Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu về việc làm Brista – tất cả những điều bạn cần biết

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc làm Barista là một công việc thuộc khối ngành nhà hàng - khách sạn. Công việc trong ngành này có được nhiều cơ hội phát triển. Nếu như bạn yêu thích công việc này thì hãy tìm hiểu chúng để xem mình có phù hợp để làm hay không và nhanh chóng nắm bắt công việc trong nghề hấp dẫn này.

Tìm hiểu khái niệm việc làm Barista

Việc làm Barista

Hiện nay, Brista là một nghề đang được khá là nhiều người biết tới. Không những vậy nó còn có khả năng thu hút mạnh mẽ nhu cầu tìm hiểu và tham gia vào nhóm việc làm này bởi mức lương vô cùng hấp dẫn. Theo như tiếng Ý Thì Brista có nghĩa là một người pha chế, Tuy được dịch ra là như vậy nhưng ý nghĩa của nó trong nhiệm vụ thực tế lại được phân biệt với vị trí việc làm Bartender. Và nếu như chúng ta đã biết được rằng, Bartender chính là một người thực hiện công việc pha chế đồ uống có cồn, vậy thì công việc Barista là gì? Khác hoàn toàn với một nhân viên Bartender, nhiệm vụ của người Barista theo như tiếng Ý thì được dùng để chỉ những người chuyên pha chế cà phê. Nói theo cách khác thì Barista vốn là những người thổi hồn cho những ly cà phê trở nên cuốn hút, lôi cuốn người thưởng thức bằng hương vị hấp dẫn, một hình thức được trang trí vô cùng nghệ thuật tạo nên vẻ hấp dẫn vô cùng lớn. Hiện nay, ở hầu hết các tiệm cà phê, các nhà hàng hay là các nhà hàng phục vụ món Âu đều có vị trí Barista thực hiện công việc pha chế cà phê cho khách hàng. 

Một nhân viên Barista để có một tay nghề lão luyện thì bản thân họ đã luôn chăm chỉ tìm nhiều nơi để tìm việc làm thêm ngay từ khi bước vào nghề. Khi đó họ sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ những Barista "đàn anh" để tích lũy cho mình một lượng kiến thức nhất định.

>>> Không thể bỏ qua! Việc làm Đắk Lắk mới nhất dành cho ứng viên có nhu cầu tìm việc 

Nhiệm vụ việc làm của người Nhân viên Barista là gì?

Nhân viên Barista nắm giữ một vị trí hết sức quan trọng ở trong hoạt động kinh doanh tại bất cứ quan cà phê nào. Nếu như có một thức uống nào đó càng ngon, càng hấp dẫn thì dù đó chằng phải là quán đồ uống cũng có thể hấp dẫn khách hàng. Một khi những người “thượng đế” đã bị thu hutrs thì chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhiều lần sau đó. Đây chính là một con đường nhanh nhất để tăng doanh thu, củng cố vững chãi hình ảnh, chất lượng của nhà hàng, quán xá đó trong mắt của khách hàng. Do đó, nên đầu tư một đội ngũ Barista thật sự chuyên nghiệp sẽ giúp cho nhà hàng có thể kinh doanh một cách hiệu quả nhất. đây chính là những giá trị quan trọng của vị trí nhân viên Barista. Nhưng một Barista cần thực hiện những nhiệm vụ công việc cụ thể như thế nào? Để biết rõ điều này, các bạn hãy cùng chúng tôi khám phá tiếp nội dung ngay ở bên dưới nhé.

Mỗi một người làm Barista sẽ thực hiện những đầu việc chủ chốt sau đây:

  • Chuẩn bị nguyên liệu pha chế, chuẩn bị dụng cụ, máy móc để pha chế
  • Điều chỉnh những thông số ở trên công cụ pha chế, ở mức độ tiêu chuẩn
  • Tiến hành thực hiện những  thao tác, kỹ thuật chuyên môn của vị trí việc làm này. Các kỹ thuật cơ bản mà một Barista thực hiện thường xuyên đó là xay cà phê, neus , đánh sữa, tạo hình,...

Ngoài những đầu việc cơ bản, khi là một Barista thì các bạn còn phải nắm được về những kỹ thuật hết sức cơ bản của nghề. Những kiến thức chuyên môn như:

  • Sáng tạo nhiều loại thức uống mới, vận dụng nhiều kỹ thuật cũng như tạo hình mới
  • Tiến hành tư vấn đồ uống cho khách hàng dựa theo sở thích của họ. Từ đó có thể mang tới những thức uống ngon bổ dưỡng khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng mỗi khi thưởng thức thức uống mà bạn pha chế.
  • Báo cáo lại với người quản lý hay chủ cửa hàng khi có hỏng hóc, mất mát.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về việc làm Freelancer

Việc làm pha chế - bar tại Hà nội

Những kỹ năng cần có của một người nhân viên Barista

Một người làm Barista chuyên nghiệp chính là người có được trong tay nhiều kỹ năng quan trọng. Vậy cụ thể những kỹ năng đó là gì? Dưới đây sẽ là những kỹ năng cơ bản nhất, tối thiểu nhất mà bạn cần phải có nếu như muốn theo đuổi hình mẫu của một người Barista chuyên nghiệp.

Việc làm Barista đòi hỏi người có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ

Tính cách cẩn thận tỉ mỉ được coi là một kỹ năng quan trọng hàng đầu mà không một ai bước chân vào việc làm Barista có thể thiếu được. Vì sao lại như vậy. Thật dễ hiểu khi nhìn từ phương diện tính chất công việc. Người làm công việc này thường xuyên tiếp xúc với cà phê, mà cà phê là một trong những nguyên liệu vô cùng nhạy cảm đối với những yếu tố tạo nên chúng. Chỉ cần bạn có một mức độ chênh kệch về mặt định lượng hoặc là nhiệt độ pha chế thì sẽ tạo nên nhiều những hương vị cà phê khác nhau. Bởi vậy cho nên, Barista chính là người có thể đảm bảo chuẩn hương vị và thơm ngậy nhất của tách cà phê khi đưa vào  tay của khách hàng.

tìm hiểu Việc làm Barista

Bên cạnh đó, ở trong giai đoạn người Barista đánh sữa thì họ cần phải hết sức cẩn thận để đảm bảo mức độ thật chuẩn. Vì độ mịn và sự lớn nhỏ của bột sữa sẽ là khác nhau với những vị khác nhau. Nếu như bạn lỡn quá tay một chút cho mọi thứ thì lớp sữa sẽ không còn sử dụng được nữa. Thậm chí , những người pha chế còn phải bỏ đi toàn bộ những nguyên liệu để tạo nên cốc cà phê lỗi đó đi.

Tính cách kiên nhẫn, chăm chỉ

Sự kiên nhẫn vốn là một nét tính cách hết sức cần thiết để bạn có thể trở thành một người Barista thực thụ. Trong thực tế thì công đoạn để làm ra được một tách cà phê nhất là trong khâu tạo hình  là điều rất khó khăn. Người Barista muốn thành tạo với nghề thì cần phải có một quá trình tập luyện thực sự kiên trì và liên tục. Ngay cả khi đã thạo kỹ năng rồi thì vẫn phải thật sự chăm chỉ để luyện tập và không ngừng sáng tạo hơn nữa.

Không kiên nhẫn, không chăm chỉ thì chắc chắn sẽ không thể nào đo lường được những định lượng nguyên liệu tính đến chi ly như nguyên liệu cà phê. Nếu không, thức uống bạn tạo ra cũng chỉ đơn giản là tra nước nóng vào cà phê, lọc ra và pha thêm đường là đủ rồi. đâu cần tới những công việc mang tên Barista và vô vàn hương vị thơm ngon được tạo ra chỉ từ một vài nguyên liệu quen thuộc như vậy.

Sự tinh tế và độ am hiểu cao

Bởi lẽ Barista là một nghề pha chế cà phê cho nên những người thực hiện công việc này cần phải có sự hiểu biết về những loại cà phê. Chẳng những vậy, họ còn phải nắm vững kiến thức về từng công đoạn để làm ra được nguồn nguyên liệu cà phê chất lượng nhất. Những hạt cà phê chất lượng chính là yếu tố hết sức quan trọng làm nên hương vị đậm đà thơm ngầy ngậy cho những tách cà phê dù ở hương vị nào.  Những kỹ thuật từ việc trồng cà phê, hái cà phê cho tới những cách rang xay, tẩm ướp cà phê như thế nào, người Barista cũng cần phải là người nắm rõ nhất. Tại sao một người pha chế cà phê, chỉ thường xuyên tiếp xúc với những nguyên liệu có sẵn đó mà lại phải nắm bắt nhiều kiến thức của cả quá trình tạo nên hạt cà phê như vậy? Bởi vì giống như chúng ta đã nói, hạt cà phê hết sức nhạy cảm. Chỉ cần bạn làm sai một bước là đã gây ra những ảnh hưởng lớn tới hương vị cà phê rồi.

Việc làm pha chế barista

Một người có năng khiếu và có con mắt thẩm mỹ

Việc làm Barista hấp dẫn

Nếu muốn làm một người nghệ nhân pha chế cà phê chính hiệu, nhất định bạn cần phải có năng khiếu về mặt nghệ thuật, Những người làm Barista cần phải áp dụng một cách linh hoạt sự sáng tạo của bản thân để có thể tạo nên dấu ấn riêng ở trong từng tách Cà phê. Đây chính là một điểm làm nên sự khác biệt giữa một người Barista mới vào nghề và một người Barista chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Bạn nhanh chóng tìm được cơ hội nghề nghiệp Barista hay rất nhiều công việc khác khi click vào việc làm Bắc Kạn ngay.

Những cơ hội việc làm của nghề Barista bạn cần nắm rõ

Một người Barista chính là người có khả năng thổi hồn cho những thức uống. Từ đó họ sẽ giúp cho khách hàng luôn cảm thất thật sự hài lòng mỗi khi thưởng thức đồ uống. Không những sáng tạo trong việc kết hợp với rất nhiều nguyên liệu, nhiều loại mùi vụ mà người nghệ nhân Barista còn không ngừng sáng tạo khi thể hiện trong ý tưởng trang trí, trong cách tạo hình nghệ thuật. Từ hạt cà phê bình thường, nhưng chỉ cần trải qua đôi bàn tay nghệ thuật của người Barista thì chúng đã trở thành một loại thức uống tuyệt vời có thể chinh phục tất cả mọi người, không những ở vị giác mà còn lan tỏa  sức cuốn hút đến với cả thị giác.

Nếu là thời gian trước đây, khi chúng ta nhắc tới nhân viên Barista, hầu hết chúng ta sẽ đều ngạc nhiên chẳng biết rõ đây là nghề gì nữa. Nhưng nhờ vào tầm quan trọng cũng như sự phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay mà nghề này trở thành một nghề rất hot. Hiện nay, rất dễ dàng để chúng ta có thể bắt gặp những mô hình quán cà phê được mở ra. Những tiệm cà phê thương hiệu mở thêm nhiều chi nhánh như Starbucks, Highlands Coffee, The Coffee House,.. khiến cho việc làm Barista nói riêng và các vị trí trong ngành cà phê nói chung càng trở nên sáng giá hơn bao giờ hết. 

Những chi nhánh của những tiệm cà phê này này hầu hết tập trung tại Hà Nội và tại Hồ Chí Minh, do đó cơ hội tìm việc làm nhanh ở Hà Nội với công việc này cũng sẽ dễ dàng hơn khi bạn tìm việc tại các tỉnh thành khác. Hoặc bạn có thể chọn những khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng tại những tỉnh thành phát triển... đây chính là những nơi có nhu cầu tuyển dụng cao cho công việc này.

Những quán cà phê ngày nay mọc lên mỗi lúc một nhiều. Đó chính là nguyên nhân vì sao nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm việc trong ngành kinh doanh cà phê và phục vụ đồ uống cà phê ngày một tăng. Trong đó, đương nhiên nhu cầu tuyển dụng vị trí việc làm Barista cũng rất lớn. Vì vậy cho nên bạn đang theo học nghề Barista này không cần phải lo lắng bởi cơ hội việc làm trong nghề này rất lớn, Việc của các bạn là chỉ cần chăm chỉ, kiên nhẫn học tập là đủ. Mức lương có thể kiếm được với vị trí việc làm Barista dao động từ 4 đến 7 triệu đồng hoặc có thể là hơn.

Nên tìm kiếm việc làm Barista ở đâu?

cách tìm Việc làm Barista

Bạn đang có hứng thú với nghề này, sẽ có những đội quân Barista lúc nào cũng sẵn sàng chờ đón bạn gia nhập. Bằng nhiều cách khác nhau, bạn có thể dễ dàng kiếm cho mình một vị trí Barista khi tim viec lam o Dong Nai hay ở bất cứ địa điểm nào. Trong đó cách thức đầu tiên được coi là một cách thức thông dụng nhất chính là việc tìm kiếm ở trên các trang web hỗ trợ việc làm và tuyển dụng. Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn những trang web uy tín số 1 như Timviec365.vn, tại đây, mọi nhu cầu việc làm của bạn về vị trí việc làm Barista đều có thể nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp.

Ngoài cách tra cứu việc làm trên web hỗ trợ tuyển dụng ra, bạn cũng có thể săn tin tuyển dụng việc làm Barista ở trẻn trang facebook. Có nhiều hội nhóm mang tên của vị trí việc làm này luôn và bạn có thể tham gia để theo dõi cập nhật kịp thời những tin tuyển dụng tại đây.    

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý