các đại lý trở về nhà một khi họ đã đạt được số liệu của họ trong ngày. Tuy nhiên, điều này không phải được quản lý chặt chẽ, vì nó mở ra các trò chơi để lạm dụng.

Trả lời câu hỏi “Có gì trong đó cho tôi?”

Bạn cần trả lời câu hỏi “Có gì trong đó cho tôi?” - đặc biệt công việc tốt được hoàn thành. Câu hỏi này được trả lời tốt nhất với một số hình thức khuyến khích - hoặc là một khoản thanh toán tài chính ngắn hạn hoặc một số khả năng mất thời gian sau này. Một lựa chọn là giới thiệu một chương trình được ngân hàng-giờ, nơi mọi người có thể xây dựng thêm thời gian ngay bây giờ để đổi lấy thời gian sau đó. Vì vậy, mọi người có thể làm việc hai ngày cuối tuần này và bù lại họ có thể cất cánh hai ngày sau đó. Sau đó, họ có thể tích lũy thêm thời gian để nghỉ một tuần.

Khuyến khích tận dụng tối đa thời tiết đẹp trong tuần

Đừng quên rằng thời gian nghỉ có thể được đưa ra trước cuối tuần! Nó có thể giúp đỡ nếu bạn đang có một vài ngày tốt đẹp để khuyến khích các đại lý của bạn để có thời gian nghỉ ở đó và sau đó, vì những ngày cuối tuần không phải luôn luôn được đảm bảo để được tốt đẹp. Đây là giải pháp có lợi cho mọi người tham gia.

Việc làm it phần mềm

Các cuộc thi cuối tuần

Để làm không khí làm việc sôi nổi bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi cuối tuần. Một ví dụ về việc này là rút thăm cuối tuần - nơi phiếu bầu được trao cho mỗi nhân viên mỗi ngày mà họ làm việc (vì vậy nếu bạn đăng ký thứ Bảy và Chủ Nhật bạn nhận được 2 lá phiếu). Giải thưởng sau đó được rút ra vào cuối tuần. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ ngày trả tiền cho đến thẻ quà tặng hoặc điện thoại di động! Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi về bất kỳ KPI nào.

 Điều chỉnh giờ làm thêm

Các ưu đãi, phần thưởng và ngày vui vẻ là tất cả những cách tốt để đạt được các mục tiêu ngắn hạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét trò chơi dài. Mục tiêu cuối cùng là thu hút tất cả các thành viên của nhóm các trang tìm việc trong việc thực hiện SLA của trung tâm liên lạc, để mong muốn thành công của họ cao hơn so với cuộc sống cá nhân của họ. Điều này cần nhiều thời gian và năng lượng nhất quán vì nó là một câu hỏi về văn hóa, nhưng một cuộc trò chuyện về những gì định nghĩa thành công là một nơi tốt để bắt đầu.

Khoản thưởng làm thêm giờ hợp lý

Các đại lý của chúng tôi có thể kiếm thêm tiền trả thêm giờ mà chúng tôi gọi là “Giờ làm thêm giờ”. Rất nhiều quảng cáo được tạo ra bởi các nhà lãnh đạo nhóm và chúng tôi có áp phích trên sàn giải thích khoản thanh toán tối đa mà một nhà tư vấn có thể kiếm được trong một tháng (số giờ làm thêm có thể được chia thành lưới và thanh toán thay đổi theo đó). Lưới tương tự được thiết kế cho các nhà lãnh đạo nhóm dựa trên giờ làm thêm được thực hiện bởi các đội của họ. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi người tham gia - không chỉ là một số ít cố vấn.

Như vậy câu nói thời gian là vàng bạc quả chẳng sai chút nào. Nhưng không phải ai cũng hiểu được triết lý sâu xa này. Chỉ những người có thể hiểu và làm chủ thời gian thì mới có thể tìm kiếm dược những sự thành công vượt trội. Nếu như cứ lao đầu vào việc dành thời gian trống để làm việc thì chưa chắc các bạn đã tăng hiệu suất công việc được. Vì bạn đã vượt quá giới hạn của bản thân về sức lực cũng như vượt quá thời gian để bộ não bạn có thể hoạt động hiệu quả. Kéo dài thời gian làm việc chỉ là bạn đang kéo dài thêm thời gian mệt mỏi của chính mình mà thôi. Bạn chắc hẳn đã lựa chọn được hình mẫu theo đuổi của mình: là một nhà lãnh đạo linh hoạt hay là một anh nhân viên gương mẫu?

>>>  Cơ hội  việc làm thư ký trợ lý tại Đà Nẵng cho mọi người sẽ được nhanh chóng cập nhật tại đây. Click ngay nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý