Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm kiếm khách hàng bất động sản - giải pháp và hướng đi mới

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng những cách như thế nào? Khi mà bất động sản lên ngôi, khách hàng thì khan hiếm mà các đối thủ cạnh tranh thì lại nhiều. Chính vì vậy cách tốt nhất để bạn có thể trụ vững trên đấu trường này đó chính là tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm ra bí kíp hữu hiệu nhất nhé. 

 

Trong thế giới gần 8 tỷ người và Việt Nam với con số lên đến 96,2 triệu người này bạn sẽ tìm khách hàng bất động sản kiểu gì? Trong khi đó thị trường bất động sản thì ngày càng cạnh tranh, khách hàng cũng vì thế mà ít dần đi. 

Việc lập ra một kế hoạch làm việc cụ thể và một chiến lược hoàn hảo sẽ giúp bạn xác định được công việc cần thực hiện theo từng bước sau đây:

Các bước tìm kiếm khách hàng bất động sản
Các bước tìm kiếm khách hàng bất động sản

Bước 1: Xác định đối tượng và nghiên cứu thị trường khách hàng

- Xác định khách hàng theo độ tuổi

- Theo thu nhập 

- Theo nhóm khách hàng

- Phân khúc thị trường khách hàng bất động sản

Bước 2: Xác định các công cụ, phương tiện để tìm kiếm khách hàng

- Tìm kiếm theo các cách truyền thống

- Tìm kiếm bằng các phương tiện và công cụ hiện đại bắt kịp xu hướng và thời đại.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hà Nội 

Buôn bán bất động sản như tham gia vào một thương vụ bạc tỷ vậy. Người cần kiếm tiền tỷ này thì nhiều mà người cần mua thì ít. Chính vì vậy việc xác định và phân loại đối tượng khách hàng là một trong những bước đi đầu tiên mà bạn cần thực hiện. 

Việc nghiên cứu về thị trường khách hàng đó chính là việc bạn đi thực hiện các công việc như sau:

- Xác định đối tượng khách hàng bất động sản qua độ tuổi 

- Xác định đối tượng khách hàng thông qua thu nhập 

- Xác định đối tượng khách hàng bất động sản thông qua nhóm khách hàng( theo nghề nghiệp, hoặc dựa theo )

Xác định đối tượng và nghiên cứu thị trường khách hàng
Xác định đối tượng và nghiên cứu thị trường khách hàng

Đối với những  dự án bạc tỉ như thế này thì không phải là quá nhiều. Các bạn biết đấy

Từ việc đi xác định được các đối tượng khách hàng một cách rõ ràng như trên mà ta có thể tìm ra được nơi mà họ sống, nhu cầu của họ đối với mặt hàng bất động sản này là gì? Mức chi trả của họ là bao nhiêu, từ đó bạn có thể dễ dàng thực hiện các công đoạn làm việc tiếp theo đó là “tìm kiếm” - hành động để tìm ra được các công cụ, phương tiện, hướng đi phù hợp để tìm kiếm thị trường khách hàng bất động sản phù hợp. 

3. Các công cụ và phương tiện để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản

Không chỉ chờ khách hàng đến để tìm hiểu về thông tin mà ngày nay hầu hết các nhân viên bất động sản phải làm việc tích cực dưới nhiều hình thức khác nhau, vừa online- trực tuyến vừa thực hiện công tác tiếp thị khách hàng ngoài thực tế. Bởi hai cách làm này sẽ giúp cho các nhân viên bất động sản có được hiệu quả cao hơn. 

Các công cụ và phương tiện để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản
Các công cụ và phương tiện để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản

Bạn là người thích làm theo các cách truyền thống hay hiện đại? Sự kết hợp các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản theo cả hình thức truyền thống và hiện đại có lẽ sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều trong công cuộc tìm kiếm này. Vậy để có thể hiểu rõ được cách thức và các công cụ hỗ trợ tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thì ngay sau đây sẽ là tổng hợp các công cụ và phương tiện tìm kiếm khách hàng bất động sản hữu hiệu nhất cho bạn.

3.1. Tìm kiếm khách hàng bất động sản theo cách truyền thống

Một cách làm khá truyền thống đo là phát tờ rơi để đưa thông tin, hình ảnh, giá cả, cùng những ưu đãi và thông tin liên lạc đến với khách hàng. Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến nhất và được nhiều công ty/ doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên cách làm này cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng cụ thể như sau: 

Ưu điểm: Thông tin có thể lan truyền đến với mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu và không có nhu cầu mua bất động sản, từ trung lưu,  hạ lưu và thượng lưu. 

Yếu điểm: Cơ hội tìm kiếm chính xác đến các đối tượng khách hàng có nhu cầu mua bất động sản là rất thấp và tốn khá nhiều thời gian và chi phí bỏ ra cho công đoạn này. Xác suất để tìm ra được khách hàng có  nhu cầu mua sẽ thấp hơn so với các cách làm khác. 

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản qua các bài báo - tận dụng văn hóa đọc và thói quen xem tin tức của nhiều người mà bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn khách hàng bằng cách này. Tuy nhiên có một yếu điểm ở phương thức này bởi ngày nay đã số người dùng đều ưa đọc báo mạng hơn là báo giấy, mà trong thực tế người đọc báo giấy ở thời điểm hiện tại chủ yếu lại là  những người lớn tuổi. Chính vì vậy mà hình thức này chỉ có thể tìm kiếm được một nhóm đối tượng khách  hàng đó chính là những người lớn tuổi. 

Tìm kiếm khách hàng bất động sản theo cách truyền thống
Tìm kiếm khách hàng bất động sản theo cách truyền thống

Tham gia các sự kiện thực tế và các hoạt động xã hội có lẽ là một trong những cách thiết thực nhất và mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với các cách còn lại. Bằng cách này bạn có thể xây tiếp cận được đối với cả ba nhóm đối tượng khách hàng đó là giá rẻ, tầm trung và cao cấp - khách vip. Gây được tiếng vang lớn xây dựng thương hiệu cho công ty với tư cách là nhà tài trợ sẽ giúp công ty có thêm được sự tin tưởng đối với khách hàng và uy tín của công ty đối với thị trường bất động sản. 

Một số cách tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống khác mà bạn có thể quan tâm đó chính là: Quảng cáo qua đài, qua việc thực hiện các cuộc gọi ngẫu nhiên,...

Thông qua các hình thức tìm kiếm khách hàng một cách gián tiếp trên bằng cách tiếp cận thông qua các phương tiện truyền thông truyền thống như báo giấy, radio, phát tờ rơi và các diễn đàn thực tế chúng ta có thể thấy rằng việc làm này cũng có tác dụng nhất định trong việc quảng bá thông tin đến các đối tượng khách hàng khác nhau. 

Tuy nhiên tỷ lệ để có thể tìm thấy nguồn khách hàng tiềm năng là rất khó và mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí bỏ ra. Chính vì vậy, thêm một gợi ý về cách tiếp cận để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản đó chính là quảng cáo trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông, các ứng dụng công nghệ thông tin để có thể tìm kiếm nguồn data - dữ liệu khách hàng. 

Việc làm cộng tác viên kinh doanh bất động sản

3.2. Quảng cáo trực tuyến bằng các phương tiện truyền thông và ứng dụng IT mạng

Khi mà các công ty thương mại điện tử mọc lên rần rần, người sử dụng mạng di động ngày càng nhiều, sự hỗ trợ của mạng internet bao phủ toàn cầu,.. thì điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo trực tuyến đang dần trở thành một xu hướng tác động vô cùng mạnh đến thị trường khách hàng mọi lĩnh vực trong đó có lĩnh vực bất động sản. 

Quảng cáo trực tuyến bằng các phương tiện truyền thông và ứng dụng IT mạng
Quảng cáo trực tuyến bằng các phương tiện truyền thông và ứng dụng IT mạng

3.2.1. Quảng cáo có trả phí bằng google hay facebook

Mạng xã hội ngày này trở thành một công cụ hữu hiệu để giải trí và đồng thời cũng chính là vũ khi kinh doanh rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook và google  để có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng nhất. 

Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, bởi một khi đã sử dụng cách làm này các công ty doanh nghiệp cũng cần đổ một lượng tiền khá lớn để đầu tư vào cách tiếp cận khách hàng bằng cả các công cụ tìm kiếm.

Vậy quảng cáo bằng google người dùng cần thực hiện bằng những cách nào? 

Bạn có thể tự lựa chọn các từ khóa tìm kiếm với nội dung tối ưu nhất, qua đó khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy được các thông tin quảng cáo được hiển thị khi mà họ tìm kiếm những từ khóa mà bạn đã lựa chọn trước đó. 

- Điểm mạnh của cách làm này đó chính là bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, thay vì không nhắm vào bất kỳ đối tượng khách hàng nào. 

- Chi phí cao, đầu tư lớn vì thế mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng hình thức quảng cáo này để tìm kiếm khách hàng bất động sản

Quảng cáo có trả phí bằng google hay facebook
Quảng cáo có trả phí bằng google hay facebook

Thêm một gợi ý nữa đó chính là hình thức quảng cáo bằng facebook - một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Đối với hình thức này thay vì khách hàng tự tìm kiếm các thông tin quảng cáo lại được tự động hiển thị đến khách hàng, từ đó khách hàng có thể dễ dàng thấy được các thông tin về quảng cáo bất động sản từ phía bạn cả về mặt hình ảnh, thông tin và địa chỉ liên hệ…

Đây cũng chính là một trong những hình thức mà tiết kiệm được chi phí hơn so với google adwords và lại nhắm tất cả đối tượng khách hàng. Điều này có nghĩa quảng cáo bằng facebook không tập trung vào quảng cáo cho các đối tượng cho bất kỳ đối tượng đã có nhu cầu từ trước mà nó sẽ hiển thị thông tin quảng cáo đối với mọi đối tượng người dùng facebook, kể cả những người không có nhu cầu mua bất động sản. 

Ngoài ra bạn có thể tận dụng các ứng dụng tìm kiếm khách hàng có trả phí khác như: Linkeln, Builtwith, IPfingerprint,... bằng các ứng dụng tìm kiếm thông tin - data khách hàng, đặc biệt là khách hàng bất động sản này bạn có thể dễ dàng có được lượng thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

3.2.2. Các hình thức quảng cáo mà không cần đầu tư chi phí nhiều 

Bên cạnh các công tụ tìm kiếm khách hàng bằng google hay facebook như trên, bằng cách phải đầu tư chi phí rất lớn thì bạn cũng có thể kết hợp thêm các hình thức quảng cáo khác như: Hãy đầu tư cho phần nội dung, giúp khách hàng hiểu được bạn muốn bán là gì? Vì sao nó lại tốt ? Và tại sao khách hàng nên mua bất động sản đó. Hình thức quảng cáo content marketing này cũng không phải là hình thức quá xa lạ đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản này. 

Các hình thức quảng cáo mà không cần đầu tư chi phí nhiều
Các hình thức quảng cáo mà không cần đầu tư chi phí nhiều 

Email và youtube - social media cũng là những hình thức marketing rất phổ biến mà bạn có thể tận dụng hiệu quả thông qua các phương tiện truyền thông này. 

Như vậy bằng cả hình thức quảng cáo có đầu tư chi phí ít và nhiều bằng các công cụ và phương tiện hỗ trợ trên mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được nguồn khách hàng bất động sản tiềm năng và chất lượng. 

Thay vì đầu tư cả một số tiền lớn cho các công cụ quảng cáo, vậy tại sao bạn không cố gắng để duy trì và phát triển với khách hàng cũ. Hiểu được vai trò của khách hàng sẽ giúp cho các bạn có thể dễ dàng phân biệt được đâu là khách hàng tiềm năng, chính từ một mối quan hệ mà bạn có thể biết thêm nhiều mối quan hệ khác nữa thì sao??? Hãy dùng các kỹ năng để có thể quan sát, phân tích và đưa ra các quyết định đúng đắn nhất các bạn nhé. 

Tìm kiếm khách hàng bất động sản và những điểm cần chú ý
Tìm kiếm khách hàng bất động sản và những điểm cần chú ý

Thay vì việc sử dụng các công cụ, phương tiện truyền thông để quảng cáo thì bạn cũng có thể tự tạo ra cho mình các website, blog riêng chuyên cung cấp các thông tin về bất động sản, hãy là người chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng, xây dựng chiến lược cạnh tranh với các đối thủ để đạt được kết quả cao nhất các bạn nhé. 

Bài viết tìm kiếm khách hàng bất động sản có làm bạn hài lòng? Với các thông tin trong bài về các bước và cách để tìm kiếm như trên, hy vọng các bạn có thể lấy đó làm tài liệu tham khảo và áp dụng vào thực tiễn công việc của mình và đạt được kết quả cao.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý