Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ trọn bộ mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Tạo CV online

1. Bản mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết

Thiết kế cơ khí chính là vị trí công việc thuộc lĩnh vực kỹ thuật. Công việc thiết kế cơ khí chính là công việc mà người đảm nhận đó sẽ phải dùng sự sáng tạo, kiến thức và kỹ năng của mình để tạo ra các bản thiết kế về sản phẩm cơ khí như máy móc, công cụ,... Các sản phẩm cơ khí đó được ứng dụng trong hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế của con người.

Công việc thiết kế cơ khí là gì?
Công việc thiết kế cơ khí là gì?

Vậy, chi tiết thì công việc thiết kế cơ khí sẽ làm những gì? Dưới đây là bản mô tả công việc thiết kế cơ khí các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-thiet-ke-co-khi.doc

1.1. Thực hiện công việc thiết kế

Thiết kế sẽ là công việc chính của người đảm nhận vị trí thiết kế cơ khí. Hay nói rõ hơn thì nhân viên thiết kế cơ khí sẽ thực hiện các bản thiết kế về hệ thống đồ gá, các loại máy tự động hoặc bán tự động theo yêu cầu.

Việc thiết kế cần đảm bảo đúng thời gian đề ra cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng hay các yêu cầu khác từ khách hàng hoặc dự án mà bạn tham gia. 

Gồm các nhiệm vụ gì?
Gồm các nhiệm vụ gì?

Phụ trách chính trong việc thiết kế nên các bản thiết kế cần tuân thủ đúng các quy trình thực hiện cũng như đảm bảo tính thực tiễn trong việc triển khai sau này.

Việc làm kỹ sư thiết kế cơ khí

1.2. Thực hiện việc bóc tách các chi tiết thiết kế

Với mỗi bản thiết kế được tạo ra, ngoài việc có một bản thiết kế sản phẩm chung thì việc bóc vẽ từng chi tiết cũng là một nhiệm vụ của công việc thiết kế cơ khí. 

Việc bóc tách từng chi tiết cụ thể trong bản vẽ sẽ giúp cho khách hàng hay người chịu trách nhiệm thực hiện lắp ráp sau đó hiểu hơn về sản phẩm mà bạn đã thiết kế và tạo ra. 

Hơn hết, thông qua đó còn có thể biết được cụ thể các thông tin như vật liệu phù hợp với sản phẩm, các thông số kỹ thuật, các vật dụng liên quan đến chi tiết đó, cơ chế vận hành như thế nào,...

Mô tả chi tiết ra sao?
Mô tả chi tiết ra sao?

1.3. Thực hiện việc giám sát hoặc trực tiếp tham gia vận hành máy

Là người chịu trách nhiệm thiết kế, bạn sẽ là người hiểu rõ nhất về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đứng giám sát việc vận hành hay trực tiếp tham gia vào quá trình đó tùy theo yêu cầu cụ thể. 

Bạn có thể hỗ trợ trong việc thực hiện lắp ráp các chi tiết, bộ phận để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh đúng theo mẫu thiết kế để có thể giao cho khách hàng đúng theo thời hạn đề ra.

Với quá trình này, bạn luôn phải theo sát thật kỹ từng công đoạn một kể từ việc thi công lắp ráp cho đến vận hành thử nghiệm để đảm bảo sản phẩm tạo ra đúng về mặt hình thức cũng như chức năng, đem đến lợi ích nhất định cho người sử dụng. Tránh việc vẫn có những sai sót tồn tại trong sản phẩm khi giao cho khách hàng của mình.

Việc làm vận hành máy

Giám sát việc vận hành
Giám sát việc vận hành

1.4. Thực hiện việc lập kế hoạch thiết kế và quản lý dự án

Trước mỗi dự án mới được nhận thì nhân viên thiết kế cơ khí sẽ phải lên kế hoạch thiết kế cho mình. Thiết kế sản phẩm theo cách thức nào, gồm các bộ phận, chi tiết ra sao, sử dụng những phần mềm thiết kế gì, lựa chọn các thông số kỹ thuật phù hợp,... Việt lên kế hoạch sẽ giúp cho quá trình thiết kế dễ dàng hơn và thuận tiện hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, việc quản lý tiến độ dự án cũng rất quan trọng, bởi nếu không đúng thời gian đã định ra thì các vấn đề khác cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Do vậy, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ là diều rất cần thiết.

1.5. Thực hiện việc giải quyết các vấn đề phát sinh

Lập kế hoạch
Lập kế hoạch

Trong quá trình lắp ráp, thi công hay vận hành thử các sản phẩm đôi khi sẽ xuất hiện một vài vấn đề không ngờ tới. Có thể là bộ phận này bị thiếu một chi tiết nhỏ, vật dụng này không lắp được vào sản phẩm,... Lúc này, người đảm nhận công việc thiết kế cơ khí sẽ phải đứng ra để giải quyết các vấn đề phát sinh này một cách nhanh chóng và kịp thời nhất, đảm bảo sản phẩm được hoàn thiện đúng theo yêu cầu về mẫu mã và chất lượng.

Xem thêm: Lương cơ khí chi tiết nhất tại đây!

1.6. Thực hiện công việc báo cáo 

Nhân viên thiết kế cơ khí sẽ có nhiệm vụ báo cáo tiến độ công việc trong thời gian thực hiện dự án và báo cáo dự án khi đã hoàn thiện. Điều này nhằm đảm bảo khách hàng và cấp trên của bạn có thể biết được tiến độ công việc hiện tại ra sao, dự án đang đi đến bước nào và liệu có thể hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra hay không.

Đây là những công việc cụ thể mà người đảm nhận công việc thiết kế cơ khí sẽ phải thực hiện. Ngoài các thông tin về bản mô tả công việc thì yêu cầu và quyền lợi cơ bản mà vị trí này cần có cũng là điều mà bạn cần quan tâm.

Báo cáo
Báo cáo

2. Yêu cầu công việc thiết kế cơ khí ra sao?

Để có thể nắm bắt cho mình công việc thiết kế cơ khí thì ứng viên cần phải nắm bắt được các yêu cầu mà công việc này đề ra. Vậy, các yêu cầu công việc thiết kế cơ khí mà ứng viên cần thỏa mãn là gì?

Đầu tiên, bạn cần tốt nghiệp cử nhân Cao đẳng trở lên các chuyên ngành như kỹ thuật, cơ khí chế tạo hay các chuyên ngành thiết kế khác liên quan. Điều này nhằm đảm bảo bạn đã được đào tạo một cách bài bản và được trang bị kiến thức chuyên môn cần thiết với lĩnh vực mà mình ứng tuyển.

Tiếp đó chính là việc biết và sử dụng thành thạo các ứng dụng, phần mềm thiết kế như 3D Solidworks, Powerpoint, các phần mềm 2D như Autocad, phần mềm Draftsight,...

Việc làm kỹ sư cơ khí

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Nếu như bạn là người có kinh nghiệm trong việc thiết kế ở vị trí công việc này hoặc bất kỳ một vị trí tương đương khác thì sẽ là một điểm cộng cho bạn khi ứng tuyển. Hay, nếu có kinh nghiệm trong việc sử dụng các loại máy móc, công cụ chuyên dụng thì bạn cũng có thể sẽ được ưu ái hơn bởi điều này sẽ giúp ích khá nhiều trong việc vận dụng thiết kế hay gia công sản phẩm.

Tuy nhiên, từng công ty, doanh nghiệp cụ thể sẽ có những yêu cầu về kinh nghiệm khác nhau. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm cũng đừng quá lo lắng, vì một số nơi sẽ trực tiếp training cho bạn để bạn có thể làm tốt công việc của mình.

Bên cạnh đó sẽ là một vài yêu cầu về tố chất như năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, khả năng sáng tạo và chịu được áp lực công việc. Các tố chất này sẽ giúp bạn có thể thích ứng được với công việc cũng như khả năng hoàn thành và gắn bó với công việc trong tương lai.

Bằng cấp liên quan
Bằng cấp liên quan

Ngoài ra, yêu cầu về giao tiếp tốt, khả năng trình bày vấn đề tốt và có khả năng ngoại ngữ cũng là điều mà ứng viên cần có. Việc giao tiếp tốt sẽ giúp bạn trong quá trình giải thích, mô tả về sản phẩm cho khách hàng một cách dễ hiểu và tạo được hiệu quả cao hơn trong quá trình làm việc với khách hàng.

3. Quyền lợi và mức thu nhập của công việc thiết kế cơ khí

Là một công việc đang được nhiều ứng viên quan tâm, vậy, với vị trí này thì ứng viên sẽ có thể nhận được các quyền lợi và mức lương như thế nào?

3.1. Quyền lợi của công việc thiết kế cơ khí

Quyền lợi đầu tiên có thể nhắc đến chính là cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và trẻ trung. Với môi trường này thì ứng viên sẽ có điều kiện thuận lợi để có thể thăng tiến cao hơn trong công việc.

Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi được hưởng

Đóng các khoản bảo hiểm theo quy định của Luật Lao động cũng là quyền lợi mà công việc thiết kế cơ khí đem lại. Điều này nhằm đảm bảo bạn có thể yên tâm để làm tốt công việc của mình.

Bên cạnh đó là các chính sách đãi ngộ đến từ công ty, doanh nghiệp như kiểm tra sức khỏe định kỳ, thưởng vào các ngày lễ, Tết, thưởng lương tháng 13, sinh nhật, đám cưới, đám hiếu, các chuyến du lịch trong nước hàng năm,....

Đặc biệt, nếu như bạn là người có tố chất và khả năng tốt sẽ có cơ hội được cử đi học tập ở nước ngoài hay tham gia các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng mềm. Ngoài ra là những chính sách ưu đãi khác mà công ty, doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình.

3.2. Mức thu nhập của công việc thiết kế cơ khí

Mức thu nhập
Mức thu nhập

Mức thu nhập, mức lương của công việc thiết kế cơ khí có lẽ là vấn đề mà khá nhiều bạn tò mò cũng như quan tâm. Bởi đây cũng được coi là một trong những lý do để ứng viên quyết định có theo học và ứng tuyển vào vị trí công việc này hay không. 

Thông thường, mức thu nhập của công việc thiết kế cơ khí sẽ rơi vào khoảng từ 8 - 10 triệu đồng. Đây là mức lương cứng chưa kể các phụ cấp liên quan. Hơn hết, mức lương của vị trí này cũng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng của bạn. Với những ứng viên có chuyên môn tốt và có kỹ thuật thì mức lương có thể nhận rơi vào khoảng từ 10 - 15 triệu đồng.

Nói chung, đây được coi là vị trí công việc có mức lương khá hấp dẫn và ổn định.

Việc làm nhân viên thiết kế cơ khí

4. Ứng tuyển vị trí công việc thiết kế cơ khí với Timviec365.vn

Hiện nay, việc nắm bắt các thông tin tuyển dụng hấp dẫn là điều rất quan trọng để bạn có thể nắm bắt được cơ hội có cho mình công việc thiết kế cơ khí phù hợp.

Ứng tuyển với Timviec365.vn
Ứng tuyển với Timviec365.vn

Và một gợi ý để bạn có thể tìm kiếm các tin tuyển dụng này chính là Timviec365.vn. Đây là một website chuyên cung cấp đầy đủ các thông tin về việc làm, ngành nghề uy tín, được nhiều ứng viên lựa chọn tin dùng hiện nay.

Để có thể sử dụng trang web Timviec365.vn và  nắm bắt cơ hội cho mình thì các bạn có thể làm theo các bước sau:

- Bước 1: Đăng ký tài khoản dành cho ứng viên trên Timviec365.vn và thực hiện việc đăng nhập vào trang web bằng tài khoản đã đăng ký. Nếu như các bạn chưa nắm rõ cách thức đăng ký tài khoản thì có thể tham khảo video hướng dẫn trên kênh youtube của Timviec365.vn nhé.

- Bước 2: Nhập các thông tin về ngành nghề, địa điểm làm việc và tên vị trí công việc vào thanh công cụ tìm kiếm được hiển thị trên đầu trang chủ của website.

- Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu thì việc bạn cần làm là ấn vào ô tìm kiếm. Như vậy là hàng loạt cơ hội đã hiện ra trước mắt bạn. Lúc này bạn chỉ cần lựa chọn thông tin mà mình cảm thấy phù hợp thôi.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội

Tiện ích hấp dẫn
Tiện ích hấp dẫn

Ngoài tính năng tìm kiếm và tra cứu thoogn tin dễ dàng thì bạn còn có thể sử dụng các tiện ích khác từ Timviec365.vn như việc tải và sử dụng các mẫu CV xin việc, thư xin việc chuyên nghiệp, chuẩn và bắt mắt nhất hiện nay.

Trên đây là những thông tin về công việc thiết kế cơ khí cũng như mô tả công việc thiết kế cơ khí đầy đủ nhất gửi tới các bạn. Mong rằng, qua bài viết này các bạn có thể định hướng được nghề nghiệp cho mình trong tương lai cũng như nắm bắt thành công cơ hội của mình với Timviec365.vn.

Mô tả công việc kỹ sư cơ khí chi tiết

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý